กุ๊ดจัง
Location :
นนทบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 75 คน [?]




ไม่มีสาระ...จริงๆ นะ..

แต่ถ้าหลวมตัวมาแล้ว จะแอบอ่านก้อไม่ว่ากัน ถ้ารับแนวเถื่อนนิดๆ ถ่อยหน่อยๆ แต่จริงใจได้ ^_^

คิดถึง ถูกใจ ก้อเจิมกันสักนิดนุง แต่ถ้าไม่ถูกใจ มาทางไหนเชิญกลับไปทางนั้น ไม่ต้องเม้นไว้ให้เปลืองมือนะ ฮ่าๆๆ
HighStudio

สัญญาอนุญาตของครีเอทีฟคอมมอนส์
บทความ โดย littlemiumiu.com อนุญาตให้ใช้ได้ตาม สัญญาอนุญาตของครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลง 3.0 ต้นฉบับ.
อยู่บนพื้นฐานของงานที่ www.littlemiumiu.com.
การอนุญาตนอกเหนือจากที่ระบุไว้ในสัญญาอนุญาตนี้ อาจมีอยู่ที่ www.littlemiumiu.com
Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2551
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
2 พฤศจิกายน 2551
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add กุ๊ดจัง's blog to your web]
Links
 

 
ความเห็นที่แตกต่าง....

เล่นเว๊บมาก้อน๊านนาน...

เล่นบอร์ดมาก้อหลายบอร์ด...
ทำเว๊บบอร์ดเอง ก้อทำมาแล้ว....

ได้เรียนรู้ และสังเกต อะไรมาหลายๆ อย่าง

มีน้อยที่ และน้อยคนนัก...ที่จะสามารถ รับความเห็นที่แตกต่าง ได้

แตกต่าง ในที่นี้ ไม่ใช่แตกต่างแบบข้างๆคูๆ แถกไถ งี่เง่า ไร้สาระ

คนเรา...เวลาตั้งคำถามอะไรขึ้นมา เชื่อว่า ส่วนใหญ่มักจะ มีคำตอบอยู่ในใจอยู่แล้ว
ถ้าใครตอบ หรือ ให้ความเห็นเหมือน ที่เราคิดไว้ ก้อผ่านไป
ถ้าใครให้ความเห็นที่แตกต่าง...จะมีกี่คน ที่เอากลับไปคิด จะมีกี่คนที่ลองย้ายตัวเอง มาอยู่ในมุมมองที่แตกต่างนั้นๆ แล้วลองคิดตาม...

เห็นมาหลายๆ ที่...
เวลา ตั้งกระทู้ เขียนบล็อค ก้อจะมี พวกเรา พวกเขา
พวกเรา นี่ก้อจะคนตอบเยอะหน่อย
ถ้าพวกเขา พวกใคร ก็ไม่รู้ ทู้ก้อจะร้างๆ นิดนึง หรือโดนผ่านเลยไป

ส่วนหนึ่ง..โอเค ยอมรับความจริงได้...ความรู้ ความเห็น แบ่งปันกันได้ ถ้าเราเคยแบ่งให้คนอื่น เวลาที่เราต้องการคำตอบบ้าง..เราก้อจะได้รับกลับมา
ถ้าใครที่ไม่คุ้นหน้า ไม่เคย ให้คนอื่นก่อน..แต่เวลา อยากได้คำตอบ..จะเอาเยอะๆ...มันก้อใช่ที่

และเห็นมาจากหลายๆที่
จะมีประเภทพวกฉัน ฉันต้องเข้าข้าง...
พวกฉัน ทำถูกเสมอ

ต้องแห่กันไปเข้าข้างเยอะๆ เป็นกำลังใจ...

