ตุลาคม 2558

เชียงคาน ♥♥♥ กี่ครั้งถึงจะพอ
ทริปนี้เป็นทริปที่ไม่ตั้งใจจะให้เกิด เนื่องจากเราได้จองตั๋วดีราคาถูกให้พี่เหมียว (พี่ที่ทำงาน) ไว้เมื่อต้นปี ประมาณ ตอนเดือนมีนาคม แกไม่เคยนัั่งเครื่องบิน เลยจองตั๋วถูกให้แก ไปไหนก็ได้ 2 วัน 1 คืน พอดี มีโปรฯ หางแดงเจ้าประจำ เปิดเส้นทางใหม่ ไปเลย จึงจัดให้เธอซะเลย หุ หุ  (ไป-กลับ 380 บาท)

จากนั้นต่อมา เราได้พบเจอเพื่อนรัก เพื่อนเก่า เมื่อสมัยเรียน ปวช. ด้วยกัน ทางเฟส โดยการดั้งด้นค้นหา จากนักสืบ นามว่าเจ้าต๋อย สืบค้นจนเจอเราจนได้ อิ ๆ  มันเก่ง วุ้ย เราเปลี่ยนชื่อ ยังตามจนเจอ ข้าฯ น้อย ยอมซูฮก มันจริง ๆ

ความรู้สึก ความคิดถึง ดีใจจนบอกไม่ถูก เราพูดคุยกัน ใน line กลุ่ม เหมือนเด็กที่ปิดเทอมไปนาน แล้วเจอกันวันแรก คิดดูเอาเถิด ว่าจะเป็น กี่ร้อย กี่พันข้อความ ที่พรั่งพรู ออกมา หุ หุ ส่วนใครที่ไม่ได้คุย ต้องตามอ่านตาแตก กันไป ตาม ๆ กัน ฮ้า ๆ  ขอโทษ ที่หลุดออกจากวงโคจร ห่างหายไปจากเพื่้อน นานมาก เป็นเวลา 10 กว่าปีเห็นจะได้ เลยต้องถามสาระทุกข์สุขดิบ กันนานไปหน่อย Smiley

สมัยนี้ดีเนอะ ระบบสื่อสาร อันทันสมัย การได้พูดคุยทาง line  หรือทางเฟส เราสามารถเห็นหน้ากัน สามารถ โพสรูป ของแต่ละคนให้เห็นได้ในทันที ทำให้ความคิดถึง หายไปในพริบตา เราได้พูดคุยกัน ทุก เช้า กลางวัน เย็น ก่อนนอน จนเหมือนเราได้อยู่ด้วยกันตลอด ๆ  แบบนี้ต้องขอบคุณการสื่อสารแห่งประเทศไทย สินะ ที่ทำให้เราได้เจอกัน ได้ติดต่อกัน แม้จะไม่ได้ฟังเสียง แต่ก็เห็นความเคลื่อนไหว ความเป็นไป ของเพื่อน ๆ ได้ตลอด ขอบคุณ ขอบคุณ และก็ขอบคุณ

มาเรื่องของทริปเราดีกว่า  เราเองอย่างที่รู้ ๆ อยู่ คือชอบเที่ยวเป็นกิจวัตรอยู่แล้ว พอดีสิ้นเดือน สิงหาคม มีโปรฯ จองตั๋วถูกออกมาอีกแล้ว แถมเดินทางได้เร็วซะด้วย เราเลย จองตั๋วพาเพื่อนไปเที่ยวเชียงคาน ซะเลย แถมมันดันมาตรงกับวันที่จองให้พี่เหมียว พอดี จัดเลยสิคะ จึงจองไป 3 ที่ ให้เจ้ากอล์ฟ ซึ่งก็ชอบเทียวเช่นเดียวกัน และให้เจ้านันท์ ซึ่งชีวิตเธอน่าสงสารมาก ๆ อยากเที่ยว แต่ไม่เคยได้เที่ยวไหน นอกจากวัด และก็วัด เธอไปวัดจนคิดว่า อนาคตมันเป็นบวชเป็นพระหรือป่าวเนี่ย Smiley  ส่วนเพื่อนคนอื่น ๆ มีภาระกิจมากมาย ไม่สะดวก ที่จะไปด้วย ดังนั้นทริปนี้ จึงมีแค่ 3 หน่อก่อนแค่ชิมลาง อิ ๆ  คอยดูกันว่า มันจะเข็ดไหม Smiley

