ความสุขเล็กๆของฉันในต่างแดน

Samcheok ทริปนี้ตั้งใจไปเที่ยวทะเล 2021

ทริปนี้พาไปเที่ยวพักผ่อนที่เมือง ซัมช็อก Samcheok โรงแรมที่เราเลือกพัก ก็คือ โรงแรม Sol Beach Hotel&Resort จองห้อง junior suite
เป็นครั้งที่ 2 แล้ว ที่ครอบครัวเราไปเที่ยวพักผ่อนที่นี่ ทะเลฝั่งตะวันออก เงียบ สงบ เหมาะแก่การพักผ่อน นอนฟังคลื่นทะเล

แต่ .... เกิดการผิดพลาด ห้องที่เราจองไว้ เขาขายให้คนอื่นไปแล้ว ต้องนำห้องในส่วนของคอนโดมาให้เรา
คืองี้ ตามรีสอร์ทใหญ่ๆในเกาหลี ห้องพักจะมี 2 โซน โซนแรกก็คือ โซนโรงแรม รีสอร์ท ภายในห้องพักมีเหมือนกันทุกอย่างในโรงแรม เตียงนอน ผ้าเช็ดตัวผืนใหญ่ ตู้เย็น อะไรก็ว่า ส่วนโซนที่สอง ก็คือห้องพักแบบ คอนโด เซอร์วิส อพาร์ตเมนท์ ภายในห้องพักไม่มีเตียงนอน แต่มีเบาะปูนอนให้ ส่วนผ้าเช็ดตัวจะเป็นผืนเล็กแบบที่ใช้ตาม ซาวน่า จิมจิลบัง หากใครนึกไม่ออก ก็ประมาณผ้าขนหนูไซส์ที่ร้านทำผมสุภาพสตรีนำมาห่อผมหลังจากสระผมเสร็จ

ซึ่งเราก็ไม่แฮปปี้ กับห้องที่ได้ โห..อุตส่าห์นั่งรถมา 3 ชั่วโมง มาเจอห้องที่ตัวเองไม่ได้จอง ส่วนห้องที่เราจองก็ยกให้คนอื่น พร้อมกับคำว่า “ห้องเต็ม”
สามีฉันก็ลงไป เจรจาพาที กับ พนักงานที่ทำหน้าที่เช็คอิน สรุปเขาให้ คูปองมูลค่า 25,000วอน มาเป็นสิ่งปลอบใจ คิดว่าเขาคงแก้ไขเหตุการณ์เฉพาะหน้า เพราะลูกค้าลงไปโวย ได้ห้องไม่ตรงกับที่จองมา ที่จริงก็รู้สึกโมโหแหละ

ห้องที่ได้ ไม่เห็นวิวทะเล

ถ่ายย้อนกลับ

มีหม้อหุงข้าว จานชาม ช้อน หม้อ แก้วกาแฟให้ แต่ไม่มีมีดทำครัว

เปิดตู้ เจอที่นอนโดราเอม่อน ซึ่งเราต้องปูที่นอนกันเอาเอง เอาวะ เปลี่ยนบรรยากาศ

จะเห็นว่า หมอนไม่เหมือนกัน เพราะในห้องจะมีหมอนใหญ่ 2 ใบ และ หมอนใบเล็ก Korean style 3 ใบ
ฉันจึงสละหมอนใหญ่ให้ลูกและสามีส่วนฉันนอนหมอนเล็ก ซึ่งที่จริงเราสามารถขอหมอนเพิ่มได้ แต่คืนแรกที่เราไปถึง เรามัวแต่หัวเสียกับห้องที่ได้ จนลืมนึกถึงเรื่องหมอน ก็นะ นอนกันตามมีตามเกิด ผลจากการที่ไม่เคยนอนที่นอนแบบนี้เป็นประจำ จึงทำให้ตื่นเช้ามามีอาการปวดหลัง เพราะนอนไม่สบาย

