เกาหลี แดนกิมจิ เมืองแห่งการช๊อปปิ้ง

อ่าฮ้า ในที่สุด ฉานก้อทำบล๊อคได้ซักทีนะ 555+ ต้องขอบคุณพี่โบนะเคอะที่ช่วนสอน อิอิ รักพี่โบที่ซู้ดเลยค่ะ 555+
ก้อวันที่ 21-26 ที่ผ่านมา เราก้อได้ไปเกาหลีมาล่ะ มันเป็นประสบการณ์ที่น่าประทับใจจิงๆนะ แม้ว่าวันแรกมันอาจจะดูน่าเบื่อไปซักหน่อย (กะออกไปเดินแถวโรงแรมตอนกลางคืนซะหน่อย เหนื่อยมากกลับมานอนซมทันที อดเลยข - -)
ขอเล่าตั้งแต่วันแรกเลยนะ อยากจะบอกว่าเรารู้สึกว่าวันนั้นเราขยันมากกกกกกก พอดีว่าเราต้องเรียนพิเศษก่อนที่จะต้องไปขึ้นเครื่องตอนกลางคืน เราก้อต้องรีบไปเรียนแล้วต้องรีบกลับบ้านมาอาบน้ามแต่งตัวไปสุวรรณภูมิ (เหอะๆ ขยันมะล่า) อยากบอกว่าสุวรรณภูมิข้างในไม่ดีเลยล่ะ สวยแต่ข้างนอก ข้างในดอนเมืองยังดีกว่าอีกอ่ะ ถึงกะเซ็งเล็กน้อย
เหอๆๆ โม้ตั้งนานยังไม่ได้เข้าเรื่อง วันไปเค้านัดเรา 2 ทุ่มค่ะ แต่! เราไปกี่โมงรู้มะ ทุ่มนึงด้ยความกลัวว่าช้านไม่เคยไปช้านต้องหลงแน่ๆ ป๊ากะแม่ไปส่งป๊าก้อเร่งแม่ก้อเร่งเราก้อเร่งกัวตกเครื่องสุดๆ (ขึ้นเครื่อง 5 ทุ่ม เห่อกันมั้ยเนี่ยครอบครัวชั้น)ไปถึงกรุ๊ปแรก ลืมบอกไป เราไปกะพี่สาวกะน้องชายเราค่ะ 555+ 4 คนยืนหัวโด่อยู่ (ป๊า เรา น้อง เจ๊ พอดีแม่ไปหาที่จอดรถค่ะ) อยากจะบอกตลกป๊ามากเลย มันจะมีที่ห่อพัสดุขนขึ้นเครื่องค่ะ เป็นที่ห่อของด้วยพลาสติก แล้วป๊าไปนั่งเค้าก้อเรียกนั่งไม่ได้นะครับคุณ แล้วเค้าก้อเอาของไปห่อพลาสติก เราก้อพูดกะเจ๊ว่า ดีนะ ที่เค้ามาห้ามไม่งั้นป๊าคงโดนห่อพลาสติกส่งขึ้นเครื่องไปละ ขำสุด ไปถึงไม่กี่นาทีก้อเริ่มมีคนมากันค่ะ พอไปถึงวันแรก ก้อไปกินข้าวเช้ากันค่ะ มื้อแรกในเกาหลี เป็นก๋วยเตี๋ยวเส้นอุด้ง ลืมถ่ายรูปมาให้ดูว่าหน้าตาน่ากินขนาดไหน 555+ กินกันเส็ดก้อไปวัดเกาหลีกันค่ะอยากจะบอกว่า คนเกาหลีเค้าเคร่งครัดกันมากเลยนะ เราเหนเค้าไปปูเสื้อไหว้พระกันที่นั่น ขอบอกว่าคนเยอะมากๆ แล้วก้อมาต่อที่ห้างค่ะก้อไปเดินไปเดินมา คิดไปคิดมา พามาเพื่อที่ไทยก้อมี ตอนแรกก้อว่าจะเข็ดแล้วค่ะ ว่าช้านไม่อยากมาที่เกาหลีอีกแล้ว เข็ดจิงๆ เหอๆๆ แล้วก้อขึ้นรถไปกินข้าวกลางวันค่ะ แล้วไปเดินชมพระราชวังเคียงบ๊อกกุงและต่อด้วยตลาดทงแดมุน เป็นเหมือนกับโบ๊เบ๊ของไทยค่ะ ของเยอะมากๆ แต่แพงสุดๆ (อยากจะบอกว่าตอนนั้นเหนื่อยมากจนไม่อยากเดินไปไหนอีกแล้ว เดิอนด้วยอารมณ์เลื่อนลอย + เหนื่อยสุดๆ)แล้วก้อไปกินอาหารเย็นค่ะ ขอบอกค่ะ ว่าคราวนี้ไกด์มันสุดๆ ฮากระเจิง 555+ กินอาหารเย็นกันเส็ด ก้อกลับไปที่โรงแรมค่ะ ไปถึงอาบน้ามนอนเลย เหนื่อยมั่กๆ
