....."ทางที่เราจะใช้ชีวิตได้อย่างดี และงดงามที่สุด...คือใช้ชีวิตทุกวันของเรา...ด้วยความรัก ด้วยหัวใจ" ....

เหนื่อยใจ......

เหนื่อยใจ......เป็นความรู้สึกที่เกิดขึ้นกับเราในช่วงนี้
เมื่อชีวิต มันมีอะไรต่อมิอะไร
ประดังประเดเข้ามามากมายซะเหลือเกิน....
ทำให้เราตั้งตัวไม่ติด....
ทั้งเรื่องการงาน....คนรอบข้าง...และอะไรต่อมิอะไร
มันสร้างความรู้สึกเหนื่อย...ท้อ...

อยากอยู่นิ่งๆ....
ไม่ต้องคิดอะไร คิดถึงใคร หรือ ไม่คิดถึงปัญหารอบตัว
แต่มันทำได้ยากเหลือเกิน...กับชีวิตในช่วงนี้
กับเวลาที่เรามี มันน้อยเหลือเกิน..
ที่จะหนีไปปลีกวิเวกอยู่คนเดียว
ทั้งภาระงานที่วุ่นวาย....
กับชีวิตที่ยุ่งเหยิง......

ถามว่า.....เวลาที่รู้สึก fail หรือ จิตตกแบบนี้....
คนอื่นๆจะทำยังไง....
ตัวเราเอง...อยากไปไหนที่มันไกลๆ.....อยากไปนอนมองทะเลกว้างๆ
ถึงแม้ว่ามันจะไม่ใช่ทางแก้ปัญหาที่ดี...
เพราะว่า เมื่อเรากลับมายังที่เดิม..ปัญหามันก็ยังคงอยู่
ภาระก็ยังกองอยู่ที่เดิม....
ไม่ได้ลดลงไป อาจจะเพิ่มขึ้นด้วยซ้ำไป
แต่มันจะทำให้เราได้อยู่กับตัวเอง......
อยู่กับความรู้สึก ความคิด.....โดยไม่มีปัจจัยอื่นๆเข้ามาเกี่ยวข้อง

เพื่อนคนนึงเคยบอกเราว่า.....
ปัญหาก็เหมือนกับก้อนหินทับใจ
แม้ว่าวันนี้ เราสามารถยกมันออกไปจากใจได้....
แต่ว่ามันก็ยังคงอยู่ในมือของเรา....
ถึงมันไม่ได้หนักที่ใจ..แต่ก็ยังหนักอยู่ที่มือ
ถ้าเราไม่วางมันลง.....
มันก็จะยังอยู่กับเราเรื่อยไป ไม่สิ้นสุด
ปัญหาทุกอย่าง....เราเองต้องเป็นคนแก้ไข
เราเองต้องเป็นคนที่ต้องปล่อยวางสิ่งเหล่านั้นเอง...
มิใช่คนอื่น....


ความจริงปัญหาทั้งหมด เราเองก็น่าจะรับมือกับมันได้....
แต่คงต้องใช้เวลาเข้าช่วย....
เพียงแต่ว่า มันดันเข้ามาในเวลาเดียวกัน.....
ก็เลยเหนื่อยและท้อมาก

หนังสือของคุณ TARO ได้บอกไว้ว่า
" มีหลายวิธีที่ทำให้ใจอ่อนแอ
แต่มีไม่กี่วิธีที่ทำให้ใจมีกำลังสู้ต่อไปได้อีก
แม้ไร้เรี่ยวแรงจะทำอะไร
เราต้องทำให้ใจดีขึ้นกว่าเดิม "






 

Create Date : 28 พฤษภาคม 2551
40 comments
Last Update : 8 มิถุนายน 2551 6:42:58 น.
Counter : 1079 Pageviews.

 

เป็นกำลังใจให้นะครับ
ขอให้คิดว่าทุกปัญหาผ่านมา
แล้วก็ผ่านไป

เดี๋ยวก็มีปัญหาใหม่ผ่านเข้ามาอีก 555

แต่ปัญหาเก่าที่เราผ่านมันมาได้
มันจะสอนให้เรารับมือกับปัญหาใหม่ที่ใหญ่กว่าเดิมครับ


 

โดย: ก๋า เก็กเสียง (กะว่าก๋า ) 28 พฤษภาคม 2551 21:56:55 น.  