สำหรับเราแล้ว..คิดว่า ยิ่งเป็นพวกฉัน..ยิ่งสำคัญ
ความเห็นที่เหมือนๆ กัน ของ พวกฉัน...บางที เราคิดว่า
เอ่อ..จะว่าไร้สาระ ก้อไม่เชิง...แต่จะเอาไปทำไมวะ ความเห็นที่เหมือนๆ กันทุกความเห็นน่ะ..
กีอบแปะดิ ง่ายดี ประหยัดเวลา ไม่ต้องนั่งคิดว่าจะพิมพ์อะไรดี
ถ้าเป็นเพื่อนเรา เราจะบอกว่า "มึงไม่ต้องเห็นด้วยกะกูทุกเรื่องก้อได้...ถ้ากูทำผิด ทำไม่ดี ต้องบอก อย่าปล่อยให้กูโง่ ทำผิดต่อไปล่ะ ไม่อย่างนั้น..ได้มีโกดกันจิงๆ"

บ่อยครั้ง คนที่บ้านมักจะพุดว่า
ถ้าเราทำผิด แล้ว คนกันเอง ยังไม่บอก ไม่เตือนกัน แล้วใครมันจะมาเตือน
ไม่ใช่ไม่เห็นด้วย คือไม่เห็นด้วยทั้งหมด แตกต่าง แต่ไม่ใช่เถียง
คนนึงจะมองเห็น สีดำ ต้องเป็นดำเสมอ ขาวต้องขาวเสมอ..มันจะมี เทา มีดำเข้ม ดำมาก ดำน้อย ดำอมน้ำเงิน ขาวฟ้าขาวเหลือง มั่งได้มะ

ถ้าคิดว่า ความเห็นที่มีแต่เห็นด้วย รุมกันด่าคนผิด เพื่อนกูถูกเสมอ
แบบนั้นมีประโยชน์แล้วหรือ...
กำลังใจน่ะ ไม่ต้องให้มา...ไม่เอา ไม่อยากได้
กำลังใจให้มา แดกไม่ได้..ได้แต่ในใจ..
ถามสิ เอ่ยปากมาสิ ว่า มีอะไรที่ชวยได้ หรืออยากให้ช่วย ถ้าแบบนั้น ยินดีจะทำ พร้อมเสมอ
แบบนั้น คือสิ่งที่มีประโยชน์ คือความจริงใจที่มีให้ มากกว่ากำลังใจ

กำลังใจน่ะ ตอแหลกันได้...

เห็นกันอยู่เต็มบอร์ด ไม่ใช่หรือ...


เรื่องใหญ่ ของคนนึง อาจจะเป็นเรื่องเล็กๆ ของคนอีกคนนึง..
เรื่องเล็กๆ ของคนคนนึง..อาจจะไม่ใช่เพราะ เค้าเห็นว่ามันเป็นเรื่องจิ๊บจ้อย
แต่เป็นเพราะ เค้าก้าวข้ามผ่านมันมาได้แล้ว..
ไม่งั้น คงไม่กล้าพูด

อ้อ..นอกจากนี้แล้ว..ยังมีพวกมือที่ 3
รู้จักก้อไม่รู้จักกัน ด่าตัวเอง หรือเรื่อของตัวเอง รึก้อเปล่า...แต่ไม่ได้ๆ เพื่อนกู...
ต้องเอามันซะหน่อย ขอแจม บางครั้งอาจจะเข้าข่ายปากหมาแบบไม่สร้างสรรค์โดยไม่จำเป็น


วันหลัง ไม่ต้องมาตามไปเม้น ไปตอบบล็อคหรือทู้ัใครนะ...
ไม่อยากไปเสือก พูดตรงๆ ไม่ตอแหล คนบางคน จะรับไม่ได้อีก

กุเซ็ง...อยากตอบเด๋วไปตอบเอง ถ้าคิดว่า ความเห็นตัวเองมีประโยชนฺ์





ปล. แต่อย่างพวกพริกติดฟัน โกโก้เลอะปาก ข้าวติดคาง ไรงี้ บางที "จงใจ" ไม่บอกนะ ฮ่าๆๆๆๆ

กะจะเก็บไว้ดูเองเล่นๆ ขำๆ หน้ามันตลกดี เวลามีพริกติดฟัน
แต่พอดีคนอื่นเดินมาเห็น ช่วยบอกก่อน
ซวยไปเลยเรา..โดนเพื่อนด่า "ทำไมไม่บอกกู"

ปล 2. ฉันจะสวย ไม่สวย....คงไม่หนักกะบาลใคร ใช่ปะ...

