ความสุขเล็กๆของฉันในต่างแดน

31 กรกฏาคม 2562

เที่ยวพัทยาหน้า Low Season 2019

ทริปนี้หลังจากเดินทางกลับจากอเมริกา ก็ตรงดิ่งไปพักผ่อนที่พัทยาทันที~~~

ส่วนโรงแรมที่พัก ก็เหมือนเดิม Woodlands Suites Serviced Residences

สามีชอบเข้าพักที่นี่ เพราะว่า เงียบสงบ ร่มรื่น เหมาะแก่การพักผ่อน อาหารเช้าถูกปาก พนักงานโรงแรมก็สุภาพทั้งชายและหญิง กล่าวคำทักทาย พร้อมยกมือสวัสดี
พนักงานใส่ยูนิฟอร์มของโรงแรม สะอาด สะอ้านเรียบร้อยชวนมอง ทำให้ อยากเข้าพักที่นี่จริงๆ

ในส่วนของ พนักงานเสิร์ฟ ที่ห้องอาหารเช้าของโรงแรม พนักงานแต่งตัวเรียบร้อย มีผ้ากันเปื้อนผูกเอว เหมือนพนักงานเสิร์ฟ ตามห้องอาหารโรงแรมหรู 4-5 ดาว ในเกาหลี เห็นแล้วเหมือนมืออาชีพ โรงแรมเล็กๆอย่าง Woodlands พัทยา เขาใส่ใจในเรื่องการแต่งกายของบริกร ที่จะมาบริการลูกค้าจริงๆ

หลายปีก่อน ฉันพาแม่ไปพักวู้ดแลนด์ พัทยา แม่ฉันยังชม พนักงานโรงแรมนี้แต่งตัวเรียบร้อยดีทั้งชายและหญิง

ตอนบ่ายๆจะมีแม่บ้านนำน้ำดื่มมาเติมให้ที่ห้องตลอด พักโรงแรมนี้ไม่ต้องกลัวอดน้ำดื่ม
และวันสุดท้ายที่เช็คเอ้าท์ ตอนเที่ยง แต่เรามีไฟล์ทบินดึก ทางโรงแรมมีบริการ ผ้าขนหนูและห้องอาบน้ำไว้ในลูกค้า ถ้าลูกค้าต้องการจะอาบน้ำแต่งตัวก่อนเดินทางไปสนามบิน

มีอยู่วันต้มไส้กรอกให้สามีทานตอนบ่าย ทานเสร็จก็ยังไม่เก็บล้างในทันที เพราะหม้อต้มยังร้อนๆ วางแช่ไว้ในอ่างล้างจาน ส่วนจานที่ทานเสร็จมีคราบมัสตาร์ดเหลืองติดจาน วางทิ้งไว้
เราสองคนก็ออกไปข้างนอก เดี๋ยวค่อยกลับมาล้าง รอให้หม้อต้มเย็นซะก่อน ค่อยเก็บล้างทีเดียวเลย ปรากฎว่ากลับเข้ามาในห้องอีกที ทั้งหม้อและจานล้างคว่ำสะอาดเรียบร้อยแล้วค่ะ
เดาว่า แม่บ้านคงเอาน้ำดื่มมาเติม และก็เก็บล้างให้ ....

รูปนี้เห็นหม้อต้มไส้กรอกให้สามี

สำหรับรถเช่า ไปพัทยาครั้งนี้เลือกใช้รถเช่าของ Maks Car Rental มัดจำ 5,000 บาท เช่า 7 วันขึ้นไป มีบริการ ส่งรถ - รับรถคืน ที่โรงแรม ซึ่งเราเลือกใช้เจ้านี้ สะดวกทางเราด้วย น้องผู้ชายที่เอารถมาส่ง ก็สุภาพ ทำให้เราอยากผูกมิตรเช่ารถกับเจ้านี้อีกถ้ามีโอกาสไปพัทยา
รถที่เราใช้งานคือ toyota yaris สามีอยากใช้รถคันเล็กๆ เพราะหาที่จอดง่าย
Maks Car Rental เบอร์โทร 085 417 8581 https://thai-rent-car.com/th/

