เรากำลังร่วมกันสร้างครอบครัวกลม กลม เล็ก เล็ก
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2551
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
10 สิงหาคม 2551
 
All Blogs
 
บริสุทธิ์ สวยงาม ด้วยความรักของ....แม่.....





จำความได้ว่าเราพี่น้องสามคน
..โตขึ้นมาด้วย ความรัก ความเอ็นดู มากมายของ...แม่

แม่ดูแลเราทุกๆอย่าง เหมือนๆกับแม่ทุกๆคนที่จะสามารถทำให้
สิ่งมีชีวิตน้อยๆ ที่เรียกว่า ลูก


...สุดยอดนักบริหาร


ถ้านึกถึงแม่..ต้องนึกถึงรอยยิ้มของแม่
และความเป็นคนว่องไว ทำงานบ้านเก่งเป็นที่ 1
แม้ว่าแม่จะไม่ได้ทำงานนอกบ้าน
แต่แม่ก็เป็นนักบัญชีที่เก่ง บริหารเงินในบ้านได้อย่างน่ารัก
มีเงินออม เงินฝาก เงินใช้จ่าย เงินให้ลูกๆ
แม่เราเก่งจัง


.... สุดยอดแม่ครัว


แม่ยังเป็นแม่ครัวมือวางอันดับ 1
ไม่ว่าใครๆมาทานกับข้าวของแม่ จะต้องติดใจ
พ่อและลูกๆเป็นแฟนคลับเจ้าประจำครัวของแม่
ไม่ว่าจะไปไหน ต้องกลับมาทานอาหารของแม่
พ่อบอกว่า ไปกินที่ไหน ก็ไม่อร่อยเท่าแม่ทำ
ตั้งแต่เล็กจนโต จำได้ว่า
พวกเราไม่เคยได้มีโอกาสไปทานอาหารนอกบ้านเลย
เพราะแม่ครัวที่บ้านของพวกเรา ทำได้อร่อยที่สุดในโลก


... สุดยอดนักปรัชญา

ด้วยความที่แม่เราเป็นแม่บ้านเต็มขั้น
ดูแลทุกๆอย่างในบ้าน

คนที่ขยันที่สุด ตื่นเช้าที่สุด ทำกับข้าว
ทำงานบ้าน จึงเป็นผู้หญิงตัวเล็กๆคนนี้

แม่ไม่เคยมีคำว่า “เหนื่อย” ให้ลูกๆได้ยิน

แม่สอนพวกเราว่า เหนื่อยทางกายนั้น เดี๋ยวเดียวก็หาย
แต่หากต้องเหนื่อยทางใจสิ ไม่รู้มันจะหายเมื่อไหร่


...สุดยอดคุณแม่

ครอบครัวเรามีกัน 3 คนพี่น้อง

พี่สาวคนโต พี่ชาย และเราเอง

แม่พร่ำโทษตัวเองเสมอว่า แม่ผิดเอง
ที่ทำให้ลูกไม่แข็งแรง

แม่ผิดที่เลี้ยงลูกทะนุถนอมเกินไป
ลูกเลยเดินไม่เก่งเหมือนคนอื่นๆเขา

แม่โทษตัวเอง ทั้งที่ไม่ใช่เลย
มันไม่ใช่ความผิดของท่านแม้แต่น้อย

แม่รู้สึกผิดมาตลอดว่าทำไมหนอ
ทำไมแม่แข็งแรง แต่ลูกสาวสองคนกลับไม่แข็งแรง

ทุกวันนี้ ท่านก็ยังคงดูแลพวกเรา
ให้ความรัก เอ็นดูไม่แตกต่างจากเดิม ทั้งที่พวกเราแต่งงาน
มีครอบครัวกันหมดแล้ว

แม่เข้าใจว่า ที่พี่สาวเรา และ เราขาไม่แข็งแรง
เป็นเพราะท่านอุ้มพวกเรา เมื่อตอนเป็นเด็กมากเกินไป

