Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2551
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
21 สิงหาคม 2551
 
All Blogs
 
++ความทรงจำครั้งเหยียบรัง"หงส์แดง" Anfield Liverpool, U.K.++

เคยเป็นมั่งมั้ยเวลาไม่ได้โทรหาใครนานๆแล้วไม่รู้จะเริ่มยังไง ทั้งๆที่เป็นคนที่สนิทร่วมทุกข์ร่วมสุขกันมามากมายก่ายกอง
เรารู้ว่าพี่เค้ายุ่งมากๆด้วยหน้าที่การงาน แล้วเราก็ยุ่งมากๆไม่แพ้กัน แต่เมื่อคืนก็นึกขึ้นมาได้ว่า วันนี้เป็นวันเกิดของพี่ เลยโทรไปจ๊ะเอ๋ซะเลย

ด้วยระยะเวลาที่ผ่านไปหลายปี (ที่เราเองก็จำไม่ได้ว่ากี่ปี) ข่าวอัพเดทของแต่ละฝ่ายก็ทำให้เสียงพูดคุยมีแต่คำว่า จริงเหรอ(วะ) อย่างแกเนี่ยนะ โหย เว้ย เฮ้ย อื้ม..มากันเป็นชุด

จากพี่ชายที่เคยวิ่งตามรถเมล์กันตับแทบหลุดสมัยอยู่ต่างแดน เดี๋ยวนี้พี่กลายเป็นบ.ก.ฝ่ายกีฬาของน.ส.พ.ผู้จัดการ และมีพอคเกตบุคอีก 3 เล่ม ความฝันระยะไกลที่พี่เคยตั้งใจอยากทำให้เป็นจริง เมื่อตอนที่เราเพิ่งรู้จักกัน

“พี่เดื่อ” เป็นเพื่อนรุ่นพี่ที่เรารู้จักผ่านคนใกล้ตัวในสมัยนั้น ช่วงที่รู้จักกันใหม่ๆ เรามีความฝันระยะใกล้เดียวกันคือ ยังไงก่อนกลับเมืองไทยเราต้องเหยียบดงหงส์ให้จงได้ ดังนั้นในปี 1999 จึงเป็นปีที่พวกเราต่างเดินทางทั้งใกล้และไกลมารวมตัวกันที่สถานีรถไฟลิเวอร์พูล



ในช่วงเวลานั้น สตีฟ แมคมานามาน คือขวัญใจจอมพริ้วผู้ที่เป็นจุดเริ่มต้นให้เราติดตามหงส์แดง และทริปบุกแอนฟิลด์ครั้งนั้นก็เป็นครั้งสุดท้ายที่ “แมคก้า” สั่งลาความเป็น The Kop นับว่าทริปนี้เป็นการไปเยือนเหย้าแบบคุ้มที่สุด

จริงๆความทรงจำของเรากับการเดินทางครั้งนั้นก็เกือบๆจะหายไปแล้ว ถ้าพี่เดื่อไม่บอกเราตอนคุยโทรศัพท์ว่า “พี่เอาชื่อพวกแกใส่ไว้ในคำนำหนังสือด้วยนะ” จริงดิ…เราไม่รอช้ารีบไปซื้อมาดูทันที

“ค.ศ. 1999 ผมกับโย เพื่อนนักบินจากการบินไทย และรุ่นน้องอีก 3 ชีวิต คือ เล็ก อวน โป๊ะ ดั้นด้นเดินทางไปตามหาความฝัน พลพรรคลูกหนังชาว “เดอะ ค็อป” อย่างพวกเรา เดินทางไปถึงสนามแอนฟิลด์ที่เมืองลิเวอร์พูล ประเทศอังกฤษ เพื่อเยี่ยมรังลูกหนังซึ่งเคยมีประวัติศาสตร์ยิ่งใหญ่เกิดขึ้นที่นั่นมากมาย

ความทรงจำยังแจ่มชัดเหมือนเพิ่งเกิดขี้นเมื่อวานนี้ ผมยังจำบรรยากาศทึมๆ แต่มีเสน่ห์ของเมืองลิเวอร์พูลได้ดี ทริปลูกหนังครั้งนั้นเกิดขึ้นเมื่อการจองตั่วล่วงหน้าผ่านทางโทรศัพท์กับทิคเก็ตออฟฟิศสโมสรลิเวอร์พูลลุล่่วง เราจึงเริ่มมั่นใจว่า จะได้ดูลิเวอร์พูลลงหวดกับวิมเบิลดัน หรือ “เดอะ เครซี่ แก๊ง” ซึ่งยุคนั้นยังอยู่ในพรีมีลีก