ไฟล์ทเดินทาง ของพวกเรากะพี่เหมียว ขาไปเวลาเดียวกัน แต่ขากลับ พี่เหมียวต้องกลับก่อน เธอจึงยอมทิ้งตั๋วไป แล้วซื้อใหม่ หุ หุ เจ๊ ทุ่มทุน เพื่อจะได้กิน เที่ยว กลับพร้อมกับพวกเรา แบบนี้ก็ดีเลย เราจะได้มีตัวหาร ค่ารถ ค่ากิน แบบนี้ ถูกใจเราที่ซู้ด  555

วันเดินทาง เราแยกออกเป็น 2 กลุ่ม นันท์ ไปจอดรถบ้านกอล์ฟ และนั่งรถแท็กซี่ มาลง BTS บางหว้า และ นั่งไปลงหมอชิต (52 บาท) แล้วต่อรถสาย A1 (30 บาท)ไปดอนเมือง  ส่วนเรากะพี่เหมียว นัดเจอกันที่ Big C พระราม 2 นัดเจอกัน 7.30 น. พอเวลา 6.30 น. พี่แก line มาว่าพี่ถึงแล้ว ป๊าด ตรูยังแต่งตัวไม่เสร็จเลย เลยต้องรีบ ออกจากบ้าน โดยเร็ว รถตู้ขึ้นตรงหน้า 7-11 กรุงเทพฯ-รังสิต  รอบแรกเวลา 5.30 น. ออกทุก 30 นาที หรือเต็มแล้วออก ค่ารถคนละ 60 บาท ให้จอดหน้าสนามบินดอนเมืองได้เลย

เราว่า การเดินทางไปดอนเมือง ถ้าไม่นำรถไปเอง หรือนั่งแท็กซี่ไป เส้นทางเราสะดวก และถูกสุด ใช้เวลาเดินทางไม่เกิน 45 นาที รถจอดตรง สถานีรถไฟ ดอนเมือง เรามาถึงสนามบินก่อน เลยแวะ ถ่ายรูป เล่น ๆ ที่สถานีรถไฟ  และ ถ่ายรูปเที่ยวรถไฟขากลับไว้ด้วย เผื่อใครสนใจจะกลับ โดยทางรถไฟ ก็ไม่ว่ากันนะ อิ ๆ

และแล้ว ทางช้างเผือก ก็นำพาเรา 3 คน มาเจอกัน ทั้งกอล์ฟ และ นันท์ หน้าไม่เปลี่ยนเลย กอล์ฟสวยขึ้นมาก แม้กระทั่งความสูงมันยังไม่ลดเลย 555  ส่วนนันท์ ก็น่ารักสดใส เอ๋อ ๆ เหมือนเดิม 555  ตรูนินทาเพื่อนป่าวว๊ะเนี่ย Smiley      เรามาถึงเร็วเกินไป เกินไปจิง ๆ 555  เครื่องบิน ไฟล์ท 10.30 น. เล่นมาถึง 8 โมงกว่า ๆ จึงเข้า 7-11 หาอะไรกินรองท้องกันซะหน่อย ก่อนเดินทาง

