Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2552
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
3 มิถุนายน 2552
 
All Blogs
 

** ถูกหวย **





** ถูกหวย **

*******

คำว่า ถูกหวย นี้ ท่านว่ามีความหมายอยู่ 2 ประการ คือ

1.
มีโชคใหญ่

2.
พลอยถูกกระทำอย่างรุนแรงโดยบังเอิญ


ปีนี้หนูหล่อต้องผจญกับโรคภัยไข้เจ็บร้ายแรงทั้งของตัวเอง
และบุคคลในครอบครัวผู้เป็นที่รัก

เริ่มจากตัวเองต้องเข้ารับการผ่าตัดใหญ่เมื่อเดือนเมษายน

ยังไม่ทันหายดีหมอก็ตรวจพบว่าพี่คนโตมีเนื้อร้ายในไทรอยด์
และแม้หมอจะมีความเห็นอย่างมั่นใจว่า เป็นอยู่ในระยะ
เริ่มต้น และเนื้อร้ายตรงนี้เป็นเนื้อร้ายใจดีที่จะยอม
ให้กำจัดให้หายขาดได้ร้อยเปอร์เซ็นต์

แต่เราก็เหมือน ** ถูกหวย ** กันทั้งบ้านเพราะสะเทือนใจ
รุนแรงด้วยไม่คาดฝัน ทั้งตกใจ วิตก หวั่นกลัวร้อยแปด
ว่าคนป่วยจะเป็นข้อยกเว้นจากการหายขาด เป็น
ความหวั่นกลัวที่โหดร้ายมากจริงๆ

ในวันที่เธอจะต้องรับการผ่าตัดนั้น เธอถูกนำตัวไปตั้งแต่เช้าและ
เราได้รับแจ้งว่าเธอจะได้กลับมาห้องพักหลังบ่ายสามโมง

เวลาตั้งยาวนานขนาดนั้น ถ้านั่งคอยอยู่เฉยๆ ต้องเป็นบ้าแน่
หนูหล่อจึงออกไปเดินบอกโรงพยาบาล ไม่ได้อยากซื้อ
อะไร ไม่ได้อยากกินอะไร ความคิดและคอหอย
ตีบตันไปหมด แค่อยากเดินไปเรื่อยๆ
ไม่อยากอยู่นิ่งๆ

แต่พอพ้นประตูโรงพยาบาลมาก็พบคนขายสลากล็อตเตอรี่

การซื้อลอตเตอรี่เป็นเรื่องไม่ค่อยทำ เพราะไม่เคยมีลาภลอย
เลยในชีวิตนี้ ปีๆ หนึ่งจึงจะซื้อสักครั้งสองครั้งเท่านั้น
ยิ่งกำลังเครียดขนาดนี้ เรื่องนี้ก็ยิ่งไม่อยู่ในสมอง

แต่เหมือนเทวดาแกล้ง คนขายยื่นสลากมาตรงหน้าหนึ่งใบ มอง
เห็นเลขท้ายสองตัว 68 ก็นึกได้ว่าห้องพักคนป่วยหมายเลข
968 แต่ใบนั้นเป็น 368 จึงถามคนขายว่า 968 มีไหม
คนขายว่า ใบนี้ 68 สุดท้ายแล้ว ช่วยซื้อด้วย
จะออกแล้ว ก็เลยซื้อแก้รำคาญ

ล็อตเตอรี่จะออกเมื่อไร ไม่ได้สนใจเลย จนอีกหลายวันได้ลงนั่ง
อ่านหนังสือพิมพ์จึงได้รู้ว่า ** ถูกหวย ** แบบได้ลาภลอย
แม้จะไม่ใช่รางวัลใหญ่ แค่เลขท้ายสามตัว 368 แต่ก็
ถึงกับตกตะลึง นี่เป็นทุกขลาภหรือ

เพื่อนหลายคนบอกว่า ไม่ใช่ทุกขลาภหรอก แต่เป็นสิ่งเล็กๆ
น้อยๆ ปลอบใจยามยาก

เป็นเหตุผลที่ฟังได้โดยทั่วไป แต่ในกรณีหนูหล่อ การที่ตัวเอง
กำลังผจญปัญหาสุขภาพครั้งใหญ่ แล้วคนในครอบครัวอัน
เป็นที่รักมากยังต้องมาผจญหนักยิ่งกว่า เป็นเรื่องที่
ลาภสักการใดๆ ก็ไม่สามารถผ่อนคลายลงได้

