# คนดีไม่จำเป็น . . . ต้องสมหวังในความรักเสมอไป# ไม่มีใครที่ดีบริสุทธิ์ . . . หรือเลวบริสุทธิ์
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2551
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
5 พฤษภาคม 2551
 
All Blogs
 
หย่าร้างอย่างไร...ให้ใจเป็นสุข

หย่าร้างอย่างไร...ให้ใจเป็นสุข

ปัจจุบันการหย่าร้างเป็นปรากฏการณ์เกี่ยวกับการใช้ชีวิตคู่ที่มีอยู่มากในสังคมทั้งการหย่าร้างกันอย่างเป็นทางการที่ถูกต้องตามกฎหมาย และหย่าร้างในทางพฤตินัย กล่าวคือ ทั้งคู่สามีภรรยาแม้ยังมิได้จดทะเบียนหย่ากันอย่างเป็นทางการแต่แยกกันอยู่อย่างเด็ดขาด หรือบางคู่ยังอยู่ในบ้านหลังเดียวกัน แต่ต่างคนต่างอยู่ไม่ค่อยปฏิสัมพันธ์ และดูแลเอาใจใส่กันเลย ก็พบอยู่ในสังคมไม่น้อย



การมีคู่ครองที่สามารถปรับตัวอยู่ด้วยกันด้วยความรักความเข้าใจเป็นสิ่งที่จะช่วยให้ครอบครัวอบอุ่น แต่คู่ครองบางคู่ไม่สามารถปรับตัวเข้าหากันได้ พยายามเท่าไรแล้วก็ยังไม่ดีขึ้นจึงตัดสินใจหย่าร้างกัน บทความที่เขียนในครั้งนี้ไม่ได้ประเมินว่าการหย่าร้างเป็นเรื่องดีหรือไม่ดี เหมาะสม หรือไม่เหมาะสม เพราะเหตุปัจจัยของการครองคู่หรือการหย่าร้างนั้นมีมากมาย รศ.ว่าที่รอ.นพ.ไพรัตน์ พฤษชาติคุณากร จิตแพทย์ผู้พิพากษาสมทบศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดเชียงใหม่ให้สัมภาษณ์ว่า การหย่าร้างมักมีสาเหตุหลายประการ เช่น ปัญหาเศรษฐกิจในครอบครัว ปัญหาด้านบุคลิกภาพของคู่ครอง การทำร้ายซึ่งกันและกัน ปัญหาเรื่องเพศไม่สมดุลกัน ปัญหาจากสิ่งเสพติด เช่น สามีดื่มสุราจัด ปัญหาการพนัน ปัญหาการปรับตัวเข้ากันไม่ได้กับญาติของคู่ครอง บา งรายก็มีปัญหาหลายอย่างผสมผสานกัน แต่ไม่ว่าท่านจะหย่าร้างกันด้วยสาเหตุใดก็ตามขอฝากข้อคิดแก่คู่ครองที่ หย่าร้างกันไว้ ดังต่อไปนี้

1. รักษาความเป็นเพื่อน

เมื่อตัดสินใจหย่าร้างกันแล้วทั้งสองฝ่ายควรพยายามมองข้อดีของกัน และกันให้ได้ว่าแต่ละฝ่ายยังมีคุณงามความดีอะไรบ้างที่จะสามารถดำรงความเป็นกัลยา-ณมิตรต่อกันได้ อาจทำได้ยากในช่วงแรก แต่เมื่อพยายามมองด้านดีเรื่อยๆ จะสามารถทำได้ในที่สุด เพราะเมื่อดำรงความเป็นเพื่อนต่อกันได้ก็อาจสามารถจะช่วยเหลือเกื้อกูลกันได้ตามอัตภาพ หรือเอื้ออำนวยต่อการร่วมดูแลลูกสำหรับคู่หย่าร้างที่มีบุตรด้วยกัน

2. ลูกไม่ใช่ลูกบอล

กล่าวคือ คู่หย่าร้างที่มีบุตรด้วยกันจำนวนไม่น้อยเมื่อหย่าร้างกันแล้ว มักจะแย่งลูกกัน ทั้งการฟ้องร้อง กีดกัน กักกันเหมือนเด็กเป็นฟุตบอล ความรู้สึกของลูก ส่วนใหญ่ต้องการอยู่กันพร้อมหน้าทั้งพ่อแม่ลูก เมื่อมีการแย่งชิงกันเกิดขึ้นด้วยวิธีการใด ก็แล้วแต่มักจะทำให้ลูกรู้สึกร้าวรานใจกับการแย่งชิง
ดังนั้น ทางที่ดี ทั้งพ่อและแม่ควรทำให้ลูกรู้สึกว่าพ่อและแม่ยังรักและห่วงใย ลูกสามารถจะไปมาหาสู่ หรืออยู่กับพ่อหรือแม่เมื่อไหร่ก็ได้แม้ชีวิตส่วนใหญ่ลูกอาจต้องอยู่กับฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งก็ตาม โปรดอย่าลืมว่าลูกไม่ใช่ลูกบอลที่ทั้งพ่อและแม่ต่างคนต่างโยน หรือแย่งกันอุตลุดเพื่อเป็นเครื่องมือในเกมหย่าร้างของคุณ

3. ลูกของเรา ไม่ใช่ลูกฉันลูกเธอ

คู่หย่าร้างบางคู่มักใช้ลูกเป็นเครื่องมือต่อรองหรือแบ่งลูกกันเลี้ยง เช่น มีลูก 2 คน คนโตอยู่กับพ่อ คนเล็กอยู่กับแม่ ทั้งๆ ที่ลูกไม่พึงพอใจและไม่สบายใจเลย ไม่ควรให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ เพราะลูกไม่ใช่ขนมเค้กที่จะตัดแบ่งกันโดยไร้ความรู้สึก
ทางออกที่เหมาะสมที่ดีที่สุดก็คือให้ลูกได้มีโอกาสอยู่ด้วยทั้งพ่อและแม่นั่นแหละ อยากอยู่กับใครก็อยู่ได้สบายใจ ไม่ว่าจะอยู่กับพ่อหรือแม่ก็ทำให้ลูกรู้สึกว่า เขายังได้รับความรักความอบอุ่นจากทั้งพ่อ และแม่เช่นเคย เพราะการหย่าร้างเป็นคู่กรณีของคู่สามีภรรยา ไม่ใช่อย่าร้างจากความเป็นพ่อแม่ลูก

4. ลูกไม่ใช่เครื่องมือสื่อสารความเลวร้ายของพ่อแม่

คู่หย่าร้างบางคู่เมื่อหย่าร้างกันแล้วมักใช้ลูกเป็นเครื่องมือสื่อสารความเลวร้าย ของทั้งสองฝ่าย กล่าวคือ เมื่ออยู่กับพ่อ พ่อก็จะพูดถึงความเลวร้ายของแม่ให้ลูกฟัง เมื่อลูกอยู่กับแม่ แม่ก็พูดแต่ความเลวร้าย ของพ่อให้ลูกฟัง ต่างคนต่างพูดเอาความดีใส่ตัวเองหวังจะให้ลูกรักและชื่นชม แต่ผลลัพธ์ที่ได้คือลูกจะไม่ชื่นชมทั้งพ่อและแม่นั่นแหละ เพราะฟังแต่เรื่องเลวๆ ของทั้งสองฝ่าย อาจส่งผลให้ลูกไม่อยากอยู่ด้วยทั้งพ่อและแม่เลยก็ได้ และอาจทำให้เกิดปัญหาอย่างอื่นตามมาอีกมาก ดังนั้นเมื่อหย่าร้างกัน ทั้งพ่อและแม่ควรพูดถึงแต่ความดีของแต่ละฝ่ายให้ลูกฟังเพราะเด็กทุกคน ต้องการรู้เห็นพ่อแม่ในเรื่องที่ดีและชื่นชมเสมอ
5. โอกาสสำคัญของลูกควรกลับมาร่วมกิจกรรม

ลูกเปรียบเสมือนกาวใจของพ่อแม่และลูก ปกติทุกคนรักทั้งพ่อและแม่ ต้องการเห็นทั้งพ่อและแม่อยู่ด้วยในโอกาสสำคัญของเขา เช่น วันคล้ายวันเกิด วันสำเร็จการศึกษา วันบวช วันแต่งงานหรืออื่นๆ อีกมากมาย เพราะโอกาสสำคัญที่แต่ละ ครอบครัวให้ความหมายและความสำคัญนั้นต่างกัน การมาร่วมงานในโอกาสสำคัญของลูกนอกจากจะช่วยให้ลูกมีความภูมิใจแล้วยังแสดงถึงความมีสัมมาทิษฐิที่มีอยู่ในหัวใจของคู่หย่าร้างที่เป็นพ่อแม่ทั้งคู่ได้เป็นอย่างด


