Pikes Peak Cog Railway & Garden of the Gods : Colorado Springs
" ปีใหม่ไปเที่ยวที่ไหนกันดี " เป็นคำถามที่ส้มถามฮิโรบ่อยมาก และก็จะได้คำตอบกลับมาคือ ไป Las Vegas กันไหม...เหวย...เพิ่งมาอยู่แค่สองเดือนเอง ไม่อาจหาญกล้าขับรถไปไกลขนาดนั้น อย่างน้อยตั้ง 10 ช.ม แน่ะ จาก Denver...เน้นว่าต้องไม่หลงด้วยนะ 5555 เราสองคนขับรถหลงกันประจำ

วางแผนกันล่วงหน้าหนึ่งคืน....สรุปไป Colorado Springs แล้วกัน 5555 ขับรถไม่ไกล แล้วก็มีที่เที่ยวเยอะดี ว่าแล้วก็จองที่พักกันคืนนั้น แล้ววันรุ่งขึ้นก็เดินทางเลย

ออกเดินทางเช้าวันที่ 1 ม.ค ขับรถขึ้นทางด่วน ออกนอกเมืองไปทางใต้ของ Denver สักประมาณไม่เกินช.ม ครึ่งเราก็ถึง Colorado Springs เป็นเมืองเก่าที่คนนิยมมาท่องเที่ยวและเล่นสกีกัน มีประวัติยาวนาน เมื่อก่อนมีความเจริญมากเพราะคนนิยมมาขุดทอง ทำเหมืองกัน พอยุคตื่นทองสิ้นสุดลง ก็กลายเป็นเมืองร้าง และได้รับการพัฒนาปรับปรุงเป็นเมืองท่องเที่ยวจนถึงปัจจุบัน

เราเลือกที่จะไปเที่ยวบนยอดเขา Pikes Peak เพื่อดูความงามของภูมิประเทศอเมริกา โดยการนั่งรถไฟขึ้นไป ยอดเขานี้มีความสูงประมาณ 14,110 ft จากน้ำทะเล และเป็นยอดเขาที่สูงที่สุดในอเมริกาที่รถไฟสามารถขึ้นไปถึงได้

คนขับรถแอบหาวเล็กน้อย ขณะที่นั่งรถไฟไต่เขาขึ้นไปเรื่อยๆเราโชคดีได้เห็น Rocky Mountain bighorn sheep ออกมาหาอาหาร ตัวผู้จะมีเขาที่สวยงาม ส่วนตัวเมียไม่มีเขา เหมือนกวางทั่วๆไป

ถึงยอดเขา รถไฟจะจอดให้ถ่ายรูป อากาศข้างบนยอดเขาหนาวมาก จะยิ้มถ่ายรูปที เสียวฟันมาก เหมือนฟันโดน freeze ด้วยน้ำแข็ง หนาวจริงๆ ลมแรงด้วย ต้องรีบถ่ายรูปแล้ววิ่งเข้าแคมป์ ซึ่งเป็นร้าน souvenir เราพักกันประมาณครึ่งช.ม ก็นั่งรถไปไต่เขาลงมาด้านล่าง

พอลงถึงภาคพื้นดิน เริ่มรู้สึกปวดหัวตะงิดตะงิด มึนด้วย อาจจะเพราะอากาศข้างบนหนาวมาก ส้มอยากกลับที่พักแล้ว แต่ฮิโรยังอยากเที่ยวอยู่ ระหว่างทาง เราไปชม Miramont Castel ซึ่งเป็นบ้านโบราณ ของคนรวยสมัยก่อน สวยมาก แต่ อยากนอนแล้ว ปวดหัว อ่ะ

เราเลือกที่จะพัก Bed & Breakfast GuestHouse เป็นครั้งแรกที่ส้มได้พักที่พักแบบนี้ ลักษณะจะเป็นเหมือนบ้าน แบ่งห้องให้เช่า แต่ตกแต่งสวยงามมาก มีทุกอย่างเหมือนโรงแรม และมีอาหารเช้าให้ด้วย เราเลือกพักที่ Old Town GuestHouse เลือกห้องที่ตกแต่งแบบ Morocco style

ตื่นเช้ามา ก็ยังไม่หายปวดหัว ขนาดกินยาไปแล้ว แถมห้องพักไม่มีครีมนวดผมอีก หัวฟูเชียว 5555 เราเดินทางไปเที่ยว Garden of the Gods Park ซึ่งเป็นสวนหินทรายที่มีรูปร่างต่างๆ แล้วแต่จินตนาการของผู้พบเห็น ส้มไม่ค่อยรับรู้ความสวยงามเท่าไหร่ เพราะปวดหัวตึบๆ อยากกลับแล้ว แต่ฮิโรยังสนุกอยู่เช่นเดิม

อย่างที่บอกว่าอารมณ์สุนทรีย์ไม่ค่อยมี ดูไม่ออกว่าหินแต่ละที่เขาสื่อความหมายว่าอะไร สุดท้ายระหว่างขับรถออกมาก็ร้องอ๋อเลยว่า ทำไมที่แห่งนี้จึงเรียกว่า Garden of the Gods ก็เพราะรูปสุดท้ายนั่นแหล่ะ ถ้ามองมุมสูงก็จะเห็นว่าสวนหินนี้มันมีรูปร่างสวยงาม มีองค์ประกอบโดยรวมเหมือนสวนบนสวรรค์ของพระเจ้านั่นเอง

จากนั้นไม่ไกลเราก็ไปเที่ยว Manitou Springs Cliff Dwellings (เป็นที่อยู่ของชาวอินเดียนแดงโบราณ พวกเขาขุดภูเขาเพื่อทำเป็นบ้าน) และไปเที่ยว Ghost Town (Old town Museum ในยุคตื่นทอง) ส้มอยากกลับแล้วไม่ไหว ปวดหัวมาก....อยากบอกว่าที่นี่มีที่เที่ยวเยอะมาก...มีอีกหลายที่ที่ยังไม่ได้ไป...เราคงมาเที่ยวที่นี่อีกแน่นอน....สัญญา....

