แก๊งค์ตูมกา

แก๊งค์ตูมกาถือว่าเป็นแก๊งค์ใหญ่และมีอิทธิพลมากสำหรับเด็ก ๆ ที่นี่ เนื่องจากตูมกาเป็นเด็กที่โตที่สุดในบ้าน

เราจำได้ว่าตูมกามาอยู่ทีหลังเราสองเดือน เรายังจำวันที่เรารับเด็กคนนี้ไว้ในการดูแลได้ดี เด็กผู้ชายตัวผอม ๆ หลังค่อม ๆ ที่มีอามาส่งจากนครสวรรค์ เราไม่คิดว่าเด็กคนนี้จะสามารถมามีอิทธิพลในบ้านเด็กได้ ตูมกามาอยู่แรก ๆ ยังไม่มีพิษสงอะไร เหมือนเด็กธรรมดาทั่วไปคนนึง มีตรอมใจบ้างในช่วงแรก ๆ แล้วก็ปรับตัวได้

ต่อมาตูมกาเริ่มตั้งตัวเป็นหัวหน้าแก๊งค์ สั่งน้องให้ทำงาน ประท้วงพี่เลี้ยง และแล้ววันนึงก็เกิดเหตุการณ์โกลาหลขึ้น

ในเดือนพ.ย.ปี 47 พี่เลี้ยงเด็กมาเรียกเราที่บ้านตอนสามทุ่ม แล้วบอกว่าน้องหายไปหกคน หายไปหลังจากที่กินยาต้านไวรัสแล้ว(เด็กจะกินยาต้านไวรัสตอน 1 ทุ่ม)

เราก็ตกใจรีบวอตาม รปภ.มาช่วยกันตามหา แล้วเราก็เจอเด็ก อย่าเพิ่งดีใจไป เราเพิ่งเจอคนแรก รปภ.ไปเจออยู่หลับอยู่ใต้ต้นไม้ ซึ่งเด็กคนนั้นก็คือแป๊ะนั่นเอง

แป๊ะแต่งตัวเทห์มาก ใส่เสื้อวอร์มกางเกงวอร์ม รองเท้าผ้าใบ เป้หนึ่งใบแล้วก็หมวกไอ้โม่ง สอบสวนได้ความว่าแป๊ะนัดกันไว้กับแก๊งค์ตูมกาแล้วก็เด็กโตๆ บ้านแกร์ด้าอีกสี่คน ว่าจะหนีไปด้วยกัน โดยที่วางแผนกันไว้ว่าจะค่อย ๆ หายมาทีละคนแล้วมาเจอกันที่ต้นไม้ต้นที่แป๊ะหลับอยู่ เหอ เหอ เหอ พอฟังจบเราก็พอจะสรุปได้ว่าไอ้เจ้าแป๊ะนี่คงมารอเพื่อนแล้วหลับไป เพื่อนออกมาตามแล้วคงปลุกแป๊ะไม่ตื่นก็เลยทิ้งแป๊ะไว้

เราก็ถามต่อว่าจะไปไหนกัน แป๊ะก็ตอบว่าจะกลับบ้าน

เราก็ทิ้งแป๊ะไว้ให้พี่เลี้ยงสอบสวนต่อโดยสั่งว่าห้ามตีน้อง เดี๋ยวค่อยมาชำระความกันทีหลัง แล้วเราก็ขับรถออกไปตามหาเด็ก โดยแยกกันไปกับบ้านแกร์ด้าคนละทาง ตอนแรกเราก็ขับไปคนเดียวไม่ได้กลัวอะไร แต่สองชั่วโมงผ่านไปยังไม่เจอเด็ก เราก็เริ่มมีความกลัวขึ้นมาบ้าง คิดไปสารพัด เลยย้อนมารับพี่ที่บ้านแกร์ด้าไปด้วยกันคนนึงชื่อว่าพี่ชาติซึ่งเป็นผู้ป่วยรุ่นแรก ๆ ที่มาอยู่กับพระอาจารย์ เราก็ไปกับพี่ชาติสองคนเที่ยงคืนแล้วเรายังไม่เจอเด็กเลย ตอนนั้นกลุ้มใจกันมากไม่รู้จะทำยังไงดี แต่เหมือนโชคจะเข้าข้างเด็กพวกนั้นไม่ให้มันตาย

