ธันวาคม 2552
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
22 ธันวาคม 2552
 

พระจันทร์เที่ยงวัน



นิยามแห่งรัก มักแตกต่างกันไป

.....................................

หากรัก เปรียบเหมือนการเติมเต็มส่วนที่ขาดหายของกันและกัน
รักนั้นก็จะเต็มไปด้วยการไขว่คว้าหมายปองจะครอบครอง
เพียงเพื่อเติมเต็มชีวิตให้สุขสมบูรณ์ตามที่วาดหวัง
และมักจบลงด้วยความล้มเหลวในรักนั้น

หากรัก เปรียบเหมือนความเร่าร้อนที่ลุกโซนด้วยเพลิงแห่งรัก
รักนั้นจะลุ่มร้อนไปด้วยกามารมณ์ที่ต่างหวังจะได้สัมผัส
เพียงเพื่อนำพาตัวเองก้าวสู่ห้วงแห่งกามราคะ
และมักจบลงด้วยความรู้สึกเบื่อหน่าย

หากรัก เปรียบเหมือนคู่บุญที่ต่างเคยเป็นคู่รักกันในชาติปางก่อน
รักนั้นอาจเอื้ออาทรและคอยเสียสละช่วยเหลือกูลต่อกัน
ดุจชิ้นเนื้อส่วนที่ขาดหายได้กลับมาหลอมรวมกัน
และมักจบลงด้วยความสุขใจยิ่งนัก

ฉันเคยทบทวนถามใจตัวเองว่า...รักของฉันควรนิยามอย่างไร
ครั้งหนึ่งฉันเคยรัก เพราะวาดหวังจะเติมเต็มส่วนที่ขาดหายของชีวิต
ครั้งหนึ่งฉันเคยรัก เพราะหัวใจเร่าร้อนไปด้วยเพลิงแห่งรักที่ลุกโชน
ครั้งหนึ่งฉันเคยคิดว่ารักของฉันดุจชิ้นเนื้อส่วนที่ขาดหายได้กลับมาหลอมรวมกัน

ทุกคนเกิดมา ล้วนต่างเคยสัมผัสกับคำว่ารัก
ความรักทุกประเภทมักระคนไปด้วยความสุขคละเคล้าไปกับความทุกข์
รักคือความห่วงใยที่เคลือบแฝงไปด้วยความเป็นจ้าวข้าวของ
และรักมักจบลงด้วยความสูญเสียอาดูรเมื่อต้องสูญเสียรักไปในทางใดทางหนึ่ง

วันหนึ่ง...ฉันเคยอิ่มเอมไปด้วยความรัก
ดุจโลกที่โปรยปรายไปด้วยกลีบกุหลาบในทุกย่างเท้าที่ฉันก้าวเดิน
ต่อมารักของฉันกลับช่างดูแสนเศร้าจนทำให้ฉันคิดว่าความตายกลายเป็นเรื่องเล็ก
เมื่อรักของฉันสิ้นสุดลง มันทำให้ทุกหนทางของฉันมืดมิดลงแทบทุกด้าน

วันนี้...วันที่ฉันเริ่มมมองเห็นแสงทองแห่งรักอีกครั้งหนึ่ง
ฉันเริ่มนิยามรักขึ้นใหม่อีกครั้ง ด้วยวาดหวังให้เป็นรักครั้งสุดท้ายของชีวิตฉัน
รักที่เปรียบเหมือนสุริยันและจันทรา ที่ต้องเคียงคู่กันเพื่อให้โลกสมดุล
รักที่คนสองคนได้เคียงคู่กันด้วยความแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง

รักที่เปรียบเหมือนดวงตะวันที่ส่องแสงเยือกเย็นดุจพระอาทิตย์เที่ยงคืน
ขณะที่อีกฝ่ายกลับสาดแสงเร่าร้อนดุจแสงแห่งพระจันทร์เที่ยงวัน
ฉันเคยเปรียบตัวเองเร่าร้อนดั่งแสงแห่งตะวัน แต่...เวลานี้ฉันกลับเยือกเย็น
ขณะที่ฉันมองเห็นเขาเยือกเย็นดุจแสงแห่งจันทรา แต่...ฉันกลับรู้สึกว่าเขาเร่าร้อน

แสงทองแห่งรักของฉันกำลังทอแสงขึ้นอีกครั้ง
พร้อมกับนิยามแห่งรัก ที่เปรียบเหมือนแสงแห่งสุริยันจันทราได้สัมผัสกัน
ความเร่าร้อนและเยือกเย็นได้ผสมกลมกลืนจนกลายเป็นความอบอุ่น
รักที่ฉันวาดหวังให้เป็น “รักครั้งสุดท้าย” ของชีวิตฉัน

เพื่อเป็นปฐมบทแห่งรักครั้งสุดท้ายของชีวิตฉัน
ฉันจึงตัดสินใจเขียนวรรณกรรมขึ้น โดยใช้ชื่อว่า “พระจันทร์เที่ยงวัน”
เพื่อเป็นของกำนัลแห่งรัก มอบแด่เขาแทนสื่อรักจากใจฉัน
ฉันขอให้คำมั่นว่ารักครั้งนี้จะเป็นนิรันดร์ดุจดั่ง “สุริยันและจันทรา”




 

Create Date : 22 ธันวาคม 2552
2 comments
Last Update : 22 ธันวาคม 2552 21:03:33 น.
Counter : 1679 Pageviews.

 
 
 
 
บทส่งท้ายจะเป็นยังไงไม่สำคัญ

ขอแค่เพียงเริ่มต้นและเดินเคียงข้างกันก็พอ

ประทับใจกับปฐมบทแห่งรักเรื่องนี้มากครับ
 
 

โดย: Dr. Nutt IP: 124.122.250.221 วันที่: 11 มกราคม 2553 เวลา:22:54:07 น.  

 
 
 
ซึ้งดีครับ ทำให้เห็นคุณค่าและความสำคัญของความรักมากขึ้น
 
 

โดย: ลานแก้ว IP: 118.172.88.192 วันที่: 19 มกราคม 2553 เวลา:10:45:16 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

พระจันทร์เที่ยงวัน
 
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add พระจันทร์เที่ยงวัน's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com