Release my darkness to the world
<<
พฤษภาคม 2566
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
10 พฤษภาคม 2566

[2566] อาวุธฆ่าคนชิ้นใหม่

หลังจากที่กัญชาถูกปลดล็อค ไม่ถือว่าเป็นยาเสพติดสามารถซื้อง่ายขายคล่องยิ่งกว่าบุหรี่ ปฏิเสธไม่ได้ว่าผลกระทบย่อมตามมาอย่างที่หลายๆ คนน่าจะเห็นภาพก่อนที่จะทำการปลดล็อค แม้ทางรัฐมนตรีจะออกมาเปิดเผยในภายหลังว่า ปลดล็อคเฉพาะทางการแพทย์เท่านั้น แต่ตอนหาเสียงกลับไม่ได้เป็นเช่นนั้น รวมไปถึงไม่มีกฎหมายห้ามที่ระบุถึงข้อห้ามไว้เลย เอาง่ายๆ บุหรี่ยังถือเป็นสิ่งเสพติดแม้จะซื้อขายกันตามกฎหมาย แต่กัญชาในตอนนี้ไม่ถือเป็นยาเสพติดแล้ว





ถ้าหากมีคนคิดพิเรน ทำขนมใส่กัญชาในปริมาณที่มากเกินร่างกายคนจะรับได้แล้วเอาไปวางในงานเลี้ยง จะเรียกว่าเป็นการลงมือแบบไม่ระบุเจาะจงเหยื่อก็ได้ (แบบเดียวกับเล็งปืนยิงไปในหมู่คน) แบบนั้นจะเป็นการฆ่าคนได้อย่างง่ายดาย โดยเฉพาะในหมู่เด็กและเยาวชนที่อาจรู้เท่าไม่ถึงการณ์ แกล้งทำขนมผสมกัญชาแล้วเอาไปวางในห้องเรียน จากนั้นเพื่อนๆ ในห้องอาจมีคนไปหยิบกิน ก็เป็นเรื่องได้ง่าย

ถึงวันนี้แม้ผู้คนจะระมัดระวังตัวกันมากขึ้นในการรับประทานอาหาร แต่ความเสี่ยงดังกล่าวก็ไม่ได้ลดลง เนื่องจากกัญชาเป็นพืชที่ถูกกฎหมาย และแทบจะสามารถปลูกได้ทั่วไปแล้ว คนปลูกกันเยอะแยะแบบไม่ได้ขออนุญาตทางภาครัฐเลยก็มี ตราบเท่าที่ยังไม่มีกฎหมายมาควบคุมอย่างจริงจัง ความน่ากลัวก็คงไม่หมดไปง่ายๆ ก็หวังว่าจะไม่เกิดเรื่องร้ายกับคนที่แวะเข้ามาอ่าน



ลิงค์ข่าวอ้างอิง


ที่แท้เป็นอย่างนี้นี่เอง



ลิงค์ข่าว

ชายต่างชาติ สูบกัญชาคลุ้มคลั่ง โยนข้าวของ เครื่องใช้ไฟฟ้า กระจายเกลื่อน
เสพออกสื่ออย่างนี้เลย

ใช้กัญชา เพื่อแก้ปัญหายาบ้า? ถ้าคิดแบบนี้มันจะกลายเป็นเสพทั้งกัญชาและยาบ้านะเฮ้ย!! ยาเสพติดมันก็คือยาเสพติด จะให้เอากัญชามาเสพแทนเพื่อลดการเสพยาบ้า? แทนที่จะสนับสนุนให้คน ลด ละ เลิก และคิดโครงการบำบัดให้มันมีประสิทธิภาพ กลับสนับสนุนให้ดูดกัญชาแทนยาบ้า?




ลองอ่านบทความของต่างประเทศดูบ้างนะว่า กัญชา เขามองอย่างไรแล้ว




ก็ดูความคิดเห็นของหมอละกันว่าเขาพูดว่าอย่างไรบ้าง





ทิ้งท้ายคำพูดของเฮียชูวิทย์







To voter

Political Blog 101 จัดไป เป้าหมายแลนด์สไลด์ Political Blog




 

Create Date : 10 พฤษภาคม 2566
14 comments
Last Update : 10 พฤษภาคม 2566 16:35:04 น.
Counter : 727 Pageviews.

