ครั้งแรกในชีวิตของการทำช่อปูเก้

ครั้งแรกในชีวิตกับการทำช่อปูเก้ในงานแต่งงาน

ย้อนกลับไปในวันที่ได้ไปงานแต่งงานของแม่สามีที่แต่งงานใหม่ วันที่ 1/10/11 เราต้องไปนอนค้างหนึ่งคืนที่บ้านแม่สามี โดยที่ไม่ได้รู้ตัวล่วงหน้ามาก่อนเลยว่าต้องไปทำดอกไม้ในงานนี้ และนี่คือจุดเริ่มต้นของการทำดอกไม้ครั้งแรกค่ะ

ไปเจอดอกไม้อยู่ในครัว พอถามเลยได้ใจความว่า เจ้าสาวคือแม่สามีนั้นตั้งใจจะทำดอกไม้ด้วยตัวเอง เพราะอยากจะประหยัด เนื่องจากลูกติดของทางสามี บ่นมาว่าใช้เงินในงานแต่งงานเยอะเกินไป

กว่าเราจะรู้เรื่องนี้ก็เย็นแล้ว ร้านดอกไม้ก็ปิดหมดแล้ว พยายามอยากจะสั่งดอกไม้ให้แม่ แต่ก็จนปัญญา ก็เลยคุยกันกับสามีว่า ตกลงว่าพวกเราจะเป็นคนทำดอกไม้ให้แม่เองละกัน อาศัยว่าจำคร่าวๆมาจากดอกไม้ที่ใช้ในงานแต่งของตัวเอง

พอตื่นมาตอนเช้า พวกเราก็เลยไปเทสโก้กัน ไปหาซื้อดอกไม้มาเพิ่ม เพราะว่าดอกไม้ที่มีอยู่ไม่พอ แถมตัวดอกไม้ที่มีอยู่ไว้ใช้แซมนั้นยังมีหนามและคมมากๆ ไม่เหมาะที่จะนำมาทำช่อปูเก้ 

พวกเราก็ซื้อดอกไม้มาเพิ่มและพวกใบไม้ก็หาเก็บเอาที่สวนหลังบ้าน เราเป็นคนทำช่อปูเก้ คุณสามีช่วยทำช่อติดหน้าอก ใช้เวลาทำในช่วงที่เจ้าสาวออกไปแต่งหน้าข้างนอก

พอแม่กลับมาจากแต่งหน้าเห็นพวกเราไม่ทำดอกไม้กันแล้ว เจ้าสาวก็ตกใจนิดๆ ว่า ทำไมพวกเราไม่ทำดอกไม้กันล่ะ แต่ที่ไหนได้ดอกไม้เสร็จแล้ว และบอกให้แม่ไปดูในครัวสิ ดอกไม้อยู่ในครัว พอไปเห็นแล้วแม่เค้าดีใจมากๆ ก็เลยพลอยให้พวกเราปลื้มไปด้วย ที่อย่างน้อยก็ไม่ทำให้เจ้าสาวผิดหวัง

งานนี้เจ้าสาวใส่ชุดสีม่วง เพราะเป็นสีโปรดค่ะ เราเลยทำดอกไม้ออกมาให้เข้ากัน

และรูปด้านล่างคือรูปของ เจ้าบ่าวเจ้าสาว และลูกชายของฝ่ายเจ้าสาวค่ะ หนึ่งในนั้นก็คือคุณสามีที่ช่วยกันทำดอกไม้นั่นแหละค่ะ

ข้อความซึ้งๆของงานแต่งงานในครั้งนี้ค่ะ

ในงานนี้เจ้าสาวบอกคนทั้งงานเลยว่าเราเป็นคนทำดอกไม้ให้ เห็นมั้ยว่าสวยกว่าที่ร้านทำอีก แถมประหยัดเงินได้เยอะมากๆเลย เจอใครแม่เค้าก็บอกไปทั่วเลยว่าเราทำดอกไม้ให้

ก็รู้สึกดีใจที่อย่างน้อย เราก็ได้ทำให้แม่สามีมีความสุขในวันสำคัญของเค้า และหลังจากวันนั้น ถ้าพอเห็นว่าใครจะแต่งงานเราก็จะอาสาทำดอกไม้ให้เค้าทันทีเลย




Create Date : 15 กันยายน 2555
Last Update : 28 ธันวาคม 2555 4:59:26 น.
Counter : 1337 Pageviews.

2 comments
  
I like the quote muchhhhhhhhhhh.... " I belong in your arms....."
soo nice & charm words...of love...

Like, like ...;p

^^
โดย: Talk through the lens IP: 183.182.127.216 วันที่: 22 กันยายน 2555 เวลา:6:19:03 น.
  
คุณ Talk through the lens คะ
ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมเยียนกันนะคะ

ในงานแต่งงาน มีแต่เรื่องของความสุข เรื่องซึ้งๆ และยังเป็นงานที่อบอวลไปด้วยไออุ่นแห่งความรักด้วยค่ะ
โดย: nuumama IP: 46.233.70.49 วันที่: 23 กันยายน 2555 เวลา:4:44:43 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

nuumama
Location :
Oxford  United Kingdom

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



กันยายน 2555

 
 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30