Group Blog
 
 
ตุลาคม 2552
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
6 ตุลาคม 2552
 
All Blogs
 
EWERY ------ วงที่ชื่อไม่ดึงดูด แต่เพลงภายในดึงดูดเป็นอย่างยิ่ง

ตามกระแส MP3 และ เวบบิต ผมสารภาพตามตรงว่า
ก็เป็นคนหนึ่งที่อยากเสียตังค์น้อยๆ แต่ได้ฟังเพลงเยอะๆ
จะเลือกซื้อก็แต่วงที่คลั่งใคล้ เช่น โมเดอร์นด็อก บอยตรัย

แต่วันหนึ่งได้ฟัง ป๋าเต็ด เจ้าพ่อแฟต สัมภาษณ์ที่ใดจำไม่ได้
บอกว่าคนทำเพลง อินดี้นับวันจะลดลงเรื่อย เพราะเขาไม่อาจจะ
ทนกับทุนได้ นั่นแปลว่าเราอาจจะไม่มีเพลงแปลกๆ นอกกระแสฟังอีกต่อไปในอนาคต เพราะไม่มีคนซื้อเพลงของเขานั่นเอง

นั่นเป็นสิ่งที่เปลี่ยนความคิดผมมาตลอด
เพราะแน่นอน ที่แรกที่ฟัง ผมมักจะโหลดมาฟัง
แต่สิ่งที่เปลี่ยนไปคือ ถ้าวงไหนผมชอบ
ผมจะไม่รีรอที่จะซื้อเทปของเขาเลย
เพราะอย่างน้อย 180-250 ที่จ่ายไป
มันคุ้มค่ากับสิ่งที่เขาได้ลงแรงไปเพื่อทำเพลงดีๆ ให้ผมฟัง
มันก็เป็นน้ำเลี้ยง หรือ กำลังใจ ให้คนทำเพลงอินดี้ ดีๆ อีกทางหนึ่ง


วงที่จะแนะนำวันนี้ ชื่อว่าวง EWERY
ผมได้มาเมื่อสองวันก่อนที่ เจเจ
เนื่องจากผมได้ฟังวงนี้แล้วมาก่อนในแฟต เรดิโอ 104.5
ติดใจในแนวดนตรีของเพลง อาย และ สะท้อน
บอกตามตรงว่าเพลงอื่นๆ ไม่รู้จักครับ
แต่ตามแนวทาง ผม"ซื้อ"ครับ
บอกได้ตอนนี้เลย ว่าไม่ผิดหวังจริงๆ
เพลงฟังได้ทุกเพลง และ เพราะขนาด 70% up
(เทปทุกวันนี้ เพลงเพราะเพลงสองในอัลบั้มก็บุญแล้ว)



เพลงที่น่าสนใจมาก คือ ละไม สะท้อน อาย
แนวเพลงเป็นแบบ POP ROCK กลิ่นอังกฤษ ครับ
ลองเข้าไปฟัง sample ได้ที่ Space ของเขากันละกันครับ

//www.myspace.com/ewery



ถ้าชอบอย่าลืมอุดหนุนเข้าด้วยนะครับ
href="//www.bloggang.com/data/n/number8/picture/1254825074.jpg" target=_blank>


Create Date : 06 ตุลาคม 2552
Last Update : 6 ตุลาคม 2552 17:34:48 น. 0 comments
Counter : 769 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

นักบอลหมายเลข 8
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add นักบอลหมายเลข 8's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.