สาวน้อย เอาแต่ใจ นิสัยเด็ก ทำอะไรไม่ค่อยคิดแล้วค่อยมาสำนึกผิดทีหลัง ^^
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2552
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
25 มิถุนายน 2552
 
All Blogs
 
บอกข่าวร้าย

เมื่อวานตอนคุยโทรศัพท์กับพี พีบอกหนูว่า "มีเรื่องจะปรึกษา"

มันคงเป็นเรื่องธรรมดามากๆๆ ถ้าคนอื่นพูด แต่กับพี ผู้มีความเชื่อมั่นในตัวเองมากมาย นี่เป็นครั้งแรกมั้งที่หนูได้ยิน

หนู "ตัวไปฆ่าใครตายมา"

พี "เฮ้ย ถามแต่ละอย่าง"


แล้วพีก็เล่าเรื่องพี่อาร์ท (พี่อาร์ทเป็นนายเวรของพ่อพีสนิทกับพีพอสมควร) ให้ฟัง (ว่าแต่ ตำแหน่งอะไรเนี่ยชื่อไม่ค่อยเป็นมงคลเลยเห็นพีบอกคล้ายๆผู้ช่วย+เลขา ประมาณนี้ ว่าแต่ ผู้ชายเป็นเลขาได้ด้วยหรือนี่)

พีบอกว่าปกติพ่อจะไปรับน้องพลอยตอนเลิกเรียนไม่ก็แม่ แต่ช่วงที่ผ่านมาพ่อติดประชุมส่วนแม่ก็ยุ่งบางวันก็เลยให้พี่อาร์ทไปรับจากโรงเรียนมารอที่ทำงานพ่อก่อน บางวันเลิกดึกก็ให้ไปกินข้าวกันก่อน

หนู “แล้วตัวทำไมไม่ไปรับ”

พี “ปกติ ถ้าไม่มีใครว่างพีก็ไปรับ แต่หลังๆพลอยมันบอกเองว่าจะรอกลับกับพ่อๆ พีก็ไม่ได้คิดอะไร”

แล้วอยู่ๆพี่อาร์ทก็มาบอกพี "น้องพี ผมไม่ได้คิดอะไรกับน้อง(พลอย)เขาเลยนะ ไม่กล้าคิดด้วยละ น้องพีช่วยพูดกับน้องเขาหน่อยสิ ผมกลัวน้องเขาจะเข้าใจผิด" แล้วพี่อาร์ทก็เอามือถือให้ดู sms หวานๆๆๆ ที่น้องพลอยส่งให้แทบทุกวันเลย

พี “พีว่าพลอยมันคงชอบพี่อาร์ทละ เฮ้อ กรรม “

หนู “แล้วตัวจะทำไง”

พี “ก็ต้องบอกให้มันเลิกคิดอะไรที่เป็นไปไม่ได้สักที พลอยมันเด็กไม่ค่อยได้เจอผู้ชายพอมีใครเอาใจเข้าหน่อยก็นะ”

หนู “พี่อาร์ทเขาไม่ชอบแล้วเขาเอาใจทำไมอะ”

พี “โธ่ ก็ลูกนายนะเขาก็ต้องเอาใจเป็นธรรมดา เฮ้อ วันนั้นได้ยินมันคุยโทรศัพท์กับเพื่อนบอกพี่อาร์ทดีแบบนั้น ดีแบบนี้ เปิดประตูรถให้พลอย ตักข้าวให้พลอย พีก็เสียวๆแล้ว”

หนู “แล้วตัวบอกพ่อกับแม่เปล่า”

พี “ก็เปรยๆ ไปแล้ว”

หนู “แล้ว”

พี “ตอบเหมือนกันเลย บอกพีคุยกับน้องให้หน่อยนะลูก”

