สาวน้อย เอาแต่ใจ นิสัยเด็ก ทำอะไรไม่ค่อยคิดแล้วค่อยมาสำนึกผิดทีหลัง ^^
Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
5 พฤศจิกายน 2553
 
All Blogs
 

ทัศนคติ

ช่วงนี้(ไม่ใช่ช่วง ช่วง)อากาศเริ่มหนาว แต่ยังหนาวไม่ถึงใจหนมผิง ถ้าจะโดนใจต้องอุณหภูมิเหลือเลขตัวเดียวอะ

จะว่าไปอากาศแบบนี้ทำให้ไม่ค่อยอยากอาบน้ำเท่าไหร่เลย(แต่ก็อาบนะ)

ตอนเด็กๆจำได้ว่าพอหน้าหนาวทีไรหนมผิงก็จะบอกแม่ว่าวันนี้ไม่อาบน้ำได้หรือเปล่า แต่ก็ไม่เคยสำเร็จสักทีอะ

แต่พอแม่บอกให้ไปอาบน้ำหนมผิงก็จะลีลาสุดๆ ขอทำนู่น ทำนี่ ทำนั่นก่อนทุกที

แรกๆแม่ก็จะยอม แต่พอสักพักถ้ายังไม่ไปแม่ก็จะเรียกชื่อจริงของหนมผิง

(ที่บ้านเวลาหนมผิงเริ่มทำตัวไม่น่ารัก งอแง พูดไม่รู้เรื่อง พ่อกับแม่ก็จะเรียกชื่อจริงเหมือนเป็นการให้สัญญาณว่านี่คือการเดือนครั้งที่หนึ่งแล้วนะ เหมือนกรรมการให้ใบเหลืองนักฟุตบอลอะ)

ถ้ายังไม่สำเร็จอีก แม่ก็จะอุ้มไปหน้าห้องน้ำ แล้วก็จับถอดเสื้อผ้าออกหมดเลย(โหดเนอะ
)

แม่อาบน้ำให้หนมผิงจนถึงปอสามได้มั้ง อย่าไปบอกใครละ

พี “ไม่เห็นแปลกเลย เพื่อนพีบางคนอายุจะสามสิบแล้วยังอาบเองไม่ได้ต้องไปจ้างให้คนอื่นอาบเสียเงินทีละตั้งสองสามพัน”

อืม ถ้าเพื่อนไปอาบก็ไม่เป็นไร แต่ถ้าตัวเองละก็ ตายๆๆๆๆๆๆๆๆ สถานเดียวอะ



บล็อกนี้หนมผิงมีคำถามมาถามๆๆ ด้วยละ ไม่มีผิดหรือถูก ไม่มีเฉลยหรอก เพราะเป็นมุมมองทางทัศนคติล้วนๆ

พี่ๆช่วยตอบด้วยละกันนา

จงเลือกข้อที่ถูก(ใจ)มากที่สุด

1.ถ้าต้องเลือกอยู่ระหว่างสองที่

ที่ A ผู้คนหน้าตา สีผิว ไม่เหมือนเรา พูดคนละภาษากับเรา แต่แนวความคิด ทัศนคติ การมองโลกเหมือนกับเรา

ที่ B ผู้คนหน้าตา สีผิว เหมือนเรา พูดภาษาเดียวกับเรา แต่แนวความคิด ทัศนคติ การมองโลกแตกต่างกับเราอย่างสิ้นเชิง

จะเลือกอยู่ที่ A หรือ B



2.

สังคม A มีคน 100 คน 80 คนเป็นคนดี 20 คนเป็นคนเลวแต่อำนาจการบริหารสูงสุดอยู่กับ คนเลวที่สุด 10 คน

สังคม B มีคน 100 คน 80 คนเป็นคนเลว 20 คนเป็นคนดีแต่อำนาจการบริหารสูงสุดอยู่กับ คนดีที่สุด 10 คน

สังคมไหนน่าอยู่กว่ากัน???