บนเครื่อง เราให้เจ้านันท์ นั่งริมหน้าต่าง เพื่อเธอจะได้เห็นวิว ได้อย่างชัดเจน และก็ไม่ผิดหวังจริง ๆ แค่บนเครื่อง she ก็กดไป 30 กว่ารูปแล้วกระมัง 555  รู้งี้ไอ้กอล์ฟ ไม่ซ่อมโทรศัพท์ ให้ก็ดี 5555  ล้อเล่น ๆ  เพราะขึ้นเครื่องครั้งแรก เราก็กดไปเยอะเหมือนกัน อิ ๆ

ที่กรุงเทพฯ ฝนตกหนักทุกวัน ทั้งวัน  ก่อนไปก็เตรียมให้พวกเพื่อน ๆ ปักตะไคร้ กันไว้....  แต่ว่ายังหาผู้กล้าไม่ได้เลย ทริปนี้ ต้องอาศัย ดวง กับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เท่านั้น สาธุ Smiley

เมื่อแร้งถึง จ.เลย Smiley เฮ้ย เมื่อเครื่องถึง สนามบินเลย  ฝนก็หยุดตกพอดี สุดยอด ฟ้าแจ้งจางปาง แดดแรงเปรี้ยง ๆ เย้ ดำ ดีกว่าฝนตกหล่ะหว่า 55 Smiley

Smiley

ถึงสนามบินเลย ใครที่จะไปเชียงคาน มีหลายวิธี ให้เลือกไป เช่น  1.นั่งรถตู้บริการของแอร์เอเชียไปลงเชียงคาน 250/คน (เหมาะกันคนมากัน 1-2 คน รักความสะดวกสบาย)  2.เหมาลีมูซีนที่สนามบินไปส่ง 600-800 บาท (อันนี้แพง ไม่แนะนำ) 3. เดินออกมาหน่อย เหมาแท็กซี่ (500-600 บาท สามารถต่อได้ 500 บาท อันนี้ราคาน่ารักที่สุด) 4. นั่งสกายแลป (จอดข้าง ๆ แท็กซี่) ไปส่ง ท่ารถนครชัยทัวร์ (ราคาเท่าไหร่ไม่รู้) และนั่งรถต่อไปเชียงคาน เวลาเร็วสุด 14.00 น. ราคา 60 กว่าบาท แบบนี้ราคาจะถูกสุด แต่ใช้เวลานานสุด  สรุป เหมาแท็กซี่ ไปสะดวกสุดแล้วค่ะ  ขากลับจะมาบอกต่อนะ ว่าเราเลือกกลับแบบไหนกันค่ะ

ถึงเชียงคาน แจ้งกับ คนขับว่า จะไปส่งที่ไหน ถ้าจองที่พักมาแล้ว จำซอย ให้ได้ก็เพียงพอค่ะ จากนั้นค่อยไปหากัน หาไม่ยากแน่นอน  เราได้จองที่พักไว้ที่ โรงแรมพูลสวัสดิ์  ซึ่งดูรูปในเวป อโกด้า แล้วสวยดี และมาเชียงคาน 2 ครั่ง อยากมานอนแต่เต็มทุกที ครั้งนี้เลยจัดซะ หึ หึ

จากสนามบิน ถึงเชียงคาน ใช้เวลาเดินทางไม่ถึง ชม. (55 กิโล) มาถึงก็เช็คอินได้เลย  เราจองห้อง แฟมิลี่ไว้  นอนได้ 4 คน ราคา 1000 บาท ห้องน้ำในตัว  ที่พักน่ารักดี ตกแต่งด้วยของเก่า สะอาด สะอ้าน ห้องน้ำดี ทุกอย่าง ลงตัว แถม เจ้าของก็น่ารักดี อัธยาศัยดีทั้งคู่ค่ะ  ให้ 10/10 เลย อิ ๆ เว่อร์ไปไหมเนี่ย