ที่ทำได้คือต้องพยายามข่มใจคิดให้ได้ว่า นี่เป็นเรื่องของกรรม
อันหลีกเลี่ยงไม่ได้

แต่เราสองพี่น้องยังจะต้องไปรับการรักษาพยาบาลที่ไม่เคยคาด
คิดว่าจะต้องไปผจญอีกมาก จนรู้สึกว่า ปีนี้ต้อง **ถูกหวย**
ซ้ำซากจริงๆ

*************

นี่ครับ หวยรัฐที่หนูหล่อเพิ่งเคยถูกเลขท้ายสามตัว ในยามที่
รางวัลที่หนึ่งก็ไม่อาจทำให้ยินดีได้ มองดูทีไรก็ไม่ได้
อยากไปขึ้นเงิน อยากเก็บไว้เป็นที่ระลึกถึงส่วนหนึ่ง
ของช่วงเวลามีความทุกข์มากนี้

ชีวิตและเพื่อนดีๆ ในไซเบอร์นี่ต่างหากที่ช่วยให้หนูหล่อ
เข้ามาลืมโลกแห่งความเป็นจริงได้บ้าง เฮฮาฆ่าเวลา
ไปกับเพื่อนๆ หมดไปวันๆ หนึ่ง

ขออย่าให้มีอะไรทำให้ต้องไปจากที่นี่เลย







*************




Relaxing Piano Music - Richard Clayderman
FREE MP3 DOWNLOADS @ MP3-CODES.COM












 

Create Date : 03 มิถุนายน 2552
30 comments
Last Update : 30 กันยายน 2553 10:34:34 น.
Counter : 1829 Pageviews.

 

คุณหนูหล่อสู้ สู้ นะคะ

มาเป็นกำลังใจให้ค่ะ


 

โดย: หยุ่ยยุ้ย 3 มิถุนายน 2552 20:17:16 น.  

 

มาเป็นกำลังใจให้หนูหล่อนะครับ
ขอให้ผ่านพ้นสิ่งต่างๆไปด้วยดี

จะว่าไปเรื่องถูกหวยแบบนี้ลุงแอ๊ดเจอมาแล้วเหมือนกัน ไม่ใช่ถูกหวยรัฐบาลแต่เป็นถูกหวยแบบที่สอง
แต่จริงอย่างที่ว่าเรื่องแบบนี้หลีกเลี่ยงไม่ได้
สำคัญเราต้องดูแลรักษาสุขภาพร่างกายและจิตใจเราให้ดี และต้องเข้มแข็งเสมอๆ

 

โดย: ลุงแอ๊ด 3 มิถุนายน 2552 20:32:18 น.  

 

พี่ยังมีน้องสาวคนนี้อยู่ทั้งคนน๊า
มีอะไรก็มาบ่นๆไปเถอะค่ะ นาห์อ่านได้
แล้วก็มีกำลังใจให้เสมอ
แม้ตัวเองจะเอาตัวไม่ค่อยรอดก็ตาม แหะๆ

...คราวนี้พาคุณแม่ไปตรวจลองซื้อบ้างดีกว่าเเผ่อถูกหวยบ้าง
นาห์เคยซื้อหวยใต้ดิน
(แอบบอกว่าแถวบ้านไม่ว่ารัฐบาลไหนก็เอาไม่อยู่ )
เฉียดตัวหน้าบ้างตัวหลังบ้างก็เลยเซ็งไม่วื้อมันซะเลย
ในขณะที่เพื่อนอีกคน ตั้งใจซื้อมากบอกว่าจะซื้อให้ถูกให้ได้


ขอให้พี่และคนในครอบครัวมีสุขภาพดีวันดีคืนนะคะ
นาห์คิดว่าเข้าใจความรู้สึกนะคะ
เพราะเมื่อสองเดือนที่ผ่านมานี่เองที่หมอบอกว่าสงสัยคุณแม่จะมีก้อนเนื้อในปอด
ตอนนั้นทำเอาไม่อยากทำอะไรไปเลยระหว่างรอผลที่แน่นอน

 

โดย: มัยดีนาห์ 3 มิถุนายน 2552 20:40:20 น.  

