On My Journey

@Sheraton&Phokeetha Krabi 040509

คราวนี้เราลงใต้ไปเยี่ยมกระบี่กันบ้างดีกว่า ที่จริงเราก็ไปมาหลายครังแล้ว แต่ส่วนใหญ่จะไปนอนอ่าวนาง และก็ข้ามไปเกาะโน่นนี่ ไม่ค่อยได้ใช้ชีวิตบนบกที่กระบี่เลย คราวนี้เรามีโอกาสไปกะสามี เราก็เลยพาสามีไปท่องกระบี่แบบเจาะลึกกันเลย เรารับหน้าที่ navigator อีกเช่นเคย จัดการทุกอย่าง สามีคอยจัดกระเป๋าตามเราไปอย่างเดียว ไม่ใช่ซิบางทีก็ต้องช่วยสามีจัดกระเป๋าด้วย อิ อิ ตามหน้าที่ศรีภรรยาที่ดีอ่ะ พร้อมแล้วเราไปกันเลย เราขึ้นเครื่องมาเหมือนเดิม พอลงปุ๊บก็นัดรถเช่าให้เอามาส่งที่สนามบิน บริษัทบริการดีมากๆ แต่เสียอย่างเดียวเรื่องการดูแผนที่เหมือนคนที่โน่นเขาไม่ค่อยถนัดใช้แผนที่กันเลย พาเรา งง ไปด้วย
ถนนที่นั่นดีมากๆ ค่ะ รถไม่ค่อยดีขับง่าย เรามาถึงที่พักแล้วค่ะ เราพักที่นี่ 2 คืน คืนที่ 3 เปลี่ยนบรรยากาศไปอีก รร. ค่ะ
เราใช้รถคันนี้ตลอดทริปค่ะ ใช้ดีค่ะ คุณสามีบอก
เข้ามา checkin lobby ก่อน
นั่งรอก่อนจ้า เราบอกเขาว่ามา ฮันนี่มูน เขาจัดเตียงให้ด้วยล่ะ
โรยกุหลาบอีกแล้ว
ลืมบอกเรานั่งรถนี้มาที่ห้องล่ะ จริงๆ แล้วเดินมาจาก lobby นิดเดียวเอง แต่พนักงานอาสามาส่ง เราก็เอ้า ไปก็ไป ของเยอะอ่ะ
ในห้องแบบกว้างๆ เราพักแบบห้องธรรมดาน่ะ เพราะเอา ROP ไปแลกมา
แต่พอบอกมาฮันนี่มูนนะเขาก็ให้ไปพักชั้น 3 และก็ไปอยู่ห้องมุมในสุดเลย บอกว่าเงียบดี แต่เราไม่ค่อยชอบเงียบๆ น่ะ กลัว
มุมโซฟา แต่เราเอาไว้ตากผ้า กะวางของอ่ะ
มีระเบียงด้วย ไม่ได้ออกไปนั่งเลย กลัวยุงกัด เอาไปตากชุดว่ายน้ำ แห้งเร็วดี
การ์ดห้อง น่ารักดี ดูเป็นการพักผ่อนมากๆ
หิวแล้วไปกินข้าวดีกว่า เราไปกินแถวอ่าวนาง เพราะมีร้านเยอะดี เหมาะสำหรับมื้อแรกที่ยังไม่รู้ทางหนี ทีไร่
นา นา สารพัดหอย เลือกไม่ถูก
เราเลือกมา 3 หอยคือ หอยเครง หอยชักตีนและที่ขาดไม่ได้หอยนางรม สามีชอบมากๆ อันนี้หอยแครงยักษ์ แต่ไม่ใหญ่ที่สุดในร้าน เราเลือกขนาดกลางๆ เพราะใหญ่มาก แล้วน่ากลัวมากกว่าน่ะ
อันนี้หอยชักตีน เห็นตีนผมไหมคับ
หอยนางรมจ้า เราไม่กิน เลยสั่งมาแค่ 2 ตัวให้คุณสามีกินไปคนเดียวเหอะ
อิ่มแล้วไปเดินย่อยอ่าวนางดีกว่า ตรงนี้คล้ายๆ ทะเลแหวกเลย
จุดหมายต่อไปเขาขนาบน้ำ
ใกล้ๆ อีกสักรูป
ใกล้ๆ กันคือ นกออกสัญลักษณ์กระบี่ ตรงนี้ เป็น กม. ที่ 0
ระหว่างที่เรากำลังถ่ายรูป ลัล ลา คู่บ้างเดี่ยวบ้างกับสามีอยู่นั้น ก็มีลูงมาชวนให้ลงเรือศึกษาธรรมชาติป่าชายเลน เราก็ไปก็ไป เพราะไม่มีแผนจะไปไหนอยู่แล้ว แต่ไม่ได้เหมานะ มีนักท่องเที่ยวรออยู่ก่อนแล้ว
และเราไปแจมน่ะ เฉลี่ยค่าเรือกัน นักท่องเที่ยวเขาใจดีนะให้เรา 2 คนไปด้วย
ป่าชายเลนสวยจัง อากาศดีด้วย ตอนเราไปไม่ร้อนมาก เพราะเริ่มเข้าหน้าฝนแล้ว
ลุงพาไปชมแพปลา ดูปักเป้าแปลงร่าง
ศูนย์อนุรักษ์ป่าชายเลนเนื้อที่กว่า 2000 ไร่
เวิ้งน้ำในป่าชายเลน
วันต่อมาเราออกทัวร์ดำน้ำกัน ตรงนี้เป็นท่าออกเรือเร็วของบริษัททัวร์
ตอนที่เราไปเป็นช่วงวันหยุดยาว นักท่องเที่ยวเยอะมากทั้งไทยและเทศ เราต้องรอคิวลงเรือ เราโชคดีรอไม่นานครึ่งชั่วโมงก็ได้ลงเรือแล้ว
ระหว่างทางที่ไป เราถ่ายรูปเล่นไปเรื่อย
น้ำทะเลสีสวยจัง
สวยอีกแล้ว เมืองไทยเนี่ย สวยจริงๆ
ถึงถ้ำพระนางแล้วถ่ายรูปดีกว่า
สามีเรากระโดด ไม่รู้จะชอบกระโดดไปถึงไหน
มีแต่ทะเลกับเรือ มุมที่เราถ่ายตอนนี้ยังไม่มีคน เพราะต่างแห่กันไปที่ถ้ำพระนาง เราเลยหนีคนมาหามุมสงบ แต่สงบได้ไม่นาน เมื่อคนอื่นหมดความสนใจจากถ้ำแล้วก็หาที่ใหม่ๆ ต่อไป แล้วพวกเขาก็เดินมาตรงวิวของเรา
จุดหมายต่อไปมุ่งหน้าไปที่ทะเลแหวก แต่เรานึกไว้แล้วแหละว่าต้องไม่ทันแหวกเพราะชาวบ้านบอกว่าแหวกไปตั้งแต่เช้าแล้ว ประมาณ 7 โมงอ่ะ แต่เรามา 10 กว่าแล้วจะไปเหลือเหรอ
เรือเทียบท่าแล้ว เดี๋ยวขอดูทะเลแหวกหน่อยซิ
ตรงที่เรายืนอยู่ตรงนี้จริงๆ ต้องแหวกกว่านี้น่ะ แต่ตอนนี้น้ำเกือบครึ่งเอว แต่ไกด์ก็ยังบอกว่าแหวกเยอะแล้ว อย่างนี้เขาเรียกว่าแหวกเหรอ เรายัง งง

