Get your own glitter and more at BlingyBlob.com
Group Blog
 
 
เมษายน 2550
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
5 เมษายน 2550
 
All Blogs
 

อย่ายึดติดกับความรัก






วันนี้ เราอาจรู้สึกผูกพันต่อสิ่งหนึ่ง จนคิดว่าเราขาดไม่ได้...
แต่เวลาจะทำให้ทุกอย่างเปลี่ยนแปลงไป สักวันเราจะรู้ว่า
สิ่งที่เราผูกพันในวันนี้ เป็นแค่ส่วนหนึ่งที่เติมชีวิตเรา
ไม่ใช่ทั้งหมดของชีวิต

วันหนึ่ง
หากเรามีโอกาสได้เจอสิ่งที่ถูกใจสิ่งใหม่ที่เราคิดว่า
เราพึงใจ..ปรารถนา..ต้องการ..ขาดไม่ได้
เราก็จะเริ่มผูกพันกับสิ่งใหม่ได้ในเวลาไม่นานนัก

เวลา..จะสอนเราเองว่า ความผูกพันกับสิ่งใดๆในช่วงเวลาหนึ่ง จะเป็นความสุขในช่วงเวลานั้นๆ อย่าได้ไปยึดติด อย่าได้ไปใช้ชีวิตทั้งชีวิตลุ่มหลง คิดเสียว่าเราโชคดีที่มีโอกาสได้ผูกพันกับสิ่งที่เรารัก

ความผูกพันก็เหมือนกับความรัก
หรืออาจจะเป็นผลพวงที่มาจากความรัก
หากเรารักใครคนใดคนหนึ่งมาก เราก็จะรู้สึกว่าผูกพันมาก
แต่ความผูกพันที่ว่า
ไม่ได้หมายถึงการหยุดตัวเองไว้กับสิ่งนั้นๆ
เพราะคนเราทุกคนย่อมผูกพันกับหลายๆสิ่ง

เปรียบเสมือน เรามีแก้วนำอยู่หนึ่งใบ
ในยามเช้า...เราอาจต้องใช้แก้วใบนี้ดื่มนม
พออากาศร้อนหน่อย...เราอาจต้องการน้ำเย็นๆ
บางครั้งที่เราไม่สบาย...เราอาจต้องการน้ำอุ่น

ใจเราก็เหมือนกับแก้วน้ำ...
ต้องเติมสิ่งต่างๆ ในเวลาที่แตกต่างกัน ตามความเหมาะสม

หากเราเติมน้ำเย็นลงไปในแก้วน้ำ
แล้วเติมน้ำร้อนลงไปในทันที ในแก้วใบเดียวกัน
แก้วใบนั้น..ก็จะร้าว..เริ่มแตก
ซึ่งก็เหมือนกับใจเรา...

ความผูกพันต่อสิ่งหนึ่งสิ่งใดในช่วงเวลาหนึ่งนั้น..ไม่ผิด
ถ้าเราค่อยๆปรับใจ..ปรับตัวของเราเอง..ให้กลับคืนในเวลาที่ควร
เพราะอย่างน้อยที่สุด..เราก็มีโอกาสได้ผูกพัน
ซึ่งก็เหมือนเรามีโอกาสได้รักนั่นเอง

ถ้าคุณมีความสุขที่เห็นเค้าเดินกับคนอื่น... คือ ความรัก
ถ้าคุณเศร้า..เหงา..คิดถึงเค้า..อยากเจอ..อยากพูดคุย... คือ ความรัก

ถ้าคุณร้อนรนที่เค้าอยู่กับใครๆที่ไม่ใช่คุณ... คือ ความใคร่
อยากเก็บไว้เป็นเจ้าของคนเดียว

ถ้าคุณเมามาย..เค้าลูบหลังไหล่..ดูแล... คือ ความรักที่บริสุทธิ์ใจ
ถ้าคุณเมามาย..เค้ากอดและสัมผัสร่างกาย... คือ ความใคร่จากเค้าของคุณ

ถ้าคุณเข้าหา.. แต่เค้าหนี... ... คือ ความใคร่ ที่หมดเยื่อใยแล้ว
ถ้าคุณหนี.. แต่เขาวิ่งตามมา... ... คือ ความรัก
ที่ยังไม่มีจุดจบ
แต่กับคนบางคน เขาอาจจะไม่เคยมีเยื่อใยกับคุณเลยทั้งชีวิตแม้คุณจะทำอะไรให้เขามากเพียงใด

ถ้าคุณร้องไห้ให้กับคนที่ไม่มีเยื่อใยในตัวคุณ... คุณคือ คนโง่ และบ้า อย่างน่าอาย
แต่ถ้าคุณพอใจ..จงรัก..และมอบความรักให้กับเค้า...
แม้มันจะไม่กลับมาหาคุณก็ตาม


จงดีใจที่ได้รักซะวันนี้.. ดีกว่าที่จะมานั่งเสียใจในวันหน้า
จงภูมิใจที่มีความใคร่.. เสน่หา

เพราะมันจะไม่ย้อนกลับมาหาอีกต่อไป...