รูปเตียงนอน ตอนที่เราไปพักครั้งแรก ได้ห้องซีวิว  มีเตียงนอน นอนสบายไม่ปวดหลัง

ในส่วนมื้ออาหารเช้า จะเป็น บุฟเฟต์ ฉันจำไม่ได้นะคะ ว่าหัวละเท่าไหร่ ? เพราะพ่อบ้านเป็นคนจัดการ
บุฟเฟต์อาหารเช้าจะจำกัดเวลา ให้คนละ 1 ชั่วโมง ใช่แล้วค่ะ คุณอ่านไม่ผิด และ ฉันก็ไม่ได้พิมพ์ผิด บุฟเฟต์อาหารเช้าโรงแรม ซอล บีช ให้เวลาคนละ 1 ชั่วโมง
เขาจะเปิดเป็นรอบ เช่น รอบแรก 07.00-08.00 รอบสอง 08.00-09.00 รอบสาม 09.00-10.00 เอาจริงๆฉันไม่ค่อยชอบนะ บุฟเฟต์อาหารเช้ากำจัดเวลา
เดินทางไปพักผ่อนทั้งที อยากกินบุฟเฟต์อาหารเช้าแบบไม่รีบ

สถานที่เที่ยวแถบนี้ก็มี Haesindang Park สวน เฮชินดัง หรือ Penis Park ฉันไม่ได้ทะลึ่ง แต่ที่นี่มีจริงๆ ค่าเข้าคนละ3,000 วอน ข้างในเป็นสวนมีรูปปั้น ปิ๊กาจู้ หรือ  องคชาต
สถานที่เที่ยวตรงนี้แหละ ที่ทำให้ฉันลืมโทรศัพท์มือถือไว้ที่นั่น เดินออกมาจะขึ้นรถกลับล่ะ เอ้า..โทรศัพท์ล่ะ โทรศัพท์หาย ! หน้าตาตื่น ขออนุญาตคนขายตั๋ว เข้าไปหาโทรศัพท์ ปรากฎว่าเจอค่ะ วางอยู่ที่เดิม โธ่.. Iphone 12 เครื่องสีม่วงไลแลคของฉัน เพิ่งซื้อมาได้ไม่ถึงเดือน ถ้าหายจะรู้สึกโมโหตัวเองมากๆ ที่ไม่ระวังของ
สามียังบอก นี่นะ ถ้ายู วางลืมไว้ที่ นิวยอร์ค ป่านนี้มันคงหายวับไปแล้ว ดีนะที่เป็นเกาหลี วางลืมไว้ยังไม่หาย

ทางเข้าสวน

มีรูปปั้น 12 นักษัตร ไม่กล้าลงรูป องคชาตเยอะ เดี๋ยวโดนแบน  ใครอยากดูเยอะกว่านี้ หาดูใน youtube หรือ google นะคะ พิมพ์คำว่า  해신당 공원  หรือ Haesindang Park

ตรงนี้มีศาลรูปผู้หญิงอยู่ในรูปวาด ซึ่งเป็นตำนานเล่าว่า นางออกมารอผัว  แล้วเกิดคลื่นซัด ทำให้นางจมน้ำตาย พอนางตายบริเวณนี้ก็ไม่มีปลา ต้องคำสาป จนชาวบ้านชาวประมงต้องนำลึงค์ ปลัดขิก มาบวงสรวงบูชา จากนั้น บริเวณนี้ก็มีปลาทำให้ชาวประมงหาปลาได้ อะไรทำนองนี้ล่ะค่ะ
ภายในศาลเห็นมี ปลัดขิก วางเรียงรายหลายอัน

มีอีกสถานที่เที่ยวแห่งนึงLady Suro Flower Tribute Park เรา 3คน ไปยืน ณ.ทางขึ้นหรือต้นทาง ดูแผนที่แล้วต่างก็พากันถอดใจ ระยะทางดูแล้ว ไกล เพราะเราไม่ได้เตรียมพร้อมในการที่จะเดินไป-กลับ ทางไกล บวกกับสภาพอากาศร้อน คิดว่า หากเดินทางไป-กลับ คงต้องเหนื่อยปวดน่องแน่ๆ สรุป ลงมติเป็นเอกฉันท์ว่า ไม่ไป เพราะว่า ไกล

แล้วไปต่อที่Samcheok Ocean Rail Bike ปั่นรถราง เรลไบค์ รถ1คันนั่งได้ 4 คน เราไปกัน3คน ค่าตั๋ว 30,000 วอน ตกคนละ 10,000วอน ถือว่าไม่แพง ปั่นรถราง เลียบชายหาด รับลมเย็นๆ สดชื่นมากๆ ตลอดทางก็จะมีการลอดอุโมงค์ ภายในอุโมงค์จะมีเสียงเพลง ไฟสีๆตามรูป รวมระยะเวลาในการอยู่บนรถราง 1 ชั่วโมง เมื่อถึงปลายทาง จะมี shuttle bus รอรับไปส่งยังจุดต้นทางที่เราขึ้นเรลไบค์

