เรากำลังร่วมกันสร้างครอบครัวกลม กลม เล็ก เล็ก
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2552
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
11 สิงหาคม 2552
 
All Blogs
 
หนูใหม่กับพี่ตี๋มี...แม่ 1 คน... มีอามา 1 คน






เครื่องวัดระดับความสุขของคนเราอย่างหนึ่งนั้น
ว่ากันว่า คือความรู้สึกของเราที่มีต่อเวลานั่นเอง
หากเรารู้สึกว่าเวลามันผ่านไปเร็วเหลือเกิน
นั่นเพราะเรามีความสุขกับชีวิตปัจจุบัน
แต่หากใครรู้สึกว่า ทำไมหนอเวลาถึงเดินช้าจัง
นั่นเพราะคนคนนั้นกำลังรู้สึกทรมานกับการรอคอย
อะไรสักอย่างอยู่แน่ๆ
หนูใหม่เองก็มีความสุขค่ะ
เวลาทุกๆวันจึงรู้สึกว่ามันหมดไปอย่างรวดเร็ว


เช่นเดียวกันกับ วันแม่แห่งชาติ ปีนี้
ที่มาเยือนอย่างไม่ทันรู้เนื้อรู้ตัว
เผลอแผล่บเดียว นี่เดือนที่ 8 ของปีแล้วหรือ
เพิ่งจะฉลองวันเกิดเลข 30 ไปเมื่อไม่นานมานี่เอง

สำหรับชีวิตของหนูใหม่ และพี่ตี๋ในช่วงสองสามปีมานี้
หลังจากแต่งงานกัน ชีวิตเราก็มีสิ่งดีๆเพิ่มเข้ามามากมาย
จากการที่เราต่างเป็น ลูก ของครอบครัวเรา
ก็กลับกลายเป็นว่า เราเป็น ลูก เป็น หลาน
ของอีกครอบครัวหนึ่งเพิ่มเข้ามา
นั่นหมายถึง เราต่างมีครอบครัวใหญ่ที่เพิ่มขึ้นคนละ 1 ครอบครัว

และในวันนี้ เราทั้งสองก็ต่างมีทั้งแม่ และมีอามา

เราตกลงกันไว้ว่า เพื่อความไม่สับสน
เราจะเรียกคุณแม่ของหนูใหม่ว่า คุณแม่
เราจะเรียกคุณแม่ของพี่ตี๋ว่า อามา
เหมือนสรรพนามที่เราแต่ละคนเรียกท่าน





ตอนรู้จักกันใหม่ๆ
พี่ตี๋บอกว่า แม่เราสองคนคล้ายกันมาก
หน้าตาก็คล้ายกัน
แม้ว่าคนหนึ่งจะหน้ากลม อีกคนจะหน้าเรียวยาว
แต่รอยยิ้มและความมีเมตตาบนใบหน้านั้น
ทำให้คุณแม่ของเราทั้งสองคล้ายกัน

พี่ตี๋บอกว่า แม่เราสองคนต่างก็เป็นแม่บ้านที่ดีมากๆ
ทำกับข้าวอร่อยสุดยอด ในแบบของแต่ละท่าน
อามา ทำอาหารจีนได้อร่อยมากๆค่ะ
ไปบ้านพี่ตี๋ หนูใหม่ไม่ชินกับการนั่งโต๊ะจีน
ทานอาหารจีน และใช้ตะเกียบ
อามา นั่งใกล้ๆ คอยคีบอาหารให้
และแนะนำพูดคุยเกี่ยวกับอาหาร
เพียงสิ่งเล็กน้อยแต่อบอุ่นมากเหลือเกิน
แถมอามายังจดจำได้ว่าหนูใหม่ชอบทานอะไร
ซีโต่วเฟ่น ไปทีไรก็ได้ทานอร่อยสุดยอดค่ะ