 

Create Date : 05 เมษายน 2550
8 comments
Last Update : 8 เมษายน 2550 16:13:54 น.
Counter : 3796 Pageviews.

 


แวะมาทักทายและเอากำลังใจมาฝากค่ะ

 

โดย: เพียงแค่เหงา 5 เมษายน 2550 14:39:27 น.  

 

อืม คงใช่
หากจะว่า
"ความรัก ไม่ใช่การครอบครอง"

 

โดย: Hafis 5 เมษายน 2550 14:54:11 น.  

 

ชอบจัง.... คำซึ้งๆ แบบนี้นะ..อ่านแล้ว ให้ข้อคิดมากมายจังนะ..
รักของแต่ละคน..ก้อเป็นไปตามแต่ละสไตร์บางคนอยากมีรักเพราะว่าอยากครอบครอง...แต่บางคนอยากมีรักเพราะว่าอยากเห็นความรักที่สวยงามในใจนะ
...รักออกเเบบไม่ได้...แต่รักเป็นได้อย่างที่เราอยากให้เป็นนะ...........

 

โดย: ยาโย IP: 222.123.164.16 19 พฤษภาคม 2550 11:08:05 น.  

 

ดีใจจังค่ะ ที่ได้อ่านเจอ
ขอบคุณมากๆ นะคะ
กำลังไมสบายใจพอดี
รู้สึกดีขึ้นค่ะ

 

โดย: สิตา IP: 58.9.99.120 28 พฤษภาคม 2550 22:32:38 น.  

 

ความรักไม่สามารถอธิบายด้วยเหตุผล แต่รับรู้ด้วยความรู้สึกแห่งรัก ของคนทั้งสองคน
คามรักที่บริสุทธิ์ มันไม่จำเป็นต้องมีคำถามและไม่ต้องการคำตอบใดๆ
เพราะมันจะมีคำตอบในตัวของมันเองอยู่แล้วล่ะครับ....อิอิอิ....

หนีอะไรก็หนีได้ แต่หนีใจตัวเองไม่เคยได้สักกะทีเนอะ....
ชื่นชมที่กล้าเปิดใจครับ

ขอบคุณครับ

 

โดย: หมอกควัน 27 มิถุนายน 2550 2:09:06 น.  

 

แง้ก ๆๆๆ ต่อมน้ำตาจะแตกแว้ววว

ชอบการเปรียบเปรยเรื่องแก้วนั้นจัง

เราก็ผ่านช่วงเวลานี้มาแล้ว หดหู่ ซึ้ง รัก รันทด ฯลฯ

ถ้าเราไม่มีความรักครั้งนั้น เราจะไม่เคยรู้จักอารมณ์และตัวตนของเราในวันนี้เลย

 

โดย: biebie999 10 กรกฎาคม 2550 17:58:07 น.  

 

ดีจังค่ะที่ได้อ่าน..
บทความดีๆ ที่ทำให้เราไม่ยึดติดมากเกินไปซึ่ง เราก็กำลังคิดที่จะรักเท่าที่เราพอจะรักได้ ไม่อยากหวังอะไรมากเกินไป ..
ขอบคุณบทความดีๆค่ะ

 

โดย: ส้มโอ IP: 84.234.220.209 27 พฤษภาคม 2556 16:12:18 น.  

 

ได้อ่านก็ดีขึ้นนิดหน่อยอยากได้คำปรึกษาจะมีใครไหมนะที่จะช่วยแบ่งเบาความรู้สึกของฉันให้หลุดพ้นสักที. แอดไลน์มาหน่อยนะคนใจดี pyouoin04

 

โดย: meeyui IP: 171.101.212.131 21 พฤษภาคม 2557 21:58:32 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Happy Noonat
Location :
กรุงเทพฯ United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]





Create your own at BlingyBlob.com

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket


Friends' blogs
[Add Happy Noonat's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.