6. เรื่องของเงินทอง

 การหย่าร้างทำให้ต้องพึ่งตนเองมากขึ้น จึงควรวางแผนเรื่องรายรับ รายจ่าย และที่อยู่อาศัยใหม่ให้กับตนเองให้ดีก่อนตัดสินใจหย่า แต่บางคู่ไม่สามารถตกลงกันเรื่องค่าใช้จ่าย ควรปรึกษาผู้ที่มีความรู้ เช่น ทนาย เพื่อประนีประนอมหรือหาทางออกที่เหมาะสม

7. การปรับใจหรือทำใจ

การหย่าร้างทำให้รู้สึกสูญเสียความภาคภูมิใจในตัวเอง บางครั้งเหงา และเศร้า ความรู้สึกที่ไม่ดีเหล่านี้ จะบ่อนทำลายจิตใจให้อ่อนแอ จึงควรพยายามสร้างกำลังใจให้กับตนเอง คิดว่าปัญหานี้ไม่ใช่เรื่องเหลือบ่ากว่าแรงหรือหนักหนา ปลุกใจตนเองให้สู้ชีวิต พยายามหางานทำ อย่าปล่อยให้ตัวเองอยู่ว่างๆ เพราะจะทำให้คิดฟุ้งซ่าน นอกจากนี้ควรหาเพื่อนหรือหาญาติสนิทพูดคุยปรับทุกข์บ้าง ก็จะช่วยให้สบายใจขึ้น

8. ความสนใจของญาติพี่น้องเพื่อนฝูง

ผู้คนเหล่านี้มักจะซอกแซกถามด้วยความอยากรู้อยากเห็น ทำให้เกิดความรำคาญใจ และอึดอัดใจไม่น้อย ทางออกที่ดีคือ ควรเตรียมคำตอบสั้นๆ ง่ายๆ ไม่กล่าวโทษใคร ผู้ฟังจะได้ไม่ต้องซักไซ้ไล่เลียง วิธีการนี้จะช่วยให้อยู่ในสังคมได้สบายใจยิ่งขึ้น

9. การครองตัว

สำหรับผู้หญิงที่หย่าร้างอาจมีผู้ชายเข้ามาเกาะแกะลองดี เพราะคิดว่ามีครอบครัวแล้วคงจะทำความสนิทสนมด้วยง่าย จึงควรระมัดระวังในเรื่องนี้ และการวางตัวให้เหมาะสมด้วย ไม่ควรตัดสินใจอย่างรีบด่วน ในการที่จะคบคนต่อไปเพียงเพื่อที่จะประชดชีวิต





Create Date : 05 พฤษภาคม 2551
Last Update : 5 พฤษภาคม 2551 13:25:34 น. 46 comments
Counter : 5051 Pageviews.

 
ขอบคุณมากค่ะ สำหรับบทความดีๆ


โดย: กำลังตัดสินใจ IP: 118.173.53.104 วันที่: 30 สิงหาคม 2551 เวลา:13:34:51 น.  

 
ขอบคุณนะครับ กำลังหาทางออกที่ดีที่สุดให้กับชีวิตอยู่ครับ ชีวิตไม่เป็นอย่างที่หวังเลย ผมพยายามที่สุดแล้วที่จะสร้างครอบครัวที่อบอุ่น แต่ผมไม่รู้ว่าทำไม มันเกิดอะไรขึ้น ทำไมทุกอย่างเปลี่ยนไป


โดย: 00 IP: 117.47.196.243 วันที่: 12 พฤษภาคม 2552 เวลา:22:14:25 น.  

 
ผมเคยเจอมาคู่เดียว...ที่หย่าแล้ว...คืนดีก้น
ขอเลี้ยงให้ความรักแบบ Flidder on the roof เขายังไม่ยอม จะพยายามต่อไป คงมีลักวัน อาจจะเป็นวันที่ ฝ่ายสาวเจ้าประสบความสำเร็จ..ในชีวิตก็ ได้

หย่า เป็นเรื่องง่าย... ต้องหย่าในใจ ซี ถึงจะแน่กว่า และ ปฎิบัติธรรมจนบรรลุ มองเห็น เธอ ทำได้ทุกอย่าง อย่างใจนิ่ง..นั่นแหละ คือ ยอดคน ต้นหญ้าที่ขึ้นบนยอดฟูจี...


โดย: asdasd IP: 112.142.8.39 วันที่: 3 กรกฎาคม 2552 เวลา:18:11:04 น.  

 
ดีนะค่ะ แต่ของเราตอนนีื้้เราแยกกันอยู่ โดยเราเป็นฝ่ายออกมาจากบ้านเอง เป็นเวลาเกือบครึ่งปีแล้ว เค้าไม่เคยโทรหาเราเลย... เรามีปัญหากัน เค้ามีคนอื่น??? ยอมรับว่าเหงามาก เศร้า ร้องไห้ตลอด คิดมากทุกอย่าง คิดว่าเป็นความผิดของเราคนเดี่ยว เคยออกจากบ้านมาแล้ว และกลับเข้าไปอยู่อีก มันเหมือนระแวงเค้าตลอดเวลา ส่วนเค้าเองก็ระแวงเรา ระวังตัวทุกอย่างแม้กระทั่งเวลานอน เค้าไม่ปริปากเลยสำหรับคำว่า "ขอโทษ" ในสิ่งที่เกิดขึ้น ส่วนเราสิ ขอโทษเค้าไม่รู้กี่ครั้งแล้ว เรายอมรับนะว่่าทำไปทุกอย่างเพราะไม่อยากเสียเค้าไป แต่เค้ากลับมองเราว่า เป็นนางมารร้าย,ชอบที่จะเอาชนะ เค้าบอก ให้เราใจเย็นๆ อยู่เฉย ๆ, เอาหูไปนา เอาตาไปไร่,เอาธรรมะเข้าข่มจิตใจ,ให้ยอมรับความจริง เราทำไม่ได้........


โดย: ??life IP: 119.31.90.14 วันที่: 25 กรกฎาคม 2552 เวลา:9:41:14 น.  

 
เรากำลังคิดที่จะแยกกันอยู่ แต่ก็ศึกษาดูผลรับที่จะเกิดขึ้นกับลูก ๆ จะอดทนให้ถึงที่สุดเท่าที่ใจเราจะทำได้เราแค่เจ็บใจเสียใจในการกระทำของเค้าแต่ลูกสิไม่รู้จะรู้สึกอย่างไรเค้าไร้เดียงสาเกินที่จะรับรู้ถึงการกระทำของพ่อกับแม่ เข้าใจว่าความอดทนของคนเรามี่ที่สิ้นสุด แต่ระยะเวลาที่ทนนั้นมันอาจจะทำให้อะไรดีขี้นก็ได้


โดย: หิ่งห้อย IP: 61.19.155.206 วันที่: 13 ตุลาคม 2552 เวลา:19:43:26 น.  

 
เรากำลังเกิดเหตุการณ์นี้อยู่นะ วันนี้ที่โพสข้อความเรายังไม่ได้หย่า แต่วันจันทร์นี้เราจะหย่ากันแล้ว เรากำลังทำใจอยู่ ซึ่งมันก็ยากเหมือนกันนะ แต่ชีวิตเราต้องเดินทางต่อ ถ้าเราไม่ให้กำลังใจตัวเอง แล้วใครจะเป็นกำลังให้เราได้ดี เท่าตัวเราล่ะ จริงไหมค่ะ


โดย: ใกล้หมดกำลังใจ IP: 124.121.175.100 วันที่: 18 ธันวาคม 2552 เวลา:11:48:32 น.  

 
อยากหย่าเหมือนกันค่ะ


โดย: ดด IP: 115.67.232.104 วันที่: 19 ธันวาคม 2552 เวลา:19:30:00 น.  

 
ตอนนี้ไม่หย่า ก็เหมือนหย่า เราอยู่บ้านเดียวด้วยกัน ไม่เคยมีอะไรกันมา เกือบ2 ปี แล้ว สงสารลูก


โดย: 11 IP: 210.246.146.129 วันที่: 11 มกราคม 2553 เวลา:15:49:19 น.  

 
ยังยอมรับคำว่าหย่าไม่ได้ มันเป็นอะไรที่เจ็บปวดที่สุดแยกกันอยู่กับสามีมา 2 ปีแล้ว แต่ยังทำใจไม่ได้ที่จะหย่าเพราะรักเขามากเลิกกันเพราะเเม่เขาแต่ตัวเขาไม่มีข้อเสียและแม่เขาให้แต่งงานใหม่กับชาวลาว โดยไม่ได้หย่าและไม่ได้ส่งเสียเรากับลูกเลยน้อยใจนะ แต่ยังทำใจไม่ได้ที่จะหย่าขาดกับเขา อยากให้เขากลับมาอยู่กับเราและลูกมากคะ เป็นกำลังใจให้ทุกคนนะคะ


โดย: หม้ายสาว IP: 58.9.231.247 วันที่: 7 สิงหาคม 2553 เวลา:13:20:53 น.  

