กันยายน 2548
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
28 กันยายน 2548
 

...The Letter...

ถึง คุณคนที่อยู่บนฟ้า


หนูยอมรับนะคะว่าหนูไม่ใช่เด็กดีเท่าไหร่นัก
หนูไม่เคยเป็นเด็กที่สมบูรณ์แบบมาตั้งแต่ไหนแต่ไร
หนูยังมีความหวาดกลัว ความไม่แน่ใจ อีกหลายอย่าง


แต่ทุกสิ่งที่หนูทำลงไป ไม่ว่าจะด้วยการตัดสินใจหรือโดยพลการ
หนูจะไม่เสียใจกับสิ่งเหล่านั้นนะคะ ไม่ว่าผลของมันจะเป็นอย่างไร
สำหรับบางสิ่งที่ยังอยู่ในใจ เป็นสิ่งที่หนูอยากทำแต่ไม่ได้ทำ
หนูก็ไม่รู้สึกเสียใจกับมันนะคะ แม้ว่าช่วงเวลาจะผ่านเลยไปแล้ว
แม้หนูอาจปล่อยให้ข้อจำกัดบางอย่างมาทำให้สิ่งนั้นไม่เกิดขึ้น
แต่สุดท้ายมันก็เป็นการตัดสินใจของหนูเอง ที่จะไม่ทำมัน
ส่วนสิ่งที่ยังอยู่ในใจและหนูมีความตั้งใจที่จะทำ
มันก็จะเป็นเหมือนสิ่งอื่นๆ ที่ผ่านมา ซึ่งหนูจะไม่เสียใจที่ได้ทำลงไป
และไม่เสียใจหากตัดสินใจอย่างดีที่สุด ณ เวลานั้นว่าจะไม่ลงมือทำ


คุณอยู่กับหนูใช่ไหมคะ เมื่อหกเดือนก่อนหน้านี้
ช่วงที่ความสับสนกระวนกระวายอย่างรุนแรงเข้ามาทักทาย
ช่วงที่ทำให้หนูตัดสินใจพูดคุยกับตัวเองอย่างซื่อสัตย์ที่สุด
เพื่อจะได้พบต้นเหตุของสิ่งที่ทำให้เกิดความรู้สึกเหล่านั้น
เรียนรู้และยอมรับมันให้เป็นส่วนหนึ่งของชีวิต
และก้าวไปพร้อมๆ กับทำให้ทุกวันนับจากนั้นมีความสุข


หกเดือนผ่านไป นอกจากหนูยังเป็นเด็กที่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่แล้ว
หนูกลับพบว่าหนูไม่ได้เข้มแข็งอย่างที่หนูคิดว่าตัวเองเป็นด้วย
มันแย่นะคะ เมื่อความรู้สึกคล้ายๆ เดิมกลับเข้ามาอีกครั้ง
แต่มันก็ดีที่หนูได้ตัดสินใจที่จะซื่อสัตย์กับตัวเองในครั้งนั้น
ทำให้คำตอบของครั้งนี้ชัดเจน และรวดเร็วมากกว่าก่อน
แม้ว่ารายละเอียดปลีกย่อยจะต่างกันไปบ้าง แต่สาระสำคัญคงเดิม
หนูกำลังเรียนรู้ที่จะยอมรับมันให้เป็นส่วนหนึ่งของชีวิตอีกครั้ง
แล้ววันหนึ่งในไม่ช้านี้ หนูก็จะก้าวไปพร้อมกับมัน
โดยที่ยังทำให้ทุกๆ วันของชีวิตมีความสุขไม่ต่างจากเดิม


หนูเขียนว่า "กำลัง" และบอกว่า "วันหนึ่ง" นะคะคุณคนบนฟ้า
นั่นหมายความว่าหนูยังไม่สามารถก้าวข้ามผ่านมันไปได้
มันน่าตกใจเหลือเกิน เมื่อพบว่าเราไม่ได้เข้มแข็งอย่างที่คิด
มันน่าแปลกใจเหมือนกัน ที่ความต่างเพียงเล็กน้อย
กลับทำให้สิ่งต่างๆ เมื่อหกเดือนที่แล้วกลับมาอยู่ตรงหน้าอีกครั้ง
และครั้งนี้...หนูกลัวเหลือเกินว่าตัวเองจะไม่เข้มแข็งพอ
และครั้งนี้...หนูไม่แน่ใจว่าหนูจะก้าวผ่านไปด้วยตัวเองได้
และครั้งนี้...หนูถึงตัดสินใจเขียนจดหมายถึงคุณคนบนฟ้า