 

เหนื่อยก็พักนะคะ

จะได้มีแรงสู้ต่อ

แต่อย่าพักนานนะคะ เดี๋ยวจะล้าซะก่อน

 

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ 29 พฤษภาคม 2551 1:13:33 น.  

 

มาเป็นกำลังใจให้นะค่ะ
พัก ถ้ารู้ว่าเหนื่อย
หยุด ถ้ารู้ว่าไม่ไหว
อย่าฝืน ถ้ารู้ว่าหนัก
มีความสุขนะค่ะ

 

โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว 29 พฤษภาคม 2551 6:30:39 น.  

 

ท้อได้แต่อย่าแพ้...
เหนื่อยหนักพักซักจึ๋ง...
ต่อมีแรงลุกขึ้นสู้ใหม่...
ชีวิตอีกยาวไกล...
เดี๋ยวก็มีเรื่องใหม่เข้ามาแทน...

 

โดย: samelaa (samelaa ) 29 พฤษภาคม 2551 7:30:08 น.  

 

สวัสดียามเที่ยงครับคุณขวัญ


 

โดย: ก.ก๋า (กะว่าก๋า ) 29 พฤษภาคม 2551 11:45:42 น.  

 

อดทนเวลาที่ฝนพรำ...อย่างน้อยก็ทำให้เราได้เห็นถึงความแตกต่าง...เมื่อวันเวลาที่ฝนจาง..ฟ้าก็คงสว่าง..และทำให้เราได้เข้าใจ...ว่ามันคุ้มค่าแค่ไหนที่เฝ้ารอ.....

เป็นกำลังใจให้เสมอจ้ะ...ยิ้มสู้น้อง..

 

โดย: ฝน วนันฯ (fon_wanan ) 29 พฤษภาคม 2551 21:14:56 น.  

 

เหนื่อยเหรอค่ะ พี่ขวัญ.....
แอบ งีบ เลยพี่ อิอิ ..... ( แต่หลบดีๆ น๊า แหะๆ )

ไปเที่ยวๆๆๆ ไง๊ จ๊า เดี่ยวก็ได้ไปดำน้ำแว๊วว งายยยจ๊ะ

คืนนี้ นอนหลับฝันดีน๊า.....จุ๊บๆๆ

 

โดย: naragorn 29 พฤษภาคม 2551 22:05:08 น.  

 

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

มีความสุขกับวันศุกร์นะค่ะ

 

โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว 30 พฤษภาคม 2551 7:00:41 น.  

 

สวัสดีครับ

ยินดีด้วยนะครับ
ที่ปัญหาที่มีของุคณขวัญเริ่มคลายตัว

อย่าให้มันมาทำลายนาทีที่เราจะมีความสุขนะครับ

 

โดย: ก.ก๋า (กะว่าก๋า ) 30 พฤษภาคม 2551 10:26:51 น.  

 


สวัสดีตอนเช้าของ เนเธอร์แลนด์ นะจ้า



ทางแสนไกล เพียงใด ก็ไม่หวั่น
สายสัมพันธ์ ตราตรึง อยู่แน่นหนา
มิตรภาพ ไม่มีคำ ว่าจากลา
คำสัญญา คงมั่นนิจ นิรันดร


** มีความสุขกับวันหยุดพักผ่อนนะจ้า **



มาเป็นกำลังใจให้หายเหนื่อยจ้า
บางครั้ง อาการแบบเนี่ยมันเข้ามโดยไม่รู้ตัวก็มี ..

 

โดย: จอมแก่นแสนซน 30 พฤษภาคม 2551 14:26:39 น.  

 

ขอบคุณทุกๆกำลังใจที่ยื่นให้ ยามเหนื่อยและท้อค่ะ....

ทำให้ขวัญรู้ว่า มิตรภาพบนโลกอินเตอร์เน็ตไม่ได้ว่างเปล่าเหมือนที่คนอื่นๆคิด.....

ในเวลาที่ต้องการกำลังใจจากใครบางคน....

