เมื่อเธอไม่คิดจะมีชีวิตต่อไป
พี่ๆ ตอนนี้หนูอายุยี่สิบปี กะพ่อกะแม่หนูก็เป็นเ็ดกดีตั้งใจเรียน แล้วน่ีนะหนูก็ทำงานมาตั้งแต่เด็กๆ รู้สึกเหนื่อยมากไปเรียนก็หนักมาก ชีวิตมันก็เป็นอย่างนี้ไปเรื่อย แล้วก็คิดว่าทำไมชีวิตมันถึงได็ซำ้ซากและบางครั้งหนูก็ถามตัเองว่าหนูเกิดมาทำไม ให้ตายตอนนี้หนูก็ไม่เสียดายแล้วนะ หนูคิดว่าหนูใช้ชีวิตคุ้มแล้ว


???? คนที่พูดนี่หน่ะเป็นเด็กหน้าตาดี มีอาชีพเป็นถึงนักแสดง พิธีกร นักร้อง ดูแล้วก็ร่าเริง สนุกสนาน ฟังแล้วไม่น่าเชื่อว่าน้องเธอจะมีความคิดอย่างนี้เลย

แล้วดูตรูสิ อายุก็เลขสามแล้ว ยังไม่เคยคิดว่าอยากจะตาย ยังพากเพียรตามหาความฝันทั้งที่ก็รู้สึกว่ามันอาจจะหลุดลอยไปแล้วก็เป็นได้

อาจเป็นเพราะชีวิตน้องเขาสบายแล้ว ไม่จำเป็นต้องดิ้นรนค้นหาความหมาย ความฝัน ทำตะบวยอะไร ทุกอย่างก็ได้มาง่ายๆเหมือนซิมทรูมูฟ

คิดถึงพ่อแม่ฉัน ที่ตอนเล่าถึงตายายสมัยสงครามว่าต้องหลบลูกระเบิดกันสนุกสนาน อดทนกัดก้อนเกลืออยู่กันจนกระทั่งแก่เฒ่าแม้ป่วยหนักก็ยังมีความหวังว่าชีวิตจะโลดแล่นต่อไป ไม่เคยได้ยินสักครั้งว่าท้ออยากตายให้พ้นๆ ทั้งที่วัยก็ให้แล้ว(อ้าว แช่งพ่อแม่ซ้า)

ฉันว่าน้องๆฉันเขามีโลกของเขาอีกอย่างจริงๆ โลกของเขาบางครั้งก็ช่างดูวังเวง แม้ความสนุกของเขาที่เราเห็นตรงหน้า มันก็กลายเป็นเหว่หว้าเมื่อเขาต้องกลับไปอยู่คนเดียว ทำไมหล่ะน้อง จะเหงาจะหงอยเก่งอะไรอย่างนั้น ชีวิตเมื่อเกิดมาแล้ว ทำให้ดีเพื่อคนอื่นก็ยังได้นี่นา เมื่อยังมีคนอีกเป็นล้านเขายังไม่มีโอกาสเท่าเธอเลย หัดผงกหัวหันไปดูไกลๆเอาไม่ต้องที่ไหนหรอก แค่อีสามจังหวัดภาคใต้ แค่ทหารที่โดนฆ่าตายแล้วดันมีนักข่าวไปถามเมียของคนตายว่ารู้สึกอย่างไร ถามไปได้ อยากใ้ห้เขาตอบว่า ก็ดีค่ะหรือเสียใจมากค่ะเหรอ มันก็รู้อยู่แล้วเห็นคนนำ้ตานองหน้าอย่างนั้น แล้วแม่เธอเสียแล้วมาโดนคนถามอย่างนี้บ้างสิ เออเหนอไม่คิดก่อนจะถาม

อยากแบ่งบางอย่างให้กับคนที่ไม่มีโอกาสบ้างถ้าโลกมันคิดเครื่องประดิษฐความเท่าเทียมได้ ฉันว่าคงจะดีแต่อาจจะไม่มีเรื่องสุขทุกข์ เพราะมันคงไม่มีปัญหาอะไร และฉันก็อาจจะไม่รู้สึกอะไร



Create Date : 14 กุมภาพันธ์ 2551
Last Update : 14 กุมภาพันธ์ 2551 12:23:48 น.
Counter : 637 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

numbar
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed

 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



ชอบฟังเพลง ดูหนัง และละคอน อยากให้วงการบันเทิงไทยเติบโตไปอย่างมีคุณภาพ(น่านนนนนน มีอุดมการณ์)เช่นเดียวกับอย่างให้บอลไทยไปมวยโลก เอ้ยไม่ใช่ บอลโลก
กุมภาพันธ์ 2551

 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29