ธันวาคม 2552
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
25 ธันวาคม 2552
 

ด้วยปีกแห่งรัก



เคยมีคนกล่าวไว้ว่า...จงให้ในสิ่งที่เขาอยากได้ ไม่ใช่ให้ในสิ่งที่เราอยากให้
รักจะมีคุณค่าก็ต่อเมื่อเขายินดีจะรัก ไม่ใช่เป็นการฝืนใจให้เขาต้องรัก
การพยามจะให้ในทุกๆ อย่าง ไม่ได้เป็นสิ่งยืนยันว่าเราจะได้ความรักตอบแทน
เพราะบ่อยครั้งที่การให้ กลับการเป็นการยัดเยียดจนทำให้เขารู้สึกลำบากใจ

ฉันเคยบอกกับใครๆ ว่า...เมื่อคุณคิดรักใครสักคน เมื่อคุณคิดรักใครมากมาย
อย่าให้จนคุณไร้ค่า คุณอย่าทำให้เขารู้สึกได้ว่าเป็นหน้าที่ ที่คุณต้องให้
เพราะหากวันหนึ่งที่คุณหยุดพักการยิบยื่น รักของคุณจะกลายเป็นสิ่งไร้ค่า
การให้ในสิ่งที่เขาไม่อยากได้ ไม่ใช่เป็นการเติมเต็มให้รักคุณสุขสมบูรณ์

แม้ตลอดชีวิตของฉัน จะเคยมีความรักที่งดงามเกิดขึ้นเพียงครั้งเดียว
แต่ฉันก็พอจะเข้าใจได้ดีว่า คุณค่าแห่งรัก ไม่ได้อยู่ที่การพยายามจะให้ในทุกๆ สิ่ง
บ่อยครั้งเมื่อเรารักใคร เรามักเอาใจเขา ด้วยการซื้อทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อเขา
หากวันหนึ่งเราไม่ได้อยู่ในสถานะที่จะซื้อได้ทุกสิ่ง เขาก็อาจจากเราไปในที่สุด

ฉันได้บอกกับตัวเองว่า...ความรักต้องการคนเอาใจใส่ ไม่ใช่ต้องการคนเอาใจ
การเอาใจใส่หมายถึง การรู้สึกเป็นห่วงเป็นใย และเฝ้าคอยเพื่อจะดูแลเขา
ความรักต้องการอิสระ ไม่ใช่การกักกันเขาไว้ เพื่อให้โลกของเขามีเพียงเราสองคน
ความรักคือการไว้วางใจ และควรเปิดโอกาสให้เขาได้มีโลกส่วนตัวตามที่เขาต้องการ

เมื่อฉันมีรัก...ฉันอยากบอกกับเขาว่า “ Fly Under My Wing ”
ฉันรู้สึกว่า มันเป็นประโยคที่ดูช่างมีความหมายอันอบอุ่นและความรู้สึกปลอดภัย
“บินภายในวงปีกของฉัน” หมายถึง คำมั่นที่ฉันจะเอาใจใส่ดูแลเขาด้วยชีวิตของฉัน
หรือความหมายอีกนัยหนึ่งได้หมายถึงว่า...ฉันจะโอบกอดเขาไว้ “ด้วยปีกแห่งรัก” ของฉัน





วันนี้...ฉันได้บอกตัวเองแล้วว่า ฉันจะทำหน้าที่โอบกอดมิตรที่รักของฉันไว้
ภายใต้อ้อมแขนของฉันอย่างอบอุ่น ฉันจะเอาใจใส่ในความสุขและความทุกข์ของเขา
ฉันจะคอยดูแลหัวใจของเขาให้เบิกบาน ฉันจะให้อภัยในทุกข้อบกพร่องของเขา
ฉันจะคอยให้กำลังใจทุกครั้งยามเขาอ่อนแอ และปลอบใจยามเมื่อเขาร้องไห้

