มีนาคม 2556

 
 
 
 
 
3
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
16
17
18
19
20
21
22
23
24
26
27
28
29
31
 
 
All Blog
รีวิวแอพ Between – app for couples [Android] แล้วเรื่องราวความรักของสองเราจะไม่จืดจาง

เดือนกุมภาพันธ์ เดือนแห่งความรักและความโรแมนติก ไม่ว่าความรักนั้นจะหมายถึงกลุ่มคนวัยรุ่น หนุ่มวัยสาวหรือวัยแก่เฒ่า แต่สำหรับคนที่ผ่านร้อนผ่านหนาวมาด้วยกันแม้จะเพียงแค่ช่วงสั้นๆ หรือเป็นรักนิรันด์มายาวนาน ก็ต้องมีเรื่องราวดีๆ ที่เป็นความทรงจำระหว่างกันและกัน ไม่ว่าเรื่องนั้นจะอยู่ในรูปแบบใดก็ตาม แต่จะพูดทำไม นี่มันเดิอนมีนาแล้วนี่หว่า – - บ้าป่าวเนี่ย

คือแค่อยากจะเกริ่นว่า เรื่องราวดีๆ ในความทรงจำมันจะยังอยู่ ไม่ว่าผ่านไปแค่ไหน ตราบใดที่ยังใช้แอพพลิเคชั้น Between นั้นเองครับ – - งงมะ แต่ช่างมันเถอะ

1
***ข้อความและบุคคลในภาพเป็นแค่การเสแสร้งแกล้งทำ ไม่ตรงกับความจริงแต่อย่างใด ผู้ปกครองควรพิจารณา***

เมื่อความประทับใจ นานวันไปก็ก็อาจลางเลือน ความทรงจำที่บันทึกไว้ในภาพถ่ายก็อาจจะถ่ายทอดเรื่องราวของคืนวันเก่าๆ ไม่ได้อย่างครบถ้วน แต่วิทยาการที่มาพร้อมเทคโนโลยีใหม่ๆ สามารถตอบสนองความต้องการของเราได้ครับ ด้วยแนวคิดการออกแบบแอปพลิเคชั่นที่มาพร้อมเครื่องมือต่างๆ สำหรับคู่รักโดยเฉพาะ การบันทึกภาพพร้อมบทความเหมือนไดอารี่ สร้างอัลบั้มภาพถ่ายตามแต่วันพิเศษของสองเราได้ตามใจกำหนด สนทนาประสาคู่รักผ่านระบบแชตที่มีแต่เราสองคนที่ใช้งานได้ รวมถึงบันทึกความทรงจำ ระบายความในใจปักหมุดไว้ในความรู้สึก ณ ปัจจุปัน เอาไว้วันเวลาผ่านไป หยิบมาอ่านย้อนหลังเพื่อเตือนใจ เคยคิดอย่างไร รู้สึกอย่างไรในวันเก่าๆ เพราะ Betweet จะเก็บเรื่องราวเราเอาไว้ไม่หายไปไหน จะเปลี่ยนเครื่องสมาร์ทโฟนที่ใช้ไปสักกี่เครื่องก็ตาม แค่เพียงล็อกอินด้วยอีเมลเดิมๆ ความทรงจำเหล่านั้นก็จะกลับมาหาเราได้แล้วครับ ^^