 

สู้ๆค่า

 

โดย: โยเกิตมะนาว 3 มิถุนายน 2552 21:19:51 น.  

 

พี่หนูหล่อคะ

มาส่งกำลังใจให้นะคะพี่ อย่าท้อแท้
ยิ้มๆ สู้ๆ นะคะ เป็นกำลังใจให้ทั้งตัวเองและพี่หนูหล่อ
แม้รู้ว่ามันยากเหลือเกิน....

เวลาวันรู้สึกทุกข์ ท้อ จะต้องมีอีกคำตามมา คือ ทน
และสิ่งที่ต้องยึดไว้ประจำหัวใจคือ ธรรมะของพระพุทธเจ้า

ไม่รู้ว่าทำไมทุกข์แบบนี้ อ้อ กรรมของเรานี่เอง
ก็ดับจิตไม่ว่างนั้นด้วยธรรม สมาธิ
พี่หนูหล่อยังมีบ้านป่าไปพักพิงอยู่กับธรรมชาติได้ด้วย

ขอให้แข็งแรงหายไวๆ นะคะ

 

โดย: Jiji&Kaka 3 มิถุนายน 2552 22:01:08 น.  

 

อ้อ..ลืมค่ะ

ฝากพี่สาว บอกให้เข้มแข็ง สู้ๆ

 

โดย: Jiji&Kaka 3 มิถุนายน 2552 22:02:54 น.  

 

ชีวิตคนเราเน๊อะพี่หนูหล่อ
ยิ่งโต...เรื่องราวที่เข้ามาในชีวิต
ก็เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ
ไม่ว่าเรื่องเหล่านั้นจะเป็นสิ่งที่เราปราถนาหรือไม่
บางครั้งมันอาจจะหนัก
จนทำให้เรารู้สึกเหนื่อยล้า
แต่นาฬิกาชีวิต
ก็ไม่เคยหยุดเดินให้เราพักได้แม้แต่วินาทีเดียว
---------------------------------------------------
ตราบใดที่เรายังแข็งแรงกว่าคนรอบข้าง
เราคงต้องเป็นหลักให้เค้าพิงให้ได้
ถึงแม้ว่าหลักต้นนั้น
อาจจะผุพังเต็มทีก็ตาม
พี่หนูหล่อว่าไหมค่ะ
-----------------------------------------------------
ถ้าพี่หนูหล่ออยากได้ไม้เล่มเล็กๆ
ไปช่วยค้ำหลักบอกได้น่ะค่ะ
เชื่อว่าแถวนี้มีหลายเล่มค่ะ

 

โดย: mutcha_nu 3 มิถุนายน 2552 22:21:40 น.  

 

จะเลี้ยงเมื่อไรอ่ะครับ จะล้่างท้องรอ

 

โดย: endless man 3 มิถุนายน 2552 22:56:10 น.  

 

Photobucket

ที่ปลายทางของอุโมงค์ย่องต้องมีแสงสว่างนะคะพี่หนูหล่อ....ฟ้าหลังฝนก็ย่อมต้องสดใส....กำลังใจเรามีให้พี่ชายที่แสนดีคนนี้เสมอค่ะ...ขอให้พี่หนูหล่อและพี่ปูหายไวไวนะคะ

 

โดย: Suessapple 3 มิถุนายน 2552 22:57:43 น.  

 

เมื่อคิดดี ทำดี แล้วสิ่งดี ๆ ก็จะตามมาค่ะ แวะมาทักทายยามค่ำคืนคร๊าฝันดีนะคะ

 

โดย: บี๋ (Yushi ) 3 มิถุนายน 2552 23:20:10 น.  

 

หลับฝันดีนะคะพี่หนูหล่อ..พรุ่งนี้ย่อมต้องดีกว่าวันนี้ค่ะ...กู๊ดไนท์ค่า

 

โดย: Suessapple 3 มิถุนายน 2552 23:26:31 น.  

