แค่คนธรรมดา......ที่เพียงแค่ธรรมดา......เป็นผู้รับให้รู้จัก"ขอบคุณ".....เป็นผู้ให้ไม่สมควร"หวังสิ่งตอบแทน".....เกิดเป็นคนต้องรู้จักการเป็นผู้ให้และรู้จักตอบแทนบุญคุณ.....

Just a life
Location :

Mind in Thailand


Body in United Kingdom

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




บล็อคที่พอมีดี
ติดตั้งโฟโต้ชอป CS2
วิธีโหลดฟ้อนท์ใหม่
วิธีเพิ่ม ฟ้อนท์ให้คอมฯ
วิธีเปลี่ยนฟ้อนท์พร้อมโค๊ด
วิธีย่อรูปทีละหลายๆรูป
2 วิธีย่อรูป



New Comments
Group Blog
 
<<
กันยายน 2559
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
17 กันยายน 2559
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Just a life's blog to your web]
Links
 

 

2014 - ปิดทริปที่ เกาะทะลุและ ฯ...



  เดือนมกราคม 2015 เรากลับจากใต้มาพักกันที่ บางสะพาน กันแล้ว เราก็มีอะไรทำกันนิดๆหน่อยๆ ตามมาชมกันนะคะ....


เดินตลาดนัดค่ะ มาซื้อเสื้อกันหนาว 50 ตัวส่งขึ้นดอยให้พี่น้องชาวไทยด้วยกันที่ อมก๋อย เชียงใหม่..







ต่อด้วยงานวัด นิ้สนึง อิอิ







เช้ามา กองทัพเดินด้วยท้อง ก่อนแวะไปรษณีย์เพื่อซื้อกล่องแพ็คของ ขอโปรดตาแก่อีกอย่าง ขนมจีนน้ำยากะทิใต้



แพ็คๆๆๆ เพื่อนำไปส่งต่อไป













หลังจากส่งของ เราก็ไปตะเวนไหว้พระตามวัดในตัวบางสะพานกันต่อ















แล้วเราก็ขับรถกันไปหาวัดไหว้พระกันต่อ จนผ่านที่หนึ่งเราพูดพร้อมกัน "แสงอะไร?" บนเขา วกรถกลับ วนอยู่สองรอบจนมั่นใจว่ามาจากวัด เข้าวัดหาที่จอดได้เราก็เดินหาที่มาของแสงทองๆนั้น












นี่คือที่มาของแสงสีทองที่เราเห็นและเราเดินมาจนถึง






และ อีกสิ่งที่เราได้พบคือ "จิตอาสา" พี่ๆเหล่านี้มาด้วยจิตใจ มาช่วยกันก่อสร้างเจดีย์ ก่อสร้างห้องน้ำให้วัด ให้ญาติโยมที่มาวัดได้ใช้ อุปกรณ์ก่อสร้าง เหล็ก หิน ปูน ทราย ทุกอย่างมาจากพวกเค้า มาจากผู้มีจิตศรัทธาที่มาร่วมกันซื้อ บ้างก็เงินเดือนพวกพี่ๆเค้า เราได้พูดคุยและคิดว่า เราจะซื้อปูนมาถวายหลวงพี่ที่มุ่งบูรณะวัด เขากระจิ นี้ให้ดีขึ้น






อีก 1 อาทิตย์ต่อมา เพื่อน พี่ น้อง ในเฟสบุ๊คต่างร่วมด้วยช่วยกันมา ปูนนั้นราคาไม่มากมายเรามีพอที่จะจับจ่ายแต่เราอยากให้คนที่อยากทำบุญแม้จะด้วยใจได้มีโอกาสอนุโมทนาบุญไปด้วยกัน เราจึงบอกบุญผ่านเฟสบุ๊คไป เราได้ปูนมา 22 ลูก ซึ่ง รถสามารถบรรจุได้เท่านั้น... เราลืมเรื่องให้เค้าบรรทุกไปส่งให้ 5555









กลับมาวัดทางสายต่อ มาไหว้เสด็จเตี่ยกรมหลวงชุมพรฯ และ จุดประทัดถวายท่าน








ไปเกาะทะลุกันต่อเลยค่า

























































แวะตามรายทางนิดนึงเด้อค่า
















ขับผ่านป้ายนี้ คว้ามือถือมากดโอนเงินช่วยซื้ออาหารสัตว์ทันที



รายทางอีกครั้ง จำไม่ได้ว่าชื่อวัดอะไรค่ะ 























ณ. สนามบิน สุวรรณภูมิ ก่อนเครื่องจะออกเหินฟ้ากลับสู่ ฮีทโทรว์แอร์พอร์ท






บล็อกหน้า เราจะพาไปเที่ยว พร้าก(ปาร์ก) กันนะคคร้าบบบบบ




 

Create Date : 17 กันยายน 2559
4 comments
Last Update : 17 กันยายน 2559 2:19:05 น.
Counter : 2228 Pageviews.

 

thx u crab

 

โดย: Kavanich96 18 กันยายน 2559 2:52:00 น.  

 

ขอบคุณที่ทักทายค่า

 

โดย: Just a life 18 กันยายน 2559 17:11:37 น.  

 

แล้วกลับมาเที่ยวเมืองไทยใหม่นะคราบ

 

โดย: ทนายอ้วน 20 กันยายน 2559 8:06:35 น.  

 

สวัสดีนะคะ ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ
อนุโมทนาสาธุกับบุญที่พี่ทั้งสองทำด้วยนะคะ อนาคตวางแผนจะกลับไปอยู่เมืองไทยไหมคะ

 

โดย: Toontoon IP: 212.47.252.101 13 กรกฎาคม 2560 14:32:09 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.