แต่แม่จ๋า...แม่รู้แล้วใช่มั้ยคะ ว่ามันไม่ใช่เลยจริงๆ


... สุดยอดนางงามมิตรภาพ

แม่เป็นคนชอบทำบุญ ชอบมากๆๆๆ
แม่จึงเป็นคนใจดี อบอุ่นเสมอ
ใครๆอยู่ใกล้แม่ ก็รักแม่
ภูมิใจที่สุด ที่ได้เป็นลูกของแม่
แม้ว่าแม่จะไม่ได้จบปริญญา
แต่แม่ก็มีแนวทางการดำเนินชีวิตที่น่าสนใจมากๆ
แม่อยู่ด้วยความสุขที่มีแจกจ่ายเผื่อแผ่แก่คนรอบข้าง
จึงไม่แปลก ที่แม่จะได้รับความสุขจากคนเหล่านั้นเช่นกัน


... สุดยอดนางสาวไทย

แม่มักจะอาย และไม่มั่นใจเสมอที่ต้องพบกับเพื่อนๆของลูก

แม่คิดว่า แม่ไม่สวย แม่กลัวลูกอายเพื่อนๆ

แต่แม่รู้มั้ยว่า แม่เป็นผู้หญิงที่สวยที่สุดของลูกๆ แม่สวยที่ใจ

แม่สวยที่กาย และแม่สวยทุกๆสิ่งอย่างที่แม่ทำ

เพื่อนๆลูก ทุกๆคนที่มาบ้านเรา
พูดเป็นเสียงเดียวกันเสมอว่า แม่ของหนูใจดีและน่ารักที่สุด


...สุดยอดความรู้สึกดีดี

ทุกวันนี้ ไม่ได้อยู่ดูแลท่านใกล้ชิด

ด้วยภาระ หน้าที่ ทำให้เราเจอกันปีละไม่กี่ครั้ง ครั้งละไม่กี่วัน

ดีใจ ที่โลกนี้มีโทรศัพท์ มันทำให้เราสองคนได้คุยกันบ่อยๆ

บางทีไม่มีอะไรจะเล่าให้กันและกันฟัง
แค่ได้ยินเสียงของกันและกัน หัวเราะพร้อมๆกัน

เท่านี้ก็อบอุ่นหัวใจมากมาย


... สุดยอดความฝัน

ทุกครั้งที่เรากลับบ้าน รอยยิ้มของแม่
เป็นพลังที่ชาร์ตให้เราได้กลับมาพร้อมสู้ชีวิตต่อได้หลายเดือน

เจอกันทุกครั้ง เรากอดกัน หอมแก้มกัน
นั่นคือ ช่วงเวลาที่ดีมากที่สุด

และช่วงเวลาที่ทรมานที่สุด คือ ตอนที่เราต้องจากกัน

รถเลี้ยวออกจากรั้วบ้านทีไร
น้ำตาไหลร่วงเผาะทุกที
เชื่อว่า แม่ก็เป็นเช่นกัน และทรมานใจมากกว่าเราหลายเท่า

และด้วยเหตุนี้ เราจึงมีฝัน ...
ฝันที่จะได้กลับไปอยู่ใกล้ชิดกับแม่

สักวันหนึ่ง เราจะได้อยู่ด้วยกันนะคะ


รักคุณนายแม่ที่สุดในโลก...สุดยอดของความจริง










**********************************





Create Date : 10 สิงหาคม 2551
Last Update : 6 กันยายน 2551 8:32:13 น. 12 comments
Counter : 414 Pageviews.

 
น่ารักจิงๆๆ


โดย: boyblackcat วันที่: 10 สิงหาคม 2551 เวลา:18:28:04 น.  

 
แม่คือสุดยอดในทุก ๆ สิ่งที่แม่เป็นครับ


โดย: 9A วันที่: 10 สิงหาคม 2551 เวลา:20:51:37 น.  

 
แวะมาเยี่ยมค่ะ...

คำว่าแม่..เป็นคำสั้นๆ...แต่มีความหมาย...และยิ่งใหญ่มากจริงๆนะคะ...