“พีควรบอกมันไหม ว่าที่พี่อาร์ทดีกับมัน เอาใจมัน แล้วก็ยอมมันทุกอย่าง พี่เขาทำเพราะมันเป็นลูกนาย ไม่ใช่เพราะชอบมัน หรือเพราะว่ามันน่ารักอย่างที่มันคิด เฮ้อ อายุก็ห่างกันเป็นสิบปี วิถีชีวิตก็นะ อาชีพนี้เดี๋ยวก็ต้องย้ายออกต่างจังหวัด ไม่มีอะไรที่เป็นไปได้เลย ไม่มีเลยจริงๆ และที่สำคัญคือมันชอบเขาข้างเดียว”

หนู “พีก็ค่อยๆพูดแล้วกัน”

พี “พีมันปากไม่ค่อยดี กลัวพูดเสร็จแล้วมันจะไปกินไบกอนนะสิ ก็เลยว่าตอนพูดจะให้ผิงช่วยๆหน่อย”

หนู (นึกในใจ เออ โยนกันไปโยนกันมาไหงมาลงที่หนูเนี่ย) “ก็ได้” (จะให้ตอบไม่ได้ๆยังไงละ)

หนูกับน้องพลอยก็สนิทกันระดับนึงนะ แต่งานประเภทบอกข่าวร้ายอะไรแบบนี้ไม่ถนัดเลยอะ เฮ้อๆๆๆๆ

คำถาม “พีควรบอกมันไหม ว่าที่พี่อาร์ทดีกับมัน เอาใจมัน แล้วก็ยอมมันทุกอย่าง พี่เขาทำเพราะมันเป็นลูกนาย ไม่ใช่เพราะชอบมัน หรือเพราะว่ามันน่ารักอย่างที่มันคิด”

หนูกับพีควรจะบอกความจริง(ที่เจ็บปวด)ข้อนี้กับน้องเขาไหมอะ พี่ๆช่วยหนูคิดหน่อยจิ??????????


Create Date : 25 มิถุนายน 2552
Last Update : 25 มิถุนายน 2552 15:04:09 น. 45 comments
Counter : 612 Pageviews.

 
ลำบากใจกับคนพูดจังเลยเนอะหนูผิง

เป็นความจริงที่แสนจะเจ็บปวดจริง ๆ







โดย: ริวคิ-mawin-maji-minic วันที่: 25 มิถุนายน 2552 เวลา:15:12:44 น.  

 
ความจริงก็คือความจริงง่ะ มันเจ็บปวดยังไงก้ไม่ทำร้ายเราเท่ากับความเกรงใจที่ทำให้เจ็บเรื้อรัง และทำให้น้องเค้าคิดเข้าข้างตัวเองไปใหญ่


โดย: ซซ วันที่: 25 มิถุนายน 2552 เวลา:16:03:58 น.  

 
น้องผิงก็ไปช่วยกล่อมจิ อิอิ

แต่บอกพีเอาแบบซอฟท์หน่อยนะ ไม่ต้องให้ถึงตาย(คำพูดที่มันรุนแรงเกินไปน่ะ)

และก็ค่อยๆ แยกให้น้องเค้าอยู่ห่างกันน่ะ ว่าแต่พี่อาร์ทเค้าไม่ชอบจริงๆ เหยอ
แล้วพ่อว่าไรป่าว ถ้าจะคบพี่อาร์ท (เอ่อ พูดเผื่อไว้ถ้าพลอยไม่ยอมน่ะ)


โดย: butbbj IP: 202.47.230.58 วันที่: 25 มิถุนายน 2552 เวลา:16:26:37 น.  

 
เรื่องนี้พูดยากจังแฮะน้องผิง




โดย: coji วันที่: 25 มิถุนายน 2552 เวลา:16:55:03 น.  

 
ค่อยๆคุยน้า.. แต่เรื่องนี้ผู้หญิงคุยกันง่ายกว่าให้ผู้ชายคุยล่ะ พี่ว่า..

....
หรือน้องผิงจะแกล้งแต่งเรื่องทำนองว่าผิงก็เคยรักใครข้างเดียวแบบคิดไปเองเหมือนกันดีอ่ะ น้องพลอยเค้าจะได้ไม่อายมาก ไม่หน้าแตกน่ะ (^^)



โดย: iamsquid IP: 192.168.1.136, 61.7.143.234 วันที่: 25 มิถุนายน 2552 เวลา:17:48:39 น.  