3.ถ้าเราบังคับให้คนที่มีอารยธรรม 1 คนไปอยู่กับคนป่าที่อเมซอน 10 คน สี่ปีผ่านไปเราไปรับเขากลับ

คิดว่าสิ่งที่เราจะได้คือ

A คนมีอารยธรรม 1 คนกับคนป่า 10 คน

B คนป่า 11 คน

C คนมีอารยธรรม 11 คน



4.ถ้าจำเป็นต้องอยู่ระหว่างสังคมสองที่นี้จะเลือกที่ไหน

A ทุกคนเกลียดเรา แต่เราไม่ได้เกลียดพวกเขา

B เราเกลียดทุกคน แต่พวกเขาไม่ได้เกลียดเรา




 

Create Date : 05 พฤศจิกายน 2553
46 comments
Last Update : 5 พฤศจิกายน 2553 21:12:52 น.
Counter : 982 Pageviews.

 

หนาวๆแบบนี้นอนสบายดีน่ะครับ
มาถึงคำถามบ้างน่ะ
คำถามแรกข้อเลือกที่Aดีกว่า คุยกันไม่รู้เรื่องไม่เป็นอะไรแต่ขอแนวความคิดเหมือนเราดีกว่าเพราะผมมีแนวคิดสร้างความสุขให้คนอื่น ก็อยากให้คนอื่นสร้างความสุขกันเยอะๆ

ข้อ2เลือกสังคม A อย่างน้อยคนดีก็มีมากกว่าคนเลว

ข้อ.3เลือกC คนมีอารยธรรม11คน ถ้าคนมีอารยธรรมไม่โดนกินไปก่อนน่ะ ฮ่าๆเพราะมนุษย์เป็นสัตว์สังคมที่สั่งสอน เปลี่ยนแปลงได้

ข้อ.4 เลือกA ทุกคนเกลียดเรา แต่เราไม่ได้เกลียดพวกเขา เราสามารถอยู่คนเดียวได้น่ะแต่การต้องมานั่งคิดว่าคนนี้เราก็เกลียด คนนั้นเราก็ไม่ชอบทั้งวันเป็นอะไรที่ไม่มีความสุขล่ะ

 

โดย: Don't try this at home. 5 พฤศจิกายน 2553 21:32:29 น.  

 

555++



แอบเคืองการบริหารของเมืองไทยป่าวครับน้องผิง อิอิ


เลยตั้งคำถามนี้อ่ะครับ หุหุหุ

เลือกยากเนอะ ฮ่าๆๆๆ


ตอบ

1>a

2>ข้อสอง นี่ ขอครึ่งๆ ได้ป่าวครับ อิอิ

3>b

4>ข้อสุดท้ายไม่เลือกอะไรเลยครับ หุหุหุ

ขออยู่กับคนไม่คิดดีหรือร้ายกับใครเลยได้ป่าวครับน้อง อยู่กับคนไร้อคติครับ

 

โดย: กลิ่นดอย 5 พฤศจิกายน 2553 22:14:42 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับน้องผิง

ปัญหาไมไ่ด้อยู่ที่คนหรือสภาพแวดล้อมเลยนะครับ
ถ้าแก้ที่ตัวเรา
ก็ไม่ต้องเปลี่ยนอะไรเลย

อยู่ที่ไ่หนก็อยู่ได้แบบไม่มีปัญหาแน่นอน


อันนี้พี่ก๋าตอบไม่ตรงกับคำตอบเลยเน๊อะ 55555





 

โดย: กะว่าก๋า 6 พฤศจิกายน 2553 6:31:39 น.  

 

พวกชอบอ่าง..พอกลับบ้าน..
อาจจะอาบเองไม่ได้จริง ๆ ก็ได้ค่ะน้องผิง..
เพราะโดนภรรยาประทุษร้าย..
ง่อยรับประทาน..อิอิ..
.. .. ..
1---> A

2---> ทั้ง 2 ข้อ..พี่ไอทนได้ค่ะ ตอนนี้ก็ทนอยู่สำหรับข้อ A

3---> ฟันธง A .ไม่ว่าใครก็เปลี่ยนใครไม่ได้ ถ้าตัวตนเขายึดมั่น

4---> ข้อ B พี่ไอเกลียดใครไม่นานค่ะ อิอิ

 

โดย: I_sabai 6 พฤศจิกายน 2553 10:52:51 น.  

 

ตอบคำถามประจำบล็อค เป็น ดังนี้

1.A
2.B
3.C
4.B



Have a nice Saturday..ka

 

โดย: เริงฤดีนะ 6 พฤศจิกายน 2553 11:34:59 น.  

