Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2548
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
11 สิงหาคม 2548
 
All Blogs
 
สงสารปลาทอง ... ใครคือฆาตกร???

วันนี้เป็นวันที่เศร้ามากๆ หลังจากที่ผ่านวันเกิดมาได้สองวัน

ปรากฎว่า ปลาทองที่ซื้อมาใหม่ 2 ตัว พร้อมๆกับไม้น้ำที่ซื้อมาจากสวนจตุจักร


ไม่รู้เป็นอะไร สองสามวัน ปลาทองผมก็ตายไปทีละตัว ....

เริ่มจาก ทัดดาว ...

แล้วอีก 4-5 ม. ต่อมา บุษยา ก็มาตายตาม

เศร้ามากมายๆๆ ผมเลยต้องนั่งเฝ้าๆมันทั้งคืน ...

ดูมันตายไปทีละตัว

ทั้งๆที่เพิ่งเปลี่ยนน้ำใหม่ เปลี่ยนตู้ใหม่ให้ใหญ่ขึ้น เอาไม้น้ำมาเพิ่ม ...

ผมเลยไม่รู้ว่าเป็นเพราะอะไร เลยเดาเอาว่า หรือว่าต้นไม้ที่เอามาใส่เพิ่ม ปลาทองกินๆแล้วแพ้ ....


หน้าตาต้นไม้เป็นแบบนี้อ่ะครับ




กับต้นใบแบบผักชี แบบนี้



อีกมุมของต้นผีกช๊ (ผมตั้งชื่อเองอ่ะครับ)



ผมใส่ต้นนี้ไว้สองต้นครับ ส่วนต้นในรูปที่1
มี1 ต้นอ่ะครับ รวมเป็นสามต้น ...


ขนาดตู้เล็กๆ แค่ 16 นิ้ว หรือว่ามันจะแย่งอากาศมากเกินไป



ส่วนอาการตัวที่ 3 ที่น่าเป็นห่วงก็น้อง นิด อ่ะครับ

ตัวเล็กที่สุดในตู้อ่ะครับ

ตอนนี้มันนอนหงาย ว่ายท่ากรรเชียงเต็มที่เลยอ่ะ

สงสารมันอ่า ฮือๆๆๆ

วันนี้เลยต้องมาตามหาว่าอะไรเป้นสาเหตุให้มันตายไป ...

ไม่งั้นผมจะเศร้ามากมายเลยนะเนี่ย

สงสารน้องปลาที่เหลืออ่ะ

นิด น้อย หน่อย หนู พิม .... ฉกรรจ์




วันนี้ผมเลยพยายามหาตัวฆาตกร ว่าอะไรเป้นสาเหตุทำให้ปลาทองผม ดับดิ้นไปทีละตัว


สงสารปลาทองจัอ่าคัรบ

ทำเอาผมนอนไม่หลับสองวั มานั่งหยอดยา มานั่งเพิ่มอ๊อกซิเจน

สองวัน ผมนอนแค่ 6 ชม. เองอ่ะ


คาดว่าอาจจะไม่รอดเหมือนกับปลา .... !




Create Date : 11 สิงหาคม 2548
Last Update : 14 ตุลาคม 2548 22:59:12 น. 7 comments
Counter : 610 Pageviews.

 
สุขสันต์วันแม่นะคับ


โดย: ตี๋น้อยคับ วันที่: 11 สิงหาคม 2548 เวลา:22:01:12 น.  

 
จากการสันนิษฐานนะ...

ถ้าถึงตายเลย น่าจะเป็นเรื่องคุณภาพน้ำ เช่น กรด ด่าง แร่ธาตุ

หรืออาจเป็นเชื้อแบคทีเรีย ที่ติดมาจากปลาใหม่ หรือต้นไม้

ส่วนปรสิต น่าจะทำลายแค่เกล็ดกับผิวภายนอก คงไม่ถึงตายติดๆกัน

...อืมเรื่องปลาไม่ค่อยถนัดแฮะ ตอนอาจารย์สอน ดันชอบหลับพอดี...ฮ่วย


โดย: สายัณห์ ตะวันเพลิง วันที่: 11 สิงหาคม 2548 เวลา:22:24:40 น.  

 
น่าจะเป็นเรื่องคุณภาพน้ำมังครับ น้ำคลอรีน เยอะ หรือ ไม่ได้หยดน้ำยาปรับสภาพ หรือลองเอาอ๊อกซิเจนมาใส่ดูนะครับ
...
ขอเอาใจช่วย น้องปลา นิด น้อย หน่อย หนู พิม .... ฉกรรจ์ ครับ


โดย: เ ม ฆ ค รึ่ ง ฟ้ า วันที่: 11 สิงหาคม 2548 เวลา:22:52:41 น.  

 
ทัดดาวบุษยา

ขอให้ไปสู่สุขคตินะคะ

เอาใจช่วยที่เหลือด้วยค่ะ

ปลาทองนี่ ไม่เคยเลี้ยงรอดเลยอ่ะเรา


โดย: PADAPA--DOO วันที่: 11 สิงหาคม 2548 เวลา:23:36:15 น.  

 

ไปแจ้งตำรวจหรือยัง?
สวดวัดไหน บอกข่าวบ้าง......

ขอให้มีความสุขวันแม่คับ


โดย: yyswim วันที่: 11 สิงหาคม 2548 เวลา:23:54:02 น.  

 
หินไม่สะอาดรึเปล่าครับ

ผมต้องเอาหินไปล้างๆแล้วต้มน้ำเดือดเลยนะ
เพราะหินที่ซื้อมามันสกปรก เป็นแหล่งเชื้อโรคอ่ะครับ

TT_____TT คิดถึงน้องปลาทอง เคยเลี้ยงเหมือนกัน
ตายคามือ(คาถัง)มันป่วยเอาไปแช่ยานานเกิน


โดย: D i a b o l i c IP: 203.156.36.240 วันที่: 12 สิงหาคม 2548 เวลา:0:06:02 น.  

 
ปลาขาดออกซิเจนค่ะ ต้องใช้แอร์ปั้ม และนำมีคอร์รีน ใช้นำยาลดคอรีน


โดย: 11 IP: 222.123.172.139 วันที่: 19 สิงหาคม 2550 เวลา:8:32:24 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

โอ๊ต-ครับ-ผม
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




โสด
สดใส
ร่าเริง
อ่อนไหว
โรแมนติก
ขี้ใจน้อย
แพ้ยาเพนนิซิลิน
รักสัตว์ ชอบปลูกต้นไม้
ชอบท่องเที่ยว ทะเล ป่าเขา
อยากเดินทางรอบโลก
รักพันทิป
ไม่ชอบล่อเป้า
แอบชอบแฟนชาวบ้านเสมอ
รักการถ่ายรูป

ไม่หล่อ แต่ต้มมาม่าอร่อยนะคร้าบบบบ

ฮ่าๆๆ
สวัสดีครับ นี่แหล่ะ โอ๊ต-ครับ-ผม

ปล. 9 สิงหาคม วันเกิดผมนะคร้าบ อิอิ
Friends' blogs
[Add โอ๊ต-ครับ-ผม's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.