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณกะว่าก๋า, คุณtoor36, คุณนายแว่นขยันเที่ยว, คุณnewyorknurse, คุณไวน์กับสายน้ำ, คุณnonnoiGiwGiw, คุณจันทราน็อคเทิร์น, คุณหอมกร, คุณกิ่งฟ้า, คุณ**mp5**

 

ผมไม่เห็นด้วยกับนโยบายนี้มาตั้งแต่ต้น
แล้วก็รู้สึกเลยครับ
ว่ามันเป็นการทำนโยบายเพื่อผลประโยชน์ของตนเองและพวกพ้อง
มากกว่าคิดถึงประชาชน

 

โดย: กะว่าก๋า 10 พฤษภาคม 2566 17:17:43 น.  

 

เพราะมันไม่ได้เป็นยาเสพติดแล้ว มันเลยเละอย่างที่เห็น เอาจริงๆ นะ ประกาศเร็วไป มันต้องออกกฎออกระเบียบอะไรมาก่อนไม่ใช่ปลดล็อกก่อน

 

โดย: คุณต่อ (toor36 ) 10 พฤษภาคม 2566 19:49:23 น.  

 


สวัสดียามเช้าครับ

 

โดย: กะว่าก๋า 11 พฤษภาคม 2566 6:46:33 น.  

 

เสพแล้วติด.. แต่ไม่วางหลักไว้ก่อนทำให้ซื้อง่ายขายคล่องเสพ
ก็ง่าย แย่อยู่แล้ว

ใครทำกรรมไว้ ก็รับกรรมไป หุ หุ

 

โดย: ไวน์กับสายน้ำ 11 พฤษภาคม 2566 7:03:07 น.  

 

กฏหมายทำอะไรไม่ได้
ยังมีกฏสังคม
กฏสังคมทำอะไรไม่ได้
ก็ยังมีกฏแห่งกรรม
กฏแห่งกรรมทำอะไรไม่ได้
ก็ยังเหลือกฏแห่งกาลเวลา

ยิ่งใหญ่เพียงไหน
ก็ตายครับ

 

โดย: กะว่าก๋า 11 พฤษภาคม 2566 10:25:32 น.  

 

สวัสดีค่ะ

บัตรที่คนซื้อไปโก่งราคา จากหลักพัน เป็นหลักหมื่นเลยค่ะ 3 คนพ่อแม่ลูก ปาไป 3 หมื่น สู้ไม่ไหวจริงๆ ค่ะ

 

โดย: kae+aoe 11 พฤษภาคม 2566 12:10:14 น.  

 


สวัสดียามเช้าครับ

 

โดย: กะว่าก๋า 12 พฤษภาคม 2566 6:44:07 น.  

 

ผมตั้งใจจะไปเลือกตั้งมากๆ
มาติดโควิดพอดี
เสียดายมากครับ

 

โดย: กะว่าก๋า 12 พฤษภาคม 2566 11:32:39 น.  

 

แถวบ้านมีร้านขายกัญชาแบบร้านขายจริงจังเลย
แม่บอกว่าบ้านเรามาถึงจุดนี้กันแล้ว...เหอๆ
ทำบ้านมีเรื่องบานปลายให้ทำไม่จบไม่สิ้นจริงๆ ค่ะ
แต่บางทีเงินก็ไม่พร้อมก็ทำลืมๆ ไป พอเงินพร้อม
ก็กลับมาทำใหม่อีกรอบ 555+

 

โดย: nonnoiGiwGiw 12 พฤษภาคม 2566 14:00:42 น.  

 

ในฐานะเป็นคนที่แพ้ไอกัญชา จนต้องไป รพ โดนที่ไม่ได้เป็นคนปุ๊น
เอาจริงๆ ผมก็ไม่ได้อยากก้าวล่วงคนที่เค้าดูดกันอ่ะนะครับ เพราะจริงๆ ก็เห็นกันมานานแล้ว ตั้งแต่สมัยเรียนมหาลัย
แต่ก็ปล่อยเสรีแบบนี้ผมว่ามันเกินไปครับ ถ้าใช้ทางการแพทย์อันนี้ผมไม่ติด