 

ลมหายใจเข้าแล้วออกบอกให้รู้
ชีวิตอยู่แล้วไปยากหลบหนี
ในเมื่อยังหายใจอยู่ในวันนี้
แค่ขอมีความสุขไม่ทุกข์ทน

ถึงแม้กายบอบช้ำฉันทนได้
แม้นโรคร้ายรุมเร้าฉันไม่สน
ขอแค่ใจเราสุขก็หลุดพ้น
สู้ผจญหลายหลากด้วยกำลังใจ

ฉันรู้จักหนูหล่อมาไม่นานนัก
ก็ราวสักสี่ห้าเดือนเห็นจะได้
ความจริงเราต่างไม่รู้ใครเป็นใคร
ช่างปะไรฉันไม่เห็นเป็นสำคัญ

เทียนส่องแสงคือนามที่ฉันเลือก
คงแค่เปลือกให้รู้จักว่าคือฉัน
หนูหล่อนั้นคือใครอยู่ไหนกัน
มาเรียกฉันว่า"เฮีย"ละเหี่ยใจ

ฉันเลยมีน้องชายชื่อหนูหล่อ
ทั้งแม่พ่อฉันจากนานพาลสงสัย
เหตุใดมีน้องคนนี้ได้ยังไง
ไม่เป็นไร...เฮียมีน้องเลิกข้องใจ

ที่กล่าวมาตั้งแต่ต้นทนฟังนิด
หลากชีวิตหลายผูกพันเพื่อนฉันเอ๋ย
สายลมแห่งมิตรภาพพัดรำเพย
เพื่อนยาเอ๋ยเจ้ามิอยู่เพียงเดียวดาย

จำคำเฮียไว้..... หากมีความทุกข์ เจ้าจงมองมันเป็นเพียงแค่เครื่องมือที่ทำให้เรา ...ได้รู้จักความสุข

 

โดย: tiensongsang 3 มิถุนายน 2552 23:30:25 น.  

 

ขอบคุณนะเฮีย ขอขอบคุณไว้ใกล้ๆ
คำให้กำลังใจนี้ของเฮีย

 

โดย: หนูหล่อ (nulaw.m ) 3 มิถุนายน 2552 23:59:58 น.  

 

แหม..เพิ่งไปอ่านบ้านตัวเอง
เพาะเห็ดภูฐาน เริ่มที่สองร้อยก้อนก่อนไว้กินและขายหากเหลือพอ...พอเพียง

เมล็ดมะนาว หากมีก็ส่งมาได้นะขอรับ ขอบคุณหลาย ๆ คงไม่เน่าตายอย่างครั้งก่อนแน่ เนอะ

...ถึงแม้จะโดนทางด่วน แต่ก็สามารถปลูกได้ ที่แม่ยาย เยอะ

 

โดย: tiensongsang 4 มิถุนายน 2552 0:08:40 น.  

 

ไม่รู้จะพูดยังไง... ขออนุญาตกอดให้กำลังใจแทนนะคะ...

 

โดย: แพนด้ามหาภัย 4 มิถุนายน 2552 0:18:13 น.  

 

ขอบคุณครับคุณชุน เป็นกำลังใจ
ที่อบอุ่นมากครับ

 

โดย: หนูหล่อ (nulaw.m ) 4 มิถุนายน 2552 0:26:17 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับพี่หนูหล่อ

เรื่องร้ายและดี
หมุนเวียนกันเข้ามาทักทายชีวิตเราทุกคนเสมอ
เพียงแต่เมื่อเราสุขมาก
เราก็จะไม่สนใจความทุกข์ที่ผ่านเข้ามา....

แล้วก็...
ผมคิดว่า
ส่วนใหญ่เราไม่ค่อยเอาทุกข์ในใจมาเพิ่มขนาด
เพราะถ้าทำแบบนั้น
เราทุกข์ซ้ำซ้อนแน่นอนครับ

ยินดีด้วยนะครับพี่

ที่ถูกหวย (ในแง่ดี) อิอิอิ












 

โดย: กะว่าก๋า 4 มิถุนายน 2552 7:44:37 น.  

 



ถูกใจคำกลอนของอาเฮียเทียนของพี่หนูหล่อจริงๆ
อ่านไปอมยิ้มไป ดีๆ จัง

ที่บล็อควัน พี่หนูหล่อบอกติดเรท อ๊ะ..แว่บแรกต๊กใจเลย
555 อ๋อ...ที่แท้ที่บอกนอนกอดหนุ่มน้อยนี่เอง
แหม..