อ่านที่พี่หนูใหม่เขียนแล้ว..น้ำตาซึมเลยค่ะ..ฮือๆๆๆ...

คุณแม่พี่หนูใหม่..น่ารักจริงๆด้วยค่ะ...


โดย: bee_efn IP: 58.9.234.87 วันที่: 10 สิงหาคม 2551 เวลา:21:40:12 น.  

 


ยินดีที่ได้รู้จักจ้าหนูใหม่ แอ๊ดได้เลย ด้วยความยินดีค่ะ


โดย: มาเรีย ณ ไกลบ้าน วันที่: 11 สิงหาคม 2551 เวลา:0:08:19 น.  

 
แวะมาแล้วนะ

หนุใหม่มักจะเป็นคนที่มีมุมน่ารักแบบนี้เสมอๆๆ

สุดยอกคุณลูกเช่นกัน


โดย: หม่อม (nu_dokdak ) วันที่: 11 สิงหาคม 2551 เวลา:11:24:41 น.  

 
ถึงแม้จะเคยได้เจอคุณนายแม่เธอแค่ 2 ครั้ง ฉันก็สัมผัสได้ว่าท่านเป็นคนใจดีและอบอุ่น

และความรักความอบอุ่นนั้นก็ได้ส่งผ่านมาที่ลูกๆ ฉันไม่แปลกใจเลยกับการที่เธอเป็นคนในแบบของหนูใหม่ที่เธอเป็นเช่นทุกวันนี้ ต้องขอบคุณคุณแม่ที่เลี้ยงดูเธอในแบบวิธีของแม่เอง จึงทำให้ฉันมีเพื่อนที่น่ารักแบบนี้จ้ะ


โดย: นังเจียว IP: 202.69.142.34 วันที่: 11 สิงหาคม 2551 เวลา:13:54:50 น.  

 
คิดถึงแม่อ่ะ


โดย: SuperKung IP: 117.121.211.125 วันที่: 11 สิงหาคม 2551 เวลา:16:07:32 น.  

 
สวัสดีวันแม่ค่ะ ..

มีความสุขมากมากนะคะ ..

รักแม่ทุกวันไม่มีวันหยุดค่ะ ..





ป.ล. เป็นภาพที่น่ารัก .. อบอุ่นมากค่ะ


โดย: บ้านอุ่นรัก วันที่: 12 สิงหาคม 2551 เวลา:15:17:58 น.  

 
หนูใหม่จ๋า

พี่ตุ๋งติ๋งเข้ามาทักทายจ้า
อ่านบล็อคตอนนี้แล้วซึ้งจัง

ความรักความผูกพันระหว่างแม่กับลูกนะคะ..
เป็นความรักที่ยิ่งใหญ่ ตราบนิรันดร์ไม่มีวันเสื่อมคลายจริงๆ
พี่ตุ๋งติ๋งก้อรักแม่มากๆเลยค่ะ
ท่านคือทุกสิ่งทุกอย่าง..คือชีวิตด้านดีๆของพี่ตุ๋งติ๋งตลอดมา

คุณแม่ของหนูใหม่ท่านน่ารักจังนะคะ
ลูกๆยกให้ตั้งหลายตำแหน่งแหนะ..สุดยอด..
ที่แน่ๆ ท่านคือ สุดยอดของคนที่เรารักนะคะ..


โดย: พี่ตุ๋งติ๋ง ไดเลิฟจ้า IP: 118.174.144.106 วันที่: 12 สิงหาคม 2551 เวลา:18:19:07 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: i_nookae วันที่: 12 สิงหาคม 2551 เวลา:22:47:00 น.  

