ตุลาคม 2551

 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
13
15
16
17
18
20
21
22
24
25
28
29
30
31
 
 
10 ตุลาคม 2551
All Blog
เรื่องของโจ๊ก

โจ๊ก ...
ชามแรก.......
นักเรียนคนหนึ่ง เคยเรียนเรียงความเฉพาะในหัวข้อ “เพื่อน” แต่เวลาสอบจริงๆ ครูกลับให้เขียนเรียงความเรื่อง “พ่อ” แทน ด้วยความที่ไม่ได้เตรียมตัวมาก่อน และขี้เกียจเขียนใหม่ เขาจึงเอาเรื่อง “เพื่อน” ที่เคยเขียนไว้มาประยุกต์ โดยเปลี่ยนจากคำว่า “เพื่อน” เป็นคำว่า “พ่อ” เรียงความจึงปรากฏดังนี้

“ผมเป็นคนมี่พ่อมาก พ่อของผมมีหลายประเภทด้วย พ่อบางคนเป็นผู้ชาย และบางคนเป็นผู้หญิง แต่พ่อที่แท้จริง คือ พ่อที่อยู่ข้างบ้านผมเอง”

*************************************************

ชามที่สอง….
เอเธล และ มาเบล สตรีสูงอายุสองคนกำลังรับประทานอาหารเช้าในภัตตาคาร

เอเธลสังเกตเห็นอะไรบางอย่างที่หูของมาเบล จึงบอกว่า “มาเบล รู้หรือปล่าวว่าเธอมียาเสียบช่องคลอดอยู่ในรูหูเธออยู่น่ะ”
“งั้นเหรอจ๊ะ?” มาเบลพูด และรีบดึงออกมาเพื่อความแน่ใจแล้วก็บอกกับเพื่อนว่า “ดีใจจังเลยที่เธอสังเกตเห็นไอ้นี่ คราวนี้ฉันรู้แล้วล่ะเอเธลว่าฉันลืมเครื่องช่วยฟังไว้ที่ไหน”

*************************************************
และต่อมา...

สามี-ภรรยาในวัย 60 กว่า คู่หนึ่ง กำลังฉลองครบรอบปีที่ 40 ของการแต่งงาน เทวดาผู้พิทักษ์องค์หนึ่งลงมาอวยพรพร้อมกับบอกว่า เนื่องจากทั้งคู่เป็นคนดีมาก จึงยินดีให้พรคนละอย่าง จะขออะไรก็ได้

ภรรยาจึงขอให้ได้ไปเที่ยวรอบโลกกับสามี
“เพี้ยง” เทวดาเสก แล้วตั๋วเครื่องบิน บัตรโดยสารเรือสำราญก็ปรากฏบนมือของเธอทันที ฝ่ายสามีจึงขอบ้าง
“ผมขอให้ได้คู่ร่วมทางเป็นสาวอายุน้อยกว่าผม 30 ปี”
“เพี้ยง” เทวดาเสกอีก
แล้วสามีก็กลายเป็นผู้เฒ่าอายุ 90 ไปในทันใด

************************************************

คลีนิกแห่งหนึ่ง
“อย่าหัวเราะนะครับ” คนไข้วัยกลางคนปรามไว้ก่อน
“อ๋อ แน่นอน ผมเป็นแพทย์ มากว่า 20 ปีแล้ว ไม่เคยหัวเราะเยาะคนไข้เลย” คุณหมอบอก
“งั้นก็โอเค” แล้วคนไข้ก็จัดการถอดกางเกง เผยให้เห็นอาวุธประจำกายขนาดจิ๋วอย่างที่ไม่เคยเจอมาก่อน คือเล็กประมาณปลายนิ้วก้อยเท่านั้นเอง

หมอพยายามกัดริมฝีผากแน่นเพื่อกลั้นหัวเราะ แต่ก็ยังไม่อยู่ กลั้นจนสำลัก ลงไปนอนดิ้นอยู่กับพื้น พอตั้งสติได้ก็รีบลุกขึ้นมาขอโทษคนไข้ “ผมเสียใจจริงๆ คือเกิดสำลักน้ำลายขึ้นมาเฉยๆ สาบานได้ว่า ผมไม่ได้หัวเราะนะครับ เอาล่ะผมขอโทษ..ว่าแต่มีปัญหาอะไรเหรอ?” หมอบอก

“ก็ไม่เห็นหรือครับ มันกำลังบวมออกอย่างนี้” คนไข้ตอบ
************************************

เจ้าสาวหมาดๆ กระซิบบอกกับเจ้าบ่าวอย่างอายๆ ตอนส่งตัวเข้าหอ
“พี่คะ หนูยังบริสุทธิ์อยู่เลยค่ะ ไม่รู้อะไรเกี่ยวกับเซ็กส์เลยจริงๆ ช่วยอธิบายให้หนูรู้ก่อนได้ไหมคะ?”

“เอางี้นะน้อง สมมุติว่า 'ตรงนี้' ของน้องเป็นห้องขังก็แล้วกัน และ 'ไอ้นี่' ของพี่เป็นนักโทษ สิ่งที่เราต้องช่วยกันทำคือ จับนักโทษเข้าห้องขัง”

แล้วทั้งคู่ก็ร่วมรักกันเป็นครั้งแรก เสร็จแล้วเจ้าบ่าวก็พลิกตัวออกมานอนยิ้มเผล่อย่างเป็นสุข

เจ้าสาวสะกิด บอกเขาอย่างเขินๆ “พี่ นักโทษหนีออกจากห้องขัง”

เจ้าบ่าวหันกลับเข้ามากอด
“งั้นเราก็ช่วยกันจับเข้าห้องขังใหม่ก็แล้วกัน” เขาบอกยิ้มๆ

ครั้งที่สองผ่านไป พอเจ้าบ่าวลุกขึ้นจะไปหยิบบุหรี่มาสูบ เจ้าสาวซึ่งมีความสุขกับประสบการณ์ใหม่ของตนมาก รีบบอกเจ้าบ่าวอีกว่า นักโทษหนีออกไปแล้ว ทั้งๆ ที่เพลียมากๆ แต่เขาก็พยายามปล้ำเพื่อเอาเจ้านักโทษกลับเข้าห้องขังอีกจนได้ แล้วก็นอนหงานผึ่งแบบหมดแรง แต่เจ้าสาวสะกิดอีก
“ที่รัก นักโทษหนี....”
คราวนี้เขาเอียงศีรษะหันมาตอบเธอเสียงเขียว
“นี่เธอ ไม่ไช่โทษจำคุกตลอดชีวิตน๊ะ”

***************************************
สองสาว คนหนึ่งผมทอง อีกคนผมแดง เดินผ่านร้านขายดอกไม้ เมื่อมองเข้าไปในร้าน สาวผมแดงก็เจอแฟนของเธอกำลังซื้อดอกไม้อยู่ จึงถอนหายใจ พร้อมกับบอกเพื่อน

“อีกแล้ว...แฟนซื้อดอกไม้ให้ฉันอีกแล้ว”สาวผมทองมองหน้าเพื่อนสาวอย่างแปลกใจ

“ทำไมล่ะ แฟนซื้อดอกไม้ให้ ไม่ชอบเหรอ?”

“ฉันชอบดอกไม้นะ” สาวผมแดงตอบ

“แต่ทุกครั้งที่เขาเอาดอกไม้มาให้ จะตองมีอะไรเป็นพิเศษเสมอ และฉันก็ไม่อยากต้องนอนถ่างขา เท้าชี้ฟ้าอยู่ถึง 3 วัน”

“แล้วเธอไม่มีแจกันสักอันเลยเหรอ?” เพื่อนถาม

*******************************
ภรรยาสาวกล่าวกับสามีหนุ่มว่า

"คุณเหมือนโทรศัพท์มือถือเลย นะคะ"

สามีตอบว่า
"ผมคงสั่นถี่ถูกใจคุณละสิ"

ภรรยาบอกว่า
"เปล่าค่ะ ฉันหมายถึงว่า พอคุณเข้าอุโมงค์ไปแล้ว ก็รับสัญญาณอะไร ไม่ได้เลย"
******************************
สองหนุ่มกำลังเดินเที่ยวในป่า แล้วเจอเสือเข้าตัวหนึ่ง ท่าทางมันดูหิวโซด้วย หนุ่มคนหนึ่งหยิบรองเท้าไนกี้จากเป้มาใส่ทันที

เพื่อนมองดูแล้วถามว่า

"แกคิดจริงๆ เหรอว่าใส่รองเท้าคู่นี้แล้วจะวิ่งได้เร็วกว่าเสือ?"

"ก็ไม่คิดว่ามันจะวิ่งเร็วกว่าเสือหรอก" หนุ่มคนแรกตอบ

"แต่วิ่งได้เร็วกว่าแกก็แล้วกัน"



ขอขอบคุณที่มา....คส.คส. โดยคุณชุม เจตนาดี ค่ะ

สัปดน วันละนิด จิตแจ่มใส...หุหุ

ปล.แอบไปลอกมาอีกทีอ่ะจ๊ะ
ผู้บริจาคแบบไม่รู้เนื้อรู้ตัว



Create Date : 10 ตุลาคม 2551
Last Update : 10 ตุลาคม 2551 23:06:27 น.
Counter : 881 Pageviews.

2 comments
  
แวะมาทักทายค้า สนุกดีค่ะ
โดย: Imaginewing วันที่: 11 ตุลาคม 2551 เวลา:5:32:48 น.
  
55555+++++ ฮาคะ น้ำตาเล็ดเลยย โดยเฉพาะเรื่องที่คลินิค
โดย: ป้าเรย์ วันที่: 12 ตุลาคม 2551 เวลา:12:33:14 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

nutangmo
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



เราไม่สามารถทำให้ทุกคนรักเราได้ แต่เราสามารถที่จะทำให้คนที่รักเรารักมากขึ้นได้ จงเลือกเก็บสิ่งที่ดีไว้ผลักดันตัวเอง จงใช้หัวใจนำทาง

ไปฟังเพลงที่ห้องTRUELIFEจ้า ไม่มีความคิดใดไร้ค่า แม้นาฬิกาตาย ยังบอกเวลาตรงตั้ง2ครั้งต่อวัน

Sudoku from SudokuPuzz.com
เพลงใหม่ โค้ดเพลง MV