 
เราอยู่กับสามีมา 5 ปีแล้วมีลูก 1 คน แรกๆก้อไม่มีอะไรต่อมาเค้าไปเจอหมอที่ไปฝึกด้วยกันเค้าก้อเลยพยายามให้เราออกไปจากชีวิต ตอนแรกก้อโกธรและเกลียดเค้ามาก ที่ไม่คิดถึงลูกไม่คิดถึงความลำบากที่สู้ด้วยกันมา เกลียดผู้หญิงที่เป็นถึงหมอแต่ก็ยังมายุ่งกับคนที่มีครอบครัวแล้ว ใครๆก็บอกให้ฟ้องแต่พอมานั่งนิ่งๆแล้วคิดดีๆ มันไม่มีประโยชน์ที่จะรั้งคนที่ไม่มีใจ ส่วนผู้หญิงคนนั้นอีกไม่นานก้อคงไม่ต่างจากเรา พอทำใจได้ตอนนี้ก้อเลยได้เพื่อนมาอีกคนที่คอยช่วยกันดูแลลูก ซึ่งรู้สึกดีกว่าตอนเป็นคนรักกันอีก


โดย: ฟ้าหลังฝน IP: 124.122.71.130 วันที่: 1 ธันวาคม 2553 เวลา:17:10:05 น.  

 
อยากหย่าแต่หย่าไม่ได้ สงสารลูกทำไงดี
พ่อแม่สามีก็ไม่ให่หย่า แต่เราทนไม่ไหวแล้วนะ ทำไงดี


โดย: nonoi IP: 118.172.5.233 วันที่: 17 ตุลาคม 2554 เวลา:22:38:45 น.  

 
เค้าบอกว่ายังรักเราและลูก แต่ก็ยังรักคนอีกคน
ที่เป็นเมียอีกคน แล้วเราคนที่เป็นเมียจะทำยังไงดี
ทุกวันนี้ทุกข็ใจมาก ไม่รุ้จะทำยังไง ต้องยอมรับการกระทำของสามี เพราะเหตุผลเดียว คือ รัก ถ้า ไม่รัก ก็คงไม่ทน


โดย: nonoi IP: 118.172.5.233 วันที่: 17 ตุลาคม 2554 เวลา:22:42:45 น.  

 
วันนี้เธอบอกว่า ให้ผมออกจากชีวิตเธอ เพื่อเธอจะได้ทำอะไรตามใจตัวเอง ยอมรับเว่าเจ็บปวด แต่เพื่อคนที่เรารักเราจะพยายามทำ กลัวอย่างเดียวคือ ลูกได้รับผลกระทบ สงสารลูก นั่งพิมพ์ไปด้วย มองลูกที่นอนอยู่ข้างๆ ขอบคุณสำหรับบทความดีๆ ที่นี่ ขอบคุณ


โดย: เอวา IP: 125.26.224.236 วันที่: 16 พฤศจิกายน 2554 เวลา:0:04:54 น.  

 
ไม่อยากหย่า


โดย: DD IP: 125.27.109.237 วันที่: 22 ธันวาคม 2554 เวลา:19:22:54 น.  

 
โดนสามีขอหย่า เพื่อกลับไปอยู่กับลูกเมียเก่า ที่จิงเขาบอกว่ายังไม่เคยเลิกขาดกลับเมียเก่า แสดงว่าตอนที่มาจดทะเบียนกะเรา เขายังคบกะเมียเก่า และวันนี้มาขอหย่าบอกสงสารลูก อยากกลับไปอยู่ให้ลูกได้มีพ่อแม่พร้อม ก้อเห็นใจอยากให้เขาได้อยู่พร้อมหน้า แต่ยังทำใจไม่ค่อยได้ ใครมีวิธีทำใจ บอกหน่อย


โดย: DD IP: 125.27.109.237 วันที่: 22 ธันวาคม 2554 เวลา:19:26:57 น.  

 
เพิ่งเลิกกันกับสามี เค้าออกจากบ้านไปในช่วงที่น้ำท่วม ทิ้งเราให้อยุ่คนเดียว จิงๆเราเป็นคนขอเลิกเพราะเค้าไม่ค่อยช่วยเหลือเรื่องเงินทองเราเลย แต่คิดว่าถ้าขอเลิกเค้าคงปรับตัวช่วยเหลือเรามากขึ้น แต่เปล่าเลยเค้ากลับเดินออกจากบ้านไป เราปวดใจมากร้องไห้ทุกวัน ตลอดเวลา 11 ปี ไม่มีความหมายเลยกับคำว่าครอบครัว ขอบคุณพื้นที่ดีๆที่ให้เราสามารถระบายนะค่ะ


โดย: WILA IP: 202.176.88.139 วันที่: 27 ธันวาคม 2554 เวลา:12:27:05 น.  

 
กำลังจะหย่าเหมือนกัน..อยู่กันมาเกือบ30ปี มันคงนานเกินไป
อายุ50ด้วยกันแล้วทั้งคู่ การงานก็มั่นคงดี..ลูกก็บอกแล้วแต่แม่.ลูกโตแล้วไม่มีปัญหาอะไร..เขาชอบกล่าวโทษว่าชอบขัดขวางความสุขของเขา เราก็เครียด เลิกกันดีกว่าถือว่าหมดเวรหมดกรรมกันไปชาติหนึ่ง.แต่ก็ยังไม่รู้ว่าจะทำตัวอย่างไรดี..ยิ่งชอบอยู่คนเดียวด้วยกลัวฟุ้งซ้านจัง..


โดย: หย่าตอนแก่ IP: 58.9.55.125 วันที่: 4 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:19:33:48 น.  

 


อยากหย่ามากๆๆๆ คิดผิดมากที่เลือกแต่งงานกับคนๆนี้ ตอนนี้พยายามอดทน
อยู่เพื่อลูก ฝืนใจมากๆ คบกันมานานก่อนแต่งงาน แต่ไม่คิดเลยว่าจะลงเอย
แบบนี้ ลืมไปแล้วว่าเคยรู้สึกรักคนๆนี้ยังไง มันไม่เหลือจริงๆ เราไม่
เคยคุยกันรู้เรื่อง นับวันยิ่งพูดจาไม่เกรงใจกัน เหนื่อยหน่ายกับชีวิตแบบนี้
มาก ชีวิตทุกวันนี้ก็ต้องดิ้นรนกันมากอยู่แล้ว กลับบ้านมา แทนที่จะเจอกับ
กำลังใจ ไม่เคยเลยที่จะได้รับ ชินชาแต่อยากหลุดพ้น แต่สงสารลูกอย่างเดียว
เท่านั้น ทำไงดี.. เคยอยากตายเพราะไม่เคยคิดเลยว่าจะมีชีวิตที่ล้มเหลวได้
ขนาดนี้ .. แต่กลัวบาปกรรม.. สรุป.. ทำอะไรไม่ได้เลย.. คงต้องรอให้หมดเวร
หมดกรรมกันไปเอง ..ทุกอย่างคงมีใครกำหนดให้แล้ว..บ่นไปมา.. ก็ขอให้
กำลังใจ คนที่โพสท์เหมือนๆกัน ว่า... ชีวิตคงต้องเดินต่อไป.. พระอาทิตย์ยังขึ้นตก
เหมือนเดิมทุกวัน.. แล้วเรื่องแย่ๆก็คงต้องผ่านไปเหมือนกัน.. ให้มันรู้กันไปว่า
ใครมันจะโชคร้ายตลอดปีตลอดชาติ.,


โดย: มีนา IP: 180.214.212.58 วันที่: 3 เมษายน 2555 เวลา:23:30:06 น.  

 
กำลังทุกข์ จากสามีที่ไปมีภรรยาใหม่ที่ลาว เขาไม่ต้องการเลิก แต่เราทนไม่ได้ อายที่ต้องทนอยุ่กับผู้ชายที่เห็นแก่ตัวไปมีความสุข ทำให้เราและลูกต้องทน บางครั้งคิดว่าทนเพื่ออะไร ในเมื่อเขาไม่ได้รักเราแล้ว แต่ลูกเป็นปํญหาใหญ่ที่ต้องคิดหนัก


โดย: น้อยหน่า IP: 14.207.225.197 วันที่: 6 เมษายน 2555 เวลา:9:39:15 น.  