 
เป็นคำถามที่ยากแก่การตอบจริงๆครับน้องผิง






โดย: กะก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 25 มิถุนายน 2552 เวลา:19:35:16 น.  

 
พี่ริวคิ ใช่เลยพี่

พี่ซซ ลำบากใจเนอะพี่

พี่บุษ ถ้าพีพูดซอฟท์เป็นก็ดีสิพี่ หนูละกลุ้ม

พี่coji จ้า

พี่iamsquid เดี๋ยวหนูจะไปลองคิดนา

พี่ก๋า เนอะพี่


โดย: น้องผิง วันที่: 25 มิถุนายน 2552 เวลา:20:23:32 น.  

 
ต้องรีบบอกความจริงเลยล่ะ
ถ้าไม่กล้าจริงๆ
ก็ให้เขียนเป็นจดหมายน้อย
แล้วให้พีเอามาให้น้องเขาอ่าน


โดย: อุ้มสี วันที่: 25 มิถุนายน 2552 เวลา:20:43:48 น.  

 
คิดเหมือนพี่ก๋าอ่ะน้องผิง


โดย: มัยดีนาห์ วันที่: 25 มิถุนายน 2552 เวลา:20:48:28 น.  

 
เรื่องนี้ไม่เห็นยากเลย มันก็แค่ความหลงแค่นั้น ขอแค่นายอาร์ตอย่าก้าวลึกลงเป็นใช้ได้ พลอยจะหลงยังไงก็ช่างพลอย เรื่องนี้ผู้ชายต้องเช้มแข็งครับ การไปบอกว่าอาร์ตไม่ได้สนพลอยเลยเป็นการทำร้านใจพลอยอย่างแรงนะ ทำร้ายความเป็นตัวตนของพลอยด้วย

ปล่อยให้เวลาผ่านไปเอง แล้วพลอยจะเจอคนอื่นหรือไม่ก็จะจืดจางไปเองตามเวลา

คือนายอาร์ทนี่ก็ลูกผู้ชายดีครับ ที่กล้าบอก อีกอย่างขืนยุ่งลูกนายมีหวังจะไม่ตายดีแน่ ก็ให้นายอาร์ทรายงานทุกอย่างก็แล้วกัน
ขออย่างเดียวพ่อกับพีอย่าไปห้าม ให้พลอยได้คิดเอง ว่าที่ทำไปมันไม่มีอะไรงอกงามขึ้น แล้วแกก็จะเบื่อไปเองแหละ

ดีกว่าไปหลงไครก้ไม่รู้นา ผมว่า


โดย: Tangible วันที่: 25 มิถุนายน 2552 เวลา:21:22:55 น.  

 
พี่ว่า อยู่ที่นายอาร์ทนะ


จะว่าไป น้องก็หาแฟนให้น้องพลอยสิ


โดย: postmaker วันที่: 26 มิถุนายน 2552 เวลา:1:10:28 น.  

 
โจทย์ยากจังเลย ไม่รูทำยังไงเหมือนกัน


โดย: Skyman (Analayo ) วันที่: 26 มิถุนายน 2552 เวลา:2:03:24 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับน้องผิง








โดย: กะว่าก๋า วันที่: 26 มิถุนายน 2552 เวลา:7:19:08 น.  

 
พี่อุ้ม ความจริงเจ็บปวดเนอะพี่

พี่มัยดีนาห์ คะ

พี่ทอม หนูก้ว่าแค่หลงนะพี่ ที่พี่ทอมพูดน่าคิดมากมายเลยอะ

พี่โพส อะนะ

พี่โย ใช่เลยพี่

พี่ก๋า สวัดดีคะ ^^


โดย: น้องผิง วันที่: 26 มิถุนายน 2552 เวลา:10:37:09 น.  

 
หวัดดีจ้า..น้องผิง

พี่มีความคิดถึงมาฝากค่ะ



โดย: tanjira วันที่: 26 มิถุนายน 2552 เวลา:11:27:51 น.  