เราขับรถลุยเข้าไปในป่าอ้อยก็ไปเจอกับเด็กนอนเรียงกันอยู่เจ็ดแปดคน แต่งตัวเหมือนแป๊ะเดี๊ยะ ฟอร์มเดียวกันเลยเด็กพวกนี้สงสัยดูหนังมากเกินไป เด็ก ๆ นอนอยู่โดยบนหัวนอนมีกระเป๋า แล้วจุดยากันยุงวางไว้เป็นจุด ๆ ซึ่งมีอยู่จุดนึงกำลังไหม้ใบอ้อยแห้ง ๆ อยู่ ระหว่างที่เราเจอเด็กก็มีเด็กบางคนรู้สึกตัวแต่แกล้งไม่รู้สึกตัว (เหมือนชินจังตอนเล่นแกล้งตาย) พี่ชาติก็จัดการจับเด็ก ๆ ยกขึ้นแล้วใส่หลังรถเรา(เนื่องจากว่ามันแกล้งตายกันอยู่ไม่ยอมลุกมาเดินขึ้นรถกันเอง) แต่ขนาดยกไปวางหลังรถแล้วมันยังไม่ตื่นกัน แต่มีแอบลืมตามาดูพวกเรา เหอ เหอ เหอ

เราสำรวจสิ่งของที่เด็กนำติดตัวมา ก็เจอเสื้อผ้าใหม่ๆ มาม่า เทียน ยากันยุง น้ำ ขนม ไม้ขีดไฟ อยู่ในเป้ เราก็เอาเด็กไปส่งให้พี่เลี้ยงแล้วก็บอกว่าอย่าเพิ่งทำอะไรเดี๋ยวพรุ่งนี้ค่อยจัดการ

เช้าเราสอบสวนเด็กได้ความว่า วางแผนกันไว้นานแล้วโดยการไปงัดสโตร์ผ้าแล้วก็เก็บเสื้อผ้าแบบชุดทีมไว้ สำหรับกับเด็กบ้านแกร์ด้าไปนัดกันที่โรงเรียนแล้วก็แอบขโมยของพวกมาม่าขนมแอบพี่เลี้ยงไว้ วางแผนกันมาเป็นอาทิตย์ละแล้ววันนั้นเด็ก ๆ คิดว่าเราไม่อยู่ก็เลยสั่งสัญญาณกันว่าจะไปด้วยกัน เดิน ๆๆ กันไปเรื่อย ๆ แล้วก็ง่วงเลยหลับไป พอเราถามว่าแล้วใครเป็นคนวางแผน สรุปก็คือลูกพี่ตูมกา เหอ เหอ เหอ พอถามว่าจะไปไหน เด็ก ๆ ตอบไม่ได้ เค้าไม่รู้จะไปไหน

"เพราะเค้าไม่มีบ้าน เค้าโดนเอามาทิ้ง แต่ที่เค้าอยากจะไปเพราะเค้าแค่อยากไปให้พ้นจากตรนี้ นี่คือความคิดของเด็ก"

อ่านกันแล้วรู้สึกสงสารเค้าใช่มั้ยคะ แล้วก็อาจคิดว่าญาติพี่น้องเค้าใจร้าย จริง ๆ แล้วเค้าไม่ได้ใจร้ายหรอกค่ะ บางคนที่เค้าเอาหลานมาทิ้งไว้ที่นี่เพราะ
1. เค้าไม่รู้จะดูแลเด็กพวกนี้ยังไง
2. สังคมรอบข้างรังเกียจเด็กพวกนี้
3. เค้าก็ต้องทำมาหากิน
4. เค้ายังไม่มีความรู้เรื่องเอดส์เพียงพอ ยังคิดว่าเอดส์ติดกันง่ายๆ อยู่
5. เค้าไม่ใช่พ่อไม่ใช่แม่เด็ก


นี่คือความจริงที่เกิดขึ้น เด็กพวกนี้โหยหาความรักความอบอุ่น เค้าพยายามจะกลับไปในที่ ๆ พวกเค้าจากมา ที่นี่มีข้าวให้กินมีบ้านให้อยู่ อาจจะสะดวกสบายกว่าอยู่บ้านเดิมด้วยซ้ำ กินอยู่ก็ดีกว่า แต่มันไม่ใช่สิ่งที่เค้าต้องการซะทีเดียว สิ่งที่เค้าต้องการมากกว่านั้นคือ ญาติพี่น้อง ความรักความอบอุ่น

