ธันวาคม 2552
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
25 ธันวาคม 2552
 

บ้านต้นไม้



ฉันตัดสินใจเขียนบทความชุดสุดท้ายในวันคริสมาสต์ปีนี้
ด้วยเรื่องราวที่งดงาม กับบทความซึ้งๆ กินใจด้วยชื่อว่า “บ้านต้นไม้”
บ้านที่ฉันวาดหวังว่า...สักวันหนึ่งฉันจะพามิตรที่รักของฉันไปสัมผัสกับตัวเอง
ซึ่งครั้งหนึ่ง ฉันได้เคยไปสัมผัสกับเสน่ห์แห่งต้นไม้ กับบ้านเล็กๆ ที่อบอุ่น

เกือบหนึ่งปีแล้ว กับความสุขที่ยังคง คลุกรุ่นอยู่ในหัวใจของฉัน
เมื่อครั้งที่ฉันตัดสินใจนำพาตัวเองไปใช้ชีวิตเคียงคู่อยู่กับธรรมชาติที่งดงาม
บนหาดทรายที่บริสุทธิ์ ที่มีบ้านต้นไม้โผล่ยื่นออกไปถึงทะเลสีคราม
คลื่นที่ซัดสาดอยู่ตลอดเวลา ทำให้ฉันรู้สึกเหมือนกำลังฟังเสียงดนตรีจากธรรมชาติ

ครั้งแล้วครั้งเล่าที่ เกลียวคลื่นและสายลมได้ร่วมกันบรรเลงเพลงรัก
ขณะที่ฉันนอนฟังเสียงแห่งดนตรีจากธรรมชาติ อยู่บนบ้านต้นไม้อย่างอบอุ่น
ใช้ฉันชีวิตอยู่บนบ้านต้นไม้นานถึง 5 วัน 4 คืน ก่อนกลับสู่มหานครที่ยิ่งใหญ่อีกครั้ง
ฉันไม่ลืมที่จะเก็บเกี่ยวความรู้สึกดีๆ ในห้วงเวลาแห่งความสุขติดตัวฉันกลับมา

ฉันปรารถนาว่า...สักวันหนึ่ง หากฉันได้พาลพบกับใครสักคนผู้เป็นที่รักของฉัน
ฉันจะนำพาเขากลับคืนสู่...บ้านต้นไม้ เพื่อให้เขาได้สัมผัสเสียงดนตรีจากธรรมชาติ
และฉันจะคอยขับกล่อมเขาด้วยบทเพลงแห่งรักมากมาย ที่เขาต้องการจะรับฟัง
ฉันจะโอบกอดเขาไว้ในวงแขนของฉันบนบ้านต้นไม้ตลอดคืนที่ยาวนาน

วันนี้...ฉันมั่นใจว่า ฉันได้พบกับมิตรผู้เป็นที่รักดั่งดวงใจของฉันแล้ว
ฉันไม่ลืมที่จะเล่าเรื่องราว เกี่ยวกับบ้านต้นไม้ให้เขาได้รับฟัง
ฉันได้ออกปากชวนเขาร่วมโบยบินไปกับฉัน มุ่งสู่บ้านต้นไม้ที่แสนอบอุ่น
และหากเมื่อวันนั้นมาถึง...ฉันคงรู้สึกสุขใจจนยากเกินกว่าจะพรรณา

ฉันรู้ดีว่ามิตรที่รักของฉัน ก็รู้สึกตื่นเต้น ไม่น้อยไปกว่าที่ฉันกำลังรู้สึก
บ้านต้นไม้ ที่มองดูงดงามดุจดั่งวิมานบนดิน ที่รายล้อยไปด้วยกลิ่นไอจากธรรมชาติ
ฉันมั่นใจว่าหากใครได้มีโอกาสไปสัมผัส ก็จะยากที่จะลืมเลือนไปจากหัวใจ
วันนี้ฉันรู้สึกใจจดใจจ่อ อยากให้วันนั้น ได้เดินทางมาถึงโดยเร็วพลัน