ถ้าหนักบอกนะ...จะช่วยสงเคราะห์ให้


Create Date : 02 พฤศจิกายน 2551
Last Update : 2 พฤศจิกายน 2551 3:53:57 น. 12 comments
Counter : 524 Pageviews.

 
แหม่ เสียดายให้ give แบบใน บอร์ด พันทิพย์ไม่ได้

มันก็จริง อะนะเรื่องนี้


โดย: OFFBASS วันที่: 2 พฤศจิกายน 2551 เวลา:2:15:17 น.  

 
เหอๆ ทันใจจริงเลยบ๊อกนี้ เขียนโดนเช่นเคย
เห็นด้วยว่ะแต่ไม่เห็นใจ เปลี่ยนเป็นโสะนะหน้าแทนดีมะ? ก๊ากกกก


โดย: Jeban วันที่: 2 พฤศจิกายน 2551 เวลา:2:53:07 น.  

 
ก่อนอื่นต้องขอบอกว่า สวัสดีครับ อิอิ ตกลงบทสรุปได้อะไรครับ ความรู้ อารมณ์โดยเฉพาะความรู้สึก บวกหรือว่า จะวิ่งไปหาลบครับ ถ้าเป็นไปได้ผมว่าคุณต้องการคำตอบแบบไหนต่างหากครับ บางครั้งหรือบ่อยครั้งดีกว่าครับ ถ้าความต่างวัยมันไม่มีผล คงดีมากมายครับ งั้นการที่จะให้ได้อย่างที่ใจคิด คงไม่ง่ายแน่นอนครับ ตราบใดที่เราไม่สามารถมองหรือเคาะให้ตรงประเด็นในสิ่งที่เราคิด กับสิ่งที่เกิดขึ้นหรือเป็นอยู่่ครับ ผมว่ามันอยู่ที่เราครับ คิดง่ายๆครับ ถ้าเราเปรียบเทียบความสามารถคน เป็นรูปสามเหลี่ยม คงไม่ใช่เรื่องแปลก ถ้าโดยทั่วๆไปเปรียบเป็นฐานล่าง แล้วคุณคิดว่าจะเหลือสักกี่คนที่สามารถยืนอยู่ บนปลายยอดของสามเหลี่ยมครับ สิ่งที่เกิดขึ้น มันไม่ใช่ผิดแปลกไปจากธรรมชาติที่มีให้มาใช่ไหมครับ ...


โดย: 4444 IP: 61.90.75.237 วันที่: 2 พฤศจิกายน 2551 เวลา:3:46:38 น.  

 
เห็นด้วยคร๊าบบบบ....

ไม่มีบทสรุปสำหรับเรื่องนี้..บ่นเฉยๆ ค่า

อยากจะมีที่ที่เปิดกว้าง และคนที่เปิดกว้าง ไว้คุยด้วยเยอะๆ

เคยมีเว๊บบอร์ดที่รวมพี่ๆน้องๆ แบบนี้ไว้ หลายๆ คนบอกว่าเถื่อน เพราะพูดกันตรงๆ แสดงความคิดเห็นกันแรงๆ แต่เราก้อรักกันดี ตามประสาพี่ๆน้องๆ

ยืมคำฮิตของยุคนี้มา..แตกต่าง แต่ไม่แตกแยก

..หลังๆ ต่างคนต่างไม่ว่าง เลยไม่ได้ทำต่อแระ..

พูดละคิดถึง


โดย: กุ๊ดจัง วันที่: 2 พฤศจิกายน 2551 เวลา:4:48:23 น.  