ไปค่ะ 4 ขาปั่น ปั่น ปั่น ให้ลูกและสามีปั่น ผู้ชายแรงเยอะ ปั่นๆไปเถอะ ส่วนฉันนั่งสบายๆอยู่ด้านหลัง

วิวทะเล ขณะปั่น เรลไบค์ ลมทะเล เย็นสบาย

ในมื้อของอาหารเย็น ก็ฝากท้องไว้ตามร้านอาหารเกาหลีหน้าหาดซัมชอก ชื่อร้าน 일미어담 พ่อบ้านอยากลองเซ็ท ปลาดิบ ชุดเล็ก ราคา 80,000 วอน
แค่นั่งกินเครื่องเคียง จานเล็ก จานน้อย จากเซ็ทปลาดิบ ก็อิ่มแล้วค่ะ ส่วนในชามสีดำ คือ มุลเฮว ราคา 15,000 วอน ฉันสั่งมาลองเพราะอยากรู้รสชาติ ก็อร่อย แต่อร่อยน้อยกว่า ร้านมุลเฮว ที่เคยกินจากเมือง ซกโช

เซ็ทปลาดิบ

เครื่องเคียง วางจนเต็มโต๊ะ

เก็บภาพบรรยากาศโรงแรมมาให้ดูนิดนึง โรงแรมมีสวนน้ำ เหมาะกับครอบครัวและเด็กๆ

ชายหาดหน้าโรงแรม

โรงแรมมีมุมสวยๆให้ถ่ายรูป การออกแบบเหมือน Santorini โทนสีฟ้า-ขาว

รูป ซีวิว ถ่ายจากห้องพักที่เราเคยเข้าพักครั้งแรก

แถวหาดซัมชอก

ทริปนี้ไม่ได้ลงเล่นน้ำ เพราะทะเลแถบตะวันออก อุณหภูมิในน้ำยังเย็นพอสมควร อาศัยเดินทางไปพักผ่อนเปลี่ยนบรรยากาศกับครอบครัว

พิมพ์เพิ่มเติม ...เนื่องจากเราเคยไปพักโรงแรมแห่งนี้ครั้งแรกช่วง off-season  ซึ่งเงียบสงบมากๆ ทำให้เราติดใจในความสงบจึงเลือกที่จะเข้าพักอีกหน  แต่ครั้งนี้เข้าพักเมื่อต้นเดือน มิถุนายน บรรยากาศช่างแตกต่างจากครั้งแรกที่เคยพัก เพราะเป็นฤดูการท่องเที่ยวหน้าซัมเมอร์  คนเยอะค่ะ
คนเยอะที่ว่า ห้องเต็ม แทบทุกห้อง  สังเกตจากลานจอดรถ รถจอดเต็มแน่นเลย

ขอบคุณPantip ที่เอื้อเฟื้อพื้นที่ในการเขียนBlog เล่าสู่กันฟังค่ะ

Last Update : 9 มิถุนายน 2564 14:37:15 น.

คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณKavanich96

เห็นภาพทะเล รู้สึกสดชื่น.... ดี

ที่ไทยระยะนี้ไม่อยากไปไหน จะไปเท่าที่จำเป็นรีบกลับบ้าน
ครับ

โดย: ไวน์กับสายน้ำ 8 มิถุนายน 2564 6:12:33 น.

โดย: Kavanich96 8 มิถุนายน 2564 9:31:54 น.

ไวน์กับสายน้ำ ช่วงนี้ไปต่างประเทศไม่ได้ เที่ยวในประเทศก็แล้วกัน ครอบครัวฉันขอได้ไปเที่ยวทะเล มีลมพัดโชยเย็นๆ ก็รู้สึกสดชื่น ผ่อนคลายแล้วค่ะ

Kavanich96 ยินดีค่ะ ^_^

โดย: NumWhan_SK 8 มิถุนายน 2564 16:37:39 น.

ป้าแมวดำ
Korea

Flag Counter
[Add ป้าแมวดำ's blog to your web]