ถึงที่พักก็พักเหนื่อยกันนิดหน่อย สักพักก็ออกไปหาอะไรกินกัน นี่ก็บ่ายโมงกว่าแล้ว อาหารเที่ยงยังไม่ตกถึงท้องเลย   ไปอย่างไรหล่ะ  ที่นี่ดีนะ มีรถจักรยานให้ปั่นฟรี จึงปั่นไป 3 คัน ส่วนเราก็ซ้อนพี่เหมียวไป เธอคุยก่อนมาว่า เธอเซียนจักรยานเสือภูเขา อิ ๆ (เดี๋ยวรู้)

จากที่พัก ปั่นไปซอย 10 กินข้าวเปียกเส้น กับ หมูยอลวกจิ้ม อร่อยใช้ได้เลย น้ำซุป สุดยอด ชิมคำแรก ก็อร่อยสุด ๆ  แต่เหมือนเดิม มือไม่อยู่สุข  หยิบโน่นนิด เติมนี่หน่อย ลองชิมอีกที .......สัส....เอี้ยไปเลย Smiley   ส่วนหมูยอลวกจิ้มอร่อยดี (ตอนแรกคิดว่าหมูเด้ง แต่เป็นหมูยอสด นำมาดีดลงหม้อ อร่อยดี  น้ำจิ้มเด็ด ใช้ได้เลย)

จากร้านแรก ยังไม่อิ่ม เราก็ปั่นจักรยานกันไปต่อ ต้องโดน สิ มาเชียงคาน จะพลาด ตำด๊องแด๊ง ได้อย่างไร ไปเลย เจ้าดัง  ซอย 21 มั๊งนะ  ไปถึงคนเต็มร้านเลย แต่เราก็รอได้ เพราะว่าอิ่มกันมาแล้ว แต่จะมาลองกินเล่น ๆ เลยรอได้

ส้มตำปลาร้า จานแรกอร่อยสุด ๆ ตำด๊องแด๊ง  หวานไปนิด ไส้อั่ว มัน ๆ เลี่ยน ๆ ไม่โดน ซุปหน่อไม้ เผ็ดโครต ๆ แต่ก็ใช้ได้ และสั่งส้มตำปลาร้า มาอีกจาน แต่อร่อยสู้จานแรก ไม่ได้ สรุป ไม่ค่อยโดนเท่าไหร่อ่ะ

เมื่อท้องอิ่ม ก็ปั่นกลับ ซื้อขนมที่ 7-11 เข้าห้องพัก ตากแอร์ อาบน้ำ อาบท่ากัน เตรียมความพร้อมก่อนตะลุย ถนนคนเดินคืนนี้ค่ะ

ถึงที่พัก พี่เหมียว บอกว่า สงสัยส้มตำ กับซุปหน่อไม้ทำพิษพี่ แกจะเข้าห้องน้ำ พวกเรา รีบไล่แกไป เข้าข้างนอกเลย 555  แหม ระบบขับถ่ายพี่ดีจุงเบย

Smiley

หลังจากอาบน้ำ ตากแอร์สักพัก ตกเย็นก็ออกมาเดินเล่นริมน้ำโขง เชียงคาน ยามนี้ คนน้อยดีจัง สงบดี ไม่จอแจ ไม่หมือนหน้าเทศกาล แย่งกิน แย่งถ่ายรูป แย่งที่นอน โอ๊ย เยอะแยะ มาเที่ยวแบบนี้ดีจังเลย

พระอาทิตย์ กำลังจะลาลับ แต่มิตรภาพของเราไม่ได้เป็นอย่างนั้น เพราะมันจะอยู่กับเราตลอดไป ไม่มีวันดับ ไม่มีวันลา มีแต่จะนำพา สิ่งดี ๆ มาให้พวกเราเสมอ ๆ

หลังจากดูพระอาทิตย์ ตก ก็เดินที่ถนนคนเดิน ตามสเต็ป ร้านค้าก็เปิด เหมือนเดิม มีบางร้าน อาจไม่เปิดบ้าง แต่ก็ยังคงความเป็นเชียงคานเหมือนเดิม  แน่หล่ะ ขาดไม่ได้ ที่เราชอบคือ กุ้งเสียบไม้ย่าง อร่อยดี เค็ม ๆ