ที่บ้านหนูใหม่ แม่จดจำสิ่งที่พีตี๋ชอบทานได้ทุกอย่าง
และจะสรรหา มาทำให้ทานทุกๆครั้ง
แม้ว่าเราจะไม่ค่อยได้ร่วมโต๊ะทานกันเหมือนบ้านพี่ตี๋
ด้วยเพราะแม่ขี้อาย และบ้านหนูใหม่จะผลัดกันทานคนละเวลา
ไม่ค่อยได้เจอกันบนโต๊ะอาหาร
แต่พี่ตี๋จะร้อง ว้าว ทุกทีที่เปิดฝาชีออกมาดู หน้าบานเชียว
แอบมองดูแม่ ยิ้มทุกทีเลยที่ลูกเขยร้องดีใจ





นอกจากนี้ อามา และคุณแม่ยังมีส่วนเหมือนกัน
ตรงที่ ทั้งสองท่านต่างก็ เรียบร้อย และขี้อาย
หนูใหม่ไม่ได้ตรงนี้จากแม่มาเลย 5555
แต่พี่ตี๋ได้จากอามามาเต็มๆเลยค่ะ
ทั้งลักษณะการพูดจา และกริยา
(หนูใหม่เอามาจากป๊ะป๋าผู้กล้าแสดงออก) 55
และเมื่อสองแม่มาเจอะกันเมื่อช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา
พวกเราทุกคนเลยหลบฉาก
ให้อามา กับคุณแม่ ได้พูดคุยกัน
ได้ผลค่ะ คุยกันยาวเป็นชั่วโมงๆเลย
เด็กๆหลังบ้านกระซิบกันคิกคักด้วยความสุข
และส่วนใหญ่แม่แม่ก็คุยกันเรื่องพวกเรานี่ล่ะ
(แอบฟังล่ะสิ) 5555





เราสองคนมีคุณแม่ และมีอามา
โลกของเราจึงสวยงามเสมอ
เมื่อกลับบ้าน เรารู้ดีว่า ความรัก รอพวกเราอยู่
ความปรารถนาดี ก็มีอยู่ตรงทุกอณูของบ้าน





เราสองคนโชคดีที่ยังมีท่านทั้งสองอยู่กับพวกเราทุกวันนี้
แม้ว่าจะห่างไกลกันด้วยระยะทาง
แต่ความรัก และปรารถนาดี ส่งถึงกันได้เสมอ
แม้ปีนี้ก็เป็นอีกปี ที่พวกเราไม่ได้อยู่กับท่าน
แต่หนูใหม่กับพี่ตี๋จะโทรกวนใจคุณแม่ และ อามา
ในวันแม่แห่งชาติ 4 เวลาเลยทีเดียว อิอิ






ปัจจุบันนี้ คำว่าโทรกลับบ้านของหนูใหม่
มีมันความหมายเพิ่มขึ้นค่ะ
เพราะนั่นหมายถึง
เมื่อโทรหาคุณแม่เสร็จสิ้นแล้ว
ก็จะต่อด้วยโทรหาอามาด้วยเช่นกัน
และหลังจากวางสาย 2 สายนี้แล้ว
พลังแห่งความรัก มันเติมเต็มให้หนูใหม่เสมอเลย
มีรอยยิ้ม มีเสียงหัวเราะ ได้รับพรดีๆจากแม่ทั้งสอง
มากมายด้วยความสุขจริงๆนะ


ว่าแล้วก็ขอโทรอีกสักครั้งก่อนวันแม่แห่งชาติ
ที่จะมาถึงในวันพรุ่งนี้

ขอตัวนะคะ














Create Date : 11 สิงหาคม 2552
Last Update : 11 สิงหาคม 2552 17:23:07 น. 12 comments
Counter : 1043 Pageviews.

 
คิดถึงแม่เหมือนกัน เลยแมวน้อย

ที่บ้านมีแต่ความรักรอเราอยู่เสมอ ไม่ว่าจะไปแบบมีความสุข หรือไปแบบมีความทุกข์

แม่จะคอยเป็นกำลังใจเสมอ
รักแม่มากๆๆคร่ะ


โดย: อีฟ IP: 125.25.29.5 วันที่: 11 สิงหาคม 2552 เวลา:17:24:20 น.  

 
น่ารักทั้งบ้านเลยนะคะบ้านนี้


โดย: ขวัญ (kwan_3023 ) วันที่: 11 สิงหาคม 2552 เวลา:17:54:22 น.  