ในการใช้งานครั้งแรก

เราต้องทำการลงทะเบียนผู้ใช้ก่อนครับ โดยการใส่อีเมลที่ต้องการสมัคร ระบุเพศจากไอคอนด้านบนขวา ใส่รหัสผ่านที่ต้องการ และใส่รูปภาพของตัวเราเองครับ เมื่อเรียบร้อยแล้วให้กดปุ่มลงทะเบียนตรงบริเวณมุมขวาบนครับ หลังจากนั้นจะเข้าสู่หน้ากรอกรายละเอียดเบอร์โทรของเครื่องเรา และเบอร์โทรของคู่รักเรา ^^ หลังจากใส่เบอร์โทรของทั้งคู่เรียบร้อยแล้ว ระบบก็จะทำการส่งลิงค์ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น Betweenไปให้ปลายทางจากปุ่มคำสั่งในหน้าถัดไปครับ มีข้อแม้ว่า ปลายทางต้องตอบรับคำเชิญของเราภายใน 24 ชั่วโมง เมื่อทางนั้นตอบรับคำเชิญของเราแล้ว แอพ Between ก็จะแจ้งให้ทราบ เท่านี้เราก็พร้อมจะบันทึกเรื่องราวความรักต่อจากนี้ไปลงในแอพ Between ได้แล้วครับ ^^

4
***ข้อความและบุคคลในภาพเป็นแค่การเสแสร้งแกล้งทำ ไม่ตรงกับความจริงแต่อย่างใด ผู้ปกครองควรพิจารณา***

ปกไดอารี่ แสดงสิ่งสำคัญจากเหตุการณ์ต่างๆ

10
***ข้อความและบุคคลในภาพเป็นแค่การเสแสร้งแกล้งทำ ไม่ตรงกับความจริงแต่อย่างใด ผู้ปกครองควรพิจารณา***

แอพพลิเคชั่น Between จะสามารถบันทึกเรื่องราวต่างๆ ในรูปแบบคำอธิบายประกอบภาพได้ครับ และจะจัดเก็บตามวันเวลาเป็นอัลบั้ม เราสามารถระบุว่าวันไหนเป็นโอกาสพิเศษอะไร หรือไปเที่ยวไหนกันมา พร้อมทั้งยังเข้าไปคอมเม้นภาพที่เราอัพโหลดขึ้นไปได้ด้วยครับ โดยหลังจากอัพโหลด ไม่ว่าจะเป็นเรา หรือ เขา ก็จะสามารถเข้าไปแก้ไข แสดงความคิดเห็นร่วมกันได้จากทั้งสองฝั่งครับ

จากแท็บคำสั่งแรกทางซ้ายมือ เราสามารถเลือกอัลบั้มภาพจากวันที่เราต้องการนำขึ้นมาเป็นปกเด่นประจำหน้าแรกของแอพ Between ได้ครับ ส่วนไอคอนรูปดาวด้านล่างคือภาพหรือบันทึกที่เรากดมาร์กไว้เป็นเรื่องสำคัญ

สนทนาแบบมุมส่วนตัวไม่มีรั่วไหล

12
***ข้อความและบุคคลในภาพเป็นแค่การเสแสร้งแกล้งทำ ไม่ตรงกับความจริงแต่อย่างใด ผู้ปกครองควรพิจารณา***

แอพ Between ก็มีความสามารถนการส่งข้อความสนทนาหากันได้เหมือนดั่งเช่นแอพ Line หรือ Whatsapp ครับ แต่จะออกแบบมาเพื่อให้ใช้งานกันแค่ระหว่างคนสองคนเท่านั้น มีสติ๊กเกอร์แบบขยับได้ ส่งภาพถ่ายได้ ส่งคลิปเสียงได้ สามารถแต่งห้องสนทนาได้ตามใจหลากหลายหัวข้อ เช่นเปลี่ยนพื้นหลัง เปลี่ยนแนวแสดงผลเป็นต้นครับ

ส่วนระบบการแจ้งเตือนก็จะเหมือนแอพแชตทั่วๆไปตามปกติทุกอย่าง แต่แยกไว้เป็นคนพิเศษ แอพพิเศษ ที่เอาไว้ใช้แค่เราสองคนเท่านั้นครับ ^^

ในเมนูที่สี่ รูปกระดาษพับ สื่อถึงกระดาษข้อความที่เราฝากถึงกันครับ เป็นอารมณ์ที่อยากจะระบายเป็นคำแล้วอยากจะเก็บไว้อย่างงั้นตลอดไป เป็นคำเตือนใจให้เรามองย้อนไปยังช่วงเวลานั้นๆ เรารู้สึกอย่างไร คิดอย่างไร และเคยพูดอะไรไว้อย่างไร