แต่เนอะ..วันก็ลืมนึกไปว่า คนอื่นที่เขาไม่รู้จักเราเข้ามาอ่านนี่
เค้าจะว่าเราเป็นวัวแก่กินหญ้าอ่อนรึเปล่า 555



เมื่อวานฝนปรอยๆ นิดหน่อย
ฟ้าสวยช่วงบ่ายแก่ๆ เมฆเรียงตัวเป็นริ้วๆ แนวยาว
สวยมากมายแต่ไม่ได้ถ่ายรูปไว้เลย
เค้าว่าฟ้าหลังฝนสวยใสเสมอ
แต่เมื่อวาน ฝนไม่มาก แต่ท้องฟ้างามค่ะพี่หนูหล่อ
มองฟ้าแล้วนึกถึงคนป่วย
ส่งกำลังใจผ่านฟ้าไปให้นะคะ

 

โดย: Jiji&Kaka 4 มิถุนายน 2552 9:54:12 น.  

 

อ่านแล้ว sad จัง เคยรูแค่พี่หนูหล่อไม่สบาย
แต่ไม่รู้เลยว่าหนูหล่อก็เช่นกัน

ถึงเพิ่งจะได้คุยกับพี่หนูหล่อไม่ถึงเดือน
แต่ก็ใช่ว่าความรู้สึกดีๆ ที่มีให้จะน้อยนะคะ

เข้าใจความรู้สึกที่ว่ามันไม่สบายใจ
จนพลอยทำให้เรื่องที่น่าจะดีใจ กลายเป็นกร่อยๆ
เพราะถ้าคนที่เรารักมีความทุกข์
เราก็คงพลอยไม่มีความสุขไปด้วย

ความทุกข์อันเกิดจากกาย หรือใจ
สามารถดับได้ด้วยตัวเราเองค่ะ
ปรารถนาให้พี่หนูหล่อมีความสุขทั้งกาย ใจ
ขอให้พี่หนูหล่อและพี่สาวพี่หายเร็วๆ




ไม่รู้จะบอกยังไงแล้ว ขอส่งความปรารถนาดีมาให้
ผ่านเจ้าหมีน้อย กินขนมให้อร่อยนะคะ ยิ้มเยอะๆ
หัวเราะหนึ่งครั้ง ลดอายุได้หนึ่งปีเชียวนะ

 

โดย: ตุ๊กติ๊ก ไบโอดีเซลค่า^^* (biotech_girl ) 4 มิถุนายน 2552 9:57:32 น.  

 

ไม่ใช่ๆ ยิ้มหนึ่งครั้ง ช่วยทำให้ดูหนุ่มขึ้น 1 ปีค่ะ
สองแง่หลายง่ามนิ มาอ่านเองแล้วก็รีบแก้ เหอๆ

แอบหนีน้องไปเที่ยวเจเจเหรอ อิจฉานะ
เรารึนั่งทำงาน เชอะ ....
เอาเป็นว่า วันอาทิตย์เจอกันเน้อ 55555+

 

โดย: ตุ๊กติ๊ก ไบโอดีเซลค่า^^* (biotech_girl ) 4 มิถุนายน 2552 11:08:02 น.  

 

ในยามเศร้า ใช่ว่าจะไม่มีรอยยิ้ม

 

โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว 4 มิถุนายน 2552 11:57:48 น.  

 



ไปแฮบภาพมาจาก ohozaa.com ค่ะ

พักเที่ยง มากินข้าวกันเร้วๆ

 

โดย: biotech_girl 4 มิถุนายน 2552 12:04:23 น.  

 

ช่วงเวลาที่ตัวเราอยู่ข้างนอก แล้วคนที่เรารักอยู่ในห้องผ่าตัด มันเป็นยังไง เข้าใจดีค่ะ

เอาล่ะ ไม่ว่ายังไงก็เติมกำลังใจให้พี่กะพี่สาวกันต่อไป สู้ๆ

 

โดย: coji 4 มิถุนายน 2552 13:29:14 น.  