สำหรับการใช้ส่วนตัว ผมว่าควรจะเหมือนบุหรี่ครับ คือจำกัดการเข้าถึงด้วยอายุของผู้ซื้อ ผู้ที่มีไว้เพื่อขาย หรือใช้เป็นส่วนประกอบ ควรต้องมีการขึ้นทะเบียนขออนุญาติ

จะได้ไม่ต้องเห็นข่าวเด็ก ป.1 ช๊อค เพราะรุ่นพี่เอาสมุนไพรมาให้ดูด หรือเด็กคือสมองยังต้องการพัฒนา อายุน้อยกว่า 18 ต้องสมองเสื่อมจากการเสพสารเสพติด

แค่เหล้าบุหรี่ มีเสียภาษีให้กับรัฐ และมีกฎหมายควบคุม ยังไม่สามารถจำกัดอายุผู้ดื่ม ผู้ดูดได้จริงเลยครับ

จากบล๊อก
จริงๆ ไม่ดื่มดีสุดครับ นี่ก็อีก 1 สารเสพติดที่เด็ก ม.2-3 ก็หัดดื่มแล้ว
ผมก็เลี่ยงยากครับ เพราะดื่มในงาน แล้วหน้าที่การงานมันดื่มให้ได้ทน จะหยุดดื่มไปเลยก็ไม่ได้ครับ ต้องทำงานมาวิทยายุทธจะไม่เหลือ ร่วงก่อนคู่ค้าไม่ได้ครับ 555555

 

โดย: จันทราน็อคเทิร์น 12 พฤษภาคม 2566 17:08:55 น.  

 

ชอบบทบาทของคุณชูวิทย์มาก
รอดูคะแนนพรรคภูมิใจไทยจ้า

 

โดย: หอมกร 12 พฤษภาคม 2566 22:48:42 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับ

 

โดย: กะว่าก๋า 13 พฤษภาคม 2566 6:29:36 น.  

 

สวัสดีค่ะ ไม่ชอบนโยบายนี้เลยค่ะ รุ่นปู่ย่าตายายก็บอกไว้ถึงโทษของกัญชาแต่คนปัจจุบันกลับเห็นคุณประโยชน์โดยเฉพาะผู้นำชาติบ้านเมือง เฮ้อ ข่าวคนติดกัญชางอมแงมฆ่าพ่อฆ่าแม่จนอาละวาดคลุ้มคลั่งก็มีให้เห็นเยอะมากทำไมไม่ป้องกันและยกเลิกอีกทั้งแพทย์ที่เป็นที่พึ่งกลับมาเห็นด้วยแบบนี้ ชาติคงล่มจมสักวันแน่นอนค่ะ

Political Blog

ขอบคุณที่ไปให้กำลังใจบล็อกก๋วยเตี๋ยวไก่ตุ๋นเห็ดหอม นะคะ แต่รับรองไม่ใส่กัญชาแน่นอนค่ะ 555

อีกสองวันจะรู้ผลการเลือกตั้งแล้ว ลุ้นๆขอให้ชาติบ้านเมืองได้คนดีๆเข้าไปบริหารเสียทีนะคะ




 

โดย: กิ่งฟ้า 13 พฤษภาคม 2566 7:09:17 น.  

 

แวะมาเยี่ยมและส่งกำลังใจครับ

 

โดย: **mp5** 14 พฤษภาคม 2566 14:44:39 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


สมาชิกหมายเลข 7115969
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




การเมือง - สังคม เป็นเรื่องของทุกคน เป็นเรื่องใกล้ตัวกว่าที่คุณคิด ถ้าคุณหันหน้าหนีการเมือง การเมืองจะตามไปเล่นงานคุณอย่างไม่ต้องสงสัย

active citizen!! สิ่งรอบตัวเราแท้จริงแล้วเป็นเรื่องการเมืองทั้งสิ้น แม้คุณจะไม่อยากยุ่งกับการเมืองแต่การเมืองยังไงก็จะมีผลกระทบกับคุณ


โลกคู่ขนาน เรียกเราแบบนี้ก็แล้วกัน ในเมื่อระบบสมาชิกแบบเฟสบุ๊คไม่สามารถตั้งชื่อได้ เรามีตัวตนในโลกนี้ที่เป็น "light" งั้นเราก็จะเป็น "darkness" เพื่อปลดปล่อยความรู้สึกที่มีอยู่

[Add สมาชิกหมายเลข 7115969's blog to your web]