 
กำลังทุกข์ จากสามีที่ไปมีภรรยาใหม่ที่ลาว เขาไม่ต้องการเลิก แต่เราทนไม่ได้ อายที่ต้องทนอยุ่กับผู้ชายที่เห็นแก่ตัวไปมีความสุข ทำให้เราและลูกต้องทน บางครั้งคิดว่าทนเพื่ออะไร ในเมื่อเขาไม่ได้รักเราแล้ว แต่ลูกเป็นปํญหาใหญ่ที่ต้องคิดหนัก


โดย: น้อยหน่า IP: 14.207.225.197 วันที่: 6 เมษายน 2555 เวลา:9:45:44 น.  

 
ไม่รู้ว่าสามียังรักมั๊ย พูดไม่ดี เกรี้ยวกราด อาระวาดแถมมีอะรัยกับภรรยาคนอื่นอีก แปลว่าไม่รักใช่มั๊ย บางทียอมหย่า บางทีไม่ยอม ทุกครั้งทีจะหย่าเพราะเราเรียกร้องทุกครั้ง เราไม่ได้อยากอย่าแต่คงจะทำให้เค้าคิดได้บ้างแต่ไม่เปนผล ตอนนี้อยากแยกกันอยู่มาก


โดย: เจเล่ IP: 58.9.191.237 วันที่: 11 เมษายน 2555 เวลา:9:29:36 น.  

 
ทะเลาะกับเขา เขาขอหย่า ก็พยายามหวังว่ารถคันที่จอดข้างหน้าจะเป้นรถเขาที่จอดรอเราเพื่อไม่หย่าแต่กลับไม่ใช่ เขาไปรอที่หน้าอำเภออยู่แล้ว แล้วเราก็บอกว่าหย่าให้วันจ้นทร์นะ เขาบอกว่าได้ ฉันคิดว่าฉันเจ็บที่สุดแล้วล่ะ


โดย: ใครก็ได้ที่เจ็บ IP: 118.173.231.2 วันที่: 27 เมษายน 2555 เวลา:12:09:00 น.  

 
เมียด่าทุกวัน ด่าลูกแถมด่าผัว แถมด่าแม่ผัว บ้าวครั้งขุดผีที่ตายแล้วขึ้นมาด่าแถมอีก
ผัวทำงานทุกวัน หาเงินมาให้ใช้ เหลือเฝือ ก้ยังหาเรื่องด่าได้
ผัวไม่กินเหล้า ไม่เที่ยวกลางคืน ไม่ติดยา ไม่เล่นการพนัน ทำแต่งานแล้วก็กลับบ้าน กลับบ้านมาเมียก็ด่า ลูกค้าน้อยลงรายได้น้อยลง กลับบ้านมาเมียก็ด่า เพราะวันๆไม่ได้ทำงานอะไร
ทำงานบ้านก็บ่นเบื่อ แถมด่าผัวด่าลูก แก้เบื่ย
เมียแบบนี้คุณเคยเจอไหมครับ
ขอความคิดเห็นหน่อยครับ?


โดย: คุณหนึ่ง IP: 180.183.74.26 วันที่: 31 พฤษภาคม 2555 เวลา:23:31:53 น.  

 
เป็นกำลังใจให้ทุกๆคนนะครับอยากหย่าเหมือนกันอดทนมานานไม่ดีขึ้นเลยได้แต่ถามตัวเองทุกวันว่าปลายทางของความอดทนมันคืออะไรกันหนอ


โดย: ลักษณ์ IP: 119.31.21.227, 141.0.11.53 วันที่: 7 กรกฎาคม 2555 เวลา:12:11:56 น.  

 
ไม่อยากหย่าเลย แต่ไม่รู้จะทำอย่างไร. เขารังเกียจเรา ที่ไม่ยอมบอกเขาเวลากู้เงิน จะบอกได้อย่างไร พอจะปรึกษาโดนว่าทุกที กลุ้มใจมาก เครียดสุดสุด สงสารลูก ยังเล็กเหลือเกินที่จะต้องมารับรู้


โดย: สทร IP: 180.183.216.177 วันที่: 30 กรกฎาคม 2555 เวลา:20:30:27 น.  

 
สามีเป็นคนดีแต่ละเอียดมากจนเกินไป จี้ไปหมดซะทุกอย่างเรื่องงานบ้าน หรือ การแต่งตัว เราว่าเราดูแลบ้านดีแล้ว แต่พอเค้ามาเห็นเค้าบอกว่ายังเปื้อยอยู่เลยในขณะที่เรายังมองไม่เห็นเลย ละเอียดเกินไปในทุกเรื่อง แต่เรื่องอย่างว่าไม่ละเอียดเลย รีบซะเหมือนไม่เห็นใจเรา สามีเป็นคนภูมิใจในตัวเองมาก เค้าคิดเราไม่ได้ครึ่งของเขา เค้าเลยเหยียดเรานิดๆ แต่เรารู้สึกได้ แล้วเค้าชอบพูดจาที่เล่นที่จริง เหมือนแกล้งว่า แต่ให้ดูเหมือนไม่ได้ว่า ไม่เหมือนก่อนแต่งเลย อย่างตามใจอะไรเราก็ดีไปหมด เดียวนี้ทํากับข้าวยังว่าเลย แกล้งว่าแต่เราไม่ชอบ เซงอะทําไงดี


โดย: กระดิ่ง IP: 218.186.14.11 วันที่: 1 สิงหาคม 2555 เวลา:8:54:48 น.  

 
สามีติดเกมส์ปังยา แล้วแซทกับคนในเกมส์ เขาพูดคุยกับคนในเกมส์เป็นที่ปรึกษา จนลืมว่ามีลูกเมีย เคยไปซื้อของเข้าบ้านด้วยกัน เขาก็บอกขับรถได้แล้วไปเอง เขาไม่อยากไป แล้วนั่งเล่นเกมส์ต่อ พอจะมีไรกันรีบทำให้เสร็จๆ รีบมาเล่นเกมต่อ เวลา ความรัก เริ่มห่าง และหายไป เราก็ไม่พอใจ เขาไปเจอคนใหม่ ก็จับได้แต่เขาไม่เลิก เราให้เขาออกจากบ้านเพราะกลัวเสียงานและเงิน เพราะเอาเวลาทำงานไปหาหญิง เราถามเขาไม่เลิกเลยให้เขาออกไปอยู่ข้างนอก เราแยกกันอยู่หลายปี สุดท้ายเขามาขอหย่า บอกถ้าเราไม่หย่าเขาจะฟ้อง เราไม่กลัวเขาฟ้อง เราบอกว่าเรามีหลักฐานทุกอย่างเรายังไม่ฟ้องเขากับผู้หญิงเลย เราไปหย่าให้เขาและคืนหลักฐานที่เรามีให้เขาไป ถือว่าให้ของขวัญแด่เขา ถามว่าเรายังรักเขาอยู่ไหม รัก แต่รักเราไปกันไม่ได้เขาไม่รักเราแล้ว ต้องปล่อยเขาไปหาคนที่เขารัก


โดย: หย่าแล้วค่ะ IP: 125.24.149.144 วันที่: 27 สิงหาคม 2555 เวลา:11:12:15 น.  

 
สามีขอหย่า..อยู่กันมา10ปีมีลูกด้วยกันสองคน สาเหตุที่ขอหย่าเพราะสามีเบื่อ ไม่อยากมีครอบครัว อยากอยู่คนเดียว เราเป็นภรรยาที่ดี เป็นแม่ที่ดีที่สุด ใครๆเพื่อนบ้าน เพื่อนที่ทำงานต่างก้ออิจฉาว่าครอบครัวเราน่ารัก อบอุ่น เราภูมิใจในครอบครัวเรามาก แต่พอสามีมาขอหย่า อึ้งมาก เสียใจ ผิดหวังและเสียความภาคภูมิใจในตัวเอง ด้วยเหตุผลว่า.....เบื่อ......เท่านั้นเองที่มาทำลายชีวิตของเราและลูก


โดย: ไม่เข้าใจเลย IP: 49.49.151.30 วันที่: 9 ตุลาคม 2555 เวลา:20:26:49 น.  