เที่ยวพัทยาหน้าโลว์ นทท.ไม่ค่อยเยอะ ซึ่งเราทั้งสองคนชอบนะ ไม่พลุกพล่าน วุ่นวาย

แต่อากาศร้อน ช่วงที่เราไปไม่เจอฝน เจอแต่แดด แดดดีจริงๆ ร้อนจนเหงื่อชุ่ม

ร้อนๆก็ต้องไปหลบแดดที่ Terminal 21 หาข้าวกินที่ร้านถูกและดี ของ ฟู้ดแลนด์
ข้าวกะเพราไก่+ไข่ดาว จานโปรดของสามี

สามีชวนไปกินส้มตำป้ามล ข้างโรงแรมแอม อร่อย ราคาย่อมเยาว์ คนไทยไปกินกันเยอะ
สามีชอบกินปีกไก่ทอดใบเตย และ หมูทอดตะไคร้

ไปพัทยาก็ต้องเห็นชายหาดและทะเล ถมทะเลทำชายหาดกว้างงงงงง

แต่ชายหาดที่เราชอบไปนั่งรับลม คือ หาดยินยอม (พร้อมใจ ) พระตำหนักซอย 5 ที่นั่นไม่ค่อยพลุกพล่าน จะเห็นคนไทยไปปูเสื่อนั่งปิคนิคกัน

เราสองสามี-ภรรยาเป็นคนไม่เที่ยวกลางคืนด้วยกันทั้งคู่ หัวค่ำมาจะพากันไปนั่งร้านอาหาร La Ferme นั่งดื่มน้ำหวาน คุยกันตามประสาคนแก่ สามีชอบการตกแต่งร้าน น่านั่ง เหมาะแก่การนั่งดื่ม นั่งกินข้าวเย็น ร้าน La Ferme ไม่มี service charge 10 % นะคะ
ในเรื่องการบริการของพนักงานเสิร์ฟ La Ferme ถือว่า “ ดี " ให้คะแนน 10/10

หน้าตาอาหาร รสชาติดีอ่ะ

ปิดท้ายด้วยภาพนี้

จบค่ะ ทริปพักผ่อนพัทยาหน้าโลว์ ซีซั่น 2019 ของเรา ~~~

ขอขอบคุณPantip ที่เอื้อเฟื้อพื้นที่ในการเขียนบล็อกเล่าเรื่องค่ะ

Last Update : 2 สิงหาคม 2562 2:22:51 น. 3 comments

คุณKavanich96

มาชมพัทยาหน้านี้ค่ะ

การบริการสำคัญจริงๆ นะคะ เสียดายที่หลายแห่งปล่อยให้รอยิ้มจากผู้ให้บริการแสนนาน บางทีก็รอเก้อ

โดย: เพรางาย วันที่: 1 สิงหาคม 2562 เวลา:10:49:18 น.

เห็นด้วยที่สุดค่ะ คุณเพรางาย เรื่องการบริการสำคัญจริงๆ หลายแห่งพนักงานในร้านก้มหน้าก้มตาจิ้มโทรศัพท์ แทบไม่สนใจลูกค้าที่เข้าไปใช้บริการเลย

หรือบางแห่งเห็นเราเป็นคนไทยแทบไม่อยากต้อนรับ แต่อยากอ้าแขน ส่งรอยยิ้มหวานๆให้เฉพาะชาวต่างชาติเท่านั้น

โดย: NumWhan_SK วันที่: 1 สิงหาคม 2562 เวลา:15:43:18 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 14 สิงหาคม 2562 เวลา:3:00:35 น.

NumWhan_SK
Korea

Flag Counter
[Add NumWhan_SK's blog to your web]