แต่น้ำใจเพียงน้อยนิด..และ ถ้อยคำปลอบโยนผ่านตัวหนังสือ

สามารถสร้างความอบอุ่นในใจได้ เทียบเท่ากับอ้อมกอดอุ่น
เทียบเท่ากับการตบไหล่เบาๆ....ยามที่เคว้งคว้างเหมือนไม่มีใคร

ขอบคุณค่ะ...แล้วขวัญจะค่อยๆลุกขึ้นยืนอย่างช้าๆ และเติมรอยยิ้มให้กับตัวเองให้ได้ค่ะ....ขอบคุณจริงๆ

 

โดย: NuHring 30 พฤษภาคม 2551 16:58:54 น.  

 

แวะมาส่งกำลังใจให้พี่ขวัญค่ะ

ปัญหามักจะเกิดขึ้นกับคนที่อ่อนแอ

หากเราเข้มแข็ง ปัญหาทุกอย่างคลี่คลายได้เสมอ

อยู่ที่ว่าเราเลือกที่จะแบกไว้ หรือปล่อยวาง

แล้วพี่ขวัญล่ะคะ จะเลือกแบบไหน

ยังไงก็สู้ๆ นะคะ

 

โดย: นู๋แป๋ว (nupaew ) 30 พฤษภาคม 2551 17:44:39 น.  

 

บล็อกเย็นคงเขียนได้เท่านี้นะครับ
แรงกว่านี้กลัวบล็อกโดนปิดครับ 555
เดี๋ยวหมื่นตาจะตกงานอ่ะครับ

 

โดย: ก๋า เก็กเสียง (กะว่าก๋า ) 30 พฤษภาคม 2551 20:54:08 น.  

 

ขอบคุณครับ
แล้วจะเอารูปดอกไม้สวยๆมาฝากครับ
มีเพียบเลยครับ

 

โดย: ก๋า เก็กเสียง (กะว่าก๋า ) 30 พฤษภาคม 2551 22:17:56 น.  

 

ยินดีครับ

รักแล้วถึงแม้จะทุกข์
แต่เราก็ควรรักครับ
เพราะรักก็ทำให้โลกสวยงามเช่นกันครับ

 

โดย: ก.ก๋า (กะว่าก๋า ) 31 พฤษภาคม 2551 11:25:16 น.  

 

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

มาทักทายยามบ่ายวันเสาร์
มีความสุขกับทุกวันนะค่ะ

 

โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว 31 พฤษภาคม 2551 15:07:19 น.  

 

อีก 12 วันครับคุณขวัญ
มารับขวัญหลานด้วยกันนะครับ

 

โดย: ก.ก๋า (กะว่าก๋า ) 1 มิถุนายน 2551 7:26:06 น.  

 

วันนี้มาดามปลุกผมขึ้นมาคุยตอนตี 5 ครับ
เธอว่าเธอนอนไม่หลับ
อยากหาเพื่อนคุย 5555


ผมเลยตื่นเช้ามากกกกกกกกกกก
อัพบล้อกเช้ามากกกกกกกกกกครับ 5555


รับรองจะเอาภาพมาฝากกันเยอะๆเลยครับ


 

โดย: ก.ก๋า (กะว่าก๋า ) 1 มิถุนายน 2551 8:07:13 น.  

 

เป็นกำลังใจให้นะคะ

ช่วงเวลาแบบนี้...ใครหลายๆ คน...แม้แต่เรา...ก็เคยต้องเผชิญกันมาแล้ว

"แล้วมันก็จะผ่านพ้นไป" ค่ะ

ไม่มีอะไร...และไม่มีใคร...เป็นของเราทั้งนั้น
ยึดมั่นเอาไว้ มีแต่จะทำให้จิตใจเจ็บปวด ไม่ได้ให้ประโยชน์อะไร แค่รับรู้ว่าเรารู้สึกอย่างไร อยู่กับ "ลมหายใจ" (อยู่กับเรา ^^) อ่านหนังสือสร้างกำลังใจ หนังสือธรรมะ เช่น ของติชนัทฮันห์ พูดคุยกับเพื่อนๆ น่ารักๆ ที่นี่

ปัญหามักมาพร้อมโอกาสเสมอ
ความทุกข์ ก็มาคู่กับความสุขเช่นกัน
อยู่ที่มุมที่เราจะมอง

กำแพงก่ออิฐเบี้ยวไปสองก้อน อีกเก้าร้อยแปดสิบแปดก้อน ก่อได้สวยแล้ว แต่ถ้าเราเพ่งไปที่สองก้อนที่เบี้ยวนั้น แทนที่จะเลือกแฮปปี้กับอีกเก้าร้อยกว่าก้อน....เพื่ออะไร...