 
เน€เธซเธกเธทเธญเธ™เธเธฑเธ™เน€เธฅเธขเธ„เนˆเธฐ เน€เธžเธดเนˆเธ‡เธซเธขเนˆเธฒเธเธฑเธšเธชเธฒเธกเธตเน€เธกเธทเนˆเธญเธงเธฑเธ™เธ—เธตเนˆ1เธ.เธž.56 เธฅเธนเธเธŠเธฒเธขเน€เธžเธดเนˆเธ‡เธˆเธฐเน„เธ”เน‰9เน€เธ”เธทเธญเธ™เน€เธญเธ‡ เธชเธฒเธกเธตเนƒเธซเน‰เน€เธซเธ•เธธเธœเธฅเธงเนˆเธฒเน€เธšเธทเนˆเธญ เธญเธขเธฒเธเธญเธขเน”เธนเนˆเธ„เธ™เน€เธ”เธตเธขเธง เธญเธขเธฒเธเธกเธตเธญเธดเธชเธฃเธฐ เธญเธขเธฒเธเน„เธ›เน€เธ—เธตเนˆเธขเธง เธเธดเธ™เน€เธซเธฅเน‰เธฒเธเธฑเธšเน€เธžเธทเนˆเธญเธ™ เธญเธขเธฒเธเน„เธ›เน„เธซเธ™เน‚เธ”เธขเธ—เธตเนˆเน„เธกเนˆเธกเธตเธ•เน‰เธญเธ‡เธ•เธฒเธกเธเธฅเธฑเธšเธšเน‰เธฒเธ™ เน€เธ„เน‰เธฒเธเน‰เน€เธฅเธขเธ‚เธญเธซเธขเนˆเธฒเธ„เนˆเธฐ เธšเธญเธเธ•เธฃเธ‡เน†เธงเนˆเธฒเธญเธถเน‰เธ‡เธกเธฒเธ เน„เธกเนˆเธญเธขเธฒเธเน€เธŠเธทเนˆเธญเธงเนˆเธฒเน€เธ„เน‰เธˆเธฐเธฃเธฑเธเน€เธžเธทเนˆเธญเธ™เธกเธฒเธเธเธงเนˆเธฒเธฅเธนเธ เน€เธกเธตเธข เธ—เธณเธฅเธฒเธขเธ„เธฃเธญเธšเธ„เธฃเธฑเธงเธ—เธตเนˆเธชเธฃเน‰เธฒเธ‡เธเธฑเธ™เธกเธฒ ( เน€เธฃเธฒเน€เธ›เน‡เธ™เธ„เธ™เธกเธตเธฅเธนเธเธขเธฒเธเธกเธฒเธเธžเธขเธฒเธขเธฒเธกเธกเธฒเธ•เธฅเธญเธ” 4 เธ›เธต เธžเธญเน€เธ„เน‰เธฒเธกเธฒ เธชเธฒเธกเธตเธเน‡เน€เธ›เธฅเธตเนˆเธขเธ™เน„เธ›เธ„เนˆเธฐ ) เน€เธชเธตเธขเนƒเธˆ เธชเธ‡เธชเธฒเธฃเธฅเธนเธเธกเธฒเธ เธ•เธญเธ™เธ™เธตเน‰เน€เธซเธกเธทเธญเธ™เธˆเธฐเน€เธ›เน‰เธ™เน‚เธฃเธ„เธ›เธฃเธฐเธชเธฒเธ—เน€เธžเธฃเธฐเธฒเธซเธขเนˆเธฒเธเธฑเธ™เนเธฅเน‰เธงเนเธ•เนˆเธขเธฑเธ‡เธญเธขเธนเนˆเธšเน‰เธฒเธ™เน€เธ”เธตเธขเธงเธเธฑเธ™เธญเธขเธนเนˆ เธˆเธฐเธ—เธณเน„เธ‡เธ”เธตเธ„เธฐ


โดย: เน€เธชเธตเธขเนƒเธˆเธ—เธตเนˆเธชเธธเธ” IP: 125.24.12.23 วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:16:36:59 น.  

 
19 ปีแล้วค่ะ ที่อยู่กันมา นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่สามีนอกใจ จับได้ก็ขอโทษ แล้วบอกว่าจะเลิก เขาก็เลิกจริงๆ แต่คราวนี้ไม่เหมือนก่อน ฉันจับได้และถามว่าเขารักผู้หญิงคนนั้นใช่ไหม(ผู้หญิงมีสามีแล้วหย่ากันทางตินัยเท่านั้น ทุกวันนี้ก็ยังอยู่กับสามีของเธอ และผู้หญิงแก่กว่าสามี ของฉันเอาใจเก่ง ทั้งเธอและสามีเป็นเพื่อนที่ทำงานของสามีฉันและฉัน ) เขาขอกว่าใช่ และไม่ยอมเลิก มันเจ็บปวดตรงที่ว่า เรามีลูก 2 คน ทำไมฉันต้องมาทนเจ็บปวดกับสิ่งเลวร้ายพวกนี้ ตอนนี้ไม่อยากจะทนแล้ว มันเหมือนเขื่อนที่รองรับน้ำมากเกินไป มันจวนจะแตกครั้งแล้ว ครั้งเล่า แต่พอเห็นหน้าลูกก็สงสาร เพราะเขารักพ่อ ทั้งๆ ที่พ่อก็ไม่เคยแคร์ความรู้สึกของเขาและฉันซักเท่าไหร่ แต่พอมาอยู่พร้อมหน้ากัน พ่อแม่ ลูก เด็กก็จะมีความสุข ตอนนี้สับสนมาก อยากจะทำเพื่อตัวเอง ยอมรับว่าตัดใจยากมาก อย่างน้อยก็ยังมีเยื่อใยต่อกัน แต่ฉันไม่อยากทน เพราะไม่รู้ว่าจะต้องทนไปอีกนานแค่ไหน ฉันไม่มีเพื่อน ตั้งแต่แต่งงานกับเขาก็เลิกติดต่อกับเพื่อนหมดทุ่มเทเวลาให้กับครอบครัว จนบางครั้งแม่ฉันเองยังน้อยใจฉันและ จะมีก็แต่แม่ที่คอยให้คำแนะนำ เป็นกำลังใจให้ฉัน อีกอย่างเราอยู่กัน4 คนพ่อแม่ ลูกมาตลอด ไปไหนไปด้วยกัน ไม่เคยแยกกัน จะมี 2 - 3 ปีให้หลังมานี้ที่ผู้หญิงคนนี้เข้ามาเรามักทะเลาะกันโดยที่ไม่พูดกันบ่อยมาก เขาจะอารมณ์ฉุนเฉียว และออกจากบ้านไป เขาไปไหนไม่เคยบอก จะทำอะไรก็ไม่เคยบอก ทุกคนในบ้านมีสิทธ์ิแค่ทำตามที่เขาบอก ฉันเคยคิดว่าตัวเองโง่ที่ยอมเขามาตลอดและยอมมากไป แต่ก็อย่างที่บอก ฉันกลัวที่สุดคือการหย่าร้าง ฉันสงสารลูกและฉันเองก็ทำใจไม่ได้ด้วย... มันเหนื่อย มันท้อ...คิดขึ้นมาทีไรก็ได้แต่ร้องไห้คนเดียวทุกที...เขาไม่เคยมารับรู้ความทุกข์อกใจของเมียอย่างฉันแม้เพียงซักครั้งเดียวแล้วฉันจะทนทำไมอยากหย่าให้มันรู้แล้ว รู้รอดไป แต่ก็มีอีกเหตุผลหนึ่งที่ฉันยังไม่แยกทางก็เพราะหนี้สิน ที่เขากู้มามันมากมาย ฉันก็รู้สึกเห็นใจ เขาเป็นคนใช้เงินเก่ง อยากได้อะไรก็ซื้อ อยากไปเที่ยวไหนก็ไป หนี้สินส่วนมาก ก็นำมาใช้ในครอบครัว ถ้าฉันแยกไป ก็เหมือนเห็นแก่ตัว แต่ใจหนึ่งก็สมน้ำหน้า เพราะเงินที่กู้มาฉันก็ไม่รู้ว่าเขาเอาไปเลี้ยงผู้หญิงด้วยหรือเปล่า เดือนๆ หนึ่งเงินไม่พอใช้ ต้องหมุนตลอดเวลา บางทีต้องไปหยิบยืมแม่มาใช้ ถ้าหย่าภาระค่าเลี้ยงดูลูก ค่าใช้จ่ายจิปะถะตอนนี้ฉันสับสนมาก ใครช่วยบอกฉันทีว่า เราควรตัดสินใจหย่าได้หรือยัง...........ฉันควรจะยืนด้วยลำแข้งของตัวเองใช่ไหม เพราะถ้าหย่าฉันก็คงไม่ทนทำงานที่เดิม ต้องมานั่งทำงานด้วยกันเห็นหน้ากันทุกวัน ฉันต้องไปหางานใหม่ อายุก่อจะปาเข้าไป 40 แล้วฉันจะทำอย่างไรดี...


โดย: เมียที่ต้องทน IP: 110.77.137.245 วันที่: 15 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:10:54:46 น.  

