ชีวิตของเรา เป็นของเรา เสมอ !!!
Group Blog
 
 
กรกฏาคม 2551
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
7 กรกฏาคม 2551
 
All Blogs
 
ว่าด้วยเรื่องโควต้า

โควต้าที่ว่านี่ก็คือการสอบตรงหรือการยื่นเกรดเข้าไปเรียนที่มหาวิทยาลัยต่างๆโดยที่ไม่ต้องสอบเเอดมิดชันส์นี่ละคะ เด็กเเอดรุ่นเเรกอย่างเราที่มีความไม่เเน่นอนในชีวิตสูงเนี่ย ใครๆก็อยากได้โควต้ากันทั้งนั้นเเหละค่ะ...ได้ไปเเล้วถ้าชอบก้อไม่ต้องเเอดไม่ต้องเอาอนาคตไปไว้บนเส้นด้าย

เนื่องจากโรงเรียนของเราอยู่ในเขตภาคเหนือ โควต้าหลักๆเลยก็คือ โควต้าของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่เเล้วก้อมหาวิทยาลัยนเรศวร โควต้าจะมาช่วงต้นๆปี ก้อสมัครสอบได้ตามใจ ฝ้ายก็สอบนะ เเต่ว่าสอบเฉพาะของเชียงหใม่ ไม่ได้สอบของนเรศวร สาขาที่เลือกก้อคือ วิศวกกรมเครือ่งกลนี่ละ ก็มันอยากเรียนอยู่อย่างเดียวเลยเลือกอันเดียว อีกอย่างก้อคือเเม่บอกว่ามันไกลบ้านติดก็ไม่ให้ไปเรียนหรอก เราก้อกะว่าถ้าติดนะจะขอไปเรียนให้ได้ ประมาณอยากไปเป็นสาวเหนือ เเละเเล้วผลสอบก็ออกมา เราสอบติด เเต่เเม่ไม่ให้ไป ตอนนั้นที่รู้ผลเราดีใจมากเลยนะเพราะว่าอันนี้เป็นโควต้าที่เเรกที่สอบติด เเต่เเม่เเค่พยักหน้าเเล้วพูดว่า 'ไม่ให้ไป มันไกล' เล่นเอาเราเซ็ง เเม่ไม่เห็นเเสดงความยินดีกะเราเลย อุส่าห์สอบติดนะ เเล้วในที่สุด ก้อไม่ได้ไป อ้อนไม่สำเร็จ เห้อ อดไปเป็นสาวเจียงใหม่เลย

โควต้าอันต่อมาที่มาถึงมือเรา โควต้าของบางมด มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี เราก็อ่านๆๆมีอะไรให้เราสอบมั่งหว่า โควต้าอันนี้ไม่ต้องสอบซะด้วย ยื่นเกรดเเล้วรอสอบสัมภาษณ์อย่างเดียว เหอๆเสดตู มันเป็นสาขาวิศวกรรมโยธา ภาคภาษาอังกฤษ เราก็ลองดู อยากเรียนเหมือนกันก่อสร้างเนี่ย เพราะพ่อเราก้อเรียนก่อสร้าง ยื่นเกรดไปเเล้วเค้าก้อส่งจดหมายมาที่บ้าน นัดไปสอบสัมภาษณ์ ก้อไปนะ ผลออกมาก้อติด เเต่ เเต่อีกเเล้ว... เเม่ก้อบอกว่า 'เรียนโยธาเป็นผู้หญิงมานจาหางานทำยากนะลุก' เราก้อพูดๆอ้อนๆไป เเล้วก้อไม่ได้อีกเหมือนเดิม ไมเเม่ตูใจเเข็งจังหว่า

ส่วนอีกอัน โควต้าของ SIIT สถาบันเทคโนโลยีนานาชาติสิรินธร มธ. เลือกสาขาวิศวกรรมเครื่องกลไป อันนี้สอบติด เเต่ไม่เรียนเอง ก้อค่าเรียนมันเเพงมหาโหดเลยอ่ะดิ เทอมละ 70000 อย่างต่ำ เรามานไม่ได้ร่ำรวยจาไปมีปัญญาเรียนได้ไง

สุดท้ายก้อต้องมาเเอดมิดชันส์อยู่ดีน่ะเเหละ เฮ้อ พยายามไปเพื่อ...เสียตังอีกตะหาก เอาเหอะเพื่อประสบการณ์

จบบล๊อคดีก่าจบมานดื้อๆนี่เเหละ


Create Date : 07 กรกฎาคม 2551
Last Update : 7 กรกฎาคม 2551 20:50:09 น. 1 comments
Counter : 455 Pageviews.

 
ขอโทษทีคร๊าบ คอมเม้นท์ดันมีคำต้องห้ามง่า....วานลบที

พิมพ์เม้นท์ใหม่แล้วกันนะ

ก็ดีแล้วครับที่ได้เรียนสาขาที่ชอบ แถมสาขาเครื่องกลอากาศยาน ผมว่าเป็นสุดยอดแล้วนะ

ผมก็เคยอยากเรียนวิศวะนะ แต่ไม่ไหว เลข ฟิสิกส์ เคมี ร่วงกระจาย ฟิสิกส์ 2 ของที่สถาบัน ผ่านเทอมสุดท้ายพอดีเลย จารย์ก็แบบว่า...ปล่อย ๆ มันไปเหอะ

หนีมาเรียนโท ยังไม่วายเจอโมเมนต์ จุดหมุนอีก...โอ๊ยยยย จุดหมุนบนคานปกติยังแย่เลย คราวนี้เจอจุดหมุนบนกระดูก ที่โมเมนต์ของจุดนึงจะต้องไปเป็นจุดเริ่มของอีกจุดอะไรแบบนี้อ่ะ...ดีนะเพื่อนผมที่ภาคแมทมันเก่ง โยนหนังสือพร้อมข้อสอบเก่าให้มันไปอ่าน 3 วัน ก็มาติวผมได้ (แต่ข้อสอบป.โท มันเปิดตำราง่ะ ยังไงก็ง่ายกว่าป.ตรีที่ปิดตำราแน่นอน เพราะไม่ต้องท่องสูตร ไม่ต้องจำวิธีทำ แค่เข้าใจว่าจุดนี้มันหมายถึงอะไร ใช้ยังไง ก็ทำข้อสอบได้แล้วล่ะ)


โดย: DarthTrowa วันที่: 8 กรกฎาคม 2551 เวลา:2:48:50 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

I_am_Fai
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




"Miss Independent"
Friends' blogs
[Add I_am_Fai's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.