สงสัยจะเป็น Animation & VFX blog ไปซะแล้ว...
Group Blog
 
<<
เมษายน 2549
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
17 เมษายน 2549
 
All Blogs
 
Ice Age : the Melt down

โห.. เพิ่งเห็นว่าเราว่างเว้นจากการเขียน blog มานานมาก
ไม่ยักรู้ด้วยแฮะ ว่ายังมีคนแวะเวียนเข้ามาอ่าน ก็ต้องขอภัยด้วยที่ไม่ได้ตอบอะไรไปเลย เพิ่งเข้ามาเช็ค blog หลังจาก siggraph ปีที่แล้ว ก็วันนี้เอง

ช่วงนี้ งานเยอะ การบ้านแยะ แต่ก็ยังอุตส่าห์หาเวลาแวบไปดูหนังให้ได้
Ice Age : Melt down เป็น animation feature เรื่องหนึ่งของปีนี้ ที่ตั้งใจว่าต้องไปดูให้ได้ เมื่อครั้งได้ดู ice age ภาคแรก เรากลับไม่ได้รู้สึกสนุกสนาน หรือชอบมากเป็นพิเศษเท่าไร ชอบก็แค่เจ้าตัวคล้ายกระรอกบ้าลูกนัท
แต่.. เมื่อไม่กี่เดือนก่อนได้เห็น trailers หนังเรื่องนี้ ที่จริง ต้องเรียกว่า teaser มากกว่า ที่เป็นเจ้าตัวคล้ายกระรอก ผจญปลาคล้ายปิรันย่า ทำออกมาได้สนุก และเรียกน้ำย่อยได้ดีเลยล่ะ ตามด้วย trailers ที่พอจะบอกเรื่องราวคร่าวๆ ได้ แต่ก็ไม่เต็มๆ เท่าไร
พอได้ดูหนังจริง เต็มๆ เอ.. เนื้อเรื่องผิดคาดจาก trailer นะ แต่ก็ไม่ได้อยู่ในลักษณะที่เรียกว่าเลวร้ายเลย เราว่า การเดินเรื่อง วางตัวละคร ดีกว่าภาคที่แล้วซะอีก แถมบทก็เขียน แขวะ แซว กัด หนัง hollywood ชนิดว่า ทำเราหัวเราะไม่หยุดเลย
ที่ชอบก็คือ เขาวางบุคคลิกของตัวละครแต่ละตัวได้ลงตัว แม้ว่าอาจจะตามสูตรการ์ตูนทั่วไปไปสักหน่อย แต่ก็ยังอยู่ในลักษณะที่ไม่น่าเบื่อเท่าไรนัก
อีกทั้งเรื่องของการ animate การ acting ของตัวละครแต่ละตัว เราว่าจุดนี้เป็นจุดที่ Blue sky พัฒนาได้ดีสุด เมื่อเทียบกับภาคที่แล้ว ยุคน้ำแข็ง ภาคละลาย ทำให้เราเกือบเชื่อไปเลยว่า เจ้าตัวละครพวกนี้มีชีวิตจริงๆ
แต่.. ในส่วนของ environment แล้ว เรากลับรู้สึกว่าไม่ได้พัฒนาเท่าไรนัก หรือ.. อาจจะเป็นสไตล์ที่เราไม่ชอบก็ได้ ไม่ค่อยชอบน้ำแข็งในภาคนี้เท่าไร มันไม่ได้ทำให้เรารู้สึกเย็นเลย ไม่เหมือน day after tomorrow ที่ทำให้เราตัวสั่นเพราะความหนาวได้
แต่.. จะว่าไป ภาคนี้ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าน้ำแข็งละลาย ความรู้สึกของหนังควรจะเป็นลักษณะไปทางอุ่นมากกว่าที่จะหนาว ... ก็ไม่แน่ใจหรอกนะว่ามันควรเป็นทางไหนกันแน่ แต่สายตาเรา เราว่าน้ำแข็งภาคนี้เหมือนก้อนโฟมมากกว่า
ในส่วนของ dynamics เรื่องของน้ำ น่าแปลกที่เราสังเกตออกได้ว่าน้ำแต่ละ scence คนทำไม่ใช่คนเดียวกัน หรือไม่ก็ใช้ software คนละตัวทำ บางฉากน้ำก็ดูไม่ใช่น้ำ การเคลื่อนที่ การแตกกระเซ็น ดูเหมือนปรอทมากกว่า
อ้อ.. ภาคนี้ขนสวยขึ้นนะ
โดยเเฉพาะตอนขนเปียกน้ำ อึ้งเลย เทคโนโลยีมันไปไวจริงๆ ทำได้ถึงขนาดนี้แล้ว

แต่เห็นมีหลายคนบ่นว่าเนื้อเรื่องภาคนี้แย่นะ..
คือ.. ถ้ามองแบบว่าต้องเป็นหนังชิงรางวัล เนื้อเรื่องก็คงแย่จริง แต่ถ้ามองแง่ที่ว่า เป็นหนังเพื่อความบันเทิง เราว่า ice age : melt down ประสบความสำเร็จนะ

เราไม่จัดว่าหนังเรื่องนี้อยู่ในประเภทดูเสร็จแล้วต้องมาร้องไห้เสียดายค่าตั๋วหรอกนะ แต่จะว่า ดูแล้วคุ้มค่าตั๋วไหม อันนี้ขึ้นอยู่กับแต่ละคน เราเป็นพวกต้องการเสียงหัวเราะให้ชีวิต ชอบหนังที่ทำให้หัวเราะไม่หยุด ไม่ก็เปิดโอกาสให้ร้องไห้ระบายออกได้... เราเลยว่า ice age : melt down คุ้มค่าตั๋ว $10


Create Date : 17 เมษายน 2549
Last Update : 17 เมษายน 2549 12:30:15 น. 1 comments
Counter : 466 Pageviews.

 
ดีครับ
จะได้ดูมั่ง


โดย: ดำรงเฮฮา วันที่: 17 เมษายน 2549 เวลา:14:10:23 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

S.S.
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




In my head....
Friends' blogs
[Add S.S.'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.