 
เราแต่งงานได้เดือนกว่าแต่งแล้วก็ท้องเลย ตอนนี้เพิ่งท้องได้เดือนเดียว จับได้ว่าสามีไปมีคนอื่นอีก 2 คน เขายอมรับแต่ไม่เลิก ให้เราเลือกว่าจะอยู่กันไปอย่างนี้โดยที่ทุกอย่างเหมือนเดิม หรือยอมให้เราเลิกถ้าทนไม่ได้ เราพยายามทนได้ 3 วัน แต่ทำใจไม่ได้ เสียใจมากจนปวดท้องไปเลย สงสารลูกและไม่เห็นว่าเค้าจะมีท่าทีเลิกกับคนอื่นให้
สุดท้ายเราเลยบอกเลิก ปรึกษาคนในครอบครัวแล้ว ครอบครัวเข้าใจว่าถ้าไม่ไหวก็ไม่ต้องรอคลอดก็ได้ทรมานป่าวๆ เค้าก็ยอมรับกับทางผู้ใหญ่ของเราว่าเค้าไปไกลกับคนอื่นอีก 2 คนแล้ว และถ้าเราไม่สามารถทนเค้าได้เค้าก็ยอมเลิก
ตอนนี้เราไม่ร้องไห้เรื่องนี้ เราคิดหาทางมีชีวิตใหม่ที่ดีกว่าพร้อมกับลูกในท้อง เราโชคดีที่พึ่งพาตัวเองได้ หาเงินได้เก่งกว่าเค้า หลักที่เรายึด ณ ตอนนี้คือ ทิฐิอย่างเดียว เราจะทำให้ดีที่สุดจนกว่าลูกจะคลอด เค้าไปอยู่กับคนอื่นก็ไปแต่ตัว ส่วนกิจการเราดึงมาดูเองหมด เราจะทำให้เค้าเห็นว่าเราน่าเสียดายขนาดไหน
เพื่อนๆ คนสนิทที่รู้ต่างบอกว่าเราเข้มแข็งมาก เรายอมมีทิฐิในตอนนี้ เพื่ออนาคตของลูก แต่เราไม่ได้กีดกันไม่ให้เค้ามาเจอลูกนะ ยังไงเค้าก็เป็นพ่อ


โดย: คุณแม่มือใหม่ IP: 202.79.203.67 วันที่: 12 มีนาคม 2556 เวลา:13:40:03 น.  

 
ได้อ่านหลาย ๆ เรื่องที่ทุกคนเขียนมา ตอนนี้ยอมรับเหมือนว่าหลายคนเจอปัญหามากว่าเรา แต่เราก็อยากหย่า แต่งงานมาแล้ว 2 ปีกว่า ๆ ถ้านับการคบกันรวมกับแต่งงานก็ 5 ปีกว่าแล้ว
ช่วงที่คบกันก็ไม่มีปัญหาอะไร หนักนิดเบาหน่อยก็ให้อภัยกัน แต่หลังจากวันที่แต่งงานกันมา จนกระทั่งปัจจุบันนี้ มีปัญหาทะเลาะกันตลอด ด้วยเรื่อง เล็ก ๆ น้อย ๆ เรื่องนิสัยเอาแต่ใจของเค้า ชอบหนีปัญหา เอะอะ ๆ ก็เก็บเสื้อผ้ากลับบ้านไปหาพ่อแม่ของเค้า เวลาทะเลาะกันเค้าจะพังข้างของในบ้าน ฉันเสียอีกที่นิ่งมากว่าเค้า เวลาทะเลาะกันหากฉันไม่พูดเค้าก็หาเรื่อง หากฉันตอบโต้ก็ยิ่งหนักไปกันใหญ่ ฉันคิดว่ามีสามีเป็นผู้ใหญ่ แต่กลับมีสามีที่นิสัยเด็กมาก บ่อยครั้งเข้าฉันเริ่มจะชิน คิดว่าฉันสามารถหย่าจากเค้าได้ ฉันคิดว่าฉันอยู่คนเดียวได้ ฉันโชคดีตรงที่ฉันทำงาน มีรถของตัวเอง และที่โชคดีมากคือ ฉันยังไม่มีลูก ฉันไม่เข้าใจเหมือนกัน คนที่เคยบวช อยู่กับพระอาจารย์ที่น่านับถือ สอนธรรมะฉันทุกครั้งที่มีโอกาส กลับเป็นคนที่ไม่มีสติซะเลยเวลาทะเลาะกัน ไม่เคยใจเย็นเลยสักครั้ง ขอบคุณมากสำหรับพื้นที่ให้ฉันได้ระบาย การหย่าร้างแต่ละคู่ ก็ต่างเหตุต่างผล หากไม่ถึงที่สุดก็คงไม่มีใครอยากหย่า


โดย: แคท IP: 110.77.148.86 วันที่: 16 เมษายน 2556 เวลา:14:39:59 น.  

 
ความรัก ถ้าเริ่มต้นด้วยความไม่จริงใจ
ก็ จบกันทุกคู่ ค่ะ จากประสบการณ์ ก็ผ่านการหย่าร้างมาแล้วค่ะอยู่กันสิบ ปี หย่ากัน เพราะ ความเห็นแก่ตัวของอีกฝ่าย อยู่ไปไม่มีความสุข รู้สึกถูกเอาเปรียบ อยู่คนเดียวดีกว่ามั้ย คะ


โดย: ดอกไม้ IP: 79.143.86.10 วันที่: 12 พฤษภาคม 2556 เวลา:18:00:14 น.  

 
หย่ากับสามีมาได้1เดือน แต่เรายังเจอกัน เพราะลูก เค้ามี ผญใหม่
เค้ายังมานอนกับชั้น ทุกครั้งเค้าบอกไม่มีอาไรกับคนนั้น
แค่แชทกันเฉยๆ แต่เค้าก้อเลิกแชทไม่ได้ชั้นสับสนมาก
รักเค้า ยอมทุกอย่าง ทำทุกอย่างให้เค้ามีความสุข ทุกวันนี้เรา
แยกกันอยู่ แต่เมื่อเค้ามาหาลูกที่บ้านชั้น เราก้อยังมีอาไรกัน
พอเค้ากลับไป ชั้นก้อร้องไห้ ทุกที โกรธตัวเองที่ใจ ไม่แข็งพอ


โดย: Non IP: 27.55.207.156 วันที่: 9 สิงหาคม 2556 เวลา:14:03:47 น.  

 
สสส


โดย: าา IP: 49.49.138.142 วันที่: 9 สิงหาคม 2556 เวลา:20:10:58 น.  

 
อยู่กันมา 10 ปี ดิฉันมีลูกด้วยกัน 2 คน คนเล็กพึ่ง 4 ขวบ สามีไม่ได้นอกใจ แต่เค้าทำตัวเหมือนรังเกียจดิฉัน พูดจาไม่ดีกับดิฉัน ไม่ค่อยได้คุยอะไรกันเลย ตลอดเวลาที่อยู่ด้วยกันเราก็ทำดีคิดว่าไม่มีอะไรขาดตกบกพร่อง แต่ผลตอบแทนที่ได้รับ เหมือนเค้าไม่ได้สนใจความรู้สึกของเราเลย บางครั้งก็อดทนไว้คิดว่ามันเป็นเรื่องเล็กๆน้อย แต่มันก็เรื่องใหญ่สำหรับดิฉัน อยากหย่าร้างแต่ก็ยังห่วงลูก ตัดสินใจไม่ได้เลย ต้องอดทนไปอีกนานแค่ไหน ถ้าไปอยู่คนเดียวชีวิตจะเป็นอย่างไร ถ้าดิฉันออกจากบ้านไป เค้าก็จะหาว่าเราหนีตามชู้ ทั้งๆที่เราไม่ได้เป็นอย่างนั้น เราผิดตลอดไม่ว่าจะทำอะไร


โดย: ไฟ IP: 49.49.138.142 วันที่: 9 สิงหาคม 2556 เวลา:20:15:40 น.  

 
ไม่รู้คิดถูกหรือผิดที่ไปหย่าตามคำท้า อยู่กันมา 12 ปีมีลูก 2คน เวลาทะเลอะเขาชอบท้าขอหย่าตลอด และแล้ววันแห่งการหย่าจริง ๆ ก็มาถึง เรากลับจากทำงานเหนื่อยมาก ขอนอน แต่เขาขอมีอะไรเราทะเลาะกันเขาท้าขอหย่าเป็นมาหลายครั้ง ด้วยความโมโหหลังตื่นนอน เขายังมาท้าขอหย่า ตกลงเราไปหย่ากัน มันจบไม่รู้จะทำอย่างไรต่อ ยังต้องอยู่บ้านเขา อยู่กับเขามีลูกท่ียังนั่งเล่นสนุก เราเครียดมาก อายคนที่ทำงานเพราะตั้งเปลี่ยนแปลงชื่อสกุล หลักฐานต่าง ๆ ยังทำใจสู้หน้าคนอื่นยังไม่ได้ กับคำนำหน้าท่ีเปลี่ยน นามสกุลท่ีเปลี่ยน แต่เราก็ให้กำลังใจตนเองว่าเราต้องผ่านไปได้ ยังดีทีมีคนอื่นๆ แชร์ประสบการณ์ความคิด แต่เราก็คงไม่จดทะเบียนอีกแล้ว ถึงแม้ว่าจะยังอยู่ด้วยกัน ต่อไปเขาคงไม่มีอะไรมาท้าเราอีก เขาได้แต่บ่นว่าไม่น่าเลยสงสารลูก เพราะเอกสารต่างต้องเปลี่ยนยังไม่มีคำตอบดีๆให้ลูกเลย แต่เราก็คงผ่านไปได้ยังไม่รู้ต่อไปจะทำอย่างไร อยู่กับเขาต่อไปโดยไม่มีใบสมรสหรือ หาทางย้ายที่อยู่ออกไป เศร้านะชีวิต


โดย: ชีวิตต้องสู้ IP: 110.77.148.178 วันที่: 23 สิงหาคม 2556 เวลา:20:22:41 น.  

