Happy Every Day...
Group Blog
 
<<
มกราคม 2553
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
4 มกราคม 2553
 
All Blogs
 
มีรักอย่างไร ไม่ให้ทุกข์...

มีรักอย่างไร ไม่ให้ทุกข์

ธรรมดาของสิ่งทั้งหลายย่อมมีคุณและโทษอยู่ในตัวเอง

เวลาเรากินปลาที่แสนอร่อย เราก็ต้องระวังก้างจะติดคอ

กุหลาบที่สวยงาม แต่มีหนามแหลมคมคอยทิ่มแทงมือคนที่ไปจับ

ทุเรียน บางคนก็ว่าหอม บางคนก็ว่าเหม็น

ความรักก็เหมือนกัน ทำให้หัวใจเราเติมเต็มในสิ่งที่ขาด ทำชีวิตทางโลกของเรามีความหมาย แต่ก็ทำให้เราทุกข์ใจได้ ทำให้โลกนี้เหมือนนรกได้เช่นกัน

อยู่ที่เราเข้าใจความรักมากแค่ไหน

ธรรมดาของผู้หญิงเป็นคนอ่อนโยนนุ่มนวล แต่ข้อเสียคือมักคิดเล็กคิดน้อย และหึงหวงกับคนรักของตน

ธรรมดาของผู้ชาย เป็นคนหนักแน่น แข็งแกร่ง แต่ข้อเสียก็อาจเจ้าชู้
แต่หากเรายอมรับไม่ได้ เราจะมีแต่หวาดระแวง

ไม่ค่อยไว้ใจคนรัก ยิ่งเขามีประวัติเคยแอบไปมีคนอื่น
ยิ่งทำให้เราไม่ไว้ใจเข้าไปอีก

หากเรายอมรับนิสัยของเขา โดยที่เราไม่ไปก้าวก่ายเรื่องของเขาเลย
เราจะไม่ทุกข์ไม่กังวลใจเลย

แต่ธรรดาของคนรักกันส่วนใหญ่ไม่คิดแบบนี้
จึงต้องทุกข์ใจเพราะคนรักมามากมาย

จริงๆแล้วต้นเหตุแห่งรักร้าว มาจากความคิดของเราเองมากกว่าพฤติกรรมของอีกฝ่าย
ความทกุข์เกิดที่ใจเราที่คิดจะครอบครอง คิดจะเปลี่ยนแปลงคนอื่นให้เป็นไปตามที่เราอยากให้เเป็น
แต่หากไม่เป็นไปตามนั้น เราก็ทุกข์ใจ

บางครั้งเรื่องบางเรื่อง ก็อาจเป็นเรื่องที่เราคิดไปเองก็ได้
คนรักอาจไม่เป็นอย่างที่เราคิด

เช่น ผู้หญิงเห็นเบอร์ผู้หญิงอื่น ในมือถือของคนรักของเธอ ก็คิดไปก่อนแล้วว่า เขาต้องไปมีกิ๊ก อันที่จริงอาจเป็นเพื่อนเขาก็ได้ หรือ เขาไปเดินกับผู้หญิงอื่น แล้วมีคนมาบอก เราก็คิดไปก่อนว่า เขามีกิ๊ก

หากมันไม่ใช่ความจริงขึ้นมา อาจทำให้เราความรู้สึกดีๆทีมีต่อกัน ต้องขาดสะบั้นลงได้
แล้วความรักคืออะไร คือการอยู่ด้วยกันแล้วหวาดระแวง ว่าอีกฝ่ายจะนอกใจหรือไม่
นั่นเรียกว่าความทุกข์ที่ปลอมตัวมาในคราบความรัก ไม่ใช่ความรักที่แท้จริง
ความรักที่ดี คือการเข้าใจกัน และ ยอมรับความจริงของอีกฝ่าย และสามารถอยู่ร่วมกันได้

แม้ว่าอีกฝ่ายจะเป็นอย่างไร เราก็พร้อมจะรักและดูแลเขาเสมอ
หากคุณสามารถควบคุมความคิดตัวเองได้
และเข้าใจความรักให้ดี และยอมรับข้อเสียของเขา เหมือนที่คุณยอมรับว่า กุหลาบสวยย่อมมีหนาม

และยอมรับว่า กินปลาต้องเสี่ยงต่อการถูกก้างติดคอ แล้วคุณจะยอมว่า คนทุกคนย่อมมีข้อดี ข้อเสีย

คุณลองหันมามองข้อดีเขาดูสิครับ สิ่งดีๆที่เขาทำกับคุณ
แล้วคุณจะมีความสุขกับความรักได้
__________________
อดีตคือความปด อนาคตคือความฝัน ปัจจุบันคือความจริง




Create Date : 04 มกราคม 2553
Last Update : 4 มกราคม 2553 11:50:07 น. 3 comments
Counter : 749 Pageviews.

 
เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่ง..เราก็เล่นฟิตเน็ทอยู่ ฮิฮิ


....เล่น ฟิต (อินเตอร์) เน็ต อยู่เช่นกันค่ะ


มีรักไม่ให้มีทุกข์
ก็ต้องรักแล้วปล่อยวางค่ะ
แบบ..อยู่กะเรารักเรา
แต่ห่างจากเรา... เราปล่อยวาง

อิอิ


โดย: โสดในซอย วันที่: 6 มกราคม 2553 เวลา:12:31:51 น.  

 
แวะมาส่งรอยยิ้มจากเราและเด็กเด็ก...ขอบคุณนะคะสำหรับคำทักทาย จะส่งข่าวไปบอกเด็กเด็กด้วยประโยค...น่ารักจังนี้... :)


โดย: chance (changnon ) วันที่: 6 มกราคม 2553 เวลา:14:10:49 น.  

 
ส่วนเรื่องความรัก...เราว่ามันเป็นความรู้สึกพิเศษ จนบางทีมันทุกข์บ้าง เจ็บปวดบ้าง มีรสชาติดีเหมือนกันนะ แค่ปล่อยให้เป็นไป...เพื่อเรียนรู้ที่จะรัก...


โดย: chance (changnon ) วันที่: 6 มกราคม 2553 เวลา:14:13:09 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

NP23
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ยินดีคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันได้ค่ะ..
Friends' blogs
[Add NP23's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.