 

พีเข้าใจพูดนะ

สำหรับคำถาม มาดูทีลบะข้อเลย

1. พี่เลือกข้อ A ถ้าทัศนคติต่างกันอยู่ด้วยกันยาก สมมติว่าผู้คนหน้าตา สีผิว เหมือนเรา พูดภาษาเดียวกับเรา แนวคิดของเราคือ ไม่กินเนื้อหมา แต่คนอื่นคิดว่ามันก็เป็นเรื่องปกติ น้องผิงคิดว่าเราจะอยู่ด้วยกันได้มั้ย? ก็เหมือนรายการหนึ่งที่ชอบเอาอาหารต่างประเทศมาโชว์ในรายการแล้วทำท่าทำทางขยะแขยงว่า กินเข้าไปได้ยังไงน่ะแหละ ทัศนคติ+อคติโดยแท้ ต่างชาติเค้าก็อาจจะคิดแบบที่คนในรายการนี้ทำก็ได้ "มะละกอตำใส่ปู กุ้งแห้ง แล้วก็ถั่ว ใส่เครื่องปรุงประหลาดๆ ปรุงก็ไม่สุกกินเข้าไปได้ยังไง" ไม่ท้องเสียก็แปลกแล้ว รายการนี้ไม่คิดถึงใจเค้าใจเราเลย น่าจะคิดถึงใจเค้าใจเราบ้าง พูดก็พูดนะ มันไม่ต่างกับการดูถูกวัฒนธรรมเค้าเลย

2.ข้อนี้อยากตอบว่าแย่พอๆ กัน แต่พี่ให้คะแนนข้อ A มากกว่าในกรณีที่ คนไม่ดีใช้อำนาจจนเกินขีดจำกัดที่คนดีจะรับได้ และคนดีลุกขึ้นมาต่อต้าน ซึ่งโดยมากคนดีจะไม่ต่อต้านหรอก ต่อให้โดนเค้าเล่นงานมากแค่ไหนก็จะเฉยๆ สุดท้ายก็ต้องตายอย่างน่าสมเพช เพราะแบบนี้ล่ะ คนดีถึงได้ลดจำนวนลงอย่างน่าใจหาย

ในขณะที่ข้อ B คนจะเลวแทบจะเท่ากันหมด เพราะภาพรวมของสังคมเลว แค่ทิ้งขยะลงถังอาจจะถือว่าเป็นคนดีก็ได้ เพราะคนส่วนใหญ่เลว เค้าไม่ทำกันหรอกทิ้งขยะลงถัง และที่น่าคิดอีกอย่างคือ เราจะทราบได้อย่างไรว่าคนดีที่กุมอำนาจที่บอกว่าเป็นคนดี ไม่ได้ถูกคนเลวชักใยอยู่ สังคมนี้คนเลวอาจรวมตัวกันเพื่อกำจัดคนดีก็เป็นได้ ข้อหาขวางหูขวางตา

ข้อนี้น้องผิงน่าจะเห็นถึงอะไรหลายๆ อย่าง คนดีอยู่ในสังคมคนเลว อยู่ยากครับ อยู่ไม่ได้หรอก ถ้าไม่เปลี่ยนตัวเองให้เลวตามหรือเลวยิ่งกว่า ก็จะถูกกำจัดออกไปจากสังคมอย่างหมาข้างถนน ในขณะที่ถ้าภาพรวมของสังคมคนดีมีมากกว่าคนเลว แล้วคนเลวคุมอำนาจก็จะคล้ายๆ กรณีประเทศไทยในปัจจุบัน คล้ายยังไงไปถามเมียจ่าเพียรดูละกันว่า ตอนนี้สามีเค้าได้รับความยุติธรรมรึยังจากกรณีโยกย้ายไม่เป็นธรรม แล้วผู้ที่เกี่ยวข้องโดนลงโทษแค่ ตัดเงินเดือน 5% สามเดือน กับเรียกไปว่ากล่าวตักเตือน

3.ข้อนี้พี่ตอบ B โดยไม่ต้องใช้เวลาคิดเลย ยิ่งถ้าเป็นคนไทย ยิ่งต้องตอบข้อบี ลักษณะเด่นของคนไทยคือ กลมกลืนกับสภาพแวดล้อม ภาษาวัฒนธรรมได้ง่ายและรวดเร็ว ลองไปดูชาติอื่นสิปรับตัวยากมีปัญหา ยิ่งญี่ปุ่นนี่อาร์ตตัวแม่เลย ในขณะที่พี่ไทยไปต่างชาติเค้าทำอะไรก็ทำด้วยบางทีไม่บอกไม่รู้เลยว่าคนไทย นึกว่าคนในชาตินั้นเนียนได้อีก ปรับตัวเก่งว่างั้นเถอะ ผ่านไป 10 ปี กลายเป็นคนป่าแน่นอนอย่างไม่ต้องสงสัย แต่อาจเป็นคนป่าที่ฉลาดกว่าคนป่ายุคก่อนๆ แต่โดยรวมก็ยังเป็นคนป่า