วันที่ 2 เราก้อไปดูงานก้นในช่วงเช้า ที่ มหาวิทยาลัยฮันกุก (korean univ) ก่อนที่จะไปดูงานเราก้อไปกินอาหารเช้ากันค่ะ คราวนี้บรรยากาศที่กินอาหารเยี่ยมมั่กๆ กินกันบนเรือดูวิวริมแม่น้ำฮันค่ะ กินเส็ด เราก้อเดินทางไปดูงานกันค่ะ คนอื่นดูงานไป ช้านหลับอย่างมีความสุขสุดๆ 555+โชคดีสุดที่นั่งข้างหลัง 555+ หลับตั้งแต่ 5 นาทีแรกที่เค้าฉายพาวเวอร์พอยท์ ตื่นตอนเบรคแล้วเราก้อหลับต่อ มีความสุขมากๆ ดูงานเส็ดเราก้อไปถ่ายรูปหมู่กันที่หน้ามหาวิทยาลัยฮันกุกค่ะ แล้วก้อเดินทางไปกินอาหารกลางวันแล้วแล้วนั่งรถไปที่สถานที่ถ่ายทำแดจังกึมกันเลย ได้ไปที่แดจังกึมรู้สึกว่าสนุกมากๆ ได้ไปใส่ชุดแดจังกึมถ่ายรูป เริ่มรู้สึกค้านกับคำพูดวันแรกขึ้นมาเล็กน้อย 5555+ จบจากแดจังกึม ก้อไปกินอาหารเย็นกันค่ะ แล้วก้อเดินทางกลับโรงแรม พอกลับโรงแรมปุ๊ป ขึ้นไปบนห้องไปล้างหน้า อารายเรียบร้อยลงมาไปเดินเที่ยวตลาดข้างๆโรงแรมกันค่ะ เสียดายปิดเร็วไปนิด ไม่งั้นคงได้เดินกันเหนื่อยมากกว่านี้5555+
วันที่3 เดินทางไปกินข้าวเช้านอกโรงแรมค่ะ แล้วก้อไปดูงานกันที่เพรสซิเดนท์ ที่ทำงานของประธานาธิบดีค่ะ ที่นี่ช้านอดหลับ คนเดินทั่วห้อง สุดจะง่วง เหอๆๆ ดูงานเส็ด ก้อไปพิพิธภัณท์อะไรก้อไม่รู้อ่ะจำชื่อไม่ได้55+ เค้าห้ามถ่ายรูปก้อยังแอบถ่ายกันจนเค้าถึงกับเซงต้องยอมเราไปค่ะ 555+ จบจากพิพิธภัณฑ์ เราก้อไปกินอาหารกลางวันกันแล้วไปดูงานกันต่อค่ะที่บ้านท่านทูต วันนี้ดูงานเยอะมากๆ 2 ที่แน่ะ แล้วก้อไปกินอาหารเย็นกลับแล้วก้อกลับโรงแรมค่ะ พอถึงโรงแรมก้อเหมือนเดิมค่ะล้างหน้าล้างตาลงมาเดินเที่ยวต่อค่ะคราวนี้เราไปกันที่ ตลาดแบกะดินตรงข้างกับตลาดทงแดมุนที่เราไปกันวันแรก ตลาดนี้พิเศษอย่างนึงค่ะ ปิดตี 5 เปิด 3 ทุ่ม ตอนนั้นไม่รู้ไปถึง 2 ทุ่ม ไม่มีร้านเปิดเลย - - เลยไม่ค่อยได้ของอะไรกลับมาค่ะ แล้วก้อนั่งแท๊กซี่เกาหลีกลับโรงแรมกัน อยากจะบอกค่ว่ามิเตอร์ขึ้นเร็วมากๆๆๆๆ แป๊ปเดียวก้อขึ้นๆๆๆ ช๊อกสุด
