วันนี้พาไปปั่นจักรยานเที่ยวที่ เมืองเก่าสุโขทัย ครับผม

วันนี้ไม่ขอพูดพร่ำทำเพลง ไม่อธิบายอะไรมากมาย

แต่ไปดูรูปกันเลยดีกว่านะคร้าบบบบบบ

เอาหล่ะครับ ออกเดินทางกันเลย ทางเส้น พิษณุโลก - สุโขทัย
ตอนนี้กำลังก่อสร้างทางนะครับ ภาพทาง 2 ช่องจราจร
กำลังกลายเป็น 6 เลนใหญ่ๆ เดินทางสะดวกๆ

หรือถ้าใครไม่ได้เอารถมาเองก็นี่เลยครับ
"รถบ้านกง ... หรือรถเมืองเก่า" ก็ไปได้เหมือนกันครับ
ช้ามากกกกกกกก แต่ได้อารมย์มากกกกก

ถึงแล้วก็นี่เลยครับ เช่าจักรยานเลยครับ
คันละ 20 บาท ปั่นได้ทั้งวัน

เตรียมบัตร ประชาชนไปมัดจำรถด้วยนะครับ
(1คณะ/1ใบก็ได้ครับ)

แฮ่มๆที่สำคัญอย่าลืมหมวกและเสื้อคลุมนะครับ
ไม่งั้นดำ+ไหม้ เหมือนผมแน่ๆ

ก่อนลงแรงปั่นจักรยาน พักเติมพลังกับก๋วยเตี๋ยวสุโขทัย
ลองชิมดูไม๊ครับ เดี๋ยวผมป้อน

เมืองเก่าแล้วครับผม ... มุมนี้ใครคุ้นบ้างเอ่ย

ถ้าไม่คุ้นก็เฉลยเลยดีกว่าครับ ... นี่คือ
บรรยากาศในวัดมหาธาตุครับผม ใจกลางเมืองสุโขทัย
และศิลปะเจดีย์ทรงพุ่มข้าวบิณฑ์ อันงดงาม
และเป็นเอกลักษณ์ ของศิลปะสมัยสุโขทัย

อีกมุมครับผม เขียวดีเนอะ

วัดศรีสวายครับผม

ปั่นออกมาทางด้านนอกเมืองครับ
จะเจอกับศูนย์บริการนักท่องเที่ยว ...

และนี่วัดที่สร้างขึ้นใหม่ครับ สวยๆๆ สะท้อนแดดสวยจริงๆ

บรรยากาศในศูนย์บริการนักท่องเที่ยวครับ
แวะมาหาข้อมูล พักผ่อน เข้าห้องน้ำได้ที่นี่เลยครับ

เดินทางกันต่อ ไปที่วัดพระพายหลวงครับผม
ใหญ่มากเลยครับ มีพระ ถึง 4 อริยาบถอยู่
แต่น่าเสียดายที่เหลือเค้าลางเพียงน้อยนิดให้ศึกษา

เอิ๊กๆๆๆ ทางมันลำบากก็ต้องยกจักรยานกันบ้างหน่ะครับ

เลยออกมาจากกลางเมืองจะเจอวัดนี้เลยครับ
วัดสรศักดิ์ ... สวยด้วยฐานช้างล้อมครับ

ลองไปสำรวจรอบนอกเมือง วัดในเขตอรัญญิก
หรือว่าวัดป่ากันดูนะครับ

น้อยคนนักที่จะปั่นหรือนั่งรถไปถึง แต่วันนี้เราพาไปดูครับ

นี่วัดตึกครับผม ทรงสวยดีนะครับผมว่า

ภูเขาใกล้ๆกับวัดครับผม ไม่แน่ใจว่าเป็นเขาหลวงหรือป่าว ...

แต่บนยอดเขามีหมอกด้วย บรรยากาศสวยมากๆ

ชอบสีเขียวๆป่าแบบนี้จังครับ

อีกวัดนึงครับ วัดนี้อยู่บนยอดเขาเตี้ยๆแห่งหนึ่งครับ
ตามหลักฐานกล่าวว่า พ่อขุนรามจะทรงช้าง
มานบพระทุกวันข้างขึ้นและข้างแรมครับ

ซึ่งด้านบนเป็นที่ประดิษฐานของ .... พระอัฐถารสครับผม

ปีนอีกนิดนะครับ หินชนวนที่ปูไว้ก็เล็กแคบ อันตราย
แต่คุ้มกับคำอธิฐานเหลือเกิน

นั่นไงครับ เริ่มเห็นองค์พระท่านนิดๆแล้ว

และนี่เลยครับ ณ ยอดเขา

ผมกับเพื่อนๆมีความเชื่อว่า หากเราตั้งใจเดินขึ้นไปให้ถึงยอดได้
เราก็จะขอพรได้ 1 ข้อ

