Dogs are children with fur who make your hearts open a little wider
Group Blog
 
 
มิถุนายน 2550
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
21 มิถุนายน 2550
 
All Blogs
 
...ไปเอวาซอนที่ปราณกันดีกว่า...

ไปเที่ยวมาอีกแล้วคะ.....

เมื่อ 15-17 มิย. พวกเราไปปราณบุรีกันมาคะ งานนี้มีสมาชิก 5 คน 2 ครอบครัว มีสมาชิกตัวน้อยมา 1 คน น้องมีน...เราจองห้องพักโดยการซื้อ voucher จากงานท่องเที่ยวที่ผ่านมา ราคา 3500 บาทต่อห้อง เป็นห้อง Evason Room ธรรมดาเนี่ยแหละคะ ประหยัดตังค์ไว้กินอาหารทะเล

เริ่มออกเดินทางจากศรีราชากันตอนเช้าเลยคะ สบายๆรถไม่ติด แล้วเราก็เริ่มมื้อแรกกันที่สะพานปลาชะอำคะ


เราเป็นพวกไม่ค่อยนิยมร้านดังๆคะ มื้อนี้เราเริ่มด้วยร้านน้องหนู...เอ๊ะ!ใช่ป่าวอะ ชักลืมๆ เอาเป็นว่าร้านที่อยู่ทางซ้ายมือ มีบึงน้ำอยู่ใกล้ๆหนะคะ

ปูเป็นๆตัวโตๆ กิโลละ 200 กุ้ง 350 กินกันจนพุงกาง 555



น้องมีนอิ่มแปล้...
ออกจากชะอำพวกเราก็มุ่งหน้าต่อ ก่อนเข้าโรงแรม ก็แวะช้อปปิ้งกันก่อนพอเป็นกระสัย เราแวะกันที่ Hua-Hin market village คะ ตากแอร์กันนิดหน่อย แล้วก็ตรงดิ่งไปปราณบุรีกัน

ถึงแล้วคะเอวาซอน หัวหิน แต่อยู่ปราณบุรี
เนื่องจากเราเป็นสมาชิก Evason Spirit หลังจากถึง Front ก็ดื่ม Welcom Drink เป็นน้ำตะไคร้ผสมอะไรซักอย่าง แล้วก็เข้าห้องเลยคะ
แล้วเราก็ได้ข่าวดี.....เราได้อัพเกรดห้องเป็น Studio Room โดยไม่ทราบสาเหตุ คริคริ ดีจัง ทริปนี้ท่าทางจะโชคดี

ห้องกว้างดีคะ มี Day Bed ที่ระเบียง ห้องน้ำก็กว้างคะ แบ่งเป็นส่วนฝักบัว กะอ่าง เสียอย่างเดียวไม่มีสายชำระ..

ในห้องมีตะกร้าผลไม้ให้ด้วยคะ จนวันกลับก็ยังทานกันไม่หมด เยอะจริงๆ
แล้วก็ได้เวลาสำรวจคะ เราไปกันที่ Just Kids! คะ มีสระว่ายน้ำให้เด็กๆ มีห้องเล่นเกมส์ มีกิจกรรมให้เด็กๆ แล้วก็มีสนามเด็กเล่น ที่ผู้ใหญ่อย่างเราก็แอบไปเล่น แต่ว่าสนามเด็กเล่นค่อนข้างทรุดโทรมไปหน่อยแล้วละคะ

ส่วนสระว่ายน้ำใหญ่ ก็ใหญ่จริงๆคะ มีสระเด็กด้วย พวกเราใช้เวลาที่สระกันเยอะเลย เล่นน้ำกันจนตัวดำกันถ้วนหน้า ทะเลของที่นี่ทรายไม่สวยนะคะ เป็นทรายดำๆ เป็นโคลน น้องมีนก็เลยไม่ค่อยชอบคะ แต่มีปูเสฉวนด้วยนะคะ