 
กะลังจะหย่าค่ะ แต่ต้องให้ลูกกับเค้าเพราะคิดว่าถึงเราจะเจ็บปวดยังไงก็ดีกว่าที่จะต้องให้ลูกมาลำบากกับเรา 10ปีที่อยู่ด้วยกันมา มันไม่มีอะไรดีขึ้นเลยต่อจากนี้ฉันจะเข็มแข็งและมีชีวิตต่อไปด้วยตนเอง


โดย: โซรา IP: 126.254.76.163 วันที่: 1 กันยายน 2556 เวลา:12:40:42 น.  

 
กะลังจะหย่าค่ะ แต่ต้องให้ลูกกับเค้าเพราะคิดว่าถึงเราจะเจ็บปวดยังไงก็ดีกว่าที่จะต้องให้ลูกมาลำบากกับเรา 10ปีที่อยู่ด้วยกันมา มันไม่มีอะไรดีขึ้นเลยต่อจากนี้ฉันจะเข็มแข็งและมีชีวิตต่อไปด้วยตนเอง


โดย: โซรา IP: 126.254.76.163 วันที่: 1 กันยายน 2556 เวลา:12:41:11 น.  

 
สวัสดีชื่อของฉันคือฉันรู้มาเรียนร่ายคาถาที่ดีที่ช่วยให้ฉันเมื่อฉันมีปัญหากับสามีของฉันหากคุณต้องการสถานที่ที่เหมาะสมในการแก้ปัญหาที่ติดต่อของคุณ DR Okoro สะกด TEMPLE เป็นทางเลือกที่เหมาะสม เขาเป็นคนที่ยอดเยี่ยมที่ได้รับการร่ายเวทมนตร์ที่มีประสบการณ์ เขาเวทมนตร์เพื่อวัตถุประสงค์ที่แตกต่างกันเช่น

ติดต่อ ดร. Okoro เมื่อ: dr.okorospelltemple01@gmail.com

(1) ถ้าคุณต้องการกลับอดีตของคุณ
(2) ถ้าคุณมักจะมีความฝันที่ไม่ดี
(3) คุณต้องการที่จะได้รับการเลื่อนตำแหน่งในสำนักงานของคุณ
(4) คุณต้องการผู้หญิง / ผู้ชายไปทำงานหลังจากที่คุณ
(5) หากคุณต้องการให้บุตร
(6) คุณต้องการที่จะเป็นที่อุดมไปด้วย
(7) คุณต้องการที่จะผูกสามี / ภรรยาของคุณเป็นของคุณตลอดไป
(8) หากคุณต้องการความช่วยเหลือทางการเงิน
(9) การดูแลสมุนไพร

ติดต่อ ดร. Okoro เมื่อ: dr.okorospelltemple01@gmail.com


โดย: Marian IP: 79.141.161.13 วันที่: 19 กันยายน 2556 เวลา:17:46:20 น.  

 

ฉันไม่เคยรู้ว่าผู้คนยังมีอำนาจและทำสิ่งต่างๆให้เกิดขึ้น สามีของฉันทิ้งฉันไว้กับผู้หญิงคนอื่นเมื่อสามเดือนที่แล้วและนับ แต่นั้นมาชีวิตของฉันก็เต็มไปด้วยความเศร้าโศกและหัวใจแตกเพราะเขาเป็นความรักครั้งแรกที่ฉันใช้ชีวิตไปตลอดชีวิต เพื่อนของฉันบอกฉันว่าเขาเห็นประจักษ์พยานบางส่วนของผู้สะกดคำเรียก Dr Kumar จาก (spellcasttemple@gmail.com) ว่าเขาสามารถนำคนรักกลับมาภายในสองสามวันได้ฉันหัวเราะออกมาและกล่าวว่าฉันไม่สนใจ แต่เนื่องจากการ รักเพื่อนของฉันสำหรับฉันเธอได้ปรึกษากับมหาปุโรหิตแทนและแปลกใจที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของฉันหลังจาก 2 วันสามีของฉันเรียกฉันเป็นครั้งแรกหลังจากสามเดือนว่าเขาจะหายไปฉันและที่เขาเป็นเช่นนั้นขอโทษสำหรับทุกสิ่งที่เขา ทำให้ฉันเดินผ่านเขากลับมาหาฉันและตอนนี้เรามีความสุขด้วยกัน ฉันยังไม่สามารถเชื่อได้เพราะมันไม่น่าเชื่ออย่างมาก ขอขอบคุณ Dr. Kumar ที่นำคนรักของฉันกลับมาและต่อเพื่อนที่รักของฉันซึ่งเป็นผู้แทนในนามของฉันสำหรับคนที่อาจต้องการความช่วยเหลือจากมหาปุโรหิตคนนี้คือที่อยู่อีเมล: spellcasttemple@gmail.com หรือโทรหรือ whatsapp คนดีที่ +2347051705853


โดย: stellakyes IP: 188.165.201.164 วันที่: 8 กรกฎาคม 2560 เวลา:9:32:47 น.  

 
นี่เป็นคำยืนยันของฉันเกี่ยวกับงานที่น่าอัศจรรย์ที่ดร. Kumar ทำเพื่อฉัน สามีของฉันละทิ้งฉันและเด็ก ๆ และไปอยู่กับผู้หญิงคนอื่นที่เขาเพิ่งพบ และผู้หญิงคนนั้นได้สะกดเขาเพื่อที่เขาจะไม่มีวันมีส่วนเกี่ยวข้องกับฉันและลูก ๆ ของฉันเพราะตัวฉันเองและเด็ก ๆ ได้รับความทุกข์ทรมานและเป็นเรื่องของการต่อสู้ แต่ฉันก็ตัดสินใจที่จะทำทุกวิถีทาง แน่ใจว่าครอบครัวของฉันมารวมกันเป็นใช้แล้วฉันไปออนไลน์ที่นั่นฉันเห็นพูดดีมากเกี่ยวกับล้อสะกดนี้เรียกว่า Dr Kumar ของ (spellcasttemple@gmail.com) ดังนั้นฉันต้องติดต่อเขาและอธิบายปัญหาของฉัน เขาและในเวลาเพียง 24 ชั่วโมงตามที่เขาได้สัญญาไว้สามีของฉันกลับมาที่บ้านและพฤติกรรมของเขากลับไปหาชายที่ฉันแต่งงานแล้ว ฉันไม่สามารถขอบคุณครูผู้สะกดที่มากพอสำหรับสิ่งที่เขาทำกับฉันฉันรู้สึกขอบคุณมากและฉันจะไม่หยุดเผยแพร่ชื่อของเขาบนอินเทอร์เน็ตสำหรับการทำงานที่ดีที่เขาได้ทำเพื่อฉันอีกครั้งนี่คืออีเมลติดต่อของเขา: SPELLCASTTEMPLE@GMAIL.COM หรือคุณสามารถ whatsapp เขาได้ที่ +2347051705853 คุณสามารถติดต่อเขาได้ทุกปัญหาฉันรู้ว่าเขาอยู่ที่นั่นเพื่อช่วยคุณ


โดย: laura IP: 105.112.45.179 วันที่: 15 สิงหาคม 2560 เวลา:21:10:41 น.  