นับจากนาทีนี้เป็นต้นไป...ฉันจะเฝ้ารอวันที่เราสองได้เดินทางไปยังบ้านต้นไม้
ฉันจะเก็บเกี่ยวทุกเรื่องราวไว้ในความทรงจำของฉัน จวบจนนิรันดร์กาล
ฉันจะสร้างตำนานแห่งรักของฉัน ณ บ้านต้นไม้ แห่งนี้ให้ใครๆ ได้เล่าขาน
แล้ววันหนึ่ง ฉันจะสร้างบ้านต้นไม้ ขึ้นเป็นของตัวเองในดินแดนของเรา

ฉันกำลังเพลิดเพลินและสนุกกับการท่องไปในโลกแห่งจินตนาการ
โลกที่ชีวิตของฉัน มีคนอีกคนหนึ่ง เข้ามาดำเนินชีวิตอยู่เคียงข้าง
ภาพแห่งความฝันของฉันได้ผุดขึ้นอย่างงดงาม ไม่แพ้งานฝีมือของจิตกรเอก
ภาพที่มีชีวิตของคนสองคน กำลังดำเนินชีวิตอยู่ด้วยกันอย่างมีความสุข

บัดนี้ภาพแห่งความฝันของฉันกำลังจะกลายเป็นภาพแห่งความจริง
มิติแห่งกาลเวลาได้เคลื่อนทาบเข้ามา จนทำให้ฉันรู้สึกได้ว่าภาพนั้นได้เกิดขึ้นแล้ว
อย่างน้อยมันก็บังเกิดขึ้นในใจของเราสองคน ที่กำลังอิ่มเอมกับความสุขแห่งรัก
ฉันปรารถนาอย่างแรงกล้า ที่จะบันทึกห้วงแห่งเวลานั้นไว้ตราบจนนิรันดร์

ขณะที่ฉันกำลังเขียนบทความนี้อยู่ ฉันรู้สึกเหมือนมีเขานั่งอยู่ข้างๆ ฉัน
ฉันรับรู้ได้ถึงความอบอุ่น และกลิ่นไอแห่งรัก ที่เขามอบให้กับฉันอย่างจริงใจ
ฉันอยากกล่าวคำขอบคุณต่อเขา ที่เขาได้ตอบรับไมตรีแห่งรักจากใจฉัน
ให้ขอให้คำมั่นว่า “ฉันจะรักเขาตราบจนนาทีสุดท้ายของชีวิตฉัน”

“รักนะ...รู้ใช่ไหม” มิตรที่รักของฉัน




 

Create Date : 25 ธันวาคม 2552
3 comments
Last Update : 25 ธันวาคม 2552 17:21:54 น.
Counter : 954 Pageviews.

 
 
 
 
อยากให้ถึงวันนั้นเร็วๆ จัง


วันที่จะได้ไปซึมซับเสียงแห่งดนตรีจากธรรมชาติ


และเสียงเหล่านั้น คงจะก้องดังอยู่ในใจ ตลอดไป
 
 

โดย: Nutte IP: 125.27.123.67 วันที่: 25 ธันวาคม 2552 เวลา:20:41:03 น.  

 
 
 
น่าอยู่ดีครับ ผมก็อยากมีสักวันที่จะได้ไปแบบนี้กับคนที่ผมรักบ้างจัง
 
 

โดย: pat IP: 124.120.219.224 วันที่: 27 ธันวาคม 2552 เวลา:23:31:52 น.  

 
 
 


บัดนี้ภาพแห่งความฝันของฉัน
กำลังจะกลายเป็นภาพแห่งความจริง
มิติแห่งกาลเวลาได้เคลื่อนทาบเข้ามา

“ฉันจะรักเขาตราบจนนาทีสุดท้ายของชีวิตฉัน”
 
 

โดย: "รักมั่นคง" (นักเคมี ) วันที่: 29 ธันวาคม 2552 เวลา:0:46:44 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

พระจันทร์เที่ยงวัน
 
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add พระจันทร์เที่ยงวัน's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com