 
แม่ๆ ของพวกเรา เหมือนซุปเปอร์วูแมนจริงๆ แม่เป็นสุดยอดในทุกๆ เรื่อง

เรารู้แล้วว่าลูกไม้หล่นไม่ไกลต้นจริงๆ โดยเฉพาะเสน่ห์ปลายจวักของนู๋ใหม่ ที่มีคุณแม่เป็นต้นแบบที่ยอดเยี่ยม

ฝากบอกคุณแม่ด้วยนะ ว่าคุณแม่น่ารักนะคะ คุณแม่สวยจริงๆ รอยยิ้มของคุณแม่ดูใจดีมากๆ หนูอยากจะเข้าไปคลุกคลี และทานอาหารฝึมือคุณแม่มากๆ ค่ะ

ส่วนนู๋ใหม่ เมนูหน้าเป็นอะไร เตรียมตัวหรือยังจ๊ะ .. เราจะได้หัดทำตาม 555+ ดูแลสุขภาพนะนู๋ใหม่ จุ๊บๆ


โดย: เพื่อน IP: 58.8.69.211 วันที่: 13 สิงหาคม 2551 เวลา:11:45:01 น.  

 

ทางด่วน มาทางรามอินทราเรื่อยๆ
ลงเกษตร เลี้ยวเข้าเส้นเกษตร

ลงทางด่วน ตรงมาเรื่อยๆจนสุด มันบังคับ เลี้ยวซ้าย ไม่ต้องขึ้นสะพาน

เมื่อเลี้ยวซ้ายแล้ว นั่นจะเข้าเส้นเกษตร
ตรงมาเรื่อยๆ ผ่านมาแยกแรก ให้ตรงมาก่อน เพราะแยกนั้นคือซ.บ้านป้ากบ
แยกนั้นมี The Immortal ทีเราเคยไป

ให้ผ่านมันมาซะเจอแยกที่สอง ให้เลี้ยวซ้ายมันจะเขียน ว่า "เสนานิคม"คือมันจะเข้าหมู่บ้านเสนานิเวศน์

เมื่อเลี้ยวซ้ายแล้ว ถนนจะห่วยมาก ระมัดระวังคุณโช๊คอัพนิดนึงส์

ตรงเข้ามาเรื่อยๆจนสุด จะเป็นสามแยก ให้เลี้ยวซ้ายหรือขวาให้คุณเลี้ยวขวานะคะ เพราะถ้าเลี้ยวซ้ายมันเป้นหมู่บ้านซอยตัน

เมื่อเลีย้วขวาแล้ว ก็ตรงมาเรื่อยๆๆๆๆๆๆๆๆๆจนคุณเจอ ธ.ทหารไทยทางขวามือให้คุณชิดซ้ายแล้วจอดเพราะบ้านเดี๊ยนอยู่ตรงข้ามกับ ธ.ทหารไทย

เลยมาหน่อยเดียวหน้าบ้าน จะมีกัดสาดสีเหลืองอันมโหฬารตู้กะหรี่พัฟเล็กๆตั้งอยู่หน้าบ้านหน้าร้านมีป้าย "...การพิมพ์" เล็กๆแปะอยู่

เมื่อลงจากรถแล้ว หน้าร้านตรงตู้ขนม จะมีสเต็ปยกพื้นให้เดินข้ามมาด้วยความระมัดระวังนะจ๊ะ

















โดย: numainew วันที่: 22 สิงหาคม 2551 เวลา:17:53:47 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

numainew
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 6 คน [?]




ชื่อ...หนูใหม่ค่ะ

ผู้หญิงตัวกลมกลม เล็กเล็ก
มีสามีตัวกลมกลม เล็กเล็ก อยู่ 1 คน
(ใครเค้ามีหลายคนกัน!!!!) 555
เรากำลังสร้างครอบครัวกลม กลม เล็ก เล็กด้วยกันค่ะ

ชอบทำกับข้าว ชอบทำอาหาร เบิกบานใจ
ไม่มีงานอดิเรกเป็นหลักแหล่ง
ชอบยิ้มมากกว่าร้องไห้
ยินดีที่จะได้สร้างมิตรภาพกับเพื่อนๆทุกคนนะคะ

(Counter Starts 22/01/10)




Friends' blogs
[Add numainew's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.