วันนี้ไม่ได้ปวดฟัน...ใช่ไหม

เรายังมีความสุข...ที่ไม่ต้องผ่าฟันคุด
คิดดูว่าถ้าปัญหารุมเร้า แล้วเรายังต้องปวดฟันอีกเนี่ยะ จะแย่สักแค่ไหน...นี่ก็ไม่ได้ปวดฟัน...จงมีความสุขที่เราไม่ต้องปวดฟันเถอะนะคะ ^^ (หมายเหตุ...อย่าบอกนะว่าคุณปวดฟัน -_-;; ถ้าปวดฟัน...คุณก็คงไม่ได้ปวดแขน...ใช่มะล่ะ ~.^)

ความสุขไม่ได้อยู่ไกลถึงไหนๆ...
มันอยู่ใกล้ตัวแค่นี้เอง...
สัมผัสกับมันบ้างนะคะ...

เหนื่อยใจได้....ก็หายเหนื่อยใจได้......เนอะ ^^
กำลังใจเต็มเปี่ยมอยู่แล้ว แถวๆ นี้

 

โดย: ล ม ห า ย ใ จ ...อุ่ น อุ่ น 1 มิถุนายน 2551 11:35:29 น.  

 

หวัดดีจ้ะขวัญ เพิ่งออกเวรล่ะสิ
แวะมาให้กำลังใจจ้า...

 

โดย: เอื้องสามปอย 1 มิถุนายน 2551 12:22:22 น.  

 


สวัสดีตอนเช้าของ เนเธอร์แลนด์ นะจ้า



จะห่างไกล เพียงใด ยังคิดถึง
ความห่วงใย ตราตรึง อยู่แน่นหนา
ความรู้สึก มีให้เสมอ ไม่เสื่อมคลาย
จากมิตรภาพ ที่คงมั่น นิจนิรันดร


** มีความสุขกับคนที่คุณรักนะจ้า **

 

โดย: จอมแก่นแสนซน 1 มิถุนายน 2551 15:10:20 น.  

 

ดีขึ้นบ้างรึยังคะพี่ขวัญ

แป๋วว่าบางทีการพูดอะไรออกไปบ้างก็ทำให้เราสบายใจขึ้นได้นะคะ

บางครั้งปัญหาอาจจะไม่คลี่คลาย

แต่การได้ปลดปล่อย ระบายออกมาบ้าง

มันอาจจะทำให้เราคิดวิธี หนทางแก้ปัญหาออกก็ได้ค่ะ

 

โดย: นู๋แป๋ว (nupaew ) 1 มิถุนายน 2551 15:31:40 น.  

 

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

สวัสดีเช้าวันจันทร์
วันแรกของสัปดาห์
มีความสุขตลอดวันนะค่ะ

 

โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว 2 มิถุนายน 2551 6:37:30 น.  

 

สวัสดีครับคุณขวัญ

ลองแวะมาดูฟ้าสีฟ้าที่บล้อกที่สามของผมอีกสักครั้งได้มั้ยครับ
ผมอยากรู้ว่ารู้สึกยังไง
หลังจากคุณขวัญดูจบน่ะครับ

 

โดย: ก๋า เก็กเสียง (กะว่าก๋า ) 2 มิถุนายน 2551 20:04:23 น.  

 

ชงความสุข


Glitter Comment โดนๆที่ GlitterDD

เอากำลังใจมาส่งยามเช้าค่ะ

 

โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว 3 มิถุนายน 2551 7:26:07 น.  

 

สวัสดีครับคุณขวัญ


" ต่างเราต่างใคร
ต่างเดินทาง
ไปตามเส้นทางของตน "


ผมคิดว่ายิ่งเรารู้ความจริงในข้อนี้เร็วมากเท่าไหร่
เราก็ยิ่งทำใจได้ง่ายขึ้น
เมื่อถึงชั่วโมงแห่งความจากพราก....