4. สุดโต่งไปหน่อยนะน้องผิง ข้อนี้พี่เลือกข้อ B เราเกลียดทุกคนแสดงว่าปัญหาอยู่ที่เรา เราสามารถปรับตัวได้ครับ ถ้าทุกคนเกลียดเรา เราอาจจะโดนฆ่าตายเมื่อไหร่ก็ได้ และเมื่อโดนฆ่าแล้ว ก็ไม่มีใครแจ้งความ ถึงมีคนแจ้งความตำรวจก็แกล้งทำเป็นไม่รู้ไม่เห็น สรุปการตายว่าเป็นอุบัติเหตุ เพราะทุกคนเกลียดเรา เราจะอยู่ในสังคมไม่ได้

 

โดย: คุณต่อ (toor36 ) 6 พฤศจิกายน 2553 15:17:22 น.  

 

 

โดย: nootikky 6 พฤศจิกายน 2553 16:33:10 น.  

 

สรรหาคำถามจริงน้อ ในโลกของความดีความเลวผมไม่กล้าฟันธงครับ เพราะดีของคนเผ่านึง อาจจะเป้นความเลวของอีกเผ่านึงก็ได้

ผมจะไม่เอามารตฐานตัวเองเป้นตัวตั้งเด็ดขาด

เหมือนชนเผ่าที่น้องผิงว่าไร้วัอารยะธรรมนั่นแหละ อารยะรรมของเราคือการเสพของฟุ่มเฟือย แต่อารยะรรมของเขาคือการอยู่กับธรรมชาติอย่างกลมกลืน แม้จะดูสกปรก หรืออยู่อย่างเรียบง่ายก็ตามที

คนดีคนเลวอยู่ที่ความเห็นแก่ตัว ถ้าไครมองโลกแบบเอาประโยชน์เข้าตัวมากคนนั้นก้คือคนเลว แต่นั่นยังเลวไม่พอเท่าไปเบียดเบียนคนอื่นอีก อันนั้นเลวสุด

แต่สังคมเราคนที่ใจดีมักจะเป็นเหยื่อของคนเลวเสมอ ทำให้เราต้องฝึกการเลว เพื่อที่จะได้ป้องกันตนเองและคนรอบข้าง

คำถามของน้องผิงผมจะไม่ตอบนะครับ เพราะน้องผิงเองก็คงรู้คำตอบอยู่แล้ว
ทัศนะคติของผมปัจจุบันจะไม่สุดโต่งมาก จะเป็นในแนวประนีประนอมเป็นหลัก

เพราะทัศนะคติของแต่ละคนไม่เหมือนกัน เหมือนคนไม่ชอบกินผัก ไม่ชอบกินหอย อะไรแบบนี้แหละ บังคับกันยากครับ
จะว่าคนไม่กินผักเป็นคนไม่ดีก็ไม่ใช่ ก้เพราะเค้าไม่ชอบนี่นา ถามว่ากินได้ไหม กินแล้วจะตายไหมก็ไม่ แต่ไม่กิน

อันนี้ผิงเองก็เป็น แม่นบ่อเจ้าววว

ดังนั้นการอยู่ด้วยกันแบบสันติ ยอมรับซึ่งกันและกันจึงเป็นทางออกที่ดีที่สุดครับ ไม่มีอะไรดำสุด หรือขาวสุดหรอก มันปนๆกัน

 

โดย: Tangible 6 พฤศจิกายน 2553 18:29:33 น.  

 

แวะมาทักทายเหมือนเคยค่ะ

หายไปหลายวัน ทำงานทุกวัน

เหนื่อยมากมายเลย วันนี้ก้อไปทำ

กลับมาก้อมาทักทายเพื่อน ๆ กัน

ชีวิตแม่ลูกสองก้อเหนื่อยหน่อย 5555

มีความสุข สุขภาพแข็งแรงกันนะจร้า

 

โดย: สาวสะตอใต้ 6 พฤศจิกายน 2553 20:28:53 น.  