วันที่4 กินอาหารเช้า ไปดูงานกันที่มหาวิทยาลัยแดจอนค่ะขอบอกค่ะขอบอกมหาวิทยาลัยนี้ต้อนรับเราอบอุ่นมากๆ เหมือยกับมางานกินเลี้ยงสังสรรค์ มีขนม น้ำ เยอะแยะต้อนรับพวกเราเยอะมากๆ ครั้งนี้ทำไมชั้นแปลกไปชั้นไม่ง่วง พอออกจากห้องประชุมเค้าก้อพาเราไปชมที่ห้องสมุดเค้ากันค่ะ ตื่นตาตื่นใจมาก ไปดูห้องดูหนังของเค้ากันค่ะไปเจอวีซีดี เดอะเลตเตอร์ที่แอนเล่นเป็นนางเอกอยู่ที่นั่นเป็นเวอร์ชั่นเกาหลีค่ะ แล้วก้อเจอเรื่องเดอะชัตเตอรด้วย เข้าไปดูหนังกันใน cinemaของเค้ากันค่ะดูต้มยำกุ้ง (กำลังมีฉากร้อนแรงของตั๊กบงกชค่ะ เค้าให้เราออกกันมาก่อนสงสัยเค้ากัวพวกเราตบะแตกกันอิอิ)ดูงานกันเส็ดก้อไปกินอาหารกลางวันกันค่ะแล้วก้อไปต่อกันที่สวนสนุกเอเวอร์แลนด์ เราไม่กล้าเล่นอะไรซักกะอย่างมีแต่เครื่องเล่นสุดยอดเหอะๆๆ เฮอริเคนของเค้าน่ากัวกว่าบ้านเรา 3 ล้านเท่า ตีลังกาหน้า 5 ตลบ ลังกาหลัง 5 ตลบ เหนแล้วหวาดเจี๋ยววว แล้วก้อไปกินอาหารเย็นกันค่ะ แล้วก้อกลับโรงแรม แล้วเราก้อไปเดินเที่ยวกันต่อ 555+
วันที่5 หรือวันสุดท้ายในเกาหลีค่ะ ว้าเดินทางกันมาในที่สุดก้อถึงวันสุดท้ายกันละ วันสุดท้ายเราไปกินอาหารเช้ากันก่อนค่ะแล้วก้อไปที่ศูนย์โสมรัฐบาลกันค่ะ ที่นั่นมีขายทั้งโสมสกัดโสมผง เครื่องสำอางโสมเยอะแยะไปหมดค่ะ เหมาเครื่องสำอางมาค่ะ เงินหมดก้อที่นี่ล่ะว้า 555+ แล้วก้อไปต่อกันที่โรงงานแอลมาทิสต์หรือพลอยสีม่วงค่ะ ไปซื้อเครื่องประดับนำโชคมาค่ะได้มาคนละอัน ของเราเป็นที่ห้อยมือถือรูปดอกไม้ค่ะน่ารักมากๆ แล้วก้อไปต่อกันที่สยามแสควเกาหลีกันค่ะหรือที่เรียกอีกอย่างว่า ตลาดเมียงดงค่ะ ที่นั่นเป็นแหล่งของชีอปที่มีทั้งเครื่องสำอาง เสื้อผ้า เยอะแยะเลยค่ะ ไปซื้ออีทดีมาเยอะมากๆ เพราะถูกสุดๆ ที่ไทยขาย 700ที่นั่น 200 โคดจะถูก ช๊อปเส็ดก้อไปกินอาหารมื้อสุดท้ายที่เกาหลีกันค่ะ อาหารมื้อสุดท้ายนี้เป็นอาหารไทยค่ะ อร่อยมากๆ ไม่นึกว่าอาหารไทยที่เมืองนอกจะอร่อย 555+ แล้วก้อไปต่อกันที่ดิวตี้ฟรี แล้วก้อขึ้นรถไปที่สนามบินกลับเมืองไทยด้วยความประทับใจแบบสุดๆ (ขอถอนคำพูดในวันแรกเลยนะคะ555+)

Last Update : 31 ตุลาคม 2549 21:13:35 น.

เม้นแล้วนะ ขอบคุณนะของฝาก

โดย: mo_beyonce@hotmail.com IP: 202.28.9.82 1 พฤศจิกายน 2549 20:02:05 น.

เราก็ยากไปเที่ยว

โดย: อิ้ม IP: 203.113.17.175 12 กุมภาพันธ์ 2551 13:49:03 น.

fon_jang

biog ของคนบ้านิยาย
[Add fon_jang's blog to your web]