 

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


สวัสดีวันศุกร์และวันสุนทรภู่กวีเอกของไทยจ้า
มีความสุขในวันหยุดสุดสัปดาห์นะจ๊ะ
ฉลาดดีนะน้องผิงมาโยนให้แฟนคลับช่วยคิดต่อ
ความเห็นน้านะ (อิอิเรียกตัวเองเป็นน้าเลย)
เด็กๆ มันก็อารมณ์รักเรื่อยเปื่อยไปอย่างงี้เอง
ตอนเขารู้สึกรุนแรงอย่าเพิ่งไปบอกอะไรเขาเลย
ปล่อยให้เขาฝันหวานเรื่อยเปื่อยไปก่อน
ผู้ใหญ่น่าจะสบายใจในระดับหนึ่งว่าเรื่องนี้ตบมือข้างเดียว
ถ้าตบมือข้างเดียวนานวันมันก็เลิกราไปเองแหละ
สำคัญว่าไอ้มืออีกข้างมันไม่คิดจะตบจริงเปล่า
หรือเปรยเพื่อขออนุญาตกลายๆ กันแน่ต้องวิเคราะห์ให้ดีนะ



โดย: หอมกร วันที่: 26 มิถุนายน 2552 เวลา:12:54:49 น.  

 
เขาบอกว่า "เรื่องคุณไม่จำเป็นต้องรู้"
บางเรื่องก็มีประโยชน์ได้
ในเวลาที่เราคาดไม่ถึงครับ อิอิอิ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 26 มิถุนายน 2552 เวลา:13:59:39 น.  

 
พี่tanjira ขอบคุณคะ ^^

พี่หอมกร น่าคิดๆๆๆๆอะ

พี่ก๋า จริงอะ ^^


โดย: น้องผิง วันที่: 26 มิถุนายน 2552 เวลา:14:20:46 น.  

 
พี่ค่อนข้างเห็นด้วยกับความเห็นของคุณ Tangible

แต่ถ้าอยากพีจะพูด ก็ให้พีพูดตรงๆ ไปเลยแล้วน้องผิงเป็นคนปลอบน้องพลอยแต่โดยทั่วไปเรื่องแบบนี้ ไม่ว่าจะเป็นผู้หญิงหรือผู้ชายพูด ผลก็ไม่ค่อยต่างกันเท่าไหร่นัก ดีที่สุดคือ ต้องให้น้องเค้าคิดได้เอง


โดย: นายต่อ Ver. ต่างแดน (toor36 ) วันที่: 26 มิถุนายน 2552 เวลา:16:19:42 น.  

 
เห็นด้วยกับคำปรึกษาของพี่ๆข้างบน
เพราะตอนอ่านจบตอนแรกคิดไม่ออกง่ะ
ตอบไม่ถูกเหมือนกัน


โดย: nanida IP: 58.137.122.235 วันที่: 26 มิถุนายน 2552 เวลา:17:31:56 น.  

 
ใช่เลยน้องผิง
บางครั้งร้อนจนหากมีใครมาพูดอะไรไม่ดีใส่หูเข้า
จะโมโหพาลหงุดหงิดเอาได้เลย
อยากให้ถึงหน้าหนาวอีกจัง


โดย: มัยดีนาห์ วันที่: 26 มิถุนายน 2552 เวลา:22:17:37 น.  

 
ความจริงเป็นสิ่งไม่ตายค่ะน้องผิง
บอกเถอะอย่าปล่อยไว้นาน
มันจะเจ็บยิ่งกว่านี้


โดย: pranfun วันที่: 26 มิถุนายน 2552 เวลา:23:02:29 น.  

 
ความจริงก็คือความจริงจ้า
ยังไงก็หนีไม่พ้น


โดย: ข้ามขอบฟ้า วันที่: 27 มิถุนายน 2552 เวลา:1:11:33 น.  

 
พี่ว่า
ค่อยๆถามความรู้สึกน้องพลอยแล้วค่อยๆตะล่อม แล้วก็ถามประมาณ
ให้น้องเค้าคิด

น้องพลอยแล้วถ้าเค้าไม่ได้คิดอะไรกับนู๋ล่ะ

แล้วเค้าคิด ความเป็นไปได้จะมีไหม
แล้วถ้าพี่เค้ามีเมียแย้วหรือเป็นเกย์นู๋จะทำยังไง...