 
ตอนแต่งงานกับตาไก่ใหม่ๆนี่เรายังไม่รู้สึกนะ
แต่พอนานไป นานไป เราเริ่มรู้สึกผูกพันกับพ่อแม่สามีมากๆเลยอ่ะ รู้สึกรักอ่ะ เหมือนพ่อแม่ตัวเองยังไงไม่รู้ ยิ่งพอเกิดปัญหาแล้วเขาเข้าข้างเราเป็นห่วงเรา คอยโทร.มาไต่ถามทุกข์สุข เรายิ่งซึ้ง
พรุ่งนี้ต้องไปกราบท่านหน่อยแระ


โดย: gor_gai IP: 58.8.146.177 วันที่: 11 สิงหาคม 2552 เวลา:18:09:30 น.  

 
น่ารักจังเลยนู๋ใหม่
ท่าทางอบอุ่นน่าดูเลยเนาะ


โดย: gs_toy วันที่: 11 สิงหาคม 2552 เวลา:19:17:29 น.  

 
แม่สุเหมือนคุณแม่หนูใหม่เลยค่ะ

เวลาลูกเขยไปบ้านทีไร สรรหาให้ทานซะ

แม่สุขายอาหาร ชอบทำอาหาร ลูกเขยอยากกินอะไร แม่ยายทำให้หมด

ลูกเขยก็รู้งาน ชมโน่นก็อร่อยนี่ก็อร่อย

แม่ยายหน้าบาน ทำลืมเหนื่อยเลย


โดย: นู๋สุ วันที่: 11 สิงหาคม 2552 เวลา:21:41:32 น.  

 

when your life need miracal
Ask form him.. Then you will be
impress by its result as I do~!


โดย: da IP: 124.120.8.160 วันที่: 11 สิงหาคม 2552 เวลา:21:57:56 น.  

 
คิดถึงแม่เหมือนกัน
ปีนี้พี่คงกราบคุณแม่ทางโทรศัพท์เหมือนเดิม

แม้เพียงแค่นี้

แม่คงรับรู้ความรู้สึกของลูกสาวคนนี้ได้เสมอ

แค่นี้ก็ดีใจแล้ว


โดย: JellyBlue วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:9:36:47 น.  

 
สุขสันต์วันแม่
ขอให้มีความสุขมากๆน่ะค่ะ


โดย: somphoenix วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:10:15:53 น.  

 
เป็นลูกที่น่ารักจังค่ะ


โดย: nesumi วันที่: 13 สิงหาคม 2552 เวลา:14:58:11 น.  

 
อ่านเเล้วซึ้ง...ต้องพยายามโทรกลับบ้านให้มากขึ้น


โดย: kimsamsoonni วันที่: 13 สิงหาคม 2552 เวลา:15:08:52 น.  

 
เอารูปคนพาน้อง ๆ ไปเที่ยวตามคำขอลงให้แล้วนะคะ
แต่ต้องไปหาดูที่บล็อคเดิมที่หนูใหม่รีเควสไว้
อาจลบออกเร็ว ๆ นี้เพราะอายค่ะ...


โดย: nesumi วันที่: 14 สิงหาคม 2552 เวลา:15:14:06 น.  

 
ไดวันนี้อ่านแล้วอบอุ่นใจจังเลยจ้า...

ป.ล.ขอเม้นต์สั้นๆ เพราะเกินคำบรรยาย (จริงๆ) ^^


โดย: beautypu IP: 58.8.121.182 วันที่: 16 สิงหาคม 2552 เวลา:10:48:14 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

numainew
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 6 คน [?]




ชื่อ...หนูใหม่ค่ะ

ผู้หญิงตัวกลมกลม เล็กเล็ก
มีสามีตัวกลมกลม เล็กเล็ก อยู่ 1 คน
(ใครเค้ามีหลายคนกัน!!!!) 555
เรากำลังสร้างครอบครัวกลม กลม เล็ก เล็กด้วยกันค่ะ

ชอบทำกับข้าว ชอบทำอาหาร เบิกบานใจ
ไม่มีงานอดิเรกเป็นหลักแหล่ง
ชอบยิ้มมากกว่าร้องไห้
ยินดีที่จะได้สร้างมิตรภาพกับเพื่อนๆทุกคนนะคะ

(Counter Starts 22/01/10)




Friends' blogs
[Add numainew's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.