ไม่มีรูปสระว่ายน้ำให้ดูเลยคะ เพราะที่ถ่ายมาเป็นรูปเรตอาร์ทั้งน้าน ดูไม่ได้หรอก เดี๋ยวฝันร้าย
เย็นวันแรก เราไปทานข้าวเย็นกันที่ปากน้ำปราณคะ ขับรถไปไม่ไกล เราเลือกร้านอุดมซีฟู๊ดคะ อาหารก็ดีนะคะ ไม่แพง ที่สำคัญร้านนี้เค้ามักจะมีของแถมให้คะ แถมกันเป็นจานๆเลยนะคะ วันนั้นเราได้แถมคะน้าปลาเค็มกะทอดมันกุ้งให้น้องมีน แล้วก็มีผลไม้ให้ด้วย เราละชอบมาก...ชอบของฟรี
อันนี้เป็นสระน้ำที่ Chill by the Pond คะ บริการ Wireless ด้วยคะ

แล้วก็เข้านอนกัน ที่นี่ยุงเยอะหน่อยนะคะ ต้องระวังให้เด็กๆด้วย แต่เค้าจะมีมุ้งอยู่แล้ว ละก็มียากันยุงไฟฟ้าให้ด้วย
ตอนเช้าก็ตื่นมาวิ่ง ออกกำลังกายกันนิดหน่อย อากาศดีคะ เราเจอฝนกันแค่ตอนเย็นวันเสาร์ โชคดีมากเลยคะ
อาหารเช้าก็ดีนะคะ หลากหลาย มีรังผึ้งพร้องน้ำผึ้งให้ลองด้วย แยมทำเองก็อร่อยคะ ได้ลองแยมเงาะด้วย แปลกดี

ช่วงนี้ทางรีสอร์ทมีโปรโมชั่นหลายอย่างเหมือนกันคะ ช่างบ่ายก็จะมีเครื่องดื่มลด 50 %ที่ The Bar ริมสระ

ช่วงกลางคืนก็จะมีอาหารไทย ซื้อ 2 แถม 1 เป็นแบบอาหารว่างจานเล็กๆหนะคะ พวกเราเลยฝากท้องกันที่นี่ตอนมื้อเย็น ก็อร่อยดีนะคะ อาหารไทยแบบลูกผสม

ขากลับเราแวะที่ Outlet Village ไม่ค่อยมีอไรให้ซื้อเลยคะ ดี..ประหยัดตังค์
สำหรับทริปนี้ น้องมีน พ่อ แม่ กับอี๊นุช กู๋เซิ่น ไปก่อนและ แล้วจะพาไปเที่ยวอีกนะคะ


สรุปคะ...พวกเราค่อนข้างชอบที่นี่นะคะ ติดแต่ว่าไกลไปหน่อยถ้านับว่าพวกเราอยู่ถึงศรีราชา แต่ก็คิดว่าน่าจะกลับไปใช้บริการอีก


Create Date : 21 มิถุนายน 2550
Last Update : 21 มิถุนายน 2550 12:48:02 น. 5 comments
Counter : 677 Pageviews.

 
บรรยากาศดิ๊ดี น่าไปนอนเล่นซักคืน


โดย: banana chocco วันที่: 21 มิถุนายน 2550 เวลา:16:40:59 น.  

 
น้องกล้วยป่าวคะ อากาศดีคะ เหมาะกับการไปชาร์จแบต..นานๆที


โดย: เด็กชายมะลิ วันที่: 21 มิถุนายน 2550 เวลา:19:41:58 น.  

 
โอ๊ะ โอ บรรยากาศ ห้องพักสวยดีจัง... เห็นแล้วอยากไปบ้างจังเลยค่ะ...

ฝันดีนะคะ


โดย: largeface วันที่: 21 มิถุนายน 2550 เวลา:22:38:56 น.  

 
บรรยากาศดีจังเลยนะคะ ดีมากขึ้น โดยเฉพาะไปกับครอบครัวด้วย


โดย: umi_chan (umi_chan_2 ) วันที่: 22 มิถุนายน 2550 เวลา:17:03:12 น.  

 
ดีมากเลยคะ...การไปเป็นครอบครัวก็สนุกไปอีกแบบนะคะ ไม่เหมือนไปแค่ 2 คน


โดย: เด็กชายมะลิ วันที่: 24 มิถุนายน 2550 เวลา:9:44:55 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

เด็กชายมะลิ
Location :
ชลบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เริ่มต้นจากเรื่องของพ่อที่เราอยากเขียนถึง.....ทำให้มีบลอคนี้...ถึงวันนี้ เรื่องสำคัญในชีวิตก็ยังเป็นเรื่องของพ่อเสมอ
Friends' blogs
[Add เด็กชายมะลิ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.