4 ปีผ่านไป เชื่อแล้วครับว่าท่านศักดิ์สิทธิ์จริงๆ

ลองไปขอพรท่านดูนะครับ

และแล้วก็มาถึงวัดที่ ... ฮิตที่สุดในสยามประเทศอีกแห่งหนึ่ง

พระอจนะ ณ วัดศนีชุม ครับผม

ก่อนปั่นเสร็จ เราก็แวะ ซื้อสินค้าพื้นเมืองหน่อยดีมะครับผม
อุดหนุนชาวบ้าน เค้าจะได้มีแรงทำกินต่อไปครับ

อย่าซื้อแต่แบรนด์นอกจนลืมแบรนด์ไทยนะครับ

วันนี้เลิกใส่ผ้าของ อัลต้า โมด้า
มาใส่ผ้าทอหาดเสี้ยวกันเถอะครับ

อิอิอิ

เย่ๆๆๆๆ เสร็จสิ้นการเดินทางแล้วนะครับผม

กลับก่อนดีกว่า ดูน้องตั้ว หนึ่งในผู้ร่วมเดินทาง ยิ้มสู้ขนาดนี้
ก็รู้ว่าสนุกขนาดไหน

วันหลังไปเที่ยวจะเอารูปมาฝากอีกครับผม

คุณพระรักษาทุกท่านครับ

Last Update : 11 มิถุนายน 2548 14:31:26 น. 22 comments

อ่าส์...

โดย: ถึงเลิก ผมก็จะรัก IP: 202.183.186.80 วันที่: 11 มิถุนายน 2548 เวลา:0:12:40 น.

ดีอ่ะ น่าไปเที่ยวจัง

โดย: เมษาพาเพลิน วันที่: 11 มิถุนายน 2548 เวลา:0:12:54 น.

ไปถ่ายรูปทีไ่หนมาอ่า

หลอกเด้กเหรอ

ระวังจะโดนข้อหาพรากผู้เยาว์

โดย: พี่ก้องสุดหล่อ IP: 203.159.0.14 วันที่: 11 มิถุนายน 2548 เวลา:0:32:20 น.

คนที่ 600 โป้ะ พอดี

โดย: หัวหน้าแก้งค์ ความโ(สด) IP: 61.91.251.153 วันที่: 11 มิถุนายน 2548 เวลา:13:46:58 น.

ไปเที่ยวหรือไปทัศนศึกษาอ่ะโอ๊ต

โดย: ModUp2You IP: 61.91.148.201 วันที่: 11 มิถุนายน 2548 เวลา:14:08:36 น.

........รูปสวยดีจัง เคยไปมาเหมือนกันอะ แต่นานแระ สมัยเด็กๆๆ นู้นอะ

........ว่าแต่ก๋วยเตี๋ยวน่าอร่อยจังเลยอะ ร้านไหนเนี้ย (แหม!! น่าจะบอกน้าาา จะได้ตามไปกิน คริคริ อร่อยป่าวอะ แต่น่าตาน่าทานนะ)

.........ท้องร้องแระ ไปกินก๋วยเตี๋ยวรังสิตก่อนดีกว่า ถ้ารอกินก๋วยเตี๋ยวสุโขทัยมีหวังตายแน่เลยเรา แล้วจะเข้ามาทักทายใหม่นะค่ะ

โดย: ไม่มีใครรู้ (ไม่มีใครรู้ ) วันที่: 11 มิถุนายน 2548 เวลา:14:34:47 น.

แวะมาชมคะ ...

โดย: หนี่หนีหนี้ วันที่: 11 มิถุนายน 2548 เวลา:15:09:04 น.

โอ้วว สวยๆๆ กู๊ดๆ ไม่เคยไปเลยง่ะ เคยผ่านๆคับ

โดย: Sugarray วันที่: 11 มิถุนายน 2548 เวลา:15:12:39 น.

**อันดับแรก ขอก๋วยเตี๋ยวก่อนเลยได้อะเป่าอะจ้า**

**แล้วหลังจากนั้น ค่อยไปไป่นจักรยาน กานนะ**

โดย: จอมแก่นแสนซน วันที่: 11 มิถุนายน 2548 เวลา:15:14:08 น.