 

ท่ามกลางสิ่งที่เราเรียกมันว่า "โชคร้าย" มักจะมีสิ่งดีดีเกิดขึ้นเพื่อเป็นหยดธารใสให้ชุ่มชื่นใจ อย่างน้อยก็ทำให้เราชุ่มชื่นใจขึ้นมาบ้าง ขอร่วมส่งกำลังใจให้หนูหล่อและครอบครัวก้าวไปพบเจอกับแสงสว่างที่รออยู่นะคะ

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

 

โดย: แม่ปุ้มปุ้ย 4 มิถุนายน 2552 20:46:03 น.  

 

ซึ้งใจแทนคุณหนูหล่อจริงๆ

หลายๆข้อความ อ่านแล้วตื้นตันมากค่ะ

ไม่เคยเห็นหน้าค่าตากันมาก่อนเลย

แต่ให้ความรู้สึกที่ดีกันขนาดนี้

คุณหนูหล่อ มีกำลังใจขึ้นอีกอักโขนะคะ





ราตรีสวัสดิ์ค่ะ

 

โดย: หยุ่ยยุ้ย 4 มิถุนายน 2552 22:22:33 น.  

 

สู้ๆนะคะ
มีคนมากมายคอยให้กำลังใจอยู่ รวมทั้งเราด้วย

เรากลับมาแล้วนะ

สวัสดีคะ

 

โดย: เราชอบดอกแก้ว (tanH2O ) 4 กรกฎาคม 2552 12:29:58 น.  

 

มาให้กำลังใจค่ะ
คุณหนูหล่อสุขภาพใจดี เชื่อว่าสุขภาพกายก็จะดีตามมาค่ะ

รักษาสุขภาพนะคะ

 

โดย: ทิพย์ IP: 58.8.140.197 8 สิงหาคม 2552 14:20:41 น.  

 

โป๊ะเชะ ผมก็เข้ามาได้ถูกหวยเลย หุหุหุ

สู้ๆ ครับพี่


กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้ว



มีเจ้าหญิงองค์หนึ่งเกิดมาบนดาวแห่งน้ำตา ทุกค่ำคืนจะนอนพร้อมน้ำตาและเสียงสะอื้น

และจะตื่นเพราะสะดุ้งเนื่องจากฝันร้ายพร้อมกับคราบน้ำตาจากฝันนั้น



เมื่อลมพัดน้ำตาเจ้าหญิงจะไหลริน เมื่อแดดออกเธอจะนั่งทอดถอนใจ เมื่อฝนตกเธอจะปล่อยให้สายน้ำจากตารินไหล

ไปตามจังหวะของฝน



วนเวียนไปมาอยู่ร่ำไป



วันหนึ่งนกกระจิบตัวหนึ่งบินผ่านมายังดาวแห่งน้ำตา เจ้านกพักเหนื่อยที่ขอบหน้าต่างของห้องนอนเจ้าหญิง

เห็นเธอกำลังก้มหน้าร้องไห้สะอื้น



ด้วยความสงสัยจึงถามว่า



"เธอร้องไห้ทำไมหรือ?"



เจ้าหญิงเงยหน้ามามองนกกระจิบแล้วกล่าวว่า "ฉันเศร้าเหลือเกิน"





"เธอเศร้าเรื่องใดหรือ ถึงทำให้เธอร้องไห้ด้วยหัวใจปวดร้าวเช่นนั้น"





"ฉันเศร้าเหลือเกิน" เจ้าหญิงตอบซ้ำประโยคเดิม



"แบ่งปันความเศร้านั้นมาให้ฉันได้หรือไม่ ฉันสงสารเธอจับใจ" นกกระจิบกล่าวด้วยความเห็นใจ

"

"ฉันเศร้าเหลือเกิน" เจ้าหญิงยังคงตอบซ้ำประโยคเดิม



"เหตุทุกข์ใดทำใจเธอเศร้าหมองได้ปานนั้นหรือ เจ้าหญิง"



"ฉันเศร้าเหลือเกิน" เจ้าหญิงฟุ๊บหน้าลงบนโต๊ะ ร้องไห้สะอื้น



"ฉันไม่รู้ ฉันรู้แต่ว่าฉันเศร้าเหลือเกิน ตั้งแต่เกิดมาฉันก็พบแต่ความเศร้า ทั้งยามหลับ ยามตื่น ทั้งเวลาฝนตก



ทั้งเวลาแดดออก หรือไม่ว่าเวลา พระอาทิตย์ขึ้นหรือลง"



