Nartkoolmai iamlooktarN

14 วัน ณ ประจวบคีรีขันธ์ ... มหัศจรรย์เมือง 3 อ่าว (ภาค 3)

ทิ้งระยะห่างไปนานมากกกก กว่าจะได้กลับมาเขียนต่อ ... เนื่องจากว่าช่วงนี้ยุ่งๆ ไม่ค่อยมีเวลาอ่ะค่ะ กว่าจะโผล่มาแต่ละที ^^"

เอาเป็นว่ามาเข้าเรื่องของเราเลยดีกว่านะคะ  คราวที่แล้วค่อยๆเขยิบจากแถวๆสถานีรถไฟ พาไปเที่ยวในเมือง  ไปเดินตลาดนัดแล้วก็ถนนคนเดิน  เดี๋ยววันนี้ เราจะพาออกนอกอำเภอเมืองประจวบกันบ้าง ^____^ พาไปต่างประเทศเลยดีกว่า  555555

วันนี้ออกเดินทางไปเที่ยวบริเวณที่แคบที่สุดในประเทศไทยกันค่ะ  ...... นั่นก็คือ "ด่านสิงขร" ที่ด่านนี้เป็นเขตติดต่อกับชายแดนไทย - พม่า ยังอยู่ในอำเภอเมืองอยู่นะคะ แต่เป็นชานๆเมืองแล้ว  เราไปถึงแต่เช้าเลยค่ะ อากาศดีมากกก มีหมอกด้วย  อยากจะข้ามไปเที่ยวฝั่งนู้นที่สุด วิวคงสวยน่าดู เพราะมองจากฝั่งเราจะเห็นทางขึ้นเขาสูงงงงงมาก แต่คุณพ่อส่ายหน้าลูกเดียวเลยค่ะ ^^" ... จริงๆพอข้ามด่านไปก็ยังไม่ใช่ประเทศพม่านะคะ  จะต้องเข้าไปอีกลึกพอสมควร ถึงจะสุดเขตแดนประเทศไทย (แอบถามคนแถวนั้นมา)

ที่ด่านสิงขร  ชาวพม่าก็จะนำของป่า  พวกผักแปลกๆ หรือไม่ก็ดอกไม้ป่ามาขายกัน  แต่ที่เห็นเยอะเลยก็จะเป็นพวกกล้วยไม้อ่ะค่ะ

พ่อค้าแม่ค้าชาวพม่าที่ทยอยกันเดินลงมาจากฝั่งนู้นนนนนนน  เยอะมากกกกกกกก

ส่วนอันนี้ เป็นพวกของป่าที่เค้าเอามาขายค่ะ ... ถ้าจำไม่ผิดอันนี้เป็นสะตอพม่า มันจะเป็นเกลียวๆ แต่กลิ่นนี่ไม่ทิ้งกันเท่าไหร่ 555

แม่ค้าชาวพม่า

หลังจากที่เดินเที่ยวจนทั่วแล้ว เราก็ออกจากด่านสิงขร มุ่งหน้าสู่บ้านเพื่อนคุณพ่อ -"- ... บ้านเพื่อนคุณพ่ออยู่ที่ทับสะแกค่ะ  มะพร้าวเยอะมากกกกกกกกกก ตอนแรกก็กะว่าจะไปเที่ยวหาดบ้านกรูดต่อ แต่คุณพ่อไม่อยากขับรถไปไกลๆ  เค้าเลยต่อรองกับเรา ว่าให้เปลี่ยนเป็นหาดวนกรได้มั้ย  อยู่ใกล้ๆ แล้วขากลับจะได้มีเวลาและอ่าวมะนาวด้วย .. .. .. ไม่ยอมก็ต้องยอมอ่ะค่ะ เดี่ยวโดนพ่อส่งกลับ อดเที่ยว ^__^" สรุปคือเรากับคุณพ่อมุ่งหน้าไปหาดวนกรกัน ..... เป็นวนอุทยานแห่งชาติหาดวนกรค่ะ เสียค่าเข้าคนละ 20 บาทมั้งคะ (จำไม่ได้) แต่หาดเงียบมากกกกกกกกกก เหมือนหาดส่วนตัวเลยค่ะ  ทะเลก็สะอาด  ถ้ามีเวลา ลองมาเที่ยวกันดูค่ะ  เงียบจริงๆ  ชอบๆๆๆ >///< ... แล้วถ้าจำไม่ผิด ที่อุทยานเค้ามีกิจกรรมไว้บริการนักท่องเที่ยวด้วยนะคะ  มีดำน้ำ แล้วก็ไปเที่่ยวเกาะต่างๆรอบๆ ... แต่เสียดายเราแวะไปแค่แป้บเดียวเองงงงงงงง  ไว้คราวหน้าจะต้องมาพักที่นี่ให้ได้ Smiley

