กรกฏาคม 2552

 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
26
 
 
All Blog
วันที่ 2 ของการลดความอ้วน
เริ่มมื้อเช้ากันเลยดีกว่าค่ะก็ยังเป็น ข้าวราดแกงเหมือนเดิม สั่งเค้าว่าเอาข้าวให้นิดเดียววันนี้เป็นต้มยำไก่ใส่เห็ดหรือต้มข่าไม่แน่ใจดูไม่ออกรสชาติก็คล้ายๆกันกับผักกระเพรารวมมิตรแต่ได้กินแค่กุ้ง 2 ตัว

กินเสร็จก็มานั่งทำงานต่อรอเวลาเที่ยงแล้วก็คิดไปด้วยว่าจะกินอะไรดีเมื่อวานซื้อสัปรดมาไม่ฉ่ำกินไปชิ้นเดียวเองไม่ค่อยอร่อยปกติจะกินหมดแต่เมื่อวานตอนไปซื้อเหลือแต่ชิ้นไม่สวยพอได้เวลาเที่ยงเราไม่หิวเท่าไหร่กะว่าจะไปซื้อส้มตำกับปลาดุกย่างขึ้นมากินที่โต๊ะแต่แล้วก็ทนไม่ไหวที่จะนั่งรอเฉยๆ

ตอนแฟนกินข้าวก็เลยเหลือบไปเห็นยำปลาทูก็เลยสั่งใส่จานมา 1 จาน ยำปลาทูเปล่าๆนะค๊ะ กินไปหน่อยนึงเกิดอาการเผ็ดเลยหยุดที่เหลือเสร็จแฟน พอจ่ายเงินเรียบร้อยก็แยกกับแฟนเหมือนเดิมเราก็เดินไปซื้อปลาดุกย่าง 1 ตัวและเดินเลยไปถึงเซเว่นกะว่าจะซื้ออะไรมาตุนช่วงเย็นเพราะวันนี้เราเลิกตั้ง 1 ทุ่มแน่ะ เดินเข้าไปถึงเซเว่นเหลือบไปเห็นขนมปังโฮลวีตถุงละ 20

อืม…..ดีล่ะซื้อไว้กินตอนหิวดีกว่าเพราะเวลาประมาณช่วง 3-4 โมงเย็นทีไรเราจะชอบหิวทุกทีพอความหิวมันครอบงำเราก็จะหยิบทุกอย่างเข้าปากทันที 555+ แล้วก็หยิบโยเกิร์ตดีท็อคมา 1 กระปุก(เห็นคุณกระเฉดน้ำกินบ่อยอยากลองมั้ง)ซื้อเสร็จก็เดินกลับจะขึ้นตึกก็เดินไปที่หยิบนมเปรี้ยวโฟร์โมสต์โอเมเก้า 3 ในตู้เย็นก็ที่ซื้อมาเมื่อวานนี้เอาขึ้นมากินด้วย พอกำลังจะเริ่มทำงานพี่โต๊ะข้างๆก็เอาขนมนางเล็ดมาล่อเราอีก(บ้านเราเรียกข้าวแต๋น)

หยิบเข้าปากไปครึ่งอัน โอ้!!!!! น้ำตาลเยอะมาก ทำงานไปเรื่อยๆเริ่มเหนื่อย (เหมือนใช้แรงเลยเนอะ) ทั้งๆที่นั่งอยู่หน้าคอมไม่ได้ไปไหนเลย เหอะๆ ประมาณ บ่าย 2 โมงเริ่มหิวด้วยเนื่องจากตอนเที่ยงกินยำปลาทูไปนิดเดียวเองเลยหยิบขนมปังโฮลวีตมากินซัก 1 แผ่น อืม….ช่วยได้นิดหน่อย แล้วก็นั่งทำงานต่อไปเรื่อยๆว่าแล้วพี่โต๊ะข้างหน้าเราก็ขนมนางเล็ดมากินให้เราเห็นเราก็เลยขอมาซักครึ่งอันตะบะแตกอีก พอๆไม่หยิบอะไรเข้าปากแล้ว

