ในประวัติศาสตร์ที่ผ่านมานับแต่จุดเริ่มสร้าง...ต่างรู้กันว่ามีทั้งที่สว่างและที่มืด...หากแต่จะมีคนตระหนักหรือไม่ว่า...ในเงามืดของประวัติศาสตร์นั้นย่อมมีแสงสว่างเล็กๆอยู่เสมอ...
<<
มกราคม 2553
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
18 มกราคม 2553

ยิ้มหวาน?

ถ้าผมยิ้มหวานให้ผู้หญิงแก่...ผมเจ้าชู้ไหม?

ถ้าผมยิ้มหวานให้ผู้หญิงสาวๆ...ผมเจ้าชู้ไหม?

วันนี้เดินไปซื้อ เต้าหู้ยี้ ที่ตลาดแถวบ้าน

ร้านเล็กๆและเก่ามากๆร้านหนึ่ง ปกติจะเป็นอาม่าแก่ๆ ขายมาวันนี้...ก็ว่าทำไมร้านจัดเรียบร้อยขึ้น!!

แล้วคนขายล่ะ...หาไม่เจอ ยืนหันซ้ายรีขวาอยู่สามสี่วินาที

คนขายที่จาก อาม่าแก่ๆ กลายเป็นสาว เดินมาถามว่า เอาอะไรค่ะ?

งงๆอยู่นิดหน่อย ก่อนจะดำเนินการซื้อของที่ต้องการ หลังจากตกลงราคาและแลกเปลี่ยนสิ่งที่ต้องการเรียบร้อยกระบวนการ

ผมก็ยิ้มหวานตามประสา(เขาสมควรได้รับนิ...หมายถึงคนขายของทุกๆคน)ของผู้ชายอารมณ์ดีบ้างไม่ดีบ้าง แต่ตอนนั้นอารมณ์ดี!

และเดินจากมา...

สะดุดกับความคิดตัวเอง...

เอ...แล้วเขาจะหาว่าเราไปยิ้มเจ้าชู้ใส่เขาหรือป่าว...หากว่าเป็น อาม่า ผมคงไม่คิดมาก

แต่ก็คิดมากต่อไปว่านั่นสิ...ถ้าเป็นอาม่าเขาคง มองว่าเราเป็นเด็กที่ยิ้มแย้มดี แต่พอเปลี่ยนเป็น สาวรุ่นราวคราวเดียวกัน เขาจะหาว่าเราเจ้าชู้ไหมเนี่ย!?

ไอเราก็โดนว่าเรื่องนี้มาหลายครั้ง...สรุปว่าเราจะเจ้าชู้ไม่เจ้าชู้มันขึ้นอยู่กับคนที่เราไปยิ้มให้ใช่ไหม

เดินไปคิดไป แล้วก็ ยิ้ม ยิ้มให้ตัวเอง

เจ้าชู้จริงจริง


Create Date : 18 มกราคม 2553
Last Update : 19 มกราคม 2553 18:21:53 น. 4 comments
Counter : 989 Pageviews.  

 

ไม่ได้หมายถึงเจ้าชู้นะ ในความคิดของพี่
พี่ว่าการยิ้มให้กันดีออก ทำให้โลกน่าอยู่ขึ้น

จากที่ทะเลาะกัน ถ้าหันมายิ้มให้กัน
มุมมองของโลกก็จะเปลี่ยนไปเลย

แต่ถ้ายิ้มหวานแล้วส่งสายตาเป็นประกายนี้ก็อีกเรื่องหนึ่งนะ


โดย: aenew วันที่: 19 มกราคม 2553 เวลา:20:34:39 น.  

 
ยิ้มเถอะ ดีออกยิ้มให้กัน
ยิ้มวันละนิด จิตแจ่มใส ยิ้มเป็นการให้ที่ไม่ต้องลงทุน ไม่ต้องกลัวขาดทุน แถมได้รอยยิ้มกลับมาอีก

เพราะงั้น เรามายิ้มให้กันเถอะเนอะ


โดย: ก้อนหินในดินทราย วันที่: 20 มกราคม 2553 เวลา:8:05:08 น.  

 
ขอบคุณสำหรับกำลังใจดีๆค่ะ

ยิ้มไปเถอะค่ะ ไม่มีใครคิดแบบนั้นหรอกค่ะ


โดย: บางส้มเปรี้ยว วันที่: 22 มกราคม 2553 เวลา:12:24:20 น.  

 

วันนี้ พื้นหลังบล็อกมืดจังเลยค่ะ
มองไม่เห็นแล้ว....





โดย: aenew วันที่: 22 มกราคม 2553 เวลา:18:19:54 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

เงามืดในประวัติศาสตร์
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




New Comments
[Add เงามืดในประวัติศาสตร์'s blog to your web]