พวกเรา เพลิดเพลิน ไปกับการกิน กิน กิน และก็กินอาหาร ตลอดทาง พร้อมกับถ่ายรูป ต่าง ๆ นานา  เพราะที่นี่คือสวรรค์ ของคนชอบถ่ายรูป ก็ว่าได้นะ เพราะว่ามันน่าถ่ายไปซะทุกร้านเลย

Smiley

ถ้าอากาศเย็น ๆ กว่านี้จะดีมาก ๆ 55

แวะซื้อของฝากกันนิด (ไม่นิดสิ คนละถุงเบ้อเร่อเลย 555)

ไหว้พระ วัดแรก ยามค่ำคืน ช่าง สงบสุขจริงหนอ

มีดนตรีให้ฟังด้วย  รุ่นเล็ก กำลังน่ากินเชียว Smiley

รุ่นกลาง ก็ไม่น้อยหน้านะ  สเปคใคร ยกมือขึ้น  Smiley

เด็ดสุด ต้องรุ่นนี้ สุดยอดค่ะ Smiley

ร้านค้าส่วนมาก จะเป็นร้านเสื้อที่ระลึกซะเยอะเลย แต่เอ๊ะ พวกเราได้เสื้อกันบ้างไหมนะ อิ ๆ

ถ้ากระปุกออมสินที่บ้านขนาดนี้ ตรูหยอดไปรอบโลกได้เลยนะเนี่ย Smiley

มุมยอดนิยม แต่วันนี้หามีคนไม่ อิ ๆ

Smiley

ก่อนเข้าที่พัก เจอร้านวาดรูป ร้านนางสตูดิโอ ช่างกำลังนั่งวาดภาพอยู่พอดี แต่สะดุดตรงที่ว่า เค้าไม่ได้วาดที่กระดาษ แต่วาดที่ แท็บเล็ต แทน เออ แปลกดี ถามราคาดู 150 บาท ใส่กรอป เรียบร้อย คิดไป-คิดมา ดีกว่าพวกที่ชอบแอบถ่ายรูปเราตอนเผลอ ๆ แล้วล้างใส่จานแปะ มาวางขายตั้งมากมาย ว่าแล้วจึงค้นหารูป กะ นันท์ คนละภาพ (นันท์หายากมาก เพราะรูปเธอแต่ละรูป ถ่ายไกล ๆ ทั้งนั้น ไม่มีแบบเต็มจอ เหมือนคนอื่น 555 แต่สุดท้ายก็หามาจนได้....  แต่ไกลเชียว แล้วมันจะเหมือนไหมหนอ Smiley

*** นี่คือรูปที่เธอเลือก ไกลซะ  Smiley   สงสารคนวาดคงจะแหวกหน้าจอน่าดู กว่าจะวาดเสร็จ 555

นี่คือรูปที่วาดเสร็จ   ..... ก็โอเคนะ  มันไกล ได้แค่นี้ก็ถือว่าใช้ได้อ่ะ

มาดูของเราบ้าง เหมือนป่าว เปรียบเทียบมาให้เรียบร้อยเลย อิ ๆ

เข้าที่พัก ติดต่อ เรื่องอาหารเช้า เตรียมชุดใส่บาตร (50 บาท) + ดอกไม้ (10 บาท)  และ ขอเช่ารถมอเตอร์ไซด์ ขับไปภูทอก และแก่งคุดคู้ พรุ่งนี้ตอนเช้า ก่อนอาบน้ำนอน พรุ่งนี้ ตี 5.30 น. ตื่นมาใส่บาตรข้าวเหนียวกัน Smiley