 
555 อ่านแล้วก็ "เออจริงด้วยเนาะ"
เอาง่ายๆอย่างเรากับเกดนี่ก็คนละแนวกัน แต่เราก็ชอบมาอ่านความคิดเกด
ได้เห็นมุมมองใหม่ๆ (แปลกๆ ..อิอิ ล้อเล่นนะ)
โดยที่เราก็ยังเป็นเราเหมือนเดิม ที่ชอบมาอ่านบล็อกเกด เพราะเราว่ามีจุดหนึ่งเรื่องแนวคิดการเลี้ยงลูกที่เราคิดคล้ายๆกัน

แต่เรื่องสังคมการดำเนินชีวิตอื่นๆอาจต่างกันบ้าง
คงเพราะเรามาอยู่ที่ออสฯนานแล้ว
เริ่มติดนิสัยคนแก่(ก่อนวัย)จากที่นี่ไปเยอะด้วยมั้ง 55+ ที่นี่มันไม่มีอะไรหวือหวาเลยนะ
มันมีความสุขนะ แต่จะไม่ออกแนวสนุกเฮฮาอย่างสังคมไทย
ออกแนวเรียบๆซะมากกว่าน่ะ ^^


โดย: แม่ข้าวสวย (ดวงขวัญ ) วันที่: 2 พฤศจิกายน 2551 เวลา:8:09:10 น.  

 
เราก้อชอบไปอ่านของตะเองนะ...

อ่านละแบบ...โห..ทำได้ไงเนี่ย...โห..ฟิตมาก...โห...โห..โห..เก่ง จัง โห....
บางอย่าง ก้อเอามาปรับใช้ให้เข้ากับตัวเอง

เลี้ยงลูกไม่มีอะไรผิดอะไรถูกนี่นา....

ประสบการณ์หรือความคิดที่แตกต่าง นอกจากจะเจอกับตัวเองแล้ว ก้อได้มาจากการอ่านนี่แหละ...สุดท้ายแล้ว ความคิดเห็นที่แตกต่าง ถ้าได้คิดตาม ได้เอามาใช้ ก้อจะหล่อหลอมใ้ห้เข้ากับ คนคนนั้นไปในแบบที่มันควรจะเป็น

คำชม และคำว่าเห็นด้วย เห็นใจ เยอะๆ สำหรับเรา..บางทีนะ ไม่มีประโยชน์เลย

คำชม ทำให้หลงตัวเอง
คำว่าเห็นด้วย ถ้าเยอะๆ ทำให้ไม่มีไรแตกต่างเกิดขึ้น มันจะเริ่มดักดาน และหมกมุ่น
คำว่า เห็นใจ ทำให้รู้สึกว่าอะไรๆ มันแย่ อย่างที่คิดไว้จิงๆด้วยสิ

ไปก่อนล่ะ จุ๊พๆ ช็อปปิ้งรอเราอยู่ 55555


โดย: กุ๊ดจัง วันที่: 2 พฤศจิกายน 2551 เวลา:12:48:57 น.  

 
แอบติดใจจาก blog อันที่แล้วเรื่อง stacking cups ค่ะ

วันนี้เห็นขึ้นโชว์ในหัวข้อใหม่ใน Blog ของสมาชิกพันทิป เลยแวะมาจอดดูซะหน่อย ว่าอะไรคือความเห็นที่แตกต่าง

เขียนออกมาได้ดีค่ะ อ่านเพลินเลย นึกภาพตามได้ไม่ยาก เพราะมันเป็นแบบนี้จริง ๆ เห็นด้วยทุกอย่าง แต่ว่าเรื่องของเรื่องที่เขียนมาเนี่ยมันมาจากทู้ไหนเหรอคะ ยังไม่ได้ไปมุงเลยค่ะ


โดย: wapple วันที่: 2 พฤศจิกายน 2551 เวลา:13:16:38 น.  

 
อิอิ อ่านแล้ว มองย้อนตัวเอง
เป็นประเภทไหนหว่า!!

จริงๆก้อชอบเข้าไปดูหลายๆบล็อคที่น่าสนใจ
เม้นท์บ้างไม่เม้นท์บ้างตามเรื่องตามราว
อย่างที่คุณเกด(ขอเรียกชื่อล่ะกันค่ะ)เขียนนั้นแหละ
ความเห็น ที่ไม่แตกต่าง

ไปล่ะ


โดย: ปลายดินสอ วันที่: 2 พฤศจิกายน 2551 เวลา:14:10:05 น.  