บ้าย บาย ทะเลแหวก
จุดต่อไปเราไปเกาะไก่
ได้เวลาดำน้ำแล้วจ้า
หลังจากดำน้ำที่จุดนี้เสร็จ เราก็ไปทานกลางวันที่เกาะปอดะ ไม่ได้เก็บรูปมานะ หิวจัด พออิ่มก็ไปดำน้ำต่อ บริเวณชายหาดเกาะปอดะนั่นแหละ ว่ายออกจากฝั่งไปเรื่อยๆ มีประการังเป็นระยะ
กลับมา รร. แล้วลงไปว่ายน้ำเล่นดีกว่า
ช้างน้อย ลา ล่า มาแล้ว บ่าย 3 แป๊ะ
น้องลา ล่าจะมาเล่นน้ำโชว์ตัวทุกวัน 10 โมงกับบ่าย 3 อยากถามว่าไม่เบื่อบ้างหรือไง ช้างน้อย
หมดเวลาเล่นน้ำแล้ว เรามาสำรวจรอบ ๆ รร. กันดีกว่ามีอะไรน่าสนใจบ้าง
มีห้อง internet ด้วยให้ใช้ฟรี
เตียงผ้าใบสระว่ายน้ำ
อีกรูป
จนกว่าจะได้มุมแปลนี้ รอตั้งนาน ว่างยากมาก
lobby ยามเย็น สวยมากๆ
ดึกแล้วขอนอนก่อนนะ
ที่ รร. เรามีกาแฟสดให้ด้วยแหละ เรากินทุกวันเลย อร่อยมาก
วันต่อมาเราเที่ยวบนบกแล้ว ผ่านอุโมงค์ต้นไม้
เราไปที่นี่ ท่าปอมคลองสองน้ำ กว่าจะไปถึงหลงแล้วหลงอีก
น้ำใสเจ๋วเลย
สวยมากๆ
อากาศในนี้ดีมากๆ เพราะธรรมชาติสมบูรณ์ อากาศเย็นน่าเดินเล่น
แหล่งท่องเที่ยวที่นี่ส่วนมากจะเก็บค่าบริการแต่ไม่แพงประมาณ 10-20 บาทเท่านั้น ให้เขาไปเถอะค่ะ เสียอย่างอื่นมากกว่านี้
จุดต่อไปเราไปแหล่งเพาะปลาการ์ตูนดีกว่า
หมอกตามภูเขาดูแล้วชุ่มชื่นดี
น้องนีโม่น่ารัก
อันนี้เป้นบ่อพวกปลาเก๋า ปลาทะเลตัวใหญ่ๆ ต่างๆ
ส่วนนีโม่ เขาจะเพาะไว้เป็นบ่อๆ บ่อปูนหลายบ่อเลย
ถ้าใครมีโอกาสก็อย่าลืมไปเยี่ยมชมกันนะคะ สังเกตุคนที่ไปที่นี่ส่วนใหญ่เป็นคนท้องถิ่นทั้งนั้นเลยค่ะ บางคนก็เอาเสื่อมาปู ปิคนิค กันแต่พอเขาเลิก เขาก็เก็บอย่าสะอาดเลยนะคะ คนที่นี่สะอาดและนิสัยดีมากเลยค่ะ
เราสังเกตุตามทางที่เราขับไปไม่ได้กลิ่นขยะหรือท่อเหม็นๆ โชยมาเลย หรือแม้แต่กองขยะ ถังขยะล้นก็ไม่เห็นนะคะ กระบี่น่าอยู่ผู้คนน่ารักสมคำร่ำลือจริงๆ

