นาฬิกาทราย เรารอคอยความสำเร็จได้ แต่พ่อแม่เราล่ะ สู้ และอดทนเพื่อคนที่เรารัก
Group Blog
 
<<
มีนาคม 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
30 มีนาคม 2553
 
All Blogs
 
คำขอโทษที่ดูไม่มีความหมาย

ระยะเวลา 3 เดือนที่ได้รู้จักพี่ ยังไม่สามารถเข้าใจเค้าได้ดีพอ
หลาย ๆ เหตุการณ์ที่เราทำให้เค้าต้องเสียความรู้สึก เราไม่อาจคาดคิด
ด้วยความเคยชินเหลือเกินกับการใช้ชีวิตเพียงลำพัง
คำขอโทษของฉันมันดูไร้ความหมาย ด้วยความเป็นคนมีเหตุผลของเค้า
เหตุผลที่บางครั้งก็อาจลืมคิดถึงความรู้สึกของเราเช่นกัน
ความแตกต่างโดยสิ้นเชิงระหว่างคนสองคน มันจะสามารถจูนกันได้หรือ
อีกคนเหตุผลช่างมากมาย ส่วนอีกคนช่างอ่อนไหวในความรู้สึก
ความต้องการที่อยากมีใครสักคนที่จะรักกัน เข้าใจกัน เป็นที่ปรึกษาให้กัน
โทรคุยกันได้ในยามที่อยากคุย แต่ฉันโทรได้แค่ตอนที่เค้าไม่ยุ่งอยู่เท่านั้น
ถ้าเป็นแบบนี้แล้วมันจะทำให้เราเข้าใจรู้จักกันมากพอได้อย่างไร
การรู้จักใครสักคนได้ดีพอ มันต้องมีส่วนประกอบของหลาย ๆ สิ่งรวมกัน
การได้พูดคุย การไปไหนด้วยกัน เที่ยวด้วยกัน ดูหนัง กินข้าว และอีกหลายๆ สิ่ง ฉันไม่ได้ตั้งกฏข้อกำหนดให้ความรัก แน่นอนว่า ความรักออกแบบไม่ได้ แต่เรื่องเหล่านี้มันก็ยังจำเป็นอยู่ดี การรักกันไม่ใช่แค่เพียงการอยู่ด้วยกันสองต่อสองในห้องนอน เรื่องอย่างนั้นเป็นเรื่องธรรมดามาก ๆสำหรับคนรักกัน แม้ไม่รักกันก็อาจมีเรื่องอย่างนี้เข้ามาเกี่ยวข้องได้ ความรู้สึกดี เมื่อได้อยู่ในอ้อมกอดซึ่งกันมันย่อมรู้สึกดีอยู่แล้ว แต่ฉันอยากรู้ว่าเรื่อง อื่น ละ จะเป็นอย่างไร เราสามารถไปกินข้าว ไปเที่ยว ไปดูหนัง ไปทำอะไร ที่สร้างสรรค์มากกว่านี้ได้ไหม ฉันแค่อยากรู้เท่านั้นเอง

กับคำพูดบางคำที่เราพูดออกไป พี่เค้าคิดว่าเราประชดประชัน ไม่มีเหตุผล
อยากจะบอกว่าเหตุผลบางครั้งก็ไม่สามารถทำให้เราได้รับรู้ความรู้สึกที่แท้จริงก็ได้...