อยากกินก๋วยเตี๋ยวอะ

โดย: พ่อน้องโจ วันที่: 11 มิถุนายน 2548 เวลา:15:55:08 น.

***ขอบคุณมากนะจ้าที่มอบความรู้สึกดีๆๆและคำอวยพรให้ ***

....จอมแก่นขอมอบดอกไม้แทนคำขอบคุณแด่คุณนะจ้า...

****มีความสุขมากๆๆเช่นกันนะจ้า***

โดย: จอมแก่นแสนซน วันที่: 11 มิถุนายน 2548 เวลา:20:57:27 น.

อยากไปอ่ะ T^T

โดย: มิ้ว IP: 61.91.215.179 วันที่: 11 มิถุนายน 2548 เวลา:21:05:09 น.

แล้วว่างๆจะแวะไปเที่ยวที่นั่นครับ ขอบคุณที่แวะมาชม บล๊อกด้วยครับ

โดย: JasonSจัง!!! วันที่: 12 มิถุนายน 2548 เวลา:0:32:52 น.

ได้เที่ยว ได้ถ่ายรูปสวย ได้นำมาแบ่งปัน ดีจังเลยครับ

โดย: noom_no1 วันที่: 12 มิถุนายน 2548 เวลา:19:27:24 น.

หวัดดีค่ะ

เคยไปแต่แบบนั่งรถรางชมภายในเมืองเก่าอ้ะ

ส่วนพระอัจนะวัดศรีชุม ก็นั่งรถไปเหมือนกัน

อยากไปขี่จักรยานมั่งจังค่ะ

ขอบคุณที่แวะไปเม้นท์ที่ blog เรานะคะ

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 13 มิถุนายน 2548 เวลา:9:41:14 น.

ผมก็ไป ตอนอบรมหลักสูตรมัคคุเทศก์ ตอนปลายเดือนมีนาคมนี้เอง
แต่ไม่ได้เอารูปมาลง ขอเวลาว่างๆก่อนละกันนะครับ
แล้วจะเอามาอวดบ้าง

โดย: นายกาเมศ (ขึ้เกียจล๊อกอิน) IP: 58.8.36.31 วันที่: 14 มิถุนายน 2548 เวลา:19:30:32 น.

ปั่นจักรยนานเที่ยวหาดใหญ่มั่งมั้ยโอ๊ต ปั่นมาตั้งแต่กทม.เลย

โดย: นิเค วันที่: 15 มิถุนายน 2548 เวลา:9:31:31 น.

ก๋วยเตี๋ยวโคตรน่าหม่ำๆ เลยอ่ะ - -" ..

โดย: เด็กชายหัวหอม วันที่: 17 มิถุนายน 2548 เวลา:1:42:38 น.

เอ่อ น้องตั้วรูปสุดทายเปงคัย หรอคับ อิอิ ..

โดย: เด็กชายหัวหอม วันที่: 17 มิถุนายน 2548 เวลา:1:51:01 น.

มารอตอนต่อไปครับ

โดย: kaazanova วันที่: 17 มิถุนายน 2548 เวลา:22:24:23 น.

อยากให้เข้าชมเว็บเทศบาลตำบลเมืองเก่าสุโขทัยค่ะ ช่วยแนะนำด้วยนะคะ เรามีภาพ unseen ในเมืองเก่าอีกเยอะให้คุณชมค่ะเข้าไปชมและลองหาดูสิคะ //www.oldcity.go.th ค่ะ

โดย: คนโขทัยค่ะ IP: 124.120.83.209 วันที่: 5 ตุลาคม 2549 เวลา:17:30:32 น.

แวะมาเยี่ยมครับ
ภาพสวยครับ จัดองค์ประกอบภาพดี คนมีกล้องดูเป็นตัวอย่างได้เลย ส่วนสีสรรและ contast ตกแต่งอีกนิด จะสวยมากขึ้น

//www.muangkao.com

โดย: เมืองเก่า ขอนแก่น IP: 61.91.165.62 วันที่: 24 พฤศจิกายน 2550 เวลา:11:27:30 น.

โอ๊ต-ครับ-ผม

ไม่ชอบล่อเป้า
แอบชอบแฟนชาวบ้านเสมอ
รักการถ่ายรูป

ไม่หล่อ แต่ต้มมาม่าอร่อยนะคร้าบบบบ

ฮ่าๆๆ
สวัสดีครับ นี่แหล่ะ โอ๊ต-ครับ-ผม

ปล. 9 สิงหาคม วันเกิดผมนะคร้าบ อิอิ
[Add โอ๊ต-ครับ-ผม's blog to your web]