แผนการกรีฑาทัพสุ่แอนฟิลด์เริ่มต้นขึ้น น้องๆ บางส่วนทุบกระปุกเก็บซื้อตั๋วเครื่องบินจากไทยลัดฟ้าไปสมทบผมกับโยที่รออยู่ในลอนดอน เรา 5 ชีวิตจับรถไฟเดินทางขึ้นเหนือไยังสถานี่ไลม์สตรีท



การไปดูบอลครั้งนั้นได้ประสบการณ์โหด มัน ฮา หลายอย่าง เล่าได้บ้างไม่ได้บ้าง ผมยังจำได้ว่าตัวเองไปนั่งมีนอยู่หน้าสนามแอนฟิลด์เพราะฤทธิ๋เบียร์ที่รีบกระดกไปคืนก่อนหน้า เหตุเพราะผับอังกฤษอย่างที่รู้ๆกัน เขาปิดแค่ห้าทุ่ม พอสี่ทุ่มสี่สิบห้าก็จะมีเสียงระฆังดังเตือนเพื่อให้ลูกค้ารีบสั่งออรืเดอร์สุดท้าย พวกผมรีบซดรีบสั่งกันเสียเต็มคราบกลัวไม่หนำใจ สุดท้ายก็เลยต้องมาระทมแฮงค์ต่อในวันรุ่งขึ้น




ผมนั่นสะลืมสะลือมองสตาฟโคชลิเวอร์พูลในยุคนั้นอย่าง ฟิล ธอมป์สัน แซมมี่ ลี เดินผ่านหน้าไปทีละคน รวมทั้งนักเตะดาวรุ่งอย่าง เดวิด ธอมป์สัน และ โดมินิค มัตเตโอ กว่าจะรู้สึกค่อยยังชั่วก็เมื่อได้คายของเก่าออกมาบริวณถังขยะหน้าร้านแมคโดนัลด์



วันต่อมาเราได้ดูแมตช์ “หงส์แดง” ลงเตะกับวิมเบิลดันสมใจ โดยไฮไลท์ของเกมอยู่ที่การอำลา “เดอะ คอป” ของสตีฟ แมคมานามาน และ การยืนให้เกียรติ หรือ “Stand Ovation” ให้แก่แมคก้า ช่วงที่ถูกเปลี่ยนตัวออกจากสนาม เหมือนแฟนหงส์จะยอมให้อภัย แม้เขาจะตัดสินใจเดินออกจากสโมสรไปอยู่รีล มาดริด แบบไม่มีค่าตัว

จบการแข่งขันคณะเรายังได้นั่งรถเมล์ชมบรรยากาศรอบเมืองไปดูแม่น้ำเมอร์ซี่อันเลื่องชื่อ รวมทั้งได้ทานมื้อเย็นที่ร้านอาหารสเปนอันเอร็ดอร่อย…..”


(คำนำ จาก หนังสือ แบกเป้ไปดูบอลที่อังกฤษด้วยงบห้าหมื่นบาท)



ข้อความที่พี่เดื่อเขียนไว้ ทำให้ภาพเก่าๆไกลๆประมาณเลยครึ่งสนามถูกยิงกลับเข้าสมองและจิตใจเราแบบจังๆ ความตั้งใจแรกที่อยากจะระลึกความทรงจำนี้ด้วยตัวเองจึงหมดไป เพราะสิ่งที่พี่เดื่อเขียนนั้น มันใช่่ซะยิ่งกว่าใช…่



นอกจากนี้การสนทนาในวันนั้นก็เป็นไปอย่างเฮฮา และเราก็ไม่ลืมที่จะแชร์ความฝันที่เราเพิ่งไปถึงให้พี่เดื่อฟังเช่นกัน
หลังจากคุยกัน เราก็ได้แรงบันดาลใจจากพี่ชายคนนี้อีกครั้ง เพื่อนำไปต่อยอดความฝันที่เพิ่งเริ่มต้นให้แผ่กิ่งก้านสาขางอกงามต่อไป



ถึงแม้ว่าทุกวันนี้เราจะกลายเป็นแม่ลูกสอง (สภาพที่พี่เดื่อยังนึกไม่ค่อยออก) ไม่ได้เป็นแฟนเดอะ คอป และ คนๆนั้นอีกต่อไปแล้ว แต่ความสัมพันธ์ดีๆของเรากับเพื่อนเก่าคนนี้มันยังคงชัดเจน คงเส้นคงวา ต่อได้ติดไม่ผิดเพียน

พี่เดื่อทำให้เรารู้อีกว่าบางทีการที่เรามีเพื่อนที่อายุมากกว่า ไม่ใช่เรื่องน่าเบื่อหรือเลวร้าย บางครั้งเราก็กำลังเดินซ้ำรอยที่เค้าเดินมาก่อนอย่างไม่ตั้งใจ ประสบการณ์ชีวิตของเค้าทำให้เราได้เรียนรู้ มองย้อนกลับมาดูตัวเอง และรู้ว่าเราไม่ได้แบกโลกทั้งใบไว้ตามลำพัง เพราะเค้าเองก็เคยแบกและโยนทิ้งบ้าง แบกใหม่บ้างมาก่อนและยังคงมีชีวิตที่สดใสอยู่ถึงทุกวันนี้...You'll never walk alone!