 

ตอนนี้พี่ตอบข้ออื่นไมไ่ด้จิงๆผิงเพราะพี่กะลังตัดสินใจชีวิตตัวเองแบบนี้อยู่เหมือนกัน
เลยต้องใช้เวลาในการตัดสินใจซักระยะก่อง

ถึงจะมาตอบผิงและตอบตัวเองได้


 

โดย: ซซ 6 พฤศจิกายน 2553 20:41:39 น.  

 

คงต้องอยู่ในสถานการณ์นั้นก่อนละ
ถึงจะได้คำตอบว่าแบบไหนดี ตรงใจเรา

 

โดย: ริวคิ-mawin-maji-minic 7 พฤศจิกายน 2553 0:40:59 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับน้องผิง






 

โดย: กะว่าก๋า 7 พฤศจิกายน 2553 6:19:49 น.  

 



แวะมาเยี่ยมครับน้องผิง

 

โดย: กลิ่นดอย 7 พฤศจิกายน 2553 10:22:50 น.  

 


สุขสันต์วันหยุดพักผ่อนค่ะ

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

 

โดย: rabbitjumps 7 พฤศจิกายน 2553 11:27:55 น.  

 

มาเยี่ยมเยียนวันหยุดจ้าน้องผิง

 

โดย: sawkitty 7 พฤศจิกายน 2553 17:26:55 น.  

 

พี่งง พี่เป็นเป็ดโง่อ่ะผิง

คิดไม่ออก

ได้แต่เดินด้อมๆ ไปสมัครเป็นนายกฯ

ฮิๆ

หนาวนะๆ

 

โดย: มนุษย์ต่างดาว..ผมยาว..ปากหวาน... (เป็ดสวรรค์ ) 7 พฤศจิกายน 2553 19:16:34 น.  

 

แวะมาทักทายก่อนนอนก่อนค่ะ

ขอบคุณมากนะค่ะที่แวะมาเยี่ยมเยียนกัน

แล้วพรุ่งนี้จะมาอ่านนะค่ะ วันนี้ไม่ไหวแล้วค่ะ อิอิ

ฝันดีค่ะ

 

โดย: reception hall 7 พฤศจิกายน 2553 20:34:27 น.  

 


สวัสดีค่ะน้องผิง..

วันนี้น้องผิงมาในแนวseriousนะค่ะ

คำตอบนะ เรารู้กันอยู่แล้วว่าจะตอบแบบไหน

แต่บางทีคนนะไม่สนใจที่จะยอมรับค่ะ

ช่วงนี้มีทอดกฐินหลายวัดค่ะ..

อ้อมแอ้มไปงานกฐินพระราชทานมา 3 วัดแล้วค่ะ

แวะเอาบุญมาฝากด้วยค่ะ

 

โดย: คนผ่านทางมาเจอ 8 พฤศจิกายน 2553 6:19:31 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับน้องผิง








 

โดย: กะว่าก๋า 8 พฤศจิกายน 2553 6:28:14 น.  

 

พี่dont try คำตอบข้อ4โดนใจอะ

พี่กลิ่นดอย แม่นแล้ว

พี่ก๋า หนูว่ามันก็ไม่จริงทั้งหมดนะพี่

พี่ไอ คำตอบน่ารักอะพี่

พี่เริง ขอบคุณสำหรับคำตอบนะคะ

พี่ต่อ ชอบและเห็นด้วยกับข้อสองมากมายเลยอะ

พี่nootikky สวัดดีคะ

พี่ทอม คนที่ใจดีมักเป็นเหยื่อของคนเลวจริงด้วยอะพี่

พี่สามสะตอใต้ สู้ๆนะคะ

พี่ซซ ค่อยๆคิดนะพี่

พี่ริวคิ คะ

พี่ก๋า สวัดดีคะ

พี่กลิ่นดอย ขอบคุณคะ

พี่rabittjumps ขอบคุณคะ

พี่sawkitty ขอบคุณคะ

พี่เป็ด นายกสมาคมอะไรอะพี่

พี่reception hall หนูจะรอนา

พี่อ้อมแอ้ม ขอบคุณคะ

พี่ก๋า สวัดดีคะ

 

โดย: น้องผิง 8 พฤศจิกายน 2553 10:02:45 น.  