ตั้งปลุก ตี 5 ตื่นมาล้างหน้า แปรงฟัน แค่นั้นพอ น้ำไม่ได้อาบ 55 ถ้าอาบก็คงไม่ทัน อากาศยามเช้า ช่างสดชื่น ถนนเงียบสงบ เจ้าของที่พัก เตรียมชุดใส่บาตร ปู่เสื่อหน้าที่พัก ไว้รอ พอพระมาก็ใส่บาตรข้าวเหนียวกัน  แถม เจ้านันท์ นำพระคู่ มาให้ คนละคู่ แถมซอง ให้ใส่เงิน ตามอายุ รวมทำบุญไปด้วย ดีจัง ไม่เคยทำบุญแบบนี้ ขอบใจนะ Smiley

พระมาแว้ว  พระเยอะมาก เกือบ 30 รูป ได้ แต่จะทยอย ๆ มา ต้อง จัด สรร ปันส่วนให้ดีนะ ใส่ข้าวเหนียวทีละนิด ไม่ต้องขยุ้มทีเดียวหมดหล่ะ เผื่อรูปอื่น ด้วย อิ ๆ

Smiley     จกน้อย ๆ สิกอลฟ์ พระยังมีอีกเยอะ 555

Smiley

สาธุ สาธุ สาธุ งวดนี้ขอ 3 ตัวตรงนะหลวงพ่อ

หลังจากใส่บาตรเสร็จ  ก็หารถ แต่ว่า เจ้าของบ้าน คงลืมแจ้งลุงรถเช่าฝั่งตรงข้าม ทำให้มีรถแค่ 1 คัน จึงไม่เพียงพอสำหรับเรา และไม่สามารถไปภูทอกได้ทันดูทะเลหมอก (จริง ๆ ก็มีรถสกายแลปเหมา 500 บาท พาไป 4 ที่ นะ มี ภูทอก แก่งคุดคู้ พระพุทธบาทภูควายเงิน และวัดท่าคก  แค่ช่วงเช้า แต่เราไม่เอา อยากไปเองมากกว่า) วัตถุประสงค์ของทริปเรา คือ เดินเที่ยว และไหว้พระ 9 วัด เลยไม่เอาดีกว่า ใช้เท้าปั่นเอง ประหยัดเงินไปได้เยอะ 555

ร้านนี้ห้ามนั่งนะ  เพราะร้านชื่อ " ลุกโภชนา " Smiley

พวกเราจึงหาอาหารเช้ารองท้องกัน (ร้านตรงข้ามที่พักนะเแหละ)  หนีไม่พ้นข้าวเปียกเส้น และ ไข่กะทะ เป็นอาหารเช้าง่าย ๆ

หลังจากที่กินอิ่ม  เราต้องเปลี่ยนแผนกันใหม่ จากมอเตอร์ไซด์ เป็นการปั่นจักรยานไปแทน จึงต้องตัด ภูทอก และแก่งคุดคู้ออกไป เหลือแค่ไหว้พระ 9 วัด ก็พอ นี่แหละเค้าเรียกว่า เสน่ห์ของการเดินทาง มีราบรื่นบ้าง มีผิดแผนบ้าง เพราะเมื่อพลาดในสิ่งที่หวังว่าจะไปแล้ว อาจทำให้คนนั้นต้องกลับมาเชียงคานอีก เพื่อแก้ไขสิ่งที่ผิดพลาดไป อิ ๆ  สรุป ตรูเข้าข้างตัวเอง มองโลกในแง่ดี ไว้เสมอ 555

เอาแผนที่ และถามทางกับเจ้าของทีพักมาเรียบร้อยแล้ว รออะไรไปเลยสิ  บุญนะ ยิ่งทำยิ่งได้ รถพร้อม คนพร้อม ตัวเพิ่มบุญพร้อม (ตรูเอง.... ตัวถ่วงให้เพื่อน ๆ ได้บุญเยอะขึ้น) Smiley

