<<
กันยายน 2561
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
8 กันยายน 2561

RopMyDi 059 - หัดหมากรุกไทย



ช่วงปิดเทอมนอกจากจะปั่นจักรยาน เตะฟุตบอล เล่นเกมที่ร้าน ไปเที่ยวสยาม หรือเล่นคอมแล้ว

มีเทอมนึงผมเกิดสนใจคือหมากรุกไทย เห็นลุงแก่ๆตั้งวงเล่นกัน อยากรู้ว่าถ้าเล่นเองจะสนุกมั้ย

เลยลองหัดกับเพื่อนจนพอรู้กติกา ฝีมือค่อยๆดีขึ้น ชนะมั่งแพ้มั่ง แล้วไปดูที่ร้านขายของชำที่เค้า

ตั้งวงเล่น แรกๆผมก็ได้ดูอย่างเดียว มีแต่คนเก่งๆ [ หมายถึงเก่งในหมู่บ้านนะ เป็นมือสมัครเล่น

ที่เล่นกันสนุกๆธรรมดาทั่วไป ] ผมยืนศึกษากลยุทธโดยกินน้ำอัดลมไปด้วย แต่สมองผมก็ตาม

ทันบ้างไม่ทันบ้าง จนวันหนึ่งคนกลับบ้านกันหมดพราะมันเป็นเวลามื้อกลางวัน เหลือลุงคนนึง

อายุวัยเกษียณแล้วล่ะ แกเพิ่งจะแพ้กระดานสุดท้ายคงหงุดหงิดนิดๆ เห็นผมยืนมองกระดานอยู่


แกคงเกิดอยากรังแกเด็กแก้เซ็งขึ้นมามั้ง อยู่ดีๆชวนผมเล่น 555 ผมบอกผมขั้นห่วยเลยนะครับ

ลุงบอก ไม่เป็นไรลุงต่อให้ ต่อจริงๆนะครับ ต่อเรือสองตัวกับม้าสองตัว เฮ้ย ... ต่อแบบนี้เกินไป

มั้ง ใจคอลุงจะใช้หมากสั้นอย่างเดียวเลยเหรอ แต่ผมก็แพ้ตามคาด ผมก็ขอบคุณลุงที่ให้เล่นด้วย

บ่ายๆผมก็ถอยมาเป็นคนดูเหมือนเดิมแล้วกลับมาฝึกเล่นที่บ้าน ผ่านไปเดือนนึง ผมก็ได้เล่นกับ

เขาบ้างแต่ส่วนใหญ่แพ้นะ แหงล่ะ ส่วนใหญ่เค้าเล่นกันมาเป็นสิบปี ผมชนะได้แต่มือใหม่ด้วยกัน


เวลาผ่านไปรวดเร็ว ผมเล่นหมากรุกจนเกือบถึงวันเปิดเทอมเลย แล้วไม่ได้กลับไปเล่นอีกจนบัดนี้




 

Create Date : 08 กันยายน 2561
0 comments
Last Update : 8 กันยายน 2561 10:09:31 น.
Counter : 457 Pageviews.


< h r i s t i A n Vi e ri >>
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add < h r i s t i A n Vi e ri >>'s blog to your web]