ในประวัติศาสตร์ที่ผ่านมานับแต่จุดเริ่มสร้าง...ต่างรู้กันว่ามีทั้งที่สว่างและที่มืด...หากแต่จะมีคนตระหนักหรือไม่ว่า...ในเงามืดของประวัติศาสตร์นั้นย่อมมีแสงสว่างเล็กๆอยู่เสมอ...
<<
กุมภาพันธ์ 2554
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728 
15 กุมภาพันธ์ 2554

ภายนอกกับเรื่องจริง...

วันก่อนผมได้มีโอกาสไปนั่งร้านกาแฟแก้วละร้อยกว่าบาท (กินข้าวได้หนึ่งวันเต็มๆ ) บังเอิญครับบังเอิญได้ร่วมสนุกกับกิจกรรมในเว็บหนึ่งแล้วได้รางวัลมา ลำพังส่วนตัวผมคงไม่กล้านั่งกินหรอกครับนอกจากเลี่ยงไม่ได้จริงๆ

เรื่องของเรื่องคือผมเข้าไปในร้านในช่วงค่อนข้างเช้า และคนไม่ค่อยมีจึงได้สังเกตว่ามีผู้ชายวัยกลางคนผิวคล้ำผมหยักศก หน้าตาออกไปในทางชาวไร่ชาวสวนพอสมควร (ขอชี้แจงเผื่อเข้าใจผิดว่าผมไม่ได้ดูถูกหรือดูแคลนแต่อย่างใด ผมออกจะรักคนไร่คนสวนเสียด้วยซ้ำครับ :D ที่บอกลักษณะนั้นบอกตามความจริงที่ได้เห็นครับ ) แต่งกายคล้ายคนทำงานทั่วๆไป นั่งกินกาแฟอยู่

ซึ่งนั้นชวนให้ผมสงสัยใจอย่างยิ่ง แม้ว่าผมจะรู้ว่าการตัดสินคนจากภายนอกนั้นไม่อาจทำได้อย่างสิ้นเชิง เพราะผิดมาหลายต่อหลายครั้งเหลือเกิน แต่ครั้งนี้ก็ได้สะกิดต่อมผมอย่างแรงอีกเช่นกันจึงถือโอกาสนั่งโต๊ะติดกัน เพื่อทำการยืนยันกับความคิดตัวเอง

ชายคนนั้นเงยหน้ามามองผมและมองออกนอกหน้าต่างเหมืือนเดิม...

ผมนั่งอ่านหนังสือพักหนึ่ง และหยิบ laptop ข้ึนมาทำงานเล็กๆน้อยๆ พลางแอบมองที่ชายคนนั้นพอให้คลายสงสัย...

พักใหญ่ๆต่อมาผมเริ่มลืมไปแล้วกับข้อสงสัยของผมและกำลังน่ังทำงานเพลินๆ ได้ยินเสียงคนคุยโทรศัพท์ครับ ไม่น่าแปลกใจใช่ไหมครับ สำหรับผมครั้งแรกไม่ได้คิดอะไรฟังเพลินๆแต่พอคิดได้ โอ๊ะ!! รีบเงยหน้าขึ้นมองครับ ชายคนนั้นจริงๆครับ

เขาพูดเป็นภาษาญี่ปุ่นอย่างคล่องแคลว จนผมเกือบแน่ใจว่าเป็นคนญี่ปุ่นครับ...ทันใดนั้น เขาวางสายและโทรออกอีกครั้ง คราวนี้เป็นภาษาไทยครับ แถมสำเนียงต่างจังหวัดอีกครับ! เรื่องที่คุย(สนใจอย่างแรง)เป็นเรื่องการสั่งสินค้าของลูกค้าต่างประเทศ จำนวนเป็นหลายสิบตัน แต่ผมฟังไม่ถนัดว่าสินค้าอะไร

ครับนี่เป็นอีกครั้งที่การตัดสินคนจากภายนอกไม่ได้ผลอย่างสิ้นเชิง!!

นั่นเป็นที่มาว่าทำไมตัวผมจึงไม่สนใจกับรูปลักษณ์ภายนอกของตัวเองจนโดนว่าระงม

แต่ผมดันไม่เก่งเนี่ยสิครับ --"


Create Date : 15 กุมภาพันธ์ 2554
Last Update : 15 กุมภาพันธ์ 2554 13:18:00 น. 2 comments
Counter : 640 Pageviews.  

 
สวัสดีคะ

ส่งกำลังใจมาให้ค่ะ


โดย: LoveTurJang วันที่: 15 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:14:15:28 น.  

 

สวัสดีตอนเย็นคะน้องเงาฯ

แก้วละร้อย ต้องกาแฟ true ไปเล่นเน็ตคะ
สั่งกาแฟมาดื่มซะหน่อย โอ้ แก้วละร้อย นาน ๆ ครั้ง
แต่ไม่อร่อยคะ เพราะเค้าให้ผสมน้ำตาล น้ำเชื่อมเอง
พี่ผสมไม่อร่อยอ่ะ กาแฟเค้านะอร่อยแต่เราทำไม่อร่อยเอง
ตั้งแต่นั้นก็เลยเดินห่าง ๆ จากร้าน


มองคนภายนอกมองยาก มองภายในยิ่งหามองได้ยากกว่า


โดย: aenew วันที่: 16 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:16:55:20 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

เงามืดในประวัติศาสตร์
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




New Comments
[Add เงามืดในประวัติศาสตร์'s blog to your web]