3 กรกฎาคม 2559 The Queen of Cups Tarot Card ไพ่ราชินีถ้วย


3 กรกฎาคม 2559


The Queen of Cups Tarot Card


ไพ่ราชินีถ้วย





วันนี้เป็นไพ่ราชินีถ้วย

การดูไพ่ยิปซีที่ทุกๆเรียก

จะใช้ไพ่ทาโรต์ในการอ่านทำนาย


ไพ่ใบนี้ จะปรากฎเมื่อ...


เรารู้สึกสุขสงบ

อยากจะรู้ว่าอารมณ์ที่ดีแบบนี้

จะยังอยู่กับเราอีกนานเท่าไหร่

จะรักษาไว้ได้อย่างไร


การเอาชนะ

ความโมโห ความโกรธ

ด้วยความเมตตา ความรัก ความอดทน

จากงาน สังคม เพื่อน คนที่เรารัก


เรารู้ว่าคนอื่นมีอารมณ์ ความรู้สึกอย่างไร

และเราสามารถช่วยยกอารมณ์จิตใจได้


ปลายสุดขอบชายฝั่ง


ราชินีแห่งถ้วยนั่งอยู่บนบังลังก์หิน

ประดับด้วยเทพบุตรเทวดาเด็กมีปีก

และลายเปลือกหอยชิ้นใหญ่อยู่ด้านหลัง


ถ้วยในไพ่ใบนี้...


มีลักษณะแตกต่างจากไพ่ตระกูลถ้วยใบอื่นๆ

ฐานเป็นทองคำเรื่อยขึ้นใบจนถึงมือจับ

ปลายด้านบนมีหลังคาคล้ายๆโบสถ์

ที่ยอดแหลมมีไม้กางเขน


ราชินีสวมมงกุฎทองคำ

นั่งอยู่ลำพัง จ้องมองถ้วย

ที่เธอถืออยู่ในมือทั้งสอง


ท้องฟ้าสีครามอ่อนและน้ำนิ่งสงบ

เท้าไม่ได้สัมผัสกับน้ำ

แต่วางอยู่บนก้อนหินสีสันสวยงาม




...ไพ่ในนี้เป็นไพ่แห่งการสัมผัส...

เข้าถึง มีความรักความเมตตา การอุทิศเสียสละ


ลักษณะพิเศษของถ้วยใบนี้

บอกถึงความรักความเมตตา เสียสละอันยิ่งใหญ่


ชายฝั่ง...

บอกถึงปลายสุดแห่งจิตสำนึก


ก้อนหิน...

ที่อยู่ด้านล่าง ดูไม่ค่อยมีค่า มีความหมายนั้น

แท้จริงแล้วแฝงไปด้วยความหมายอันลึกซึ้ง


เราไม่สามารถหลีกเลี่ยงหลบ ก้อนหินได้

เวลาที่เราเดินอยู่ในท้องถนน

เหมือนกับอารมณ์เล็กๆน้อยๆ ที่มากระทบเรา

หากเราหมางเมิง ไม่ใส่ใจดู

แก้ไขมัน คาดหวังว่ามันจะหายไปเองได้

สิ่งเรานี้จะถูกเก็บไว้ในใจเรื่อยๆ


ดังนั้น ควรใส่ใจ แก้ไขอารมณ์

ความรู้สึก แม้จะเป็นเรื่องเล็กน้อยๆก็ตาม




Create Date : 03 กรกฎาคม 2559
Last Update : 3 กรกฎาคม 2559 11:56:58 น.
Counter : 2598 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

noraph
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 7 คน [?]



กรกฏาคม 2559

 
 
 
 
 
9
15
16
17
18
19
20
25
26
27
28
 
 
All Blog