<<
กันยายน 2561
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
6 กันยายน 2561

RopMyDi 057 - นกที่ขาเจ็บ



สมัยมัธยมที่บ้านเคยช่วยนกพิราบไว้ตัวนึง มันขาเจ็บแล้วร่วงลงมาใต้ต้นมะละกอที่สนามหญ้า

สมัยโน้นไม่มีหวัดนกครับ จังหวะนั้นผมอยู่ใกล้นกที่สุดกำลังจะอุ้มนกขึ้นมา เหล่าสุนัขที่บ้านผม

ชอบรังแกสัตว์ที่อ่อนแอกว่าอยู่แล้ว Smiley จะเข้ามารุมทึ้งนก ผมเลยไรเดอร์คิกขู่ไล่พวกมันไปก่อน

หมาพวกนี้ไม่กลัวผมหรอก แต่พอพ่อผมเอาไม้กวาดเคาะพื้นดังๆหลายหน หมาวิ่งหนีวงแตกเลย

[ ผมกลัวพิมพ์คำบางคำผิดแล้วความหมายเปลี่ยนจริงๆนะ Smiley ] แล้วอุ้มนกขึ้นรถไปหาหมอ

เพราะไม่แน่ใจว่าขานกเป็นอะไรแต่เห็นมีเลือดออก ปรากฏว่าขาไม่หัก เลยให้หมอรักษาแล้ว

พากลับมาบ้าน ใส่กรงนก ผมก็สงสัยตั้งแต่จำความได้บ้านเราไม่เคยเลี้ยงนกเลยนี่ พ่อบอกเคย

เลี้ยงนกก่อนผมเกิด เดี๋ยว!...งั้นกรงนี่มันเก่าไปแล้วมั้ง ตอนนั้นผมอายุ 13-14 ได้นะ พ่อบอกว่า

ใช้ได้น่า ตะกี๊ล้างน้ำยาฆ่าเชื้อแล้ว ก็เอากรงนกแขวนไว้ที่โรงรถซึ่งห่างกับพื้นที่ที่ฝูงหมาผมอยู่


ระหว่างที่รักษาขานกก็หาอาหารให้กิน มีน้ำ มีราวให้มันเกาะ ผมเริ่มจะชอบเลี้ยงนกแล้วสิ มัน

ไม่เห่าเหมือนหมา ผมหันไปพูดกับหมา บอกเนี่ยนกอ่ะมันไม่เห่าเหมือนพวกแกนะ พวกหมาทำ

หน้าบูดใส่ผม พวกนี้รู้เรื่องนะครับเวลาว่ามันเนี่ย 555 ใช้เวลานานเป็นอาทิตย์กว่าขานกจะหาย


ผมเริ่มอยากเลี้ยงจริงๆ ถามพ่อว่าเราเลี้ยงมันไม่ได้เหรอ พ่อบอกมันมีฝูงของมัน ต้องไปเผชิญ

ชีวิตตามทาง เราขังมันไว้ไม่ได้ ปล่อยมันไปเถอะ ผมก็เสียดายนะแต่ก็จริงปล่อยมันดีกว่า พอ

ปล่อยออกจากกรง ให้มันบินเอง นกบินวนแถวบ้านๆสองสามรอบ หรือมันจะขอบคุณที่รักษาให้

แล้วนกก็บินจากไป นั่นเป็นหนึ่งในไม่กี่ครั้งที่ชีวิตผมเกี่ยวข้องกับนก ส่วนกรงนกก็กลับไปอยู่ใน

ห้องเก็บของเหมือนเดิม ไม่เคยได้เอาออกมาใช้อีก พอย้ายบ้านก็ไม่ได้เอามาด้วย GN ครับ Smiley



ปล. แก้คำผิด ตอนแรกพิมพ์ว่า "นกขาหัก" จริงๆต้องเป็น "ขาไม่หัก" ขออภัยครับ




 

Create Date : 06 กันยายน 2561
0 comments
Last Update : 8 กันยายน 2561 23:48:48 น.
Counter : 523 Pageviews.


< h r i s t i A n Vi e ri >>
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add < h r i s t i A n Vi e ri >>'s blog to your web]