Eastern&Oriental Express ,The most Luxury way Form Singapore - Bangkok 1

สวัสดีครับ เพื่อนๆชาว Bloggang ทุกคน จริงผมได้ทำรีวิวรถไฟขบวนนี้ไว้ในห้อง Blueplanet เว็บ Pantip.com ไว้ตั้งแต่ช่วงปลายปีที่แล้ว แต่ที่เอามาใส่บล็อกไว้ด้วยก็เพราะบล็อกคงจะเก็บข้อมูลได้นานกว่ากระทู้ในห้องนั้น จริงๆแล้ว การเดินทางครั้งนี้ เป็นการเดินทางที่ผมไม่มีวันลืมได้เลย นั่งดูภาพทีไรก็ยังนึกถึงความทรงจำครั้งนั้นทุกครั้ง ขอเชิญเพื่อนๆร่วมเก็บเกี่ยวความทรงจำดีๆ กับผมได้เลยครับ

เราเริ่มเดินทางกันในวันเสาร์ที่ 15 สิงหาคม 2552 ผมตื่นนอนด้วยความตื่นเต้น อาบน้ำแต่งตัวเสร็จในเวลา 15 นาที ซึ่งถือว่าเร็วที่สุดนับตั้งแต่เป็นวัยรุ่นมาเลย (ปกติจะมัวพิรี้พิไรอยู่ในห้องน้ำ) เมื่อรับประทานอาหารเช้าเสร็จก็เตรียมตัวออกเดินทางจากโรงแรมที่พัก (Mariott Singapore) ในเวลา 9.00น. โดยประมาณตามเวลาท้องถื่นของประเทศสิงคโปร์เพื่อให้ทันรถไฟที่จะออกเดินทางในเวลา 11.10น.

ใช้เวลาเพียงประมาณไม่ถึง 15 นาที รถแท็กซี่มิเตอร์ก็นำเรามาสู่สถานีรถไฟ Tanjung Pagar (อ่านว่าตันหยงผกา)
ซึ่งตั้งอยู่บนถนน Keppal

เข้ามาในสถานีเราจะเริ่มการการเช็คอินกระเป๋ากันก่อน ซึ่งสามารถแจ้งความประสงค์ได้เลยว่ากระเป๋าใบไหนจะเก็บไว้ที่ห้องพัก หรือเก็บไว้ในรถเก็บของ

จากนั้นก็ทำการเช็คอินแล้วก็เข้าไปนั่งรอในห้องที่เค้าจัดเตรียมไว้ให้
เมื่อถึงเวลาที่รถไฟจะออกพนักงานจะเชิญให้ไปผ่านพิธีตรวจคนเข้าเมืองและไปสู่ขบวนรถไฟครับ

ขบวนรถไฟจะเป็นสีเขียวเข้มและครีม ส่วนตัวหนังสือจะเป็นสีทองครับ

ภายในรถไฟตกแต่งด้วยไม้ครับ พื้นปูพรม

ขอไปนอนก่อนนะครับ พรุ่งนี้จะมาต่อที่เหลือ

Last Update : 26 มกราคม 2553 2:45:57 น.

ดูหรูหราสบายดีคะ มาต่อนะคะ น่าสนใจมากๆๆคะ

โดย: Sea Water 26 มกราคม 2553 13:20:35 น.

สวยจัง อยากไปบ้าง อัพแล้วไปตามบ้างนะคะ

โดย: t_karnya 26 มกราคม 2553 20:15:53 น.

nut_kung1991

[Add nut_kung1991's blog to your web]