Last Update : 13 มกราคม 2553 4:55:18 น.

แวะมาเที่ยวด้วยคนค่ะ สวยๆๆๆค่ะ เหนแล้วอยากไปจังเลยค่ะะะะ แต่คงได้แต่ดูภาพเอาอะค่ะ ไม่มีโอกาสแน่นอนนนน
โดย: ดอกหญ้าในHouston วันที่: 13 มกราคม 2553 เวลา:5:34:21 น.

ขอบคุนมากมายเลยค่ะ ถ้ามิรังเกียจที่จะเปนเพื่อนกับคนความรู้น้อยๆๆอย่างต่าย ถ้ามีโอกาสจะพยายามเก็บตังไปเที่ยวค่ะ(ฝันไว้อะค่ะ)
โดย: ดอกหญ้าในHouston วันที่: 13 มกราคม 2553 เวลา:7:56:10 น.

เคยไปเที่ยว CO. 3 ครั้งค่ะ ชอบมากๆ

ชอบ Pike Peak ที่สุด แต่ไปทีไร ไม่ได้นั่งรถไฟขึ้นเขาเลยค่ะ

ขับรถไต่เขาขึ้นไปชมป่า ไปตั้งแคมป์กันทุกที

Old Town GuestHouse ตกแต่งน่ารักจังค่ะ น่าไปพักมากๆ

ดูจากรูปแล้วมีความสุขไปด้วยเลยค่ะ

ปล. ดีใจจังค่ะ ทริปนี้ได้เจอ Bighorn Sheep ด้วย
เราไม่เคยเจอตัวเป็นๆเลยค่ะ อยากเจอ Moose อีกตัวด้วยค่ะ

ขอให้มีความสุขมากๆนะคะ
โดย: Shallow Grave วันที่: 13 มกราคม 2553 เวลา:8:28:13 น.

โดย: ผมชอบกินข้าวมันไก่ วันที่: 13 มกราคม 2553 เวลา:9:33:50 น.

ชอบการตกแต่งแบบโมรอคโคมากๆเลยค่ะ
สวยไม่เว่อ อบอุ่นดีจัง และไม่เชยด้วย
อยากไปเที่ยวไกลๆแบบนี้บ้างจัง
โดย: mame (@FirstblusH ) วันที่: 25 มกราคม 2553 เวลา:13:40:19 น.

หวัดดีค่ะ แวะมาทักทาย และไปเที่ยวด้วยคนค่ะ
โดย: คนไกลหัวใจเป็นไทย วันที่: 31 มกราคม 2553 เวลา:7:19:46 น.

ขอบคุณที่แวะมาทักทายกันค่ะ

และขอบคุณที่เอ็นดูน้อง นะคะ
โดย: คนไกลหัวใจเป็นไทย วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:7:26:04 น.

โดย: หนึ่งลมหายใจ วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:10:13:58 น.

ห้องพักสวยจังเลยค่ะ อยากไปพักบ้าง (ไม่ได้สนวิวทิวทัศน์กะเค้าเล้ย 555) อยากไปลองอยู่อเมกาซักครึ่งปีดูบ้างจังค่ะ เคยแต่ไปธุระแป็บๆ ไม่ได้เที่ยวเท่าไหร่เลย พี่ส้มเก็บที่สวยๆมารีวิวไว้เยอะๆนะคะ ไว้จอยมีโอกาสไปทำงานแถวนั้นจะขอตามรอยไปบ้างจ้า
โดย: enjoymiracle วันที่: 8 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:0:09:09 น.

โดย: หนึ่งลมหายใจ วันที่: 8 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:10:14:27 น.

ไปเที่ยวด้วยคนค่ะ อยากไปมากๆเลยค่ะ

แต่ติดที่ไม่มีคนไปเป็นเพื่อน ไม่กล้าไปคนเดียว

เอาไว้ไปเที่ยวที่ไหนอีก เอารูปมาแบ่งปันด้วยนะค่ะ

ชอบดูและเก็บความรู้ไปในตัวค่ะ ขอบคุณคะ
โดย: Ribbonetta Wish วันที่: 27 เมษายน 2553 เวลา:10:22:55 น.

หัวใจสีส้ม
Hiroshima   Japan

อยากมีสมุดบันทึกสักเล่ม เอาไว้บอกกล่าวเรื่องราว ความสุข ความทุกข์ ที่ได้พบเจอเมื่อได้มาอยู่ในประเทศนี้ ช่วยกันลุ้นดูสิว่าจะสามารถจดบันทึกเรื่องราวต่างๆในสมุดบันทึกเล่มนี้ได้นานสักเท่าไร.....^_^

**สงวนลิขสิทธิ์ ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2539 ห้ามผู้ใดละเมิด ไม่ว่าการลอกเลียน หรือนำส่วนหนึ่งส่วนใดของรูปภาพ และ ข้อความใน blog แห่งนี้ไปใช้ ทั้งโดยเผยแพร่และเพื่อการอ้างอิง โดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร จะถูกดำเนินคดี ตามที่กฏหมายบัญญัติไว้สูงสุดนะคะ**