พี่เค้าคงโกรธเราที่เราบอกว่า ทีหลังไม่ต้องมาแล้วนะ
เพราะเพียงเราต้องการให้เค้ารอเราแค่เพียงนิด จะได้ออกไปพร้อมกัน
เค้ารอไม่ได้ ด้วยเหตุผลที่บอกว่า จะกลับไปนอนต่อ
แล้วมาหาเราทำไม เรื่องอื่นไม่เคยคิดใส่ใจ
มันอาจเป็นข้อสรุปที่ว่า เราไม่ได้รักกันรึเปล่า
เค้าไม่ได้รักเรา เราคงไม่ดีพอที่เค้าจะมารัก เค้าเองก็สามารถเลือกได้
ที่ไม่มีแฟนเพราะไม่ใช่ไม่มีใครสนใจแต่เค้าไม่สนใจผู้หญิงต่างหาก

ด้วยสาเหตุนี้ เราโทรไปเค้าไม่รับสายเรา และเค้าก็คงจะไม่รับอีกแล้ว
เราก็จะไม่โทรไปรบกวนเช่นกัน เพราะพี่เค้าเคยบอกเราว่าถ้าไม่มีเหตุผลไม่ต้องมาคุยกัน และเค้าก็เคยพูดว่า คราวหลังโทรมาจะไม่รับ เวลาที่เราไม่เข้าใจกันทุกครั้ง มักจะเป็นอย่าง
แค่เรื่องเล็กน้อย เรายังไม่เข้าใจกันถึงเพียงนี้ แล้วอนาคตเราจะสามารถคิดถึงได้ไหม


มันคงไม่มีความหมายแล้วกับคำว่าขอโทษ
เพราะเค้าจะไม่รับฟังฉันแล้วและฉันเองก็ไม่อยากพูดคำนี้แล้ว
เพราะฉันคิดว่าฉันเองก็ไม่ผิดเช่นกัน

"พี่ทำอะไรอยู่ค่ะ คิดถึงน้องบ้างไหม ถ้าพี่ไม่ได้รัก ไม่ได้รู้สึกอะไร น้องไม่กล่าวโทษที่พี่เข้ามาในชีวิต ต้องขอบคุณมาก ๆ แต่หากพี่ไม่ได้รู้สึกอะไรมากมาย เป็นแค่ความประทับใจเบื้องต้น น้องไม่ว่ากัน หากพี่ไม่สามารถให้โอกาสที่เราจะเรียนรู้กัน เพียงเพราะพี่อาจไม่ได้รู้สึกอะไรมากมายกับน้องเท่านั้นเอง พี่เองคงยังไม่พร้อมที่จะมีใครเท่านั้นเองน้องไม่ว่ากัน แต่อยากจะบอกพี่ว่า น้องรู้สึกดีกับพี่นะ และอยากให้เราได้เรียนรู้กันมากกว่าที่เป็น
คิดถึงพี่จัง ไม่มีใครบ่นให้ฟัง"






Create Date : 30 มีนาคม 2553
Last Update : 30 มีนาคม 2553 23:18:48 น. 3 comments
Counter : 463 Pageviews.

 
อืม...สามเดือนที่คบกัน ระยะเวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ที่ดีสำหรับความรักค่ะ...


โดย: ไหมพรมสีสวย วันที่: 31 มีนาคม 2553 เวลา:0:09:52 น.  

 
เฮ้อออ ความรัก


โดย: ชิโยจัง วันที่: 31 มีนาคม 2553 เวลา:9:20:29 น.  

 
ตอนนี้ผ่านมาเกือบปีแล้ว ติดต่อครั้งล่าสุดประมาณที่แล้ว
ความรักต้องเกิดการบ่มเพาะอะไรบางอย่าง
มีความเชื่อว่าอย่างนั้น


โดย: หนูนา (Pradu_IBM ) วันที่: 29 พฤศจิกายน 2553 เวลา:8:28:10 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Pradu_IBM
Location :
ชุมพร Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เกิดมาเพื่อทำประโยชน์ ทำตัวเองให้มีคุณค่ามากที่สุด
เวลาทุกนาทีมีค่า เพียงเสี้ยววินาที
อาจทำให้ชีวิตเราเปลี่ยนแปลงได้
ระวังความคิด ใช้สติ แล้วปัญญาจะเกิด
(#_#)...::::::::::::::::::....(^_^)
Friends' blogs
[Add Pradu_IBM's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.