......จากหาดวนกร ก็ได้เวลาเดินทางกลับ  ระหว่างทางก็ขับรถเลาะมาทางหว้ากอ  คลองวาฬ แล้วก็ทะลุมาอ่าวมะนาวพอดีค่ะ

อันนี้เป็นทะเลที่หว้ากอค่ะ .. สวยมากกกกกก  แต่คุณพ่อไม่ยอมจอดให้ลง พ่อบอกว่าเดี่ยวรถตากแดดด  ร้อน !!!!!!! -*-

แล้วก็มาแวะสะพานปลาที่คลองวาฬ ...

แล้วก็มาทะลุโผล่ที่อ่าวมะนาว  คุณพ่อเรานอนหลับเอาแรง ปล่อยให้เราเดินลั้ลลาอยู่คนเดียว ก็เลยเดินเล่นไปจนสุดหาดเลย  5555 เหนื่อยมากกกกก  ตั้งใจจะเดินเข้าไปในหาดเล็กๆที่อยู่ในซอกๆหินอ่ะค่ะ  เดินไปจะถึงแล้ว แต่ถอดใจ ... มันมีแต่เปลือกหอยนางรมทั้งนั้นเลย แล้วเราไม่ได้ใส่รองเท้า  เจ็บเท้ามากกกกก T_T  แล้วที่สำคัญ เดินไปคนเดียว .. กลัว !!!! กลัวกลับออกมาไม่ได้ !! เลยได้ภาพมาแค่นั้นแหละค่ะ  แถมเบี้ยวด้วย ^^" ...

เค้าเองงงงงงงงงง 55555 ;p

แมงกะพรุนนนนนน !!!

นี่แหละค่ะ ซอกหินที่บอก ... ถ้าเดินเข้าไปอีกหน่อยมันจะเป็นหาดอีกอาดนึงอ่ะค่ะ  อยากเดินเข้าไปมากกก แต่กลัว >~<

มีแต่เปลือกหอยยยยยยย

ทะเลอย่างเบี้ยว  555555

หมดแล้วค่าาาาาาาาาาาาาาาาา  แต่ว่าทริปนี้ยังไม่จบ ^^" ..... เหลืออีกแค่นิดเดียวจริงๆน้าาาา ,, เดี่ยวจะพาไปเที่ยวต่อ  คาดว่าคราวหน้า ควรจะจบได้แล้วแหละ  555555  อบคุณสำหรับทุกการติดตามนะคะ  ยังงัยก็อย่าลืมตามให้ตลอดน้าาาาาา >O< ... วันนี้ไปแล้วววววว บ้ายบายค่าาาาาา Smiley

Free TextEditor

Last Update : 9 มิถุนายน 2554 4:58:33 น.

ตามไปเที่ยวด้วยจ้า

โดย: ริวคิ-mawin-maji-minic 9 มิถุนายน 2554 9:45:50 น.

ร้อนๆอย่างงี้น่าเล่นน้ำทะเลจัง

โดย: pragoong 9 มิถุนายน 2554 12:47:45 น.

ภรรยาเมสซี่

Nartkoolmai .... iamlooktarN

Free TextEditor
[Add ภรรยาเมสซี่'s blog to your web]