เรื่องเล่าจากนักข่าวแสนซน 'คนของความคิดถึง'
Group Blog
 
 
เมษายน 2558
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
22 เมษายน 2558
 
All Blogs
 
ฉันอยากพาเธอไปจำนำ

                              เมื่อวันที่ 20 เมษายนที่ผ่านมา ดิฉันมีโอกาสไปโรงรับจำนำ เนื่องจากนิยายเรื่องใหม่ที่ดิฉันกำลังจะเขียน ตัวละครเอกเป็นคนขี้เหล้า และมักจะขโมยทรัพย์สินในบ้านตั้งแต่สากกระเบือยันเรือรบไปจำนำ ด้วยเหตุนี้ดิฉันจึงต้องไปหาข้อมูลว่า โรงรับจำนำ เขารับสินทรัพย์อะไรบ้าง

                            ไม่รู้ว่าดิฉันโชคดีหรือด้วยความบังเอิญก็ไม่ทราบ ดิฉันไปได้ตรงกับทางสำนักงานธนานุเคราะห์ เขากำลังจัดงานแถลงข่าววันสถาปนา ครบรอบ 60 ปี สำนักงานธนานุเคราะห์ พอดิบพอดี และในบริเวณงานมีนิทรรศการเกี่ยวกับความเป็นมาของโรงรับจำนำของรัฐบาล รวมถึงมีสินทรัพย์หลุดจำนำมาจัดแสดงพอสมควร  


                              ในขณะที่ดิฉันเดินดูสินทรัพย์หลุดจำนำอยู่นั้น ดิฉันเกิดไปสะดุดตากับสินทรัพย์หลุดจำนำอยู่อย่างหนึ่ง ของชิ้นนั้นคือ “ครกกับสากกะเบือ” ที่ทางเจ้าของสินทรัพย์นำมาจำนำไว้ในราคา 300 บาท


                             เหตุที่ดิฉันสนใจเพราะดิฉันนึกเลยไปถึง ในวันที่คนผู้นี้อุ้มครกกับสากหินมาโรงรับจำนำ เขาคงจะถึงทางตันแล้วจริง ๆ ในขณะนั้นภาพตัวละครเอกในนิยายของฉันก็เริ่มฉายภาพชัดขึ้นเรื่อยๆ


                            เจ้าหน้าที่บอกกับดิฉันว่านี่เป็นแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น หากอยากรู้เรื่องราวอะไรดีๆ เกี่ยวกับโรงรับจำนำ ทางสำนักงานธนานุเคราะห์ เขาจะจัดงานวันคล้ายวันสถาปนา ครอบรอบ 60 ปีขึ้น ที่เซ็นทรัลพระราม 9 ชั้น 7 ตั้งแต่เวลา 11.30 น. ไปจนถึง 15.30 น.


                            คุณเจ้าหน้าที่เล่าว่า ในงานวันนั้นจะมีการแสดงลำตัดเด็ก มีกิจกรรมสันทนาการเพื่อให้ผู้เข้ามาดูงานได้ร่วมสนุก รวมถึงมีงานสัมมนาที่จะเป็นประโยชน์สำหรับคนที่ชอบการลงทุน เช่น อยากเปิดโรงรับจำนำจะต้องทำอย่างไร, ทิศทางทองคำเป็นอย่างไร, การดูสินทรัพย์ว่าอันไหนของจริงของปลอมเป็นอย่างไร ซึ่งข้อมูลเหล่านี้กูรูผู้เชี่ยวชาญก็จะมาให้คำแนะนำกับเรา


                               นอกจากนี้ใครที่อยากซื้อของหลุดจำนำ ในราคาที่กำหนดเองได้ ในวันงานช่วงบ่ายก็จะมีการประมูลทรัพย์หลุดจำนำ เช่น เครื่องประดับ สร้อย แหวน กล้องถ่ายรูป ทีวี และอื่นๆ ซึ่งของที่จะนำมาประมูลเหล่านี้เป็นของที่ดี มีคุณภาพ ที่ทางสำนักงานธนานุเคราะห์ตั้งใจนำมาคืนกำไร และขอบคุณลูกค้า

                                 ซึ่งแน่นอนว่าในงานวันดังกล่าวฉันคงไม่พลาด และฉันตั้งใจจะชวนเธอ (ที่รักของฉัน) ไปด้วย เพราะฉันต้องการรู้ว่า หากฉันเดือนร้อนเรื่องเงินวันใด เธอจะสามารถจำนำได้หรือไม่ เพราะเธอคือของมีค่าอย่างเดียวที่ฉันมี......ดังนั้น วันเสาร์ที่ 25 เมษายน 2558 เรามีนัดกันที่เซ็นทรัลพลาซ่า พระราม 9 ชั้น 7 อย่าลืม!!



ครกสากหิน



ตัวอย่างสินทรัพย์ที่นำมาประมูล








ลูกคิดหยก ส่วนหนึ่งของนิทรรศการวิวัฒนาการ เครื่องมือ เครื่องใช้ในโรงรับจำนำตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน




Create Date : 22 เมษายน 2558
Last Update : 22 เมษายน 2558 7:36:17 น. 0 comments
Counter : 1459 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

aungjanton
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]




Friends' blogs
[Add aungjanton's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.