 

คุณต่อตอบได้ดีจ้ะ น้องผิง ตามนั้น

 

โดย: อาบูด 8 พฤศจิกายน 2553 12:15:24 น.  

 

หวัดดีตอนพักเที่ยงครับ น้องผิง
ถ้าเลือกได้ขอเลือกอยู่ในสังคมคนดี มีศีลธรรมครับ

 

โดย: เศษเสี้ยว 8 พฤศจิกายน 2553 13:00:12 น.  

 

มีความสุขกับเวลาช่วงบ่ายอากาศไม่ร้อนไม่หนาวแบบนี้ครับ

 

โดย: Don't try this at home. 8 พฤศจิกายน 2553 14:20:10 น.  

 

พี่บุษ จ้า

พี่เศษเสี้ยว ถ้าได้แบบนั้นก็ดีนะจิ

พี่dont try แต่หนูว่าเริ่มร้อนแล้วนะ

 

โดย: น้องผิง 8 พฤศจิกายน 2553 14:39:05 น.  

 

สวัสดีตอนบ่ายจ๊ะ..น้องผิง

วันนี้มีตอบคำถามน้องผิง ขอตอบแบบไม่มีคำอธิบายนะจ๊ะ..อิอิ

1. A 2. A 3. C 4. B จ๊ะ

 

โดย: nootikky 8 พฤศจิกายน 2553 14:54:33 น.  

 

พี่ก็ไม่ชอบอาบน้ำหรอกผิง ๆอิอิ

เวลากลับบ้านต่างจังหวัด
โดนยายดุประจำเรยย
ก็มันหนาวนิ

 

โดย: อืม...ครับ เชิญตามสบาย 8 พฤศจิกายน 2553 16:38:31 น.  

 

พีชอบมีมุข ขำๆดีเนอะอยู่ด้วยน้องผิงคงมีความสุขดี

 

โดย: lookmoodeaw 8 พฤศจิกายน 2553 20:01:33 น.  

 



สวัสดียามค่ำครับน้องผิง

 

โดย: กลิ่นดอย 8 พฤศจิกายน 2553 21:21:15 น.  

 

คำถามแต่ละข้อ
ไม่ตอบดีกว่าพี่ขี้เกียจคิดอะไรตอนนี้


...พี่ไปหาดใหญามาสี่ครั้งหลังน้ำลด
คนอื่นๆที่ไปก็ช็อปกันสนุก
พี่ได้แค่ของเล็กๆน้อยๆไม่มากมาย
เอาตามกำลังทรัพย์ไม่ได้ซื้อทุกอย่างที่ขวางหน้า
แต่มาวันหลังๆนี่ของที่เปียกน้ำไม่ค่อยมีแระ
ราคาก็เริ่มอัพขึ้นเกือบปกติแล้วล่ะบางอย่าง

 

โดย: มัยดีนาห์ 8 พฤศจิกายน 2553 22:13:14 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับน้องผิง






 

โดย: กะว่าก๋า 9 พฤศจิกายน 2553 6:46:23 น.  

 

คุ๕ต่อตอบตรงใจค่ะ
งั้นพี่ลอกข้อสอบคุณต่อเลยนะคะน้องผิง

เด๊ะๆ เรยหล่ะ เอิ๊กๆๆ

 

โดย: ณ ปลายฉัตร 9 พฤศจิกายน 2553 16:31:19 น.  

 

แป่ววว
เพิ่งเห็นว่าว จขบ.ตรวจคำตอบด้วย อิอิ

แต่ก้อยืนยันว่าเหมือนคุณต่อค่ะ เพราะถ้าให้พิมมันจะฝอยยาวเลยอ่ะพี่น่ะ ฮาๆๆๆ

เอาสักหน่อยก้อได้ค่ะ
...คือถ้าเราไปอยู่ท่ามกลางสังคมแห่งการเกลียดชัง มีเราคนเดียวที่ปรารถนาดีและรักพวกเค้า มันอยู่ยากค่ะ เหมือนยุคก่อนๆ ที่คนดี(หรือกลุ่มน้อย)โดยคนหมู่มากพวกมากลากไป อาจโดยกำจัดหรือเขี่ยทิ้งให้สิ้นซาก เหมือนนาซีกำจัดเผ่าพันธุ์ที่ตนเกลียดชัง...ย้ำว่า "เกลียดชัง"

คำถามของน้องผิงจะคล้ายๆ กัน
สรุปก็คือ พี่คิดว่า ถ้าส่วนใหญ่ดี จะอยู่ได้ และอยู่รอด ถ้าส่วนใหญ่แย่หรือเลว จะอยู่ยากค่ะ มิมิ ^ ^

 

โดย: ณ ปลายฉัตร 9 พฤศจิกายน 2553 16:36:32 น.  

