1st













ครบหนึ่งเดือนพอดิบพอดี ที่เราได้อยู่ด้วยกัน
ความต่างระหว่างเผ่าพันธุ์
ความรัก
ความห่วงใย
ความเคารพ
ความซื่อสัตย์
ความซุกซนของเธอ
มันทำให้ฉันรักเธออย่างสุดหัวใจ



เธอเข้ามาอยู่เป็นภาระของฉัน
เธอทำให้ฉันไม่อยากจะออกไปไหนตอนเย็นเหมือนอย่างที่เคยไป
เธอทำให้ฉันเข้านอนเร็วกว่าที่เคย เพื่อจะได้ตื่นมาดูแลเธอตอนเช้า
เธอเอาเวลาส่วนตัวของฉันไปทั้งหมด
แต่ฉันก็เต็มใจ ที่จะทำ





เธอไม่มีแขนไว้โอบกอดฉัน
เธอไม่มีมือไว้เช็ดน้ำตาให้ฉัน
เธอไม่มีคำพูดดี ดี ที่จะทำให้ฉันชื่นใจ
เธอไม่มีสิทธิ์ที่จะเข้าไปนั่งดูหนังในโรงข้าง ข้างฉัน
และฉันก็ไม่เคยคิดจะเรียกร้องสิ่งเหล่านั้นจากเธอเลย
เพราะเธอไม่เคยทำให้ฉันเหงา
เธอไม่เคยทำให้ฉันร้องไห้
เธอทำให้ฉันไม่อยากจะไปดูหนัง
แต่อยากดูหนังย่น ย่นของเธอมากกว่า




ฉันไม่รู้จะสัญญากับใคร
ว่าจะดูแลเธอให้ดีที่สุด
สัญญากับเธอ เธอก็คงจะไม่รับรู้
คงได้แต่ทำคอเอียง เอียง
หน้าแบ๊ว แบ๊ว
เพื่อที่จะบอกกับฉันว่า
"แม่ฮับ ป๋มขอขนมกินหน่อยจิฮับ"







ส่วนตัวฉันจริง จริงแล้วชอบหมาที่อ้วน อ้วน
หนังย่น ย่น ยาน ยาน เอาไว้ขยำเล่น
มันก็คงจะเป็นหมาตัวหย่าย หย่าย อ้วน อ้วน ใช่มะ
แต่มันก็ใหญ่ไปง่ะ
บ้านฉันไม่กว้างพอที่จะมีที่ให้เค้าวิ่งเล่น






ฉันก็เลยวางเรื่องนั้นทิ้งไว้
ฉันเคยเห็นสุนัขพันธุ์ปั๊กมาบ้างแล้วจากเว็บ
แต่ก็ยังไม่มีอะไรน่าสนใจ
เพราะดูจากรูปแล้วฉันว่ามันดูเหมือนจะอ้วน แต่เนื้อแน่น แน่นมากกว่า







วันนึงเพื่อนของฉันถ่ายรูปคู่กับเจ้าหน้าดำ
ซึ่งภาพไม่ได้ออกมาสวยงามอะไรนัก
แล้วเพื่อนฉันก็การันตีภาพมาด้วยว่า
"มันซนมาก!"
ฉันก็คิดในใจ ว่ามันจะซนสักแค่ไหนกันเชียว





ด้วยความที่บ้านฉันไม่เคยเลี้ยงหมาซน ซนเลย
หารู้ไม่ ว่าฉันดูถูกความซนของเจ้าลิงหน้าดำอย่างแรงเลยทีเดียว






และแล้ววันที่ฉันตกหลุมรักเจ้าหน้าดำก็มาถึง
วันที่ลูกค้าของฉันอุ้มเจ้าลิงหน้าดำมาที่ร้าน
ฉันขออุ้ม
เฮ๊ย!หนัง ย่น ย่น
ตอนนั้นมีแต่เพลงใช่เลยดังอยู่ในหัวสมองของฉันเลยทีเดียวเชียวแหล่ะ




ฉันเริ่มเห็นรูปตลก ตลกของเจ้าปั๊กในเว็บ
ก็ยิ่งเพิ่มความอยากกกกก ให้ฉันไปอีก
แล้วก็ตั้งใจไว้ว่าวันนึงถ้าฉันมีโอกาสที่จะเลี้ยงหมา
ฉันก็จะเลือกปั๊กแบบไม่ลังเลเลย






แล้ววันนั้นก็มาถึง
วันที่ฉันตัดสินใจจะหาปั๊กมาเลี้ยงสักตัว
ฉันเริ่มหาข้อมูลเกี่ยวกับเจ้าหน้าดำ
ยิ่งค้น ยิ่งดู ก็เหมือนจะยากเอาการ กับการเลี้ยงสุนัขพันธุ์นี้
แต่ก็เอาน่า คนอื่นยังเลี้ยงได้
ฉันก็ต้องดูแลเค้าได้สิน่า





2 be continue...




 

Create Date : 30 มีนาคม 2550
14 comments
Last Update : 31 มีนาคม 2550 8:27:41 น.
Counter : 530 Pageviews.

 

อุดซิง

 

โดย: nungmay 30 มีนาคม 2550 23:50:24 น.  