เป็นเวลาปีเศษแล้ว ที่ฉันต้องโบยบินอยู่บนฟากฟ้า อย่างเดียวดายตามลำพัง
นับต่อแต่นี้เป็นต้นไป ฉันจะมีมิตรที่รักของฉัน ร่วมโบยบินไปสู่ฟากฟ้าที่กว้างใหญ่
เคียงคู่อยู่ภายใต้วงปีกของฉันอย่างอบอุ่น และฉันพร้อมจะดูแลเขาอย่างดีที่สุด
ฉันจะพาเขาโบยบินไปทุกแห่งหน ที่เขาปรารถนาจะไปสัมผัสด้วยตัวเขาเอง

รักของฉันวันนี้หมายถึงการเสียสละ ไม่ใช่การยื้อแย่งครอบครองเขาไว้
ฉันจะเก็บเขาเอาไว้ในหัวใจแห่งรักของฉัน ไม่ใช่กักกันเขาไว้เพียงให้อยู่ในกรงทอง
ฉันรับปากจะเฝ้ามองการโบยบินของเขาอย่างอิสระ ไม่ว่าเขาจะโบยบินไปยังแห่งหนใด
ฉันจะเฝ้ารอการกลับมาของเขาในทุกครั้งที่เขาโบยบินไปยังดินแดนที่แสนไกล

ฉันรู้ตัวเองดีว่าคนเราเกิดมาแม้จะรักกันมากแค่ไหน...วันหนึ่งเราคงต้องจากกัน
เราไม่อาจใช้ชีวิตเคียงคู่กันในทุกลมหายใจเข้าออก เพราะแต่ละคนย่อมมีภารกิจที่แตกต่าง
แต่นั่นไม่ใช่ปัญหาทำให้เรารักกันไม่ได้ ขอเพียงแต่เราต้องรักอย่างมั่นคงและจริงใจต่อกัน
ฉันเชื่อเสมอว่า...แม้แต่ความตายก็ไม่อาจพรากความรักไปจากหัวใจของฉันได้

วันนี้ฉันได้ให้คำมั่นต่อมิตรที่รักของฉันมากมาย ผ่านทางบทความที่ฉันกำลังเขียน
ฉันอยากสื่อให้เขาได้รับรู้ว่า เขาไม่ได้ตัดสินใจผิด ที่เลือกรักฉันไว้ในหัวใจ
ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นในวันข้างหน้า ฉันจะเก็บเขาไว้ในหัวใจของฉันจนวันตาย
ฉันสาบานตนว่าจะคอยดูแลเขา ด้วยปีกแห่งรัก ของฉันตราบจนนาทีสุดท้ายของชีวิต




 

Create Date : 25 ธันวาคม 2552
4 comments
Last Update : 25 ธันวาคม 2552 18:02:05 น.
Counter : 1077 Pageviews.

 
 
 
 
ความรัก ถ้าเรารักให้เป็น


มันจะเป็นสิ่งที่มีค่ามากที่สุด


พร้อมแล้ว ที่จะโบยบินไปด้วยกัน
 
 

โดย: Nutte IP: 125.27.135.217 วันที่: 25 ธันวาคม 2552 เวลา:16:01:51 น.  

 
 
 
ใกล้ปีใหม่นี้ขอให้คนดี
มีร่างกายที่ล้นเปี่ยมพลังมากมาย
ไม่มีโรคร้ายใดใดกวน
ที่ผ่านมาถือว่าฟาดเคราะห์เสียงดังเปราะให้จงหาย
ต้อไปนี้ทรัพย์ที่มีจะเพิ้มขึ้นอีกมากมาย
ไม่มีภัยอันตรายมาเยี่ยมเยียน
ที่เคยรักจะพานพบกับคนแท้จริง
ให้ได้อิงเอียงแอบแนบชิดใจ
 
 

โดย: chabori วันที่: 25 ธันวาคม 2552 เวลา:18:43:59 น.  

 
 
 
ความรักมีค่า และสร้างโลกได้
ฉันพร้อมแล้วที่จะกางปีกเพื่อโบยบิน
ด้วยปีกแห่งรักของเรา
 
 

โดย: "รักมั่นคง" (นักเคมี ) วันที่: 29 ธันวาคม 2552 เวลา:0:36:49 น.  

 
 
 
ยิ้ม
 
 

โดย: สันต์ IP: 118.172.79.4 วันที่: 29 มกราคม 2553 เวลา:12:52:03 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

พระจันทร์เที่ยงวัน
 
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add พระจันทร์เที่ยงวัน's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com