 

โดย: ก. วรกะปัญญา (กะว่าก๋า ) 3 มิถุนายน 2551 16:42:59 น.  

 

คิดว่าเข้าใจความรู้สึกของคุณได้ดีเลย ดีมากๆ ด้วย จึงอยากมอบกำลังใจให้ค่ะ

จริงอย่างที่เพื่อนคุณบอกน่ะค่ะ ว่า บางครั้ง ก็เหมือนการแบกก้อนหินไปไหนต่อไหน ทั้งที่เราสามารถวางมันลงได้ (แต่บางทีก็เป็นบ้าหอบฟางใช่ม้า อิอิ หอบโน่นหอบนี่เยอะแยะไปหมด)


ลองฟังเพลงนี้ดูนะคะ เป็นเพลงที่เราชอบฟังตอนเหนื่อยๆ น่ะค่ะ

http:musicstation.kapook.com/newmusicstation/play.php?id=6821


เป็นกำลังใจให้สุดฤทธิ์ค่ะ สู้ๆ น้า ^___^

 

โดย: TATOO 4 มิถุนายน 2551 6:11:40 น.  

 

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

สวัสดีเช้าวันพุธ
เราคนไทยรักกันนะค่ะ

 

โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว 4 มิถุนายน 2551 6:49:41 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับุคณขวัญ

นอนดึกเหมือนกันนะครับ
เห็นเวลาที่เม้นท์ก็เกือบตี 1 แล้ว


ผมหลับไปนานแล้วครับตอนตี 1
55555


 

โดย: ก.ก๋า (กะว่าก๋า ) 4 มิถุนายน 2551 7:35:59 น.  

 

แวะมาเยี่ยมเยียนคร้าบผม

วันนี้เป็นไงบ้างคะ

ดีขึ้นรึยังเอ่ย...

 

โดย: นู๋แป๋ว (nupaew ) 4 มิถุนายน 2551 13:54:34 น.  

 

สวัสดียามเย็นครับคุณขวัญ

มิเสียแรงที่หมื่นตาอุตส่าห์ลาพักร้อน
กลับมาทำงานครับ หุหุหุ


 

โดย: ก๋า เก็กเสียง (กะว่าก๋า ) 4 มิถุนายน 2551 17:25:13 น.  

 

มีเพื่อนคนหนึ่งเคยบอกไว้และยังจำขึ้นใจมาจนถึงวันนี้

เขาบอกว่า : ถ้าเรามองให้มันเป็นปัญหา เราก็จะมองเห็นแค่เพียงปัญหา แต่ถ้าเรามองมันคล้ายกับเป็นโจทย์ข้อหนึ่งแล้วพยายามหาทางแก้ไข ทางออกมันก็จะปรากฏอยู่ตรงหน้าเราเอง

สำหรับธารแล้ว ธารคิดง่ายๆ นะคะว่า...ถึงเราจะทุกข์ใจหรืออ่อนล้ากับปัญหานั้นหรือไม่ สุดท้ายเราก็ยังต้องหาทางแก้ปัญหานั้นอยู่ดี แล้วเราจะทุกข์ไปทำไมให้เปลืองพลังงาน สู้วางใจให้เป็นกลางแล้วค่ะๆ แก้ไปไม่ดีกว่าหรือคะ

หวังว่าคุณ NuHring จะผ่านช่วงเวลาจิตตกนี้ไปได้โดยไวนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

 

โดย: ธาร นาวา 5 มิถุนายน 2551 1:09:34 น.  

 


ดอกฝิ่นในสายลมหนาว
สร้าง Comment ง่ายๆ ด้วยตัวคุณเอง..คลิ๊กที่นี่


ต่างความคิด
ต่างกำเนิด
แต่ทุกคนเป็นไทย
รู้รักสามัคคีค่ะ

 

โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว 5 มิถุนายน 2551 6:53:20 น.  

 

หวัดดีครับคุณขวัญ

โลกฟังเรามาตลอด....
แต่เราเคยฟังเสียงร้องเรียกของโลกหรือเปล่า....


เป็นคำถามที่น่าคิดตามมากครับ


 

โดย: ก.ก๋า (กะว่าก๋า ) 5 มิถุนายน 2551 9:10:25 น.  

