รักก็คือรัก
วันนี้มาโหมดรัก ๆ นะ

ไม่รู้จะเริ่มยังไงดี เอาเป็นว่า ตอนนี้รู้สึกได้เลยว่า

"รักคือการให้"

แต่จะให้อะไรบ้างนั้น ก็แล้วแต่แต่ละคนว่ากันไป

แต่สำหรับตัวเราเองนั้น สิ่งที่เราให้ไปก็มี

ความเข้าใจ - ไม่ใช่แค่ว่าเราจะต้องพยายามเข้าใจในตัวเราเองแล้ว
แต่เราควรจะให้ความเข้าใจแก่บุคคลที่เรารักด้วย
เพราะถ้าเราอยู่ด้วยกัน แต่เราทั้งคู่กลับไม่ทำความเข้าใจซึ่งกันและกันเลย
มันก็คงจะยากที่จะอยู่ด้วยกัน เพราะจะต้องมีฝ่ายใดฝ่ายนึงที่ต้องฝืนทนแน่ ๆ



ให้อภัย - เชื่อได้ว่า คนทุกคน ต้องมีบ้างแหละที่ทำผิดพลาดกันไป
ซึ่งตรงนี้ก็ต้องอยู่ที่ตัวเราว่า จะสามารถให้อภัยกันได้มั้ย
ความผิดมันแรงจนเกินอภัยหรือไม่ เราจะรับมันได้มั้ย
แต่เราก็เชื่อนะ เพราะความรักนั่นแหละ ที่ทำให้สามารถให้อภัยกันได้เสมอ


ความเชื่อใจ - สิ่งนี้เป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน ในเมื่อคิดที่จะคบกันแล้ว ก็ต้องเชื่อใจกัน
เพราะว่า ถ้าเกิดความระแวงกันแล้ว ตัวนี้ล่ะ ที่จะทำให้คบกันอย่างไม่เป็นสุข

เกียรติ - นอกจากจะเชื่อใจแล้ว การให้เกียรติซึ่งกันและกันก็เป็นสิ่งที่ควรจะทำต่อกันนะ

จริง ๆ เรื่องของการให้ ก็ยังมีอีกหลายอย่างนะ แค่พื้นที่ในบล็อคแค่นี้คงจะเขียนไม่พอหรอก

แต่สุดท้ายแล้ว ทุก ๆ สิ่ง ๆ ทุก ๆ อย่าง ก็ล้วนมีพื้นฐานมาจากความรักทั้งสิ้น
ความรักสามารถเป็นได้ทุกสิ่ง ขึ้นอยู่กับตัวเราว่าจะมองให้มันเป็นแบบไหน

แล้วคุณล่ะ คิดว่า ความรักคืออะไร

-------------

จบห้วน ๆ หน่อยนะ
จริง ๆ อยากใส่เพลง แต่ทำไม่เป็นอ่ะ 55+
ไปหาฟังกันล่ะกันนะ
ตอนนี้ชอบมากเลยอ่ะ เพลง รักก็คือรัก ของแอน ธิติมาอ่ะ



Create Date : 14 สิงหาคม 2549
Last Update : 14 สิงหาคม 2549 0:03:35 น.
Counter : 376 Pageviews.

1 comments
  
เข้ามาอิจฉาคนที่ท่าทางกำลังมีความรัก

มองโลกสดใสเลยนะครับ


จากที่ผ่านมา ( ไม่เคยสมหวังเลย )

ความรักคือความรู้สึกที่สวยงาม และเป็นรากฐานของโลกครับ ( ออกแนวคำคมซะเลย )
โดย: pok (pilok ) วันที่: 14 สิงหาคม 2549 เวลา:0:37:37 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ตะหลิวติ้ว
Location :
กรุงเทพ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed

 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



สิงหาคม 2549

 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
26
27
28
29
30
31
 
 
14 สิงหาคม 2549