"ชีวิตคือการเดินทาง เราอาจไม่รู้ว่าปลายทางจะสิ้นสุดลงตรงใหน แต่สิ่งสำคัญมันอยู่ที่เราได้อะไรระหว่างการเดินทางต่างหาก"

<<
ธันวาคม 2552
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
4 ธันวาคม 2552
 

ถนนคนเดิน...ภาพสะท้อนที่มากกว่า..ถนน...คน...และการเดิน




ถนนคนเดินจังหวัดเชียงราย


จำได้ว่าการเดินทางสู่เมืองที่ชื่อว่าอยู่เหนือสุดแดนสยามในครั้งนั้น เปิดโอกาสให้ผมได้สัมผัสและเรียนรู้วิถีชีวิตและวัฒนธรรมที่สวยงาม เกิดเป็นความประทับใจในความหลากหลายแต่เรียบง่าย 


ผมได้เก็บภาพของผู้คนที่มาอยู่รวมกันในถนนคนเดินแห่งนั้น บ้างก็กำลังให้ความสนใจกับสินค้าที่มีอยู่มากมาย แต่ก็มีบางคนที่เดินอย่างรีบเร่ง สะท้อนให้เราเห็นเป็นภาพของคนที่พร่ามัว หรือแม้กระทั้งบางคนได้ปล่อยใจจมอยู่กับบางสิ่งบางอย่าง จนลืมมองสิ่งต่างๆที่อยู่รอบตัว ทำให้เขาอาจพลาดโอกาสที่จะได้เห็น ชื่นชม หรือเป็นเจ้าของสินค้า ซึ่งบางอย่างก็ไม่สามารถหาซื้อได้จากที่อื่น 


หรือว่าเราทุกคนต่างก็กำลังเดินอยู่บนถนนคนเดินโดยที่เราไม่รู้ตัว



แล้วเพื่อนๆล่ะครับดูภาพนี้แล้วรู้สึกอย่างไรบ้างครับ? 











Create Date : 04 ธันวาคม 2552
Last Update : 4 ธันวาคม 2552 22:45:55 น. 8 comments
Counter : 1047 Pageviews.  
 
 
 
 
เคยไปถนนคนเดินเชียงใหม่คับชอบมากถ้ามีโอกาสจะไปแน่นอนคับ อย่าลืมแวะมาเที่ยวโคราชนะคับสวยเหมือนกัน
 
 

โดย: UserMan_piek วันที่: 4 ธันวาคม 2552 เวลา:23:24:52 น.  

 
 
 
เคยไปที่เชียงใหม่เหมือนคุณ UserMan_piek และชอบเหมือนกันครับ และถ้ามีโอกาสผมจะไปเที่ยวที่โคราชแน่นอนครับ
 
 

โดย: odyssey_obelisk วันที่: 4 ธันวาคม 2552 เวลา:23:39:17 น.  

 
 
 
ผมชอบนะ
การที่ตนเองหยุดนิ่งแล้วมองทุกสิ่งเคลื่อนไหว
พอเรานิ่งเราจะสังเกตเห็นวิถีของแต่ละชีวิตได้
มัน Jigsaw ขิ้นเล็กๆ
ค่อยๆมองค่อยๆต่อกันจนสุดท้ายก็ได้เห็นหนทาง
หรือภาพสมบูรณ์ของแต่ละร้าน(ภาพ)
 
 

โดย: ร้อยวลี วันที่: 5 ธันวาคม 2552 เวลา:1:51:11 น.  

 
 
 
ครับ ถ้าเราเอาตัวเองออกมายืนนิ่งๆข้างทางบ้าง แทนที่จะปล่อยให้ตัวเองไหลไปกับกระแสของฝูงชน เราอาจได้เห็นภาพในมุมมองที่แตกต่างไปจากเดิมครับ

ยินดีต้อนรับคุณร้อยวลีครับ
 
 

โดย: odyssey_obelisk วันที่: 5 ธันวาคม 2552 เวลา:8:20:14 น.  

 
 
 
ขอบคุณที่แวะไปอ่านนิยายติงต้องครับ ขอบคุณมากๆๆๆๆ
 
 

โดย: นายต้อมศิลปินกิ๊กก๊อก (TOM_KATOON99 ) วันที่: 5 ธันวาคม 2552 เวลา:11:54:55 น.  

 
 
 
เป็นเรี่องที่สนุกและฮาดีครับ คุณต้อม
 
 

โดย: odyssey_obelisk วันที่: 5 ธันวาคม 2552 เวลา:12:23:56 น.  

 
 
 
แอบคิดไปว่า มีผู้คนมากมายอยู่รอบๆ ตัวเรา แต่ทำไมนะ ความรู้สึกมันยังบอกว่า เหมือนเราอยู่บนโลกนี้เพียงลำพัง
 
 

โดย: พลอยสีขาว วันที่: 11 ธันวาคม 2552 เวลา:23:30:26 น.  

 
 
 
ผมเป็นคนที่ชอบเดินทางเที่ยวคนเดียวครับคุณพลอยสีขาว อาจเป็นเพราะว่าผมชอบที่ความคล่องตัวครับไม่ต้องเตรียมตัวมาก เพียงแค่คิดว่าครั้งนี้อยากเที่ยวที่ใหน กำหนดจุดหมายปลายทางได้แล้วก็เตรียมเสื้อผ้าไม่กี่ตัว หาข้อมูลนิดๆหน่อยๆ แล้วออกเดินทางได้เลย ระหว่างทางก็สามารถเปลี่ยนแผนได้ตลอดเวลาว่าอยากไปดูที่ใหนบ้าง หรือบางครั้งเกิดเจอทีถูกใจ ผมก็สามารถนั่งแช่ที่นั่นได้นานๆ

หลายคนเคยถามผมว่า เที่ยวคนเดียวมันสนุกตรงใหน ทุกครั้งผมก็ได้แต่ยิ้ม ในใจก็คิดว่า.. นั้นสิ มันสนุกตรงใหนนะ เราถึงได้ชอบเดินทางไปใหนมาใหนคนเดียว
คำตอบที่ได้สำหรับผมคือ ...มันมีเสน่ห์ครับ....
สิ่งที่เกิดขึ้นเสมอคือ ความประทับใจที่ได้มักเกิดขึ้นระหว่างการเดินทาง การได้เจอสิ่งใหม่ๆ ผู้คนใหม่ๆ และที่สำคัญ ระหว่างการเดินทางมันเป็นโอกาสที่ดีที่ได้พูดคุยกับตัวเองครับ สิ่งเหล่านี้บางครั้งเราจะไม่ได้รับเลยถ้าเราไม่ได้เดินทางคนเดียว

สำหรับผมนะครับ การได้อยู่ลำพังมันทำให้ผมได้รู้คุณค่าของมิตรภาพครับ ทั้งมิตรภาพต่อตัวเองและมิตรภาพระหว่างผู้อื่น
 
 

โดย: odyssey_obelisk วันที่: 12 ธันวาคม 2552 เวลา:9:33:58 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

odyssey_obelisk
 
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Google
[Add odyssey_obelisk's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com