AJaJa Fon
 
ตุลาคม 2556
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
5 ตุลาคม 2556
 
 

day 3 strawberry farm --> KL

วันนี้เรามีนัดกะพี่ taxi จะไป strawberry farm, chocolate gallery และร้านขายของฝากกันค่ะ ราคานั่งจากโรงแรม ไป-กลับ ต่อได้ 50 RM (ตอนแรกพี่แกบอก 70  Taxi --" ที่นี่ราคาแร๊ง บอกราคาเผื่อต่อมากมาย) เฉลี่ยไป 5 คน ตกคนละ 10 RM  


คุนลุงที่ขับแท็กซี่เป็นคนมาเล แต่พูดไทยได้ ดีจังเลย คนมาเลคุยกันหลายภาษามาก ทั้งอังกฤษ จีนกวางตุ้ง แต้จิ๋ว แถมฟังภาษาไทยได้ด้วย เก่งจัง 

รถคันนี้ที่พาเราเที่ยวค่ะ



ลุงพามาช๊อปปิ้งช๊อกโกแล็ตก่อนเลย ที่นี่มีให้เลือกหลายรสมาก ช๊อกโกแล็ตรสทุเรียน รสขิง รสโสม ฯลฯ  ราคากลางๆไม่ถูกไม่แพง 



จากนั้นลุงพาไปร้านของฝากต่อ ขับรถไปไม่ไกลก็ถึง



ในร้านจะเป็นผลิตภัณฑ์จากมาเลเกือบทั้งหมด มีทั้งช๊อกโกแล็ต กาแฟ ชา ขนม แม่เราซื้อขนมเปี๊ยะไส้ทุเรียนกลับมา เห็นแม่บอกอร่อย แต่เราเฉยๆ 

จากนั้นก็ไปstrawberry farm ต่อค่ะ


เข้าฟรีนะคะ 

ที่นี่มีรถรับ-ส่ง ที่ท่ากระเช้าด้วยนะคะ แต่ต้องโทนัดก่อนค่ะ รถน่ารักดีค่ะ เปิดเพลงด้วยนะคะ


จากนั้นเราก็ไปเดินเก็บสตอเบอรรี่กันค่ะ ได้เท่าไรเค้าจะชั่งแล้วคิดราคาตามน้ำหนักค่ะ 
ของเราเก็บมาประมาณ 14 ลูก 12 RM  สตอเบอรรี่รสชาติคล้ายไทย แต่ของมาเลไม่ค่อยเปรี๊ยว

ที่นี่มีไร่ลาเวนเดอร์ด้วยค่ะ เป็นไร่เล็กๆๆ เสียค่าเข้าด้วยนะคะ จำมะได้ว่าเท่าไร


เดินไปอีกหน่อยจะมีร้านขายของที่ระลึกส่วนใหญ่เป็นลายสตอเบอรรี่ เดินไปอีกหน่อยเป็นฟาร์มเห็ด แล้วก็ไร่กะหล่ำปลี กะหล่ำหัวใหญ่มาก




สักพักเราก็กลับเก็นติ้งค่ะ เตรียมตัวไป KL ต่อ ขากลับเรานั่งกระเช้าลงไปท่ารถข้างล่าง 6 RM
                             นี่ประมาณเที่ยงแล้วหมอกยังเยอะอยู่เลย ที่นี่ต้นไม้เยอะจิงๆค่ะ วิวสวยดี

จากนั้นเราไปซื้อตั๋วรสบัสกันต่อ ราคา 4.3 RM 
                                                                                                                                                                                                           ระหว่างรอรถ ก็หารัยกินซะหน่อย มีร้านอาหารอยู่ตรงท่ารถ 1 ร้านนะคะ ขายข้าวราดแกง มีก๋วยเตี๊ยวด้วยค่ะ ราคากลางๆ รสชาติก็พอกินได้ค่ะ

กินอิ่มก็มารอรถ ตามเสาจะมีเขียนไว้เลยว่ารถที่มาจอดตรงนี้จะไปไหน



นั่งรถประมาณ 1 ชั่วโมงก็ถึงค่ะ ในตั๋วเค้ามีที่นั่งระบุไว้ พอเราไปถึงที่กลับมีคนแย่งที่เราไปแล้วบอกว่า Sit anywhere เราก็เลยไปนั่งที่อื่นแทน เราไม่ซีเรียสค่ะ พอไปนั่งที่อื่น คนที่ได้ที่นั่งตรงนั้นเดินขึ้นมาจะนั่ง เราก็บอกไปว่า Sit anywhere เค้าทำหน้าเหมือนไม่พอใจแล้วบ่นๆ Smiley

นั่งรถไปสักพักได้ยินคนคุยกันภาษาไทย หันไป อ่อ !! คนที่แย่งที่เรานั่นเอง ทำให้เราต้องแย่งที่คนอื่นเลย 

พอมาถึง KL เอาของเก็บที่พักแล้วเที่ยวต่อ 
เราพักกันที่ apple hotel โรงแรมห้องเล็กๆ ห้องน้ำเล็กมากๆๆๆๆๆ ครั้งหน้าคงขอไปพักที่อื่น แคบเกิน

อันนี้เป็นแผนที่ท่องเที่ยวในKLของเรานะคะ


ที่แรกเราจะไปมัสยิด jamek 


รูปนี้ถ่ายจากบนสถานี monorail นะคะ เข้าไปในมัสยิดมะได้ เค้าแปะป้ายให้เข้าเฉพาะคนที่มาทำพิธี

เราเลยเดินไปตามทาง เรียบคลองไปค่ะ จุดนี้จะเจอแม่น้ำ 2 สายมาบรรจบกัน เค้าว่ากันว่าเป็นที่มาของ กัวลาลัมเปอร์ค่ะ  kuala = ปากแม่น้ำ lumper = โคลน 


 เราเดินมุ่งหน้าไป merdeka square กันต่อค่ะ





ฝั่งตรงข้ามจะเป็นตึก sultan abdul samad building ตึกยอดฮิต ใครไปก็ต้องถ่ายกะตรงนี้Smiley

ไม่ไกลกันมาจะมี gallery ค่ะ เราถ่ายรูปกันข้างนอกไม่ได้เข้าไปข้างใน



เสร็จแล้วก็เดินข้ามสะพานไปกันที่ Central market ค่ะ จะเห็นด้านบนเป็นรูปว่าวจุฬา


ออกจาก central market ก็ไปเดิน china town ต่อค่ะ อันนี้มัวแต่ช๊อปเลยไม่ได้ถ่ายรูป

เสร็จแล้วเราไปเดินชมสถานีรถไฟต่อ


ฟัาเริ่มมืดแล้ว แสงเริ่มหมด เราไปตึกแฝดต่อกันเลยค่ะ 



ไปถึงเค้าเริ่มแสดงน้ำพุพอดีเลย 

จากนั้นเราก็กลับไปกินมื้อเย็นแถวที่พักต่อ ไปกินร้านยอดฮิต Dragon view restaurant ค่ะ 

หมดไปอีก 1 วันSmiley




 

Create Date : 05 ตุลาคม 2556
0 comments
Last Update : 5 ตุลาคม 2556 16:25:21 น.
Counter : 745 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

 

venus_mu
Location :
กทม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




I'm just a girl.
New Comments
[Add venus_mu's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com
pantip.com pantipmarket.com pantown.com