รอเวลา 5 โมง เย็นดีกว่าเพื่อจะได้กินปลาดุกย่างแล้ว 555+
และแล้วก็ได้ฤกษ์งามยามดี ได้เวลากินของเรานั่นแหล่ะว่าแล้วก็นั่งเล็มปลาดุกไปแเรื่อยๆจนหมด (แต่ไม่กินหนังมันน้า) พอได้เวลาเลิกงานแฟนก็มารับ พอดีเค้าเลิกก่อนเราเค้าเลยไปกินข้าวต้มกับเพื่อนพอมารับเราก็พาเราไปด้วย

ว่าจะไม่กินแล้วน้า สุดท้ายก็ยับยั้งชั่งใจไม่อยู่ (เพราะเพื่อนเลี้ยง)
เลยสั่งกับข้าวไป 2 อย่างได้แก่ ผัดกุ๊ยช่ายขาวใส่หมูกรอบ และผัดผักกระเฉดน้ำมันหอย ข้าวเปล่าถ้วยเล็ก อีก 1 ถ้วย แต่เรากินแค่ครึ่งเดียวก็นั่งกันไปเรื่อยๆจนฝนเริ่มเทลงมาอย่างหนักทีนี้เราก็กลับบ้านไม่ได้ก็นั่งอยู่จน 3 ทุ่มกว่าพอฝนเริ่มหยุดเราก็แยกย้ายกันกับเพื่อนเข้าบ้าน
สรุป
เช้า ต้มยำไก่ใส่เห็ด + ผัดกระเพรารวมมิตร
เที่ยง ยำปลาทู +นมเปรี้ยวขวดล็ก
บ่าย ขนมปังโฮลวีต 1 แผ่น + ขนมนางเล็ด 1 ชิ้น
เย็น ปลาดุกย่าง+ข้าวเปล่าครึ่งถ้วยเล็ก+ผัดผักกระเฉด+ผัดผักกุ๊ยช่ายขาวหมูกรอบ
สู้ต่อไป





Create Date : 24 กรกฎาคม 2552
Last Update : 24 กรกฎาคม 2552 8:32:11 น.
Counter : 425 Pageviews.

1 comments
  
หวัดดีค่ะ มาให้กำลังใจค่ะ

อ่านมาทั้ง 2 วันแล้ว

คิดว่า มื้อเย็น ทานหนักไปนิสนึง นะคะ และก็กินดึกไปด้วยอ่ะค่ะ

เคยได้ยินคนบอกว่า ไม่ควรทานอาหารเย็น หลังจาก 18.00น ไปแล้วอ่ะค่ะ เพราะว่าต่อจากนั้น กินเสร็จ ไม่กี่ชั่วโมงเราก็จะนอนแล้วอ่ะค่ะ

ดังนั้น ร่างกายจึงไม่มีโอกาสได้เผาผลาญในสิ่งที่เรากินไปเที่ยวไหร่อ่ะค่ะ

น่าจะลดอาหารมื้อเย็นนะคะ หรือหากหลีกเลี่ยงไม่ได้จริงๆ

แนะนำให้กินพวกสลัดก็ได้ค่ะ หรือจะกินไข่ต้มก็ได้ค่ะ แต่อย่ากินไข่แดงนะคะ คลอเรสเตอรอลสูงค่ะ

หรือไม่ก็ นม No Fat ค่ะ อาจทำให้หายหิวได้

ค่อยๆลดจำนวนอาหารในการกินลงไปอ่ะค่ะ

แล้วกระเพาะเราจะเล็กลง เองค่ะ

แต่วิธีที่เราใช้ เราหักดิบเลยอ่ะค่ะ เพราะเราหากเรากินไปแม้แต่คำเดียว มันจะหยุดไม่ได้อ่ะค่ะ



สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

อดทน อดที่จะกิน แล้วก็ออกกำลังกายค่ะ

3 ออ ลองเอาไปใช้ดูนะคะ
โดย: abellanarak วันที่: 24 กรกฎาคม 2552 เวลา:19:47:18 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

teerakka
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed

 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



สวัสดีค่ะ ชื่อหน่อยนะค๊ะ
MY VIP Friend