แบบให้มุมมอง 2 แบบ
แล้วเค้าให้คิดและเลือกเองในที่สุด...

ลองดูเน้อสู้ๆ
เอาใจช่วยจ้า


โดย: ชรันจ์ วันที่: 27 มิถุนายน 2552 เวลา:7:51:57 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับน้องผิง










โดย: กะว่าก๋า วันที่: 27 มิถุนายน 2552 เวลา:7:53:02 น.  

 
ผู้ชายเป็นเลขาฟังดูไม่ค่อยเข้ากันเลยเนอะ แต่ที่พอจะเห็นบ่อยก็พวกพรรคการเมืองอ่ะที่เลขาพรรคมักจะเป็นผู้ชาย

เรื่องการบอกก็คงต้องบอกไปแหล่ะ ไม่รู้สิพี่ก็ไม่มีไอเดียเหมือนกัน ก็เอาเป็นบอกให้ถูกเวลาก็แล้วกันเช่นอย่าบอกใกล้ช่วงสอบอะไรแบบนี้ แล้วช่วยกันปลอบหลายๆคนเดี๋ยวคงจะดีเอง


โดย: อะไรคือสิ่งหายาก แต่ไม่มีค่า วันที่: 27 มิถุนายน 2552 เวลา:15:27:04 น.  

 
อ่านแล้วอึ้ง....ถ้าผิงไม่อยากให้เสียความรู้สึกกับน้องเค๊า..ก็อย่าพูดเลย..ถึงจะให้ค่อยๆพูดยังไง มันก็มองหน้ากันไม่ค่อยติดอยู่ดี คนในครอบครัวที่ควรพูดยังไม่กล้าพูด ผิงค่อยๆคิดนะจ๊ะ


โดย: Why England วันที่: 27 มิถุนายน 2552 เวลา:22:17:23 น.  

 
สวัสดียามเช้าวันหยุดครับ









โดย: กะว่าก๋า วันที่: 28 มิถุนายน 2552 เวลา:7:29:00 น.  

 


โดย: katoy วันที่: 28 มิถุนายน 2552 เวลา:12:42:56 น.  

 
สวัสดีค่ะ
ไม่ทราบว่าบอกกันไปแล้วหรือยัง
หากยังพี่มีคำแนะนำให้สักนิดก
ก็ตามประสา ครูแนะแนวอ่ะนะ
.....
จากเรื่องที่อ่าน ถือว่า พี่อาท นี่ดีมาก
ใช้ได้ ที่ไม่ฉวยโอกาสจากความหวั่นไหวของเด็ก แล้วมาบอกความจริงให้พีรู้
ทีนี้ สำหรับน้องผิงลอง
เปลี่ยนจากการบอกเป็นการคุยกันดีใหมค่ะ


โดย: แม่ภุมิ (Artagold ) วันที่: 28 มิถุนายน 2552 เวลา:13:46:23 น.  

 
วันนี้พี่มาเยี่ยมก่อน
แล้ววันหลังจะมาเยี่ยมใหม่จ๊ะ
(รีบไปรีบมา)


โดย: S@_KASSEL วันที่: 28 มิถุนายน 2552 เวลา:21:06:53 น.  

 
อืมมม ตอบยากแฮะ
แต่ถ้าเป็นพี่ก็อยากให้พูดตรงๆนะ



โดย: หมูปิ้งไม้ละ 5 บาท วันที่: 28 มิถุนายน 2552 เวลา:23:21:24 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับน้องผิง







โดย: กะว่าก๋า วันที่: 29 มิถุนายน 2552 เวลา:7:27:44 น.  