 

พันธุ์ปั๊กใช่มั้ยครับ
หน้าตาน่ารักดีครับ

 

โดย: กะว่าก๋า (กะว่าก๋า ) 31 มีนาคม 2550 12:16:11 น.  

 

ดูไปคล้ายกับพันธ์ชิสุ เพียงแต่ขนยาวกว่า

 

โดย: postmaker 31 มีนาคม 2550 12:26:29 น.  

 


น้องหมาน่ารักจัง...

แวะมาทักทายวันหยุดค่ะ

 

โดย: เพียงแค่เหงา 31 มีนาคม 2550 13:53:34 น.  

 

ขำท่อนนี้ค่ะ

"เธอทำให้ฉันไม่อยากจะไปดูหนัง
แต่อยากดูหนังย่น ย่นของเธอมากกว่า

คิคิคิ " น่ารักจังค่ะ คิดได้ไงน๊า

ปั๊กกี้น่ารักเนอะๆๆๆ ดูท่าทางอยู่ด้วยแล้วจะได้ขำกันทั้งวัน ใครๆเค้าก็เลี้ยงน้องหมาได้ เราก็ต้องเลี้ยงได้ชัวร์ค่ะ ขอแค่มีความรักที่มั่นคงและความเอาใจใส่ที่สม่ำเสมอให้เค้าแค่นั้นแหละ พอแย้ว

ปล.ตั้งชื่อให้ปั๊กน้อยยังคะ

 

โดย: ~*Annie*~ 31 มีนาคม 2550 14:35:48 น.  

 





สวัสดีตอนสายๆของ เนเธอร์แลนด์ นะจ้า


อยากให้เธอมายืนอยู่ตรงหน้า
จะบอกว่า 'คิดถึง' แค่ไหน
ความรู้สึกล้วนๆภายในใจ
คือความห่วงใย ...มีให้เธอ


** มีความสุขในช่วงวันหยุดพักผ่อนนะจ้า **



จอมแก่น ก็มีพันธุ์ปักเหมือนกานจ้า ชื่อ แองเจิ้ง

 

โดย: จอมแก่นแสนซน 31 มีนาคม 2550 15:42:36 น.  

 

หมาหน้าตากวนมากเลยคะ
ตาด้านขวาของเค้า แบบอย่างฮาเลย

 

โดย: li_goro 31 มีนาคม 2550 18:39:31 น.  

 

น้องหมาน่ารักจังฮ่ะ

ขอบคุณที่ไปให้กำลังใจที่บล๊อคนะฮะ

 

โดย: chal2t 31 มีนาคม 2550 22:31:36 น.  

 

่ น่ารักมากค่ะ เข้าใจถึงความรู้สึก เพราะเรามันหัวอกเดียวกัน รักน้องหมาจนหัวปักหัวปำ

 

โดย: sailamon 31 มีนาคม 2550 23:18:33 น.  

 

ยินดีที่รู้จักฮับ
เจ้าปั๊กในเรือ่ง men in black2 ขี้บ่นด้วยนะ อิอิ

 

โดย: มะแต้มมะตูม 1 เมษายน 2550 1:37:45 น.  

 

หน้าตาน่ารักดีค่ะ แววตาบอกว่า ซนน่าดู

อยากได้พันธุ์อื่นๆมั่งม่ะ เช่น แบบเนี๊ย


 

โดย: แม่หยุมหยิม 1 เมษายน 2550 16:17:34 น.  

 

น่ารักมากเลยค่ะ ^_^ พยายามเข้านะคะ เลี้ยงไม่ยากหรอกค่ะ ใจรักซะอย่าง

 

โดย: Beee (Beee_bu ) 2 เมษายน 2550 1:43:06 น.  

 





สวัสดีตอนดึกๆของ เนเธอร์แลนด์ นะจ้า


บรรจงถ่ายทอดความคิดถึง
ผสมด้วยความห่วงใยส่งไปหา
แม้ไม่ได้ส่งไปทุกวันเวลา
แต่ทุกคราเป็นความรู้สึกมาจากใจ


** มีความสุขและสนุกกับวันแรกของการทำงานนะจ้า **

 

โดย: จอมแก่นแสนซน 2 เมษายน 2550 3:50:04 น.  

 

ชอบหนังย่น ๆ แบบขยำเล่นได้ => น่ารักจังค่ะ

 

โดย: ลีโอลัคนา 2 เมษายน 2550 8:31:46 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


nungmay
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ฉันมีเรื่องราวดี ดี ที่ทำให้ใครต้องอิจฉา
ฉันมีเวลาดี ดี กับเพื่อนดี ดี ตลอดมา~*
*******************************
เมื่อเรายังเป็นแค่คนที่ออกเดินค้นในสิ่งที่ตามหา
ขวากหนามและอุปสรรคจึงกลายเป็นสิ่งที่ตามมา
******************************
... การจากลา ...
เป็นตัวแทนของการเริ่มต้นสิ่งใหม่ ใหม่
โลกนี้มันกว้างใหญ่
เกินกว่าที่เราจะแขวนเอาไว้บนไหล่~*
Group Blog
 
 
มีนาคม 2550
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
30 มีนาคม 2550
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add nungmay's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.