 


ช่างเข้าใจถาม ตอบเกือบไม่ถูกเลยหนมผิง
แต่ข้อสี่ขอตอบ B ดีกว่า

สวัสดีค่ะหนมผิง

 

โดย: aenew 9 พฤศจิกายน 2553 17:59:30 น.  

 

ข้อ 1. A อ่ะ
2. โหว..ตอบยากแฮะ แต่ถ้าต้องตอบจริง ๆ ก็อยากได้คนดีไว้ปกครองบ้านเมืองน่ะ
3.B
4.อึดอัดทั้งคู่ พี่ขออยู่เงียบ ๆ คนเดียวได้ป่ะ แบบเพลงพี่เบิร์ดง่ะ

........

 

โดย: i'm not superman 9 พฤศจิกายน 2553 18:14:39 น.  

 

//เหนื่อยยยยยย แต่อยากมาหาค่ะ คิดถึงง

 

โดย: หมีสีชมพู 9 พฤศจิกายน 2553 20:22:30 น.  

 

พี่มาตอบหนมผิงแระนะ

1.ขึ้นอยู่กับว่า หนมผิง มีปัญหากับสีผิว หรือทัศนคติของคน

2.คนดี และคนเลว ต่างปกครองกันและกันได้ แต่ด้วยวิธีการที่แตกต่าง คนเลว ปกครองโดยใช้อำนาจให้หวาดกลัว คนดีปกครองโดยให้อำนาจและทำให้ทุกคนรู้สึกมีคุณค่า ขึ้นอยู่กับหนมผิง ว่าชอบแบบไหน?

3. ไม่มีข้อใดถูกครับ พี่ว่าเราจะเสียคนเหล่านั้นไปทั้งหมด และได้คนกลุ่มใหม่ มีลักษณะผสมผสาน แบบใหม่

4. ตอบคล้ายข้อแรกครับ มันขึ้นอยู่กับว่า ตัวเรา มีปัญหากับคนที่เกลียดเรา หรือกับคนที่เราเกลียด?

สรุปแล้ว หนมผิงรีบมาขนฟืนช่วยพี่เร็ว พี่หนาว จะก่อไฟแล้วนะ

 

โดย: มนุษย์ต่างดาว..ผมยาว..ปากหวาน... (เป็ดสวรรค์ ) 9 พฤศจิกายน 2553 20:59:59 น.  

 

แวะมาเยี่ยมกันคืนวันอังคาร

มีความสุขกันทุกคนก่อนนะจร้า

 

โดย: สาวสะตอใต้ 9 พฤศจิกายน 2553 21:34:57 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับน้องผิง






 

โดย: กะว่าก๋า 10 พฤศจิกายน 2553 6:14:54 น.  

 



เจดีย์วัดแสนฝาง



ไปเที่ยวแก้หนาวกันค่ะ น้องผิง

 

โดย: เริงฤดีนะ 10 พฤศจิกายน 2553 7:24:07 น.  

 

หนมผิงเจ้าเอย
ถามมาก็จะตอบเน้อ
1b 555+ เราชอบเรียนรู้จากคนที่คิดต่างกันน่ะ ไม่งั้นชีวิตมัน..น่าเบื่อ
2a สำหรับเรา ถ้าคนในสังคมเป็นคนดี ต่อให้มีผู้ปกครองชั่ว เค้าก็ยังจะเป็นคนดีต่อไปจ้ะ
3c หมูหมายังหัดได้ แล้วไมคนป่าจะสอนให้ฉลาดไม่ได้ล่ะจ๊ะหนมผิง
4 b จ้า เราเกลียดเค้า แต่เค้าไม่เกลียดเราสิ อย่างน้อยเราก็ยังอยู่ดีมีสุขนะ

จุ๊ฟๆนะหนมผิง

 

โดย: คล้ายดาว 10 พฤศจิกายน 2553 19:36:32 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับน้องผิง






 

โดย: กะว่าก๋า 11 พฤศจิกายน 2553 8:06:14 น.  