 
พี่ต่อ เดี๋ยวจะมาเล่าในบล็อกหน้่านา

พี่nanida คะ

พี่มัยดีนาห์ หนูก็ไม่ชอบหน้าร้อนอะพี่

พี่pranfun คะ

พี่ข้ามขอบฟ้า คะ

พี่ชรันจ์ เดี๋ยวมาเล่าให้ฟังนา

พี่ก๋า สวัดดีคะ

พี่ตี๋ เดี๋ยวมาเล่าให้ฟังนา

พี่นัท เดี๋ยวมาเล่าให้ฟังนา

พี่ก๋า

พี่katoy ขอร่วมไว้อาลัยด้วยคนคะ

พี่แม่ภูมิ เดี๋ยวมาเล่าให้ฟังนา

พี่ปู ได้เลยคะ

พี่หมูปิ้ง คะ

พี่ก๋า สวัดดีคะ ^^


โดย: น้องผิง วันที่: 29 มิถุนายน 2552 เวลา:10:37:26 น.  

 
เทวดาหอยทากอายุพันปีแล้ว
คงผ่านสุข-ทุกข์ในชีวิตมาไม่น้อยเลยนะครับน้องผิง

การมีชีวิตที่ยาวนานเกินไป
เราอาจจะทุกข์มากขึ้นก็ได้นะครับ



โดย: ก.ก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 29 มิถุนายน 2552 เวลา:11:03:59 น.  

 
บอกยังน้องผิง พลอยร้องไห้ไปแปดตลบหรือเปล่าเนี่ย


โดย: butbbj วันที่: 29 มิถุนายน 2552 เวลา:12:48:41 น.  

 

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...
แวะมาทักทายกันนะคะ
รู้สึกว่ามีหลายคนอยาดูหนังภาคต่อเรื่องนี้นะจ๊ะ



โดย: หอมกร วันที่: 29 มิถุนายน 2552 เวลา:13:37:12 น.  

 
อ๋อ แสดงว่าไปบอกมาแล้วล่ะสิ
จ้า เดี๋ยวรออ่านนะ


โดย: อะไรคือสิ่งหายาก แต่ไม่มีค่า วันที่: 29 มิถุนายน 2552 เวลา:14:12:59 น.  

 
พี่ก็เจอเรื่องแบบนี้เหมือนกันอะ

แต่ไม่ใกล้ตัวขนาดพี


โดย: นายแมมมอส วันที่: 29 มิถุนายน 2552 เวลา:15:13:12 น.  

 
จ๊ะรอฟังจ๊า....



โดย: Why England วันที่: 29 มิถุนายน 2552 เวลา:15:40:46 น.  

 
อสม. คือ อาสาสมัครสาธารณะสุข จ๊ะน้องผิง


โดย: มัยดีนาห์ วันที่: 29 มิถุนายน 2552 เวลา:20:05:52 น.  

 




เอาหาดสวยๆและยังสะอาด..เพราะเป็นด้านหน้า
ของหมู่บ้านชาวประมงเกาะนาคาใหญ่ จ.ภูเก็ต


โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 29 มิถุนายน 2552 เวลา:21:53:46 น.  

 
โอ้ห์ ยังแรงได้อีกนะเนี่ย


โดย: พยัคฆ์ร้ายแห่งคลองบางหลวง วันที่: 30 มิถุนายน 2552 เวลา:2:35:56 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับน้องผิง









โดย: กะว่าก๋า วันที่: 30 มิถุนายน 2552 เวลา:7:36:19 น.  

 
พี่ก๋า จริงด้วยพี่

พี่บุษ เล่าในบล็อกหน้าแล้วนา

พี่หอมกร เล่าในบล็อกหน้าแล้วนา

พี่ตี๋ เล่าในบล็อกหน้าแล้วนา

พี่ไผ่ ของหนูใกล้มากๆๆ

พี่นัท เล่าในบล็อกหน้าแล้วนา

พี่มัยดีนาห์ อะ พึ่งรู้นะเนี่ย

พี่เริง ตามไปชมแล้วคะ

พี่ถม แรงยังไงอะ

พี่ก๋า รูปนี้หมิง หมิง น่ารักจังเลยอะ


โดย: น้องผิง วันที่: 30 มิถุนายน 2552 เวลา:13:16:05 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

น้องผิง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




cursor
Friends' blogs
[Add น้องผิง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.