ประเดิมวัดแรก ซ้อนพี่เหมียวก่อนเลย เซียนเสือภูเขา ปั่น จากบ้าน ซอย 9  ไปซอย 2 ก่อน แล้วออกถนนใหญ่ รถติดไฟแดง พี่เหมียวถามทางชาวบ้า่นคนหนึ่ง ระหว่างรอไฟเขียวเพื่อจะไป  วัดภูช้างน้อย   คนบอกทาง บอกทางให้เลี้ยวขวาไป วัดอยู่ซอย ข้าง ๆ Big c  ขณะปั่น ๆ ไป รถมอเตอร์ไซด์ที่ถามทาง ก็ขับมาจอด แล้วบอกว่า เจ๊ ๆ เดี๋ยวผมพาไปดีกว่า เดี๋๋ยวหลง พวกเราก็ดีใจ อีตัวเพิ่มบุญรีบกระโดดลงจากรถพี่เหมียว ไปซ้อนท้าย มอเตอร์ไซด์ห้าง ของพี่เค้าเลย  Smiley

Smiley

พี่ใจดี ขับนำทาง ไปเรื่อย ๆ (เข้าผิดซอยด้วย 555)  ดีแล้ว ที่ได้พี่เค้า เพราะทางชันขึ้นเรื่อย ๆ เนื่องจากต้องขึ้นเขา ขับคนเดียวก็จะแย่ ยิ่งมีอีกตัวเพิ่มบุญเกาะไปด้วยยิ่งแย่ใหญ 555  พี่เค้าก็นำทางมาจนถึงป้าย ทางเข้าวัด พวกเราจึงขอบคุณ และพร้อมจะไปกันเอง พี่แกก็จะตามไปส่งจนถึง แต่พวกเราเริ่มกลัวแระ เพราะแกเมาซะด้วยสิ (แต่คงไม่มีอะไรหรอก แกคงใจดีแหละ เราคิดมากไปเอง)

Smiley Smiley

จากนั้น ทุกคนก็เข็นรถ เพราะมันชันเกินที่จะปั่นแล้ว 5555

ถึงวัดภูช้างน้อย  ต้องเดินขึ้นบันไดไปอีก แต่ก็คุ้มค่ากับการเดินขึ้นไป เรียกเหงื่อได้พอสมควร เมื่อเดินขึ้นมาถึง หมอกยังเต็มอยู่เลย หายเหนื่อยไปในพริบตา วัด สูง ๆ มองลงไปด้านล่าง ปกคลุมไปด้วยหมอก ช่างสดชืนดีเหลือเกิน

เจ้านันท์ ซื้อแผ่นทองมาด้วย เลยได้แผ่นทองมาปิดกันด้วย ทริปนี้ดีจริง ๆ ไปกะคนชอบทำบุญ อะไร ๆ ก็เลยดีไปหมด Smiley

ออกจากวัดภูช้างน้อย ขาลงเขาเราซ้อนเจ้านันท์ ลงมา เร็วยังกะ ขี่มอเตอร์ไซด์ และปั่นมาได้สักพัก รอเพื่อน ๆ ที่ถนนใหญ่ เอ๊ะ ทำไมอีก 2 คนยังไม่มาหว่า  หรือมันจะหลง โทร.ไปก็ไม่รับสาย นานผิดปกติแล้ว ซึ่ง่น่าจะถึงได้แล้ว นะ สักพัก 2 คนก็ตามลงมา สรุปคือ รถจักรยาน กอล์ฟ โซ่ หลุด เลยต้องหยุดซ่อมกัน เฮ้อ โล่งอกไปที  คณะเดินทางพร้อมไปวัด ที่ 2.วัดถัดมาก็วัดสันติวนาราม

เปลี่ยนมั่ง ตัวเพิ่มบุญไปซ้อนเจ้ากอล์ฟบ้าง แบ่ง ๆ บุญกันไป (ขณะปั่น ไอ้กอล์ฟ บอก กุเลือกไม่ผิดเลยที่ให้เมิงซ้อนท้าย เพราะมันเป็นทางลงเขา เดี๋ยวทางชัน กุจะให้เมิงไปซ้อนคนอื่น 55555)  วัดที่ 3 คือวัดศรีคุณเมือง วัดนี้สวยดี อยู่ติดแม่น้ำโขงเลย