 
ผู้ให้กู้เงินของ บริษัท ที่มีชื่อเสียงและเป็นผู้มีอำนาจ เรายืมเงินให้กับบุคคลในอัตรา 3% ในความต้องการของความช่วยเหลือทางการเงิน คุณมีเครดิตไม่ดีหรือคุณต้องการเงินเพื่อชำระค่าบริการหรือไม่? เราต้องการใช้สื่อนี้เพื่อแจ้งให้คุณทราบว่าเราจะให้ความช่วยเหลือแก่ผู้รับประโยชน์ที่เชื่อถือได้เนื่องจากเรายินดีที่จะเสนอเงินกู้แก่คุณ ไม่มีการตรวจสอบเครดิต 100% รับประกัน (อีเมล: {rolandaccessloanlender@gmail.com) ผู้สมัครจะเริ่มต้นการชำระคืนเงินกู้ 7 เดือนหลังจากที่ได้มีการโอนเงินให้กับเขาแล้ว หากไม่ชำระคืนเงินกู้ในวันที่ / วันที่คาดการณ์นี้ทนายความของเราจะดำเนินการตามกฎหมายโดยทันที ผู้สมัครที่ไม่สามารถชำระคืนได้จะได้รับเพิ่มอีก 2 สัปดาห์เป็นระยะเวลาผ่อนผันก่อนที่จะดำเนินการตามกฎหมาย รายละเอียด: ผู้กู้จะต้องระบุอย่างใดอย่างหนึ่งดังต่อไปนี้: - ใบอนุญาตขับขี่, หนังสือเดินทางระหว่างประเทศ, หรือบัตรประจำตัวประชาชนที่ถูกต้องซึ่งมีชื่อของเขา คุณต้องกรอกแบบฟอร์มด้านล่างก่อนที่เราจะสามารถดำเนินการกู้เงินได้

 แบบฟอร์มขอสินเชื่อ:

ชื่อผู้สมัคร: ...............
  ที่อยู่: ...............
  เมือง:…………………..
  สถานะ:……………………
  ประเทศ:………………..
  เพศ:………………….
  สถานภาพการสมรส:…………….
  อายุ:…………………….
  อาชีพ:……………….
  อัตรารายได้: ..................
  บอก:………………………
  หมายเลขสำนักงาน: ...............
  เบอร์มือถือ :…………………..
  จำนวนที่ต้องการ: ...............
  ระยะเวลาเงินกู้: ..................
 วัตถุประสงค์สินเชื่อ .....................

บันทึก:
สำเนาบัตรประชาชนของคุณในใบอนุญาตขับขี่ / บัตรประจำตัวประชาชนนี้ ................ : หลังจากยื่นใบสมัครสินเชื่อแล้วคุณสามารถคาดหวังว่าจะได้รับคำตอบเบื้องต้นไม่ถึง 24 ชั่วโมงและการระดมทุนภายใน 72-96 ชั่วโมงในการรับข้อมูลที่เราต้องการจากคุณติดต่ออีเมล บริษัท rolandaccessloanlender@gmail.com ขอแสดงความนับถือนายโรลันด์แบร์รี่


โดย: Roland IP: 163.172.136.205 วันที่: 2 มีนาคม 2561 เวลา:22:49:48 น.  

 
สวัสดีฉันชื่อ Dawn Kayla มาจากประเทศไทย ผมตรงไปตรงมาหลังจากที่ดร. จัตโกส่งคาถาสลากกินแบ่งให้กับผมผมรู้สึกว่าถูกควบคุมโดยเวทมนตร์ คาถานี้เปลี่ยนชีวิตฉันให้เป็นความร่ำรวย ฉันเดี๋ยวนี้ออกจากหนี้และประสบความสำเร็จโชคดีที่สุดกับการจับสลากหลังจากที่ฉันได้รับรางวัลเป็นจำนวนมากเงิน ตอนนี้ฉันโชคดีกว่าที่เคยมีในชีวิต ฉันได้รับเงิน $ 2 ล้านเหรียญสหรัฐ คาถาสลากกินแบ่งของคุณทำสิ่งมหัศจรรย์ผมไม่อยากเชื่อเลย ขอบคุณมากครับที่ได้อุทิศเวลาให้กับการสะกดคำสลากกินแบ่งสำหรับฉัน "ฉันรู้สึกขอบคุณสำหรับการสะกดคำพูดเกี่ยวกับการจับสลากเป็นเวลานาน jatto ทำเพื่อฉัน คุณสามารถส่งอีเมลถึงเขาสำหรับหมายเลขการจับสลากของคุณเอง ผ่านเว็บไซด์ของเขา: //drjatto.website2.me หรืออีเมลของเขา: drjattolovespelltemple@gmail.com หรือ drjattolovespelltemple@yahoo.co.uk หรือ Mobil: +27832193146


โดย: Dawn Kayla IP: 163.172.136.205 วันที่: 3 สิงหาคม 2561 เวลา:16:14:39 น.  

 
ฉันนี่เพื่อบอกคนทั่วโลกดร. ฮาร์เล่เป็นนักสมุนไพรจริงที่เราช่วยคุณในปัญหาใด ๆ คำให้การของฉันเกี่ยวกับหมอหมอสมุนไพรที่ชื่อว่าดร. ฮาร์เล่ฉันรู้สึกท้อแท้เพราะฉันมี PENIS ขนาดเล็กมากไม่ใหญ่พอที่จะตอบสนองความผู้หญิงฉันมีความสัมพันธ์มากมาย แต่ตัดออกเนื่องจากสถานการณ์ของฉัน ผลิตภัณฑ์จำนวนมากซึ่งแพทย์กำหนดให้ฉัน แต่ไม่มีใครสามารถให้ฉันช่วยค้นหา i เห็นบางส่วนไม่กี่ความเห็นบนอินเทอร์เน็ตเกี่ยวกับผู้เชี่ยวชาญที่เรียกว่าดร. Haherle นี้และตัดสินใจที่จะส่งอีเมลเขาในอีเมลของเขาฉันเห็นในอินเทอร์เน็ต, ( drhaberlespelltemple@gmail.com or drhaberlespelltemple@yahoo.com)หรือ ดังนั้นฉันตัดสินใจที่จะให้ยาสมุนไพรของเขาลอง ฉันส่งอีเมลเขาและเขาได้กลับมาให้ฉันเขาให้ฉันคำปลอบโยนด้วยยาสมุนไพรของเขาสำหรับการขยายอวัยวะเพศชายภายใน 2 สัปดาห์ของมันฉันเริ่มรู้สึกขยายของอวัยวะเพศชายของฉันและตอนนี้ก็แค่ 3 สัปดาห์ของการใช้สมุนไพรของเขา ยาของฉันอวัยวะเพศชายประมาณ 10 นิ้วยาวและฉันต้องชำระกับฉัน Ex (Girlfriend) ฉันรู้สึกประหลาดใจเมื่อเธอบอกว่าเธอพอใจกับเพศของฉันและฉันได้มีอวัยวะเพศชายขนาดใหญ่ มีความสุขมาก โปรดส่งอีเมลถึงเขาเพื่อช่วยคุณเช่นกัน หมายเลข WhatsApp ของเขา:+27643508906 หรือ เยี่ยมชมเว็บไซต์ของเขา://drhaberle.website2.me


โดย: Richard Thomas IP: 212.47.252.101 วันที่: 12 สิงหาคม 2561 เวลา:0:45:00 น.  

 
ฉันเชื่อว่าฉันได้รับเงินกู้ยืมในวันที่10กันยายน ฉันนาง Refiloe มีค่าตามชื่อ. ฉันอาศัยอยู่ในสหรัฐอเมริกาลาสเวกัสและฉันเป็นผู้หญิงที่มีความสุขวันนี้ที่ผมพูด, ผมบอกตนเองว่าบริษัทกู้ยืมใดๆหรือผู้ให้กู้ที่สามารถเปลี่ยนชีวิตของฉันยากจนของฉันและที่ของครอบครัวของฉัน, ฉันจะดูบุคคลใดๆที่กำลังมองหาเงินกู้ให้พวกเขา. พวกเขาให้ฉันมีความสุขกับผมและครอบครัวของฉัน, ฉันอยู่ในต้องการเงินกู้ของ $๒๘,๐๐๐ดอลลาร์สหรัฐในวันที่10กันยายน๒๐๑๘และฉันได้เงินกู้ยืมของฉันภายใน2ชั่วโมงโดยไม่มีความเครียดพวกเขาแน่นอนพระเจ้ากลัวคน, การทำงานกับบริษัทเงินกู้ที่มีชื่อเสียง. หากคุณอยู่ในความต้องการของเงินกู้และคุณเป็น๑๐๐% แน่ใจว่าจะจ่ายคืนเงินกู้โปรดติดต่อพวกเขาในวันนี้และโปรดบอกพวกเขาว่านางมีค่า Refiloe ที่เรียกว่าคุณสามารถเข้าถึงพวกเขาผ่านทางอีเมล์;sanjamesloanfirml07@outlook.com หรือ susanjamesloanfirml07@gmail.com หรือ Whats-app หมายเลขของเธอ:+1(587)206-1157 หรือทางเว็บไซต์:https://susanjamesloanfirm.wixsite.com/loan-officer


โดย: Precious Refiloe IP: 212.47.252.101 วันที่: 22 กันยายน 2561 เวลา:15:22:32 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

แหม่มแหม่ม
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




คุณแม่ลูกสองที่ชอบอ่าน...เขียนไม่ค่อยเป็น....แต่ชอบบันทึกเรื่องราวไว้อ่าน
Friends' blogs
[Add แหม่มแหม่ม's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.