บนแผ่นบันทึกจะมีไอคอนรูปดาวให้เราให้เรากดเข้าไปทำการบุ๊คมาร์คไว้ให้แสดงในกล่องดาวแดงบนหน้าแรกของแอพนั้นเองครับ และในแต่ละบันทึก ก็จะเหมือนหัวข้อกระทู้ให้เราเข้าไปแสดงความคิดเห็นเพิ่มเติมกับประเด็นนั้นๆ ได้ด้วยครับ ถ้าจะทะเลาะกัน ก็จะได้มีหัวเรื่องชัดเจนไปด้วยเลย ^^ เคลียกันเป็นเรื่องๆ ปัญหาครอบครัวรู้กันแต่ในนี้ดีแล้วละครับ

ตั้งค่าแอพพลิเคชั่นก่อนการใช้งาน 

14
***ข้อความและบุคคลในภาพเป็นแค่การเสแสร้งแกล้งทำ ไม่ตรงกับความจริงแต่อย่างใด ผู้ปกครองควรพิจารณา***

ในเมนูรูปเฟืองอันขวาสุดของแอพพลิเคชั่น ก็คือหน้าการตั้งค่านั้นเองครับ มีส่วนสำคัญที่เราควรเข้าใจก่อนเลยก็คือหน้าโปรไฟล์ส่วนตัว ให้เรากดเข้าไปที่รูปไอคอนของเราเพื่อเข้าหน้าโปรไฟล์

ในส่วนนี้เราก็จะสามารถตั้งชื่อที่ต้องการจะให้คู่ของเราเห็นได้ ใส่ข้อความ Status ของตนเองได้ เปลี่ยนรหัสผ่าน และลงชื่อออกจากแอพพลิเคชั่นได้จากหน้านี้เลยครับ เพื่อใครมีกิ๊กใช้งานหลายไอดี ก็สับรางกันเอาเองนะจ๊ะ ^^

ส่วนในหน้าหลักของการตั้งค่า ก็จะมีคำแนะนำจากทาง Between ในเรื่องของคำถามที่พบบ่อย การแจ้งเวอร์ชั่นของตัวแอพพลิชั่น การตรวจสอบสถานะของระบบ เพื่อความแน่ใจว่าที่ปลายทางไม่ตอบ ไม่ใช่เพราะระบบล่ม อีกส่วนที่สำคัญคือการตั้งค่าการแจ้งเตือนครับ

เราสามารถเข้าไปเปิดปิดเสียงเตือนต่างได้ภายในหน้านี้ เช่นการเปิดปิดระบบการเตือนทั้งหมด ตั้งให้เตือนเมื่อเวลาเครื่องล็อก หรือเปิดปิดการสั่นเตอน รวมทั้งเปิดปิดการเตือนในขณะที่เรากำลังสนทนากันอยู่ก็ทำได้เช่นกันครับ

การใช้งานของแอพ Between ก็จะประมาณนี้ ครบเครื่องเรื่องความรัก ^^ เป็นแอพพลิเคชั่นดีๆ ที่มีให้ใช้ฟรีกันในแอนดรอยด์ รวมถึงระบบหลักอื่นๆ เช่น iOS ก็มีเช่นกันครับ สุดท้ายขอให้ทุกคู่ทุกคน บำรุงความรักของเราให้ดี เติมเต็มส่วนที่หายแก่กันละกัน แล้วความรักของคุณจะอิ่มจนคุณไม่ต้องไปหาอาหารเสริมมาบำรุงชีวิตรักของคุณให้มีปัญหาหัวใจครับ ^^

รายละเอียดเพิ่มเติมที่ Appdisqus.com




Create Date : 15 มีนาคม 2556
Last Update : 12 พฤศจิกายน 2556 22:45:26 น.
Counter : 4811 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

noppinij
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]



Contributor : appdisqus.com
Admin : FB.com/Androidseed
Writer : Onmobile