onekey ghost อีกหนึ่งโปรแกรมที่พลาดไม่ได้




onekey ghost อีกหนึ่งโปรแกรมที่พลาดไม่ได้

onekey ghost เป็นโปรแกรมตัวหนึ่งที่ถือว่ามีประโยชน์เป็นอย่างมาก ซึ่งหากถามเพื่อนๆ หลายๆ ท่านอาจจะไม่รู้จักกับโปรแกรมตัวนี้แน่นอน เพราะโปรแกรมอย่าง onekey ghost นี้นั้นจะเป็นโปรแกรมตัวหนึ่งที่เราสามารถทำการติดตั้งระบบปฏิบัติการอย่าง Windows เวอร์ชั่นต่างๆ ลงไปยังเครื่องของเราได้นั้นเอง โดยหลายๆ ท่านนั้นอาจจะสงสัยว่าแล้วทำไมไม่เลือกติดตั้งผ่านทางแผ่น Windows โดยตรง สำหรับการติดตั้ง Windows ผ่านทาง โปรแกรมนี้นี้จะเป็นการติดตั้งแบบการ Copy ระบบปฏิบัติการ หรือที่เรารู้จักกันในอีกชื่อหนึ่งนั้นกด็คือการ ghost นั้นเอง โดยการ ghost นี้นั้นจะใช้ระยะเวลาในการติดตั้งที่เร็วกว่าการลง Windows แบบปกติมาก สำหรับการทำงานของโปรแกรมอย่าง onekey ghost นี้จะไม่เพียงแค่การจัดการ ghost ระบบปฏิบัติการลงไปยังเครื่องของเราได้เพียงอย่างเดียวเท่านั้นแต่ยังเรายังสามารถ Backup, Restore Os Windows โดยที่เราไม่จำเป็นที่จะต้องใช้ USB หรือ CD Boot อีกด้วย

onekey-ghost

วิธีการใช้งาน onekey ghost

  • ขั้นตอนแรกให้เราติดตั้งโปรแกรม ก่อนจากนั้นก็เปิดโปรแกรมขึ้นมา
  • หลังจากนั้นจะเป็นส่วนของการ Backup ให้เราเลือก Backup ทางด้านบนสุด
  • ในส่วนของหัวข้อ Ghost image File นั้นให้เราเลือก Directory ในการจัดเก็บไฟล์ Ghost
  • จากนั้นทางด้านล่างให้เราเลือก Drive ที่ต้องการทำการ Ghost เมื่อเลือกเสร็จให้เรากดปุ่ม Yes

การ Restore ระบบ

  • ขั้นตอนแรกให้เราติ๊กเลือกคำว่า Restore
  • ในส่วนของหัวข้อ Ghost image File นั้นให้เราเลือก Directory ที่ทำการจัดเก็บไฟล์ Ghost ที่เราได้ทำการ Backup ไว้ตั้งขั้นตอนที่ผ่านมา
  • ต่อมาเลือก Drive เป้าหมายที่เราต้องการ Restore ระบบใหม่
  • ต่อมากดเลือกที่ปุ่ม Yes จากนั้นระบบจะทำาการ Restart และทำการ Ghost ระบบปฏิบัติการให้เรา

จะเห็นได้ว่า การลงโปรแกรม onekey ghost นี้สามารถทำได้ง่ายๆ และโปรแกรมนี้ เรียกได้ว่าค่อนข้างมีประโยชน์กับผู้ใช้งานอย่างมากมาย อย่างเช่น สามารถ copy OS ไปหลายๆเครื่อง หรือแม้แต่การ backup OS ผ่านระบบ LAN ก็สามารถทำได้อย่างง่ายๆ

ที่มา : onekey ghost




Create Date : 03 พฤษภาคม 2559
Last Update : 3 พฤษภาคม 2559 14:53:50 น.
Counter : 2602 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

kayaoka1
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]



พฤษภาคม 2559

1
4
5
6
7
8
9
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
All Blog