อุปกรณ์เสริมในการตกแต่งเค้ก
หลังจากเรามีอุปกรณ์หลักพื้นฐานในการทำเค้กแล้ว ที่นี้เรามากันที่อุปกรณ์เสริมสำหรับใช้ในการตกแต่งเค้กกันนะคะ 

ขอออกตัวก่อนว่า คุณไม่จำเป็นต้องมีทุกอย่าง หรือคุณจะมีมากกว่าก็ได้ คือ ให้ข้อมูลแค่ทิ้งไว้ให้เพื่อเป็นไอเดียเฉยๆนะคะ

รูปนี้เป็นอุปกรณ์ที่เราใช้เพื่อตกแต่งเค้กของเรานะคะ ก็จะมีจานหมุนที่เป็นสีขาว เราใช้วางไว้ใต้ฐานของเค้ก เพื่อความสะดวกเวลาตกแต่งเค้ก

แผ่นตัดแต่งเค้กสีขาวที่เป็นฟันฉลามนั้นมีหลายขนาด ใหญ่กว่านี้ก็มี  บางคนก็ใช้เป็นไพ่แล้วใช้กรรไกรตัด ซึ่งก็สามารถใช้แทนได้เช่นกันค่ะ

แบบพิมพ์ปั๊มลายต่างๆ แล้วแต่ความชอบ ของเราส่วนมากจะเป็นใบไม้ ดอกไม้ซะมากกว่า บางร้านก็มีขายเป็นลายการ์ตูนน่ารักๆด้วย ถ้าไม่แพงมาก็น่าซื้อมาเก็บไว้นะคะ

Rolling pin โรลที่เอาไว้โรลแผ่นน้ำตาลก่อนที่เราจะปั๊มลวดลายต่างๆ หรือเอาไว้โรลแผ่นน้ำตาลครอบหน้าเค้ก  

และที่ร่อนแป้ง ซึ่ีงส่วนมากเราไม่ค่อยได้ใช้เท่าไหร่ เราเทแป้งออกจากถุงทีไรเราก็ใช้เลย ไม่เคยได้ร่อนเลยสักครั้ง อิอิ


อุปกรณ์ตกแต่งต่างๆ ซึ่งถ้ามีเวลาก็สามารถทำเองแล้วเก็บไว้ได้ เราปั๊มลายใบไม้ไว้ใช้ เพราะเห็นว่าน่าจะได้ใช้บ่อยๆ 
หรือ ถ้าเจอแบบอื่นๆที่มีการลดราคาอยู่เราก็มักจะซื้อมาเก็บไว้ค่ะ 


ต่อมาคือสิ่งที่ควรจะมีก็คือ กลิ่นและสีผสมอาหารต่างๆค่ะ โดยทั่วไปที่ใช้ๆกันน่าจะเป็นกลิ่นวนิลา ส่วนสีผสมอาหารก็แล้วแต่ชอบเลยค่ะ



ผงโรยที่เป็นเม็ดสีต่างๆ สามารถใช้ได้กับขนมหลากหลายชนิด เอาไว้ใช้โรยแต่งหน้าไอศรีม คัพเค้ก หรือขนมต่างๆก็ได้ค่ะ 



ถ้วยคัพเค้ก ก็จะมีตั้งแต่ ถ้วยคัพเค้ก ถ้วยมัฟฟิน และถ้วยเค้กต่างๆนี้ยังมีทั้งแบบที่เป็นกระดาษและแบบที่เป็นยางด้วย ก็เลือกใช้กันเอาตามความเหมาะสมนะคะ


ที่เราพกติดตัวประจำคือ สมุดโน๊ตค่ะ เวลาเราจะทำขนมนั้น เราจะจดสูตรต่างๆไว้ พอเวลาทำแล้วได้เห็นความแตกต่าง หรือข้อสังเกตุอื่นๆ เราก็จะบันทึกเอาไว้ เผื่อว่าครั้งต่อไป นำมาอ่านจะได้ง่ายขึ้นค่ะ

และสุดท้ายคือ เมื่ีอเรามีอุปกรณ์พร้อมแล้ว ทีนี้เราก็หาสูตรต่างๆที่เราชอบมาแล้วก็ลงมือทำขนมกันได้เลยค่ะ  มีความสุขกับการทำขนมกันทุกท่านนะคะ  





Create Date : 06 มกราคม 2556
Last Update : 6 มกราคม 2556 9:05:58 น.
Counter : 1344 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

nuumama
Location :
Oxford  United Kingdom

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



มกราคม 2556

 
 
1
2
3
4
5
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31