 
จิงๆ แล้ว ความเห็นที่เห็นด้วยๆ ไม่ใช่ว่า จะไม่ดีเสมอไปนะ

เราไม่ได้ว่า คนที่มาตอบ หรือเม้น ทักทาย ว่าไร้สาระอะไรแบบนี้นะคะ มีคนแวะมาทักทาย มาอ่าน บ่อยๆ ก็รู้สึกดี มีเพื่อนเพิ่มขึ้น ดีใจที่คนได้ความรู้ ได้สาระ จากสิ่งที่เราเขียน ถ้าแสดงความคิดเห็น หรือถาม หรือเสนอแนะ ไรแบบนี้ เราชอบน่ะ...แบบว่า แสดงว่าคนอื่นคิดตามสิ่งที่เราเขียน หรือบางที สิ่งที่เราทำ อาจจะไม่ได้ถูกเสมอไป การที่มีคนมาช่วยทัก ช่วยบอก เป็นสิ่งที่ดีค่ะ

แต่ บางที หลายๆครั้ง หลายๆ คน มักจะกลัวที่จะแสดงความเห็น ที่ แตกต่าง ออกไป ด้วยหลายๆ สาเหตนั่นแล...


โดย: กุ๊ดจัง วันที่: 2 พฤศจิกายน 2551 เวลา:18:32:35 น.  

 

เมื่อก่อนเราก็เป็นนะ คือมีคำตอบอยู่ในใจ พอคำตอบไหน
ไม่ได้ดังใจ เราก็จะรู้สึกแย่ๆ
แต่โตมาก็ได้รู้อะไรหลายๆอย่างว่ะ ว่าสิ่งที่ได้จากคำตอบ
ที่ทำให้มุมมองเรากว้างขึ้นน่ะ มันดีกว่าคำตอบที่เราเองก็
รู้อยู่แก่ใจแล้วแค่ไหน
ของแบบนี้บางทีต้องใช้เวลาว่ะ
บางคนแรกๆอาจจะไม่เข้าใจ แต่ไม่นานเขาก็อาจจะเข้าใจ
และก็รู้ได้ว่าที่เราต้องการสื่อไป ที่เขาเห็นว่าตรงข้ามน่ะ จริงๆแล้วมันเป็นยังไง
แต่..กะบางคน ตลอดชีวิตก็ไม่เข้าใจอยู่ดี อันนี้ก็คงต้องปล่อยไป


สรุป อ่านบล๊อควันนี้แล้วเห็นด้วยทุกอย่าง

ปล.1 ถ้าเห็นเราเป็นเยี่ยงนั้น กรุณาบอกด้วย หรือยื่นเดนตีนมาให้เคี้ยวก็ได้ เป็นที่รู้กัน

ปล.2 ถ้าให้เราเกิดมาขี้ริ้วแต่จริงใจ กะสวยใส แต่ใจหมา ปากปลาร้า ขี้เสือก เราขอหน้าเป็นผีขี้ริ้วหนักๆเลยว่ะ



โดย: นรกขุมสุดท้ายของชายเจ้าชู้ วันที่: 2 พฤศจิกายน 2551 เวลา:20:49:54 น.  

 
ก๊ากกกกกกก บรั๋ว...เอากิ๊ฟ ไปล้านแปดอัน..



โดย: กุ๊ดจัง วันที่: 2 พฤศจิกายน 2551 เวลา:22:00:08 น.  

 
เรานี่เขียนเมนท์ยาวไม่ค่อยเป็น หลัง ๆ ถูกใจเม้นท์ไหนให้ give ไปแทนละกัน

มันมีนะบางทีกะจะตอบว่าขวา แต่ 99.99% เค้าเป็นซ้ายกัน .. เลยอยู่เงียบ ๆ ดีกว่าหวะ 555

ถ้าเป็นสิ่งที่ตัวเองถาม จะชอบถ้ามีความเห็นที่แตกต่าง แต่ไอ้จะเอามาคิดหรือเปล่ามันอีกเรื่องนึง ... เลยไม่ค่อยถามอะ หนักไปทางเล่าเรื่องตัวเองมากกว่า


โดย: ระแนงไม้ วันที่: 4 ธันวาคม 2551 เวลา:2:31:58 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.