 

ปัญหา ไม่ได้ทำให้เราทุกข์
ปัญหา อยู่ของมันดีๆ

แต่ถ้าเราเอาใจไปถูกเมื่อไรนั่นแหล่ะ

 

โดย: ชัช (กู่ฉิน ) 5 มิถุนายน 2551 13:25:46 น.  

 

แวะมายิ้มแห้งๆกับเน็ตเอื่อยๆ
และน้ำที่ไม่ไหลครับ



แถมเมื่อกลางวันไฟก็ดับครับ

โอ้...วันนี้คงเป็นวันทดสอบความอดทนของผม หุหุหุ

 

โดย: ก๋า เก็กเสียง (กะว่าก๋า ) 5 มิถุนายน 2551 17:16:47 น.  

 

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

สวัสดีคนไทย
สวัสดีประเทศไทย
สวัสดีคนรักกัน
มีความสุขกับวันศุกร์นะค่ะ

 

โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว 6 มิถุนายน 2551 6:28:32 น.  

 

สวัสดีครับคุณขวัญ

ช่วงนี้ผมชอบเขียนงานแบบเปิดไฟล์ภาพ
แล้วก็เขียนเลยตามความรู้สึก

ชอบนะครับ มันสดดีครับ

 

โดย: ก.ก๋า (กะว่าก๋า ) 6 มิถุนายน 2551 13:00:02 น.  

 

สวัสดีคร่า...
วันนี้เป็นไงบ้างค่ะ
คิดถึงจังเลยค่ะพี่ขวัญ

 

โดย: นู๋แป๋ว (nupaew ) 6 มิถุนายน 2551 13:05:37 น.  

 

สวัสดีค่ะพี่ขวัญ...เล่นเอาน้องนุ่งน้ำตาซึมเลย...


ขอโทษที่นกไม่ได้เข้ามาพูดคุยยามที่พี่เหนื่อยและท้อ ที่ผ่านมา 2 อาทิตย์ ไปต่างจังหวัดกลับมาก็เจ็บแขนค่ะ ไม่ได้เข้าบล๊อกเลย...คิดถึงพี่ขวัญเหมือนกันค่ะ...ชีวิตคนเราบางครั้งความอดทนอดกลั้นก็ถึงที่สุดเหมือนกันค่ะ นกเองก็เจอกับปัญหาหลานด้าน บางครั้งเหนื่อยนะ สุดๆ ไม่มีแรงที่จะทำอะไร...เมื่อก่อนมีพ่อเป็นที่ปรึกษา แต่ตอนนี้เราต้องเป็นที่ปรึกษาให้คนอื่นแทน...

...บางครั้งการที่เราได้อยู่เงียบๆ คนเดียว ก็เป็นวิธีหนึ่งที่นกทำค่ะ ไม่งั้นก็ขับรถขึ้นเขา ขึ้นดอย ดูดอกไม้ทำให้ดีขึ้นเหมือนกัน พี่ขวัญอย่าท้อนะค่ะ เส้นทางมีไว้ให้เราเดินเสมอ อย่ายอมแพ้เดินและสู้ต่อไปนะค่ะ กำลังใจจากคนรอบข้าง ไม่สำคัญเท่ากับที่เรา "ให้กำลังใจตัวเอง" สำคัญที่สุดค่ะ แล้วนกจะเข้ามาคุยด้วยใหม่ค่ะ...


คลิกที่รูป เพื่อเอาโค้ดรูปนี้ไปแปะ

[ของตกแต่งโดนๆคลิกเลย]

 

โดย: น้ำภูฟ้า 6 มิถุนายน 2551 15:08:18 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


NuHring
Location :
สงขลา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




มือ และ ผลไม้

อย่ายื่นมือ เพียงเพื่อจะขอความรัก
ไม่มีชาวสวนคนใด
ยื่นมือขอผลไม้จากต้น
มือเขา กำพร้า พรวนดิน
มือเขา รดรินน้ำชุ่มฉ่ำ

อย่ายื่นมือขอผลไม้จากต้น
อย่ายื่นมือขอความรักจากใคร
เพราะความรักไม่อาจได้มาจากการร้องขอ...

โหลดเพลง นิยาย คลิปวีดีโอ การ์ตูน
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2551
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
28 พฤษภาคม 2551
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add NuHring's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.