ลืมบอกไปค่ะ ว่าที่เชอราตัน เขาให้แชมเปญ เราด้วยค่ะ เพราะเป็นคู่ฮันนี่มูน
วันต่อไปเราไปพักที่ โซฟิเทล โภคีธาค่ะ
น้ำตระไคร้ของ รร.
เราบอกว่าไปฮันนี่มูน ที่ โภคีธาให้เค้กเรา 1 ก้อน โชคดีมากตรงกับวันเกิดแฟนเราพอดีเลย ก็เลยเป็นเค้กวันเกิดไป
เตียงกุหลาบ
อ่างอาบน้ำ
เดินเล่นสระว่ายน้ำดีกว่า กว้างขวางสมคำร่ำลือ
จากุซซี นวดตัวดีมากๆ
วันนี้อยากพักผ่อนแบบสบายสักวัน เราเลยสั่งอาหารของ รร. อร่อยมากๆ
สเต๊กหมู
ทูน่า สเต๊ก

Last Update : 12 กรกฎาคม 2552 1:50:08 น. 5 comments

บรรยากาศดีมั๊กๆค่ะ สวีทมั๊กๆ เที่ยวได้เยอะจังค่ะ
น่าไปทุกที่เลยค่ะ

โดย: สายฝนสีชมพู วันที่: 12 มิถุนายน 2552 เวลา:20:29:16 น.

มีโอกาสลองไปดูนะคะ

โดย: ohjajar วันที่: 12 มิถุนายน 2552 เวลา:23:41:28 น.

เชอราตันน่าพักดีนะคะ มีห้องเน็ตฟรีซะด้วย
คราวที่แล้วพั้แค่โภคีฯ
ชอบปลาปักเป้าเหมือนกัน แต่บางตัวโดนัดหนาม เวลาพองเลยมีหนามสั้นๆ ฮามากๆ เลย
คุณสามีกระโดดได้ฮามากค่ะ
ดำน้ำ...ตอนไป ไปเหมาเรือชาวบ้านไปเองเลยอะค่ะ

โดย: tomdome วันที่: 13 มิถุนายน 2552 เวลา:7:00:47 น.

ตอบคุณ tomdome ตอนดำน้ำไปกับ พี พี ทัวร์ค่ะโดย speed boat เร็วดีค่ะ
สำหรับรูปสามีกระโดดนั้นมีอีกเพียบนะคะ
เชอราตันดีค่ะ บอกไปฮันเขาให้ แชมเปญด้วย
บริการดีมากๆ ที่โภคีธาก็บริการดีนะคะ

โดย: ohjajar วันที่: 13 มิถุนายน 2552 เวลา:15:38:05 น.

พึ่งไปกระบี่มาเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว พักที่Amari Vogue บริการอย่างที่ไม่เคยเจอมาก่อน ไปอยู่แล้วไม่อยากกลับเลย เห็นด้วยว่าคนกระบี่น่ารักนะ ขี่มอเตอร์ไซต์เที่ยวในกระบี่ ถามทางคนท้องถิ่นช่วยสุดๆๆ ...แม้ว่าพวกเขาจะอ่านแผนที่ไม่เป็น :O

โดย: Overseas วันที่: 27 มิถุนายน 2552 เวลา:2:17:21 น.

ohjajar

[Add ohjajar's blog to your web]