ถ้าใครมีเพื่อนเก่าดีๆ และ ไม่ได้คุยกันมานาน ลองโทรหาเค้าดู บางทีอาจจะมีอะไรๆที่ทำให้คุณยิ้มได้บ้างก็ได้นะ

ป.ล. “เหตุการณ์เล่าได้บ้างไม่ได้บ้าง” ของพี่เดื่อที่เราจำได้ก็คือ
พี่เดื่อกดตู้เพลงเลือกเพลงๆนี้อยู่หลายรอบได้ เอ้า จัดให้ 555

Boomp3.com



Create Date : 21 สิงหาคม 2551
Last Update : 21 สิงหาคม 2551 0:30:06 น. 3 comments
Counter : 1197 Pageviews.

 
ฮัลโหล มารายงานตัวกลับจากบูกินาฟาโซค่ะอวน ฮ่า ๆ

หายไปนาน พอจะเริ่มคุยกับใครก็รู้สึกไม่รู้จะเริ่มไงดีเหมือนกันค่ะ ตกลงเป็นคุณแม่ลูกสองไปแล้วเหรอนี่ พี่ตกข่าวมาก ๆ อวนสบายดีนะคะ


โดย: MoneyPenny วันที่: 21 สิงหาคม 2551 เวลา:4:54:11 น.  

 
เห็นด้วยเลยค่ะ ... เพื่อน ไม่ว่าจะวัยไหน
ถ้าเราสนใจด้วยกันสักอย่างไม่ว่าอะไรก็ตาม
ยังไงก็ต่อติด .. ยิ่งมีความฝันและได้ไป
ร่วมเดินทางด้วยกัน เราว่ามันทำให้ความสัมพันธ์
ระหว่างกัน แนบแน่นเสียยิ่งกว่าอะไรอีกค่ะ ...




โดย: JewNid วันที่: 21 สิงหาคม 2551 เวลา:17:06:02 น.  

 
55555555555555 (ขำรูปก่อน) โหย .. จำได้ ไม่ใช่แค่สั้นอย่างเดียว แกทำสีด้วย สมัยนั้น ..

เคยดิ .. เวลาไม่ได้โทรนานๆ พอคุย มันพูดอะไรไม่ถูก แต่มันจะประมาณ 5 นาทีแรก จะสามารถรับรู้ได้ว่า แล้วอะไรๆ ต่างๆ มันจะต่อติดไหม ถ้าสังเกตอากัปกิริยาว่าไม่ ก็ควรจะรีบวางเลย แต่ถ้า ทุกอย่างน่าจะราบรื่น จะทำให้ความรู้สึก ความสัมพันธ์ และอะไรอีกหลายๆ อย่างในอดีตมันหวนกลับมาอีกครั้ง และทำให้เรารู้ว่าทุกอย่างยังเหมือนเดิม ...



โดย: โตเดี่ยว (doggieyanky ) วันที่: 22 สิงหาคม 2551 เวลา:15:17:36 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

nzmum
Location :
กรุงเทพ New Zealand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




บันทึก...แม่บ้า(น)ตัวอย่าง
ชีิวิตเก่าๆของแม่ลูกสอง ทั้งในและนอกประเทศไทย
หวังว่าวันนึงคงได้กลับมาอยู่บ้านเราอย่างถาวร



+KL and that second (3)+
+KL hours later(2)+
+KL in 24 HRS (1)+
+HBD CALEB 3 YRS OLD+
+ไม่ใช่ตุ๊กตา+
+ของขวัญจากโรงเรียน+
+วีคแรกที่ Kindy+
+Bye Bye Nappy+
+โรงเรียนของเคหลิบ+
+เกมแก้เซ็ง+
+ด้วยเกียรติของแม่บ้า(น)+
+ถึงคราวมีเจ๊ดัน+
+Headline Blog+
+Smile Upon The Sky+
+Caleb’s Language Milestone+
+Snap Shots ริมเจ้าพระยา+
+กลับ!+
+AF5: Me, My Dream & My Producer+
+วีรกรรมทำแสบ+
+Fuji Five Lakes+



+My Book+





Friends' blogs
[Add nzmum's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.