 

สวัสดีค่ะน้องผิง
พี่แวะมาเยี่ยมนร๊า
สบายดีหรือป่าว ไม่หนาวก้อดีน๊า ไม่ค่อยเปงหวัด เอิ๊กๆๆๆ
มีความสุขมากๆ นะคะ

 

โดย: ณ ปลายฉัตร 11 พฤศจิกายน 2553 13:46:55 น.  

 

1. A

2. Z ไม่รู้ครับ ถ้ามันแย่จริง ๆ เดี๋ยวผมจะปกครองเองเลย 55

3. Z ทุกคนก็มีอารยธรรมในแบบตัวเองนั่นแหละครับ

4. Z อยู่คนเดียวไปเลย


สรุปตอบแบบตรงคำถามของน้องผิงได้ข้อเดียว
ที่เหลือขอเลือกตามใจตัวเองนะครับ แฮ่ ๆ

 

โดย: ทุเรียนกวน ป่วนรัก 11 พฤศจิกายน 2553 14:45:53 น.  

 

พี่nootikky ขอบคุณที่ช่วยตอบจ้า

พี่โจ อะ อย่ามาใกล้นา

พี่lookmoodeaw พีกวนจะตายอะพี่

พี่กลิ่นดอย สวัดดีคะ

พี่นาห์ ตอนนี้คงปกติแล้วอะพี่

พี่ก๋า สวัดดีคะ

พี่ ณ ปลายฉัตร ขอบคุณสำหรับคำตอบจ้า

พี่aenew สวัดดีคะ

พี่แหม่ม ขอบคุณที่ช่วยตอบนา

พี่หมี ขอบคุรคะ

พี่เป็ด ตอบดีมากเลยอะพี่

พี่สาวสะตอใต้ ขอบคุณคะ

พี่ก๋า สวัดดีคะ

พี่เริง เดี๋ยวตามไปนา

พี่คล้ายดาว ขอบคุณที่ช่วยตอบนา

พี่ก๋า สวัดดีคะ

พี่ ณ ปลายฉัตร สวัดดีคะ

พี่ทุเรียน ขอบคุรที่ช่วยตอบนา

 

โดย: น้องผิง 11 พฤศจิกายน 2553 20:17:35 น.  

 

1.ถ้าต้องเลือกอยู่ระหว่างสองที่

เลือกข้อ A นะ เรียนภาษาง่ายกว่า
จริงๆข้อB ก็อยู่ได้ แต่พี่ก็คงเลือกสิ่งที่ง่ายกว่า





2. สังคมไหนน่าอยู่กว่ากัน

พี่ก็อยู่ได้ทั้งสองที่อีก 555 เราเลือกอยู่กับคนดีไง อิๆ

แต่ถ้าต้องเลือกจริงๆ คงเลือกสังคม A แม้อำนาจสูงสุดจะอยู่ในมือคนเลวที่สุด
แต่ซักวันก็จะหมดวาระของเค้าอยู่ดี ไม่ว่าวาระของอำนาจ หรือวาระของชีวิต



3.ถ้าเราบังคับให้คนที่มีอารยธรรม 1 คนไปอยู่กับคนป่าที่อเมซอน 10 คน สี่ปีผ่านไปเราไปรับเขากลับ

คิดว่าสิ่งที่เราจะได้คือ

ไม่รู้ ขึ้นอยู่กับลักษณะนิสัยของพวกเค้า
คนเมืองหัวแข็ง คนป่าหัวอ่่อน อาจะได้คนเมืองเพิ่ม
คนเมืองหัวอ่อน คนป่าหัวแข็ง ก็คงได้คนป่าเพิ่ม อิๆ

4.ถ้าจำเป็นต้องอยู่ระหว่างสังคมสองที่นี้จะเลือกที่ไหน

พี่เลือกข้อB เราเลิกเกลียดคนอื่นง่ายกว่าทำให้คนอื่นเลิกเกลียดเรา

นี่คือสิ่งที่พี่คิดณ เวลานี้นะ เวลาผ่านไป ถามคำเดิม อาจตอบไม่เหมือนเดิม

 

โดย: พจมารร้าย 15 พฤศจิกายน 2553 17:03:31 น.  

 

พี่พจมารร้าย ขอบคุณสำหรับคำตอบคะ

 

โดย: น้องผิง 17 พฤศจิกายน 2553 11:15:50 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


น้องผิง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




cursor
Friends' blogs
[Add น้องผิง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.