วัดที่ 4 วัดป่ากลาง และวัดที่ 5 วัดมหาธาตุ   เวลาตอนนั้น ก็จะ 10 โมงเช้าแล้ว พวกเราเลยคิดว่าพอก่อน แล้วกลับที่พัก เพื่ออาบน้ำ และเช็คเอ้าท์ ตอนเที่ยง

อาบน้ำเสร็จ ก็เอากระเป๋ามาไว้ข้างนอกห้อง เวลายังเหลืออีกเยอะ เพราะต้องขึ้นรถทัวร์ตอน บ่าย 3.30 น. เรา 3 คน อยากจะปิดทองไหว้พระ ให้ครบ 9 วัด จึงไปต่ออีก 3 วัด (ถ้านับวัดจากเมื่อคืนด้วย) ส่วนพี่เหมียว ขออยู่ที่้บ้านพัก ทำงานต่อไป (ขยันจริง ก่อนไปโดนกดดันเยอะ ว่างานอย่าเสีย น่าสงสารจิง ๆ เลย 555)

วัดที่ 6 ย้อนกลับไป ซอย 2 อีก คือวัดโพนชัย  วัดที่ 7 วัดป่าใต้  วัดที่ 8 วัดศรีพนมมาศ  และวัดสุดท้าย วัดที่ 9 คือวัดท่าคก  (ปิดหัว-ปิดท้ายเลย)  คุ้มจริง ๆ อิ้่มบุญกันไปตาม ๆ กัน

เจ้าประคุ้น ถ้ากลับไป ลูกช้างถูกหวย ได้เงิน เยอะ ๆ หลาย ๆ หมื่น ลูกช้างจะพาเพื่อน ก๊วน พธ. มาไหว้ท่านด้วยเถิด  สาธุ

ก่อนกลับเข้าที่พัก ก็แวะ กินส้มตำกันอีก ที่ซอย 14  แม่เจ้า อร่อยสุด ๆ

จำไว้ ๆ เผื่อมาอีก จะมาใช้บริการอีกแน่นอน Smiley

ก่อนกลับ ขออีกสักรูป Smiley

กลับที่พัก  ก็ให้ เจ้าของเรียก รถ สกายแลป ไปส่ง บขส คนละ 20 บาท และซื้อตั๋วรถทัวร์ คนละ 61 บาท รถออก 15.30 น.(รอบสุดท้าย) เป๊ะ ๆ

รถจะขับช้ากว่ารถแท็กซีนะ เพราะจะจอดตลอดทาง ประมาณ ชั่วโมง กว่า ๆ ก็จอดที่หน้าสนามบิน ข้ามถนน เดินเข้าสนามบินได้เลย สะดวกสบายดีมาก ๆ ค่ะ ขากลับ มาเส้นนี้สะดวกสุดแล้วค่ะ

ถึงสนามบิน พักผ่อนพูดคุยกันนิดหน่อย ก็ได้เวลาขึ้นเครื่องพอดี 18.20 น.  ถึงดอนเมืองโดยสวัสดิภาพ ขากลับเรากะ พี่เหมียว กลับวิธีเดียวกะกอล์ฟ และนันท์ คือขึ้น สาย A1 ลงหมอชิด และ ต่อ BTS ลงบางหว้า แยกย้ายกันกลับ  ปิดทริป ด้วยความสุข อิ่มท้อง อิ่มบุญ ดีใจที่ได้พาเพื่อนเที่ยว ดีใจที่ได้พบกันอีก แล้วเจอกันใหม่ ทริปหน้า ลำพูน เยี่ยมบ้านบู่  เจอกันทริปหน้าจร้า บ๊าย บาย

Last Update : 2 พฤศจิกายน 2558 12:53:54 น.