"เธอไม่รู้หรือว่าเศร้าด้วยเหตุใด" นกกระจิบถามด้วยความสงสัย



"ไม่รู้เลย ฉันรู้เพียงว่าฉันเกิดบนดาวแห่งน้ำตา" เจ้าหญิงยังคงร่ำไห้ราวกับจะขาดใจ



"โธ่! เจ้าหญิงองค์น้อยเอ๋ย เธอช่างน่าสงสารเสียนี่กระไร เกิดมาบนดาวแห่งน้ำตา

และยังต้องทนทุกข์กับความเศร้าในทุกๆ วินาที



และเธอทุกข์ด้วยเหตุอันใด เธอเองก็ไม่อาจรู้ได้ เธอช่างน่าสงสารเสียนี่กระไร



แต่เจ้าหญิงเอ๋ย



ในเมื่อเธอขจัดเหตุของความทุกข์ไม่ได้ เพราะเมื่อเกิดมาเธอก็ทุกข์เสียแล้วโดยไม่รู้ว่าทุกข์เพราะอะไร

ดังนั้นเธอจงอยู่กับความทุกข์นี้ต่อไปเถิด"



เจ้าหญิงได้ฟังดังนั้นก็สงสารตนเองขึ้นมาจับใจ ที่แม้แต่นกกระจิบตัวเล็กๆ ยังกล่าวเช่นนั้น



นกกระจิบหันหลังให้ กางปีก เตรียมพร้อมบินต่อไป และก่อนจาก นกกระจิบได้กระซิบผ่านไอแดด

เพื่อพัดไปบอกเจ้าหญิงว่า



"หากแม้นทุกข์สักเท่าใด ก็จงออกมาจากห้อง เดินปะทะสายลมอ่อน ชมสวน และรับแสงแดดเถิด



เมื่อทุกข์เธอหาทางกำจัดไม่ได้ ก็จงกางปีกเหมือนเรา และรับความทุกข์นั้น ด้วยใจเป็นสุขเถิด



สุขทุกข์อยู่ที่ใจเธอนี่แล"







แล้วนกน้อยกระโดด บินสู่เวหา





ค่ำคืนนั้นน้ำตายังคงไหลริน ทว่าความรู้สึกเจ้าหญิงเปลี่ยนไปเล็กน้อย





ค่อยๆ เปลี่ยนไปเล็กน้อย เล็กน้อย ในแต่ละวินาที





และทุกข์ก็น้อยลงในแต่ละวินาที











กลิ่นดอย



ปอลอ เรื่องนี้เขียนส่งเมลล์ให้พี่เจี๊ยบ กับ แปะ ไว้ที่บล้อกพี่หนูหล่อ



สองคนเท่านั้นครับบบบบบบบบ





หุหุหุ



ลิขสิทธิ์ห้ามซื้อขายนะครับ เพราะจะไม่มีคนซื้อ ฮ่าๆๆๆๆ

 

โดย: กลิ่นดอย 30 กันยายน 2553 0:59:01 น.  

 

กำลังใจมากมายอยู่ที่นี่ค่ะ
หากใจเข้มแข็งพอ ..กายก็จะดีตามเป็นลำดับไป
ดีใจที่พี่หนูหล่อถูกสลากกินแบ่งรัฐบาลค่ะ
เลขท้าย 3 ตัวแบบนี้ หาโอกาสยากนะคะ

 

โดย: นัทธ์ 30 กันยายน 2553 20:52:50 น.  

 



อรุณสวัสดิ์ค่ะ พี่หนูหล่อ

เริ่มต้นเดือนใหม่ วันใหม่
ด้วยความสดใสนะคะ

ส่งกำลังใจมาให้ค่ะ

 

โดย: lastmoon 1 ตุลาคม 2553 5:46:34 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ภาวิดา คนบ้านป่า
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 140 คน [?]




BG Pop.Award #17
BG Pop.Award #16
BG Pop.Award #15
BG Pop.Award #14
BG Pop.Award #13
BG Pop.Award #12
BG Pop.Award #11
BG Pop.Award #10
BG Pop.Award #9
BG Pop.Award #8
BG Pop.Award #7
BG Pop.Award #6
*****
*****
Friends' blogs
[Add ภาวิดา คนบ้านป่า's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.