ตูมกาเคยพยายามติดต่อกลับไปหาอา ผลที่ได้รับก็คืออาเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์หนีไปแล้ว และตั้งแต่ตูมกามาอยู่ที่นี่จนวันนี้เรายังไม่เคยเห็นอาตูมกามาปรากฎตัวที่นี่อีกเลย เราเคยตั้งคำถามว่าเด็กพวกนี้ผิดอะไร ทำไมเค้าต้องเกิดมาเป็นแบบนี้ เค้าเป็นผู้ถูกกระทำ ไม่ว่าจะจากความรักของพ่อแม่ หรือความผิดพลาดของพ่อแม่ก็ตาม ทุกวันนี้เราก็ไม่สามารถให้คำตอบกับตัวเองได้ว่าเพราะอะไร แต่เราก็คิดว่ามันน่าจะเป็นเรื่องของกรรม


การหนีของเด็กแก๊งค์นี้ไม่ได้มีครั้งเดียวนะคะเดี๋ยววันหลังจะมาเล่าให้ฟังต่อ มันทั้งเศร้าทั้งขำค่ะ


เค้าหาว่าผมเป็นหัวหน้าแก๊งค์ครับ





 

Create Date : 10 ตุลาคม 2550
7 comments
Last Update : 10 ตุลาคม 2550 17:20:21 น.
Counter : 582 Pageviews.

 

เท่ห์มากไอ้น้อง เด๋วพาไปเข้าแก็งค์อัลคาโปน 55555

 

โดย: พี่ชาย IP: 222.123.52.7 11 ตุลาคม 2550 18:15:04 น.  

 

น่ารักจริงๆ เลยนะ พี่เป็นกำลังใจให้นะคะเด็ก ๆ

 

โดย: จิ๊กซอร์ตัวสุดท้าย IP: 125.25.79.172 20 ตุลาคม 2550 11:21:20 น.  

 

อ่านมาตั้งนาน นึกว่าใคร คนนี้แหละค่ะครูปอ วันไปเที่ยว พวกหนูหากันตั้งนาน ทั้งเสี้ยว ทั้งแสบเลยนะเราเจ้าหนูตูมกา พากัน4-5 คนหายไปเลย
เอาเถอะอย่ามัวซนจนลืมช่วยครูปอดูแลน้องๆนะค่ะ หวังว่าคงจำพี่ได้นะครับ ................ตูมกา

 

โดย: พี่น้ำม.ศรีปทุม IP: 125.25.96.52 25 ตุลาคม 2550 15:14:20 น.  

 

สงสารน้องเค้า ไม่ได่ทำรัยผิดต้องมานั่งรับกรรม

 

โดย: ศิลย์เก่าราช 33 IP: 203.147.51.185 10 พฤศจิกายน 2550 14:33:17 น.  

 

ตอนนี้ตูมกาคงเป็นเด็กดีแล้วนะคะ ช่วยดูแลน้องๆและพี่ปอให้มากๆนะ จะเป็นกำลังใจให้

 

โดย: พี่เก๋ 1133 พิษณุโลก IP: 203.113.0.199 25 พฤศจิกายน 2550 10:52:18 น.  

 

ตูมกาจ๋าาาาาาาาาาา อย่าพาน้องหนีอีกนะคะ เดี๊ยวป้าเกี๊ยงสุดสวยจะไปให้ความอบอุ่น ^_________ ^

จะได้คิดถึงป้าเกี๊ยงแทน จุ๊บ จุ๊บ

 

โดย: พี่เกี๊ยงสุดสวย IP: 112.142.123.162 28 พฤศจิกายน 2552 17:41:48 น.  

 

หนีไปไม่รอดจะหนีไปทำไม ถ้าหนีก็หนีให้มันรอดจะได้ไม่โดนด่า

 

โดย: key pa IP: 125.26.123.127 4 มกราคม 2553 15:36:15 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


noopau
Location :
ลพบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




ผู้หญิงธรรมดาคนหนึ่งที่มีกรรมผูกพันกับเอดส์

ShoutMix chat widget
Group Blog
 
 
ตุลาคม 2550
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
10 ตุลาคม 2550
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add noopau's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.