หนูบอกได้แต่เพียงว่าหนูทำดีที่สุดเท่าที่คนอย่างหนูจะทำได้แล้ว
แม้มันอาจจะไม่สมบูรณ์แบบ ไม่พิเศษ เท่าที่ใครหลายคนจะทำ
แต่หนูก็ทำมันด้วยความรู้สึก ความจริงใจ และความซื่อสัตย์ทั้งหมดที่มี
ทำในสิ่งที่อยากทำเพื่อที่จะไม่เสียดายในภายหลัง เท่าที่จะทำได้
ตัดสินใจไม่ทำบางสิ่ง เพราะคิดว่ามันอาจจะดีกว่าถ้าหยุดไว้
และจะทำอีกหลายสิ่ง ที่คิดหรือรู้สึกว่าเป็นสิ่งที่อยากทำให้
หนูอยากซื่อสัตย์กับตัวเองให้มากที่สุด และหนูจะพยายามทำให้ได้อย่างนั้น


ที่เหลือนอกจากนั้น...หนูวางมันไว้ในมือของคุณคนบนฟ้านะคะ
หนูไม่รู้หรอกว่าก้าวต่อๆ ไปนับจากนี้จะเป็นอย่างไร
หนูไม่อยากรู้ล่วงหน้าหรอกว่าในวันพรุ่งนี้เมื่อลืมตาขึ้นมาแล้วจะพบกับอะไร
หนูรู้แต่ว่านับจากวันนี้เป็นต้นไป...หนูขอวางมันไว้ในมือคุณคนบนฟ้านะคะ
ไม่ว่าการมองลงมาแบบ Bird Eye View ของคุณคนบนฟ้าจะเห็นอะไร
หนูก็ยังมั่นใจ ว่าคงเป็นการมองได้ครบถ้วนมากกว่าที่หนูเห็นในระยะสายตา
และท้ายที่สุดไม่ว่าหนูจะก้าวเดินจากความรู้สึกนี้ไปในทางไหน
หนูก็ยังยืนยัน...ขอวางมันไว้ในมือที่มั่นคงกว่าอย่างมือของคุณคนบนฟ้า
มือที่หนูรับรู้เสมอมาว่าเพียงแต่คิดถึง คุณก็จะอยู่ที่นั่นเสมอ
...จนกว่าวันที่คำตอบของคำถามซึ่งไม่เคยถูกบอกไปจะมาถึงนะคะ คุณคนบนฟ้า...


ขอบคุณค่ะ...คุณคนบนฟ้า


ขอโทษนะคะ...ที่เอาเรื่องกวนใจมาให้อีกแล้ว


** เด็กหญิงสีน้ำตาล **



Create Date : 28 กันยายน 2548
Last Update : 28 กันยายน 2548 20:57:17 น. 5 comments
Counter : 612 Pageviews.  
 
 
 
 
 
 

โดย: Angel Tanya วันที่: 28 กันยายน 2548 เวลา:7:36:13 น.  

 
 
 
เขียนเรื่องราวในจดหมายถึงคุณบนฟ้าได้น่ารักดีครับ
 
 

โดย: ตี๋น้อย (Zantha ) วันที่: 28 กันยายน 2548 เวลา:9:12:20 น.  

 
 
 
ก็ไม่จำเป็นต้องเข้มแข็งตลอดนิหน่า

มีอะไรก็คุยกับคนรอบๆ ตัวบ้างก็ได้

เก็บไว้คนเดียวเดี๋ยวเราก็แก้ปัญหาแบบเดิม

บอกพี่เรา แต่ตัวเราก็ทำไม่ได้

อิอิ
 
 

โดย: noinid IP: 149.169.139.237 วันที่: 28 กันยายน 2548 เวลา:11:48:39 น.  

 
 
 
ถึงดูเผินๆ แล้วเราจะมีข้อแตกต่างกันเยอะ
แต่จริงๆ คือเราเหมือนกันมากกว่าที่เราจะรู้แฮะน้องสาว
มันเป็นเรื่องดี...หรือเรื่องไม่ดีกันล่ะเนี่ย


ชอบรูปอ่านจดหมายของ comment แรกจริงๆ
 
 

โดย: nurin IP: 203.156.25.17 วันที่: 28 กันยายน 2548 เวลา:19:49:10 น.  

 
 
 
คนบนฟ้าเป็นกำลังใจให้พี่หนูริน แล้วก็ส้มด้วย
 
 

โดย: ส้ม* IP: 203.113.86.156 วันที่: 30 กันยายน 2